เราคือแชมป์เปี้ยน!!!!!

8.0

เขียนโดย api3api

วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 15.30 น.

  11 ตอน
  2 วิจารณ์
  14.32K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557 18.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

9) ไร้สาระ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

               "เอาล่ะรอบต่อไปจะเจอกับโรงเรียนกีฬาเวชวิทย์ วันนี้ทุกคนจะได้ดูวิดิโอบันทึกการแข่งขันของทีมนี้"

         ครูอรสาเปิดวิดีโอคลิปที่ถ่ายด้วย กล้องถ่ายรูปต่อเข้าจอทีวีจอแบนขนาด 32นิ้วในห้องชมรมตะกร้อ

 

              ในนั้นทั้งสองทีมก็แข่งขันไม่ได้หวือหวา แต่พอถึงครึ่งหลังเมื่อทีมเวชวิทย์เปลี่ยนตัวผู้เล่น อารมณ์การแข่งขันก็เปลี่ยนไปและฮือฮาเพราะคนที่ลงไปนั้น คือเบล หนึ่งในทีมนางฟ้า

 

              "นางฟ้า ดูสิคนที่เราไปเจอวันก่อน"

              ดาตื่นเต้นแต่เหมยกับกัดฟันกรอด

 

             "การเล่นแบบนี้มัน แบบนี้มันไม่ใช่ตะกร้อแล้ว"

 

          ทุกคนคงจะคิดแบบนั้น เพราะทุกคนมองดูด้วยความเงียบกริบจนอาอรต้องทำเสียงดังเรียกสติ

 

             "เบล ฉายาของเธอคือตะกร้อไร้รูปแบบ เธอไม่สนท่วงท่าอะไรหรอกนอกจากทำให้ลูกตะกร้อตกลงฝั่งตรงข้ามกับตัวเอง เกมหน้าเราจะเน้นเกมรับครูจะให้กุหลาบเสิร์ฟและคอยหลอก"

 

            "หลอกเหรอคะ"

      พี่กุหลาบถามด้วยความสงสัย

 

            "ใช่ หลอกให้เบลทำลูกเข้าแดนหลัง    ครูจะให้ดาลงเพราะดาถนัดลูกพลิกแพลงน่าจะรับมือลูกที่มาหลายๆแบบได้    จากนั้น"

 

           "ได้เลยครู เหมยจัดการเอง"

 

      พวกเราเมื่อได้วางแผนกันเรียบร้อยแล้วต่างก็แยกย้ายกันกลับบ้าน แต่ก่อนจะเข้าบ้านเสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น

 

          "ฮัลโหลว่าไง"

          "มาหาหน่อยสิอยู่บ้าน คนไม่พอด้วย"

          "คนไม่พอเหรอ"

 

        "เออ มามา"

   บิ้บ  เธอตัดสายไปฉันถอนหายใจแล้วรีบไปเก็บกระเป๋าเสื้อผ้าเปลี่ยนแค่เสื้อแล้ววิ่งออกนอกบ้าน

 

          "สา ไปใหนน่ะลูก"

 

          "ไปบ้านเบลค่ะแม่"

 

    ฉันวิ่งมาถึงบ้านปูนหลังโต แล้วตะโกนเรียกคนในบ้าน สักพักเบลก็วิ่งออกมาเปิดประตูให้

 

ฉันเข้ามาในบ้านของเบลแม้มันจะใหญ่ขึ้นแต่การจัดวางภายในบ้านยังเหมือนกับหลังเก่า มันเต็มไปด้วยรูปภาพอาหารหลากชนิด

 

        "มีเรื่องอะไรที่บอกว่าคนไม่พอ จะแข่งพรุ่งนี้อยู่แล้ว"

 

ยังไม่ทันพูดอะไร พวกน้องๆตัวเล็กของเบลก็วิ่งออกมาสามคน พวกเขาวิ่งมาล้อมแข้งล้อมขาฉัน

 

      "พ่อกับแม่ยังไม่กลับจากภัตราคารช่วยรับมือหน่อยสิ สา เอออยู่กินข้าวด้วยกันก่อนนะ"

      "ไม่ต้องห่วงแค่บอกมาบ้านเบลเนี่ย แม่ก็ไม่หุงข้าวเผื่อแล้วล่ะ"

 

   พวกเราช่วยกันรับมือเจ้าตัวเล็กจนพวกลุงกับป้ามา ฉันมองดูเบลที่เต็มไปด้วยความผ่อนคลายแล้วเผลอยิ้มออกมา

 

        "ยิ้มอะไรยะ"

        "เปล่า แค่ชอบเบลที่ดูอารมณ์ดีน่ะ มันน่ารัก"

 

          เบลยิ้มแล้วเอามือยีหัวฉัน ทำให้ฉันนึกถึงวันเก่าๆ

        "ไปกลับบ้านฉันจะเดินไปส่ง"

 

        เราเดินมาถึงครึ่งทางเบลก็มีคำถามถามฉัน

 

         "สา เล่นตะกร้อแล้วสนุกใหม"

 

        "เอ๋"

        คำถามที่แปลกทำให้ฉันหยุดเดินถามให้เข้าใจมากขึ้น

 

        "เธอสนุกใหมเวลาเล่นกับคนที่สู้ไม่ได้"

 

       ฉันรู้สึกจุกกับคำตอบ ฉันเข้าใจดีว่ามันหมายถึงอะไร และต้องตอบยังไงแต่ไม่อยากพูด

 

        "ฉันไม่สนุกเลยสา ไม่มีใครชนะฉันได้แม้ฉันจะลงเล่นในช่วงเวลาใหน"

 

       "เบล พรุ่งนี้ฉันจะทำให้เธอสนุกเอง"

 

        "ไร้สาระ"

 

       คำนี้ยิ่งทำให้ฉันจุกเข้าไปอีก

 

        "เธอคนเดียวสู้ฉันไม่ได้หรอกลูกทีมของเธอไม่เหมาะกับเธอ ทำให้ฉันสนุกไม่ได้หรอกสา"

 

        เบลมาส่งฉันครึ่งทางก็ขอตัวกลับ ส่วนฉัน จะนอนให้เต็มอิ่มเพื่อที่จะทำให้เบลสนุก 

 

        สนุกกับว่าคำว่าแพ้ซะบ้าง

 

......................................................................................................

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา