เราคือแชมป์เปี้ยน!!!!!

8.0

เขียนโดย api3api

วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 15.30 น.

  11 ตอน
  2 วิจารณ์
  14.32K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557 18.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

8) การแข่งรอบแรก กับ นักกีฬาซึนเดเระ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

                 "เอ้าเด็กๆได้เวลาไปแล้ว การแข่งจะเริ่มในตอนบ่ายแล้ว"

   ครูอรเรียกพวกเราสี่คนขึ้นรถตู้ที่จัดไว้เพื่อไปแข่งรอบแรกที่สนามกีฬากลางประจำจังหวัด

                พวกเรานั่งรถได้ประมาณครึ่งทางพี่ชุดูเหมือนไม่สบายใจเธอจึงถามถึงสมาชิกคนที่ห้าด้วยความอัดอั้นตันใจ

 

                 "พวกเธอจะได้เจอเธอคนนั้นที่นั่น"

เมื่อไปถึงพวกเราก็เจอพี่กุหลาบที่ใส่ชุดวอร์มกำลังอบอุ่นร่างกายอยู่ในที่เขาจัดเตรียมไว้ให้เรา พวกเราทั้งสี่คนยิ้มด้วยความโล่งอก

          พี่ชุเดินเข้าไปทักทายแต่เจอกับความเฉยชา

 

            "เลิกพูดเถอะน่า ฉันจะเล่นเพราะฉันอยากเล่น เหตุผลไม่มีได้ใหม"

            "ไม่เป็นไรฉันดีใจมากเลยนะ"

   พี่กุหลาบเมินหน้าหนี เหมยส่ายหัวด้วยความเบื่อหน่าย ฉันเลยเดินเข้าไปหาครูอร

 

           "ไม่ต้องถาม เธอรู้แค่ว่าฉันทำให้เธอมาเล่นได้ก็พอ เด็กคนนั้นก็รับมือยากพอๆกับโรสเลยล่ะ ไปอุ่นเครื่องได้แล้ว"

          ฉันวิ่งมาวอร์มอัพพร้อมๆกับเพื่อนๆ"ว่าแล้วอาต้องพูดอย่างนั้น"ฉันพูดคนเดียวในใจ

 

    นัดแรกเราเจอกับโรงเรียนสาธิตกีฬา พวกเขาท่าทางเก่งกันทุกคนเลยล่ะ

 

            "ปรี้ดดด  นักกีฬาทั้งสองโรงเรียนลงมาได้แล้วครับ"

 

    พวกเรายืนเผชิญหน้ากัน รอบแรกอาให้พี่กุหลาบกับดานั่งเก้าอี้ตัวสำรอง ฉันเล่นตำแหน่งเสิร์ฟ เหมยเล่นตำแหน่งขวา และพี่ชุเล่นตำแหน่งซ้าย  

          "สาธิตเริ่มเกมก่อน ปรี้ดดด"

 

         "เปรี้ยง"

        สิ้นเสียงนกหวีดกรรมการ โรงเรียนสาธิตก็เสิร์ฟลงได้แต้ม มันเร็วมากทีเดียว พี่ชุเตรียมตัวไม่ทัน

 

        "บดินปีนี้ก็แจกแต้มเหมือนเดิม ว่าไงชุ ไม่มีพวกตัวจริงปีที่แล้วทำอะไรไม่ได้เลยรึไง"

     พวกนั้นถากถางทันทีที่ได้แต้มแรก พี่ชุยังมึนๆอยู่ทำหน้าเหรอหราเพราะเธอไม่ได้ฟังทำให้พวกสาธิตหัวเสียอย่างมาก

 

         "ตายซะเถอะ"

     เปรี้ยง  ลูกเสิร์ฟลอยมาอย่างเร็ว แต่เหมยต้องทำให้พวกนั้นตะลึงด้วยตะกร้อกังฟู เค้าเตอร์แอทแทค สวนกลับทันทีลูกตะกร้อลอยข้ามเน็ตมาแค่นิดเดียวเท่านั้นเอง

 

     "บดินได้แต้ม 1-1 เปลี่ยนเสิร์ฟ"

 

    เหมยรับลูกตะกร้อมาตั้งท่าพร้อมโยนมาให้ฉัน

 

    "สา ฉันหมั่นใส้พวกมัน ฆ่าพวกมันซะ"

 

    เปรี้ยง

   "บดินได้แต้ม 2-1"

   พวกนั้นอ้าปากหวอ เหมยกับพี่ชุยิ้ม ส่วนพี่ชุชูสองหมัดขึ้นฟ้า

 

    "ฮ่าๆๆๆๆ บดินกำเนิดใหม่แล้วพวกแก"

 

............................................................................................

   ส่วนอีกด้าน สนามสอง โรงเรียนหาดแก้วก็กำลังแข่งนัดแรกเช่นเดียวกัน 

 

       "ริซ่า คิดว่าโรงเรียนใหนจะชนะ ระหว่างบดินกับสาธิต"

 

       "พี่กาน ฉันไม่เดาก็คงรู้ ถ้าอริสาผ่านด่านนี้ไม่ได้ก็ดี มือเสิร์ฟอันดับหนึ่งจะได้เป็นฉัน"

 

       "อ้าวแล้วเมื่อตอนอยู่ทีมเดียวกันไม่ได้ทดสอบเหรอ"

 

       ริซ่าส่ายหน้า "ช่างมันเถอะ รอบคัดเลือกฉันคงถนอมแรงไว้ดีกว่า รอบแปดทีมจะมีพวกที่โหดกว่าอริสารออยู่"

      ทันไดนั้นเสียงเชียร์สนามของพวกเราก็เฮกันลั่นเพราะลูกเสิร์ฟของฉันและ ตะกร้อกังฟูของเหมย  ทำเอาริซ่าชำเลือง

   .............................................................................................

 

      "บ้าชมัด ลูกเสิร์ฟนั่นรับไม่ได้เลย"

  นักกีฬาฝั่งสาธิตเริ่มบ่นกันอุบ พอพวกนั้นสังเกตุดีๆก็จำฉันได้

 

      "อริสาทีมนางฟ้า!!!"

 

    เปรี้ยง    "เกมเซต  2-0"

 

     พวกเราได้พักสิบนาที อาอรเดินปรบมือเข้ามากลางวง

 

     "ฉันจะเปลี่ยนอริสาออก และให้กุหลาบเสิร์ฟแทน เราทำลายกำลังใจพวกนั้นพอแล้ว"

 

   ปรี้ดดด  เสียงนกหวีดเรียกนักกีฬาลงสนาม โฆษกประกาศเปลี่ยนตัวฉันออกมานั่งพักข้างสนาม แต่ฉันเลือกเดาะตะกร้อเบาเพื่อยืดหยุ่นเส้น โดยไม่สังเกตุว่าริซ่ากับรุ่นพี่ของเธอมาดูฉันข้างสนาม พวกเขาแข่งเสร็จเร็วมาก

 

     "ฉันว่า เธอต้องเอาจริงแล้วล่ะ ริซ่า"

  ริซ่ามองฉันอย่างจดจ่อเหมือนเธอคิดอะไรในใจซักอย่าง

 

    "ไปเถอะพี่กานดา ต่อไปนี้ฉันจะเอาจริงทุกการแข่งขัน"

 

.........................................................................................

 

   การแข่งขันนัดแรกพวกเราเก็บชัยชนะกลับมาได้ พวกเราดีใจตลอดทางจนถึงโรงเรียน

 อามองดูพวกเราแล้วยิ้ม เธอมองขึ้นไปที่ห้อง ผอ.เห็นเขามองผ่านมู่ลี่

 

   อาตบไหล่พี่กุหลาบเบา เหมือนเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า เราชนะได้เพราะเธอ ฉันเห็น ผอ.ปิดมู่ลี่หนีรอยยิ้มของอาอร

 

          "ดู คนไม่รับความจริง ว่าเธอเก่งแค่ใหนใช่ใหมกุหลาบ"

 

       พี่กุหลาบ ปัดมือของอาอรออกจากไหล่ แล้วเดินรุดหน้าพวกเราไป เหมือนเป็นพวกก้าวร้าวถ้าเธอไม่หันกลับมาด้วยรอยยิ้ม

 

         "โค้ชคะขอบคุณมากนะคะ"

     พี่กุหลาบพูดแล้วก็รีบวิ่งไป ทิ้งให้พวกเรายิ้มตามไปด้วย

 

...............................................................................................

 

                        แถมท้ายตอน ถ้าเกิดเขียนเป็น คอมมิค#1        

 

                      มีอะไรต้องปรับปรุงแก้ไข แนะนำผมได้เสมอนะครับ

 

 

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา