เราคือแชมป์เปี้ยน!!!!!

8.0

เขียนโดย api3api

วันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557 เวลา 15.30 น.

  11 ตอน
  2 วิจารณ์
  14.45K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม พ.ศ. 2557 18.22 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

4) ช่วงครูอริสาพาเพลิน

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
        พวกเธอรู้จักกีฬาที่ชื่อ ว่าตะกร้อใหม เล่นเป็นบ้างใหม วันนี้นะคะ ครู อริสาจะมาอธิบายกฎกติกาให้ฟังแบบรวบรัด
        กีฬาตะกร้อคือ  ตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตสถาน พ . ศ . 2525 ได้ให้คำจำกัดความเอาไว้ว่า ” ลูกกลมสานด้วยหวายเป็นตา สำหรับเตะ “
       มีการเล่นหลายรูปแบบ ทั้งแบบเดี่ยวและแบบเป็นทีม มีทั้งข้ามตาข่าย ลอดบ่วง และแบบพลิกแพลง  แต่ที่ใช้แข่งขันระดับสากลนั้นแบบข้ามตาข่ายเป็นที่นิยม และประเทศเรานั้นจัดได้ว่า อันดับอยู่แถวหน้าของโลก
       "ของโลกโลกเลยเหรอนางฟ้า"
 
       "จ้ะ  ด้วยการที่เราเล่นมาแต่ช้านานทำให้เรามีศิลปะและท่าไม้ตายต่างๆมากมาย เอ๊ะ อย่าขัดครูสิ วนิดา"
 
      
กติกาการเล่นเซปักตะกร้อ กีฬาตะกร้อ
 
 
 
1.ผู้เล่น
 
ประเภทเดี่ยว มีผู้เล่นตัวจริง 3 คน สำรอง 1 คน ประเภททีม ประกอบด้วย 3 ทีม มีผู้เล่น 9 คน และผู้เล่นสำรอง 3 คน
 
2. ตำแหน่งของผู้เล่น มี 3 ตำแหน่งคือ
 
     2.1 หลัง ( Back ) เป็นผู้เตะตะกร้อจากวงกลม     2.2 หน้าซ้าย     2.3 หน้าขวา
 
3. การเปลี่ยนตัวผู้เล่น
 
ในทีมเดี่ยวเปลี่ยนตัวได้ 1 คน และถ้าเหลือน้อยกว่า 3 คน ถือว่าแพ้ ผู้มีชื่อในทีมเดี่ยวที่เล่นมานานแล้ว จะลงเล่นในทีมเดี่ยวต่อไปไม่ได้
 
4. การเสี่ยงและการอบอุ่นร่างกาย
 
มีการเสี่ยง ผู้ชนะการเสี่ยงจะได้เลือกข้างหรือส่งลูก ทีมที่ได้ส่งลูกจะได้อบอุ่นร่างกายก่อน เป็นเวลา 2 นาที พร้อมเจ้าหน้าที่และนักกีฬาไม่เกิน 5 คน
 
5. ตำแหน่งของผู้เล่นระหว่างการส่งลูกเสิร์ฟ
 
เมื่อเริ่มเล่นทั้ง 2 ทีมพร้อมในแดนของตนเอง ผู้เล่นฝ่ายเสิร์ฟจะต้องอยู่ในวงกลมของตนเอง เมื่อเสิร์ฟแล้วจึงเคลื่อนที่ได้ ส่วนผู้เล่นฝ่ายรับจะยืนที่ใดก็ได้
 
6. การเปลี่ยนส่ง
 
ให้เปลี่ยนการส่งลูกเมื่อฝ่ายส่งลูกผิดกติกา หรือ ฝ่ายรับทำลูกให้ตกบนพื้นที่ของฝ่ายส่งได้
 
7. การขอเวลานอก
 
ขอได้เซตละ 1 ครั้งๆ ละ 1 นาที
 
8. การนับคะแนน
 
การแข่งขันใช้แบบ 2 ใน 3 เซต ในเซตที่ 1 และเซตที่ 2 จะมีคะแนนสูงสุด 15 คะแนน ทีมใดได้ 15 คะแนนก่อน จะเป็นผู้ชนะในเซตนั้นๆ ทั้ง 2 เซต จะไม่มีดิวส์ หากทั้งสองทีมได้ 13 ก่อน หรือ 14 เท่ากัน พักระหว่างเซต 2 นาที ถ้าเสมอกัน 1:1 เซต ให้ทำการแข่งขันเซตที่ 3 ด้วยไทเบรก โดยเริ่มด้วยการเสี่ยงใหม่ โดยใช้คะแนน 6 คะแนน ทีมใดได้ 6 คะแนนก่อนเป็นผู้ชนะ แต่จะต้องแพ้ชนะอย่างน้อย 2 คะแนน ถ้ายังไม่แพ้กันไม่น้อยกว่า 2 คะแนน ก็ให้ทำการแข่งขันอีก 2 คะแนน แต่ไม่เกิน 8 คะแนน เช่น 8:6 หทรือ 8:7 ถือเป็นการยุติการแข่งขันระบบไทเบรก เมื่อฝ่ายใดก็ตามได้ 3 คะแนน และขอเวลานอกได้เซตละ 1 ครั้ง ครั้งละ 1 นาที สำหรับไทเบรก ขอเวลาได้ 1 ครั้ง ครั้งละ 30 วินาที (เครดิต http://www.yanchaow.com/view373.aspx)
 
     "ก็อบ Google มารึเปล่า เดี๋ยวครูเหมยจะเสริมให้   ตอนนี้การนับแต้มจะเป็นแบบสากลคือ 21แต้มต่อเซ็ตและแข่งสาม3ใน5เซ็ท ลูกเสียนับแต้มและเปลี่ยนเสิร์ฟทันที และเพื่อไม่ให้ประเทศที่มีคนเสิร์ฟอันเก่งกาจเช่นประเทศไทยได้เปรียบมากจึงให้เสิร์ฟแต้มต่อเนื่องได้แค่สามลูกเท่านั้น  ดังนั้นหากเบรกเกมเสิร์ฟไม่ได้การชนะจะยากมากนะ"
 
      ค่ะ ครูเหมย หลักๆก็มีเท่านี้แหละส่วนเรื่องอื่นๆ เอาไว้ไปค้นคว้าเอาเองนะคะนักเรียน
 
      "นางฟ้าคะ แล้วทีมนางฟ้าเป็นยังไงคะครู"
 
      "ทีมนางฟ้าก็คือทีมตะกร้อหญิงที่มีฝีมือเก่งกาจมาก และแต่ละคนจะมีจุดเด่นแตกต่างกัน เช่นริซ่าถนัดลูกพลิกแพลง ส่วนครูถนัดเสิร์ฟไงจ้ะวนิดา"
 
      "อ๋อจะบอกว่าเธอเก่งมาก"
 
      "จะลองเหรอจ้ะครูเหมย"
 
       "หมัดตั๊กแตน (จึ้ก จึ้ก จึ้ก)"
 
     โอ้ย ๆๆๆตอนนี้คงต้องลาไปก่อนนะคะ ยัยหมวยตกมันแล้วค่ะ เจอกันใหม่ตอนหน้านะค้า   thank you ,good bye.  see you agsin tomorow .  yeahhh.
 
    
 
     
 
      

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา