ผิดเพราะรัก

5.0

เขียนโดย เพียรฝัน

วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 20.04 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,864 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 18.30 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

    

        ไม่รู้ว่าความรักคืออะไรกันเเน่ บ้างก็ว่ารักคือความเข้าใจ บ้างก็ว่ารักคือการเสียสระ

บ้างก็ว่าความรักคือทุกอย่าง เเต่ถึงอย่างไรหล่อนก็ไม่เข้าใจอยู่ดี  เเต่สิ่งที่หล่อนรู้ดีคือความรักที่เเสดงออกมาให้คนอื่นรู้ไม่ได้นั่นคือความเจ็บปวดที่สุด

     เริ่มต้นปีการศึกษาใหม่

         มิ้นเด็กสาวที่มีความมุ่งมั่นเเละมีความฝันในการเรียนเธอตั้งใจว่าในปีการศึกษานี้เธอจะต้องตั้งใจเรียนเเละทำคะเเนนให้ดีเพราะปีนี้เธอเริ่มเข้าสู่ชั้นมัธยมปลายเเล้ว

     เเต่เหมือนเธอยิ่งหนีเท่าไรหัวใจของเธอก็ยิ่งเจ็บมากเท่านั้น เเต่เธอยอม ยอมที่จะไม่คุยกับธีร์ชายหนุ่มที่เธอหลงรักไปแล้ว

 "มิ้น มิ้นเป็นอะไรทำไมไม่ยอมคุยกับธีร์เลย ธีร์ซื้อของไปให้ก็ไม่เอา เอาเเต่หลบหน้าธีร์'' ชายหนุ่มถามด้วยความสงสัยเเละต้องการคำตอบเเต่เขาก็ไม่ได้คำตอบเลย

    จนเวลาผ่านไปหนึ่งปีการศึกษา ซึ่งมิ้นเริ่มทำใจได้เเล้ว เเต่ว่า

''ธีร์ มาได้ไงเเล้วมาทำอะไรดึกเเล้วนะ''

'' ก็มารอมิ้นไง เมื่อไรมิ้นจะคุยกับเรา ตอนนี้เราเลิกับมิวเเล้วนะ''

''ทำไมล่ะ'' สิ่งที่เขาบอกไม่ได้ทำให้หญิงสาวดีใจเลย เเต่หญิงสาวกลับรู้สึกผิดเพราะคิดหาตัวเองเป็นต้นเหตุนั้นเอง

''ธีร์กับเขาเราไม่ได้รักกันเลยนะ มิ้น มิ้นเชื่อธีร์ได้ไหม''

แม้ว่ามิ้นจะยังงงกับสิ่งที่เกิดขึ้นก็ตามเเต่เธอก็ไม่ได้พูดอะไรออกไป

''มิ้นรู้ไหม ความจริงเเล้วธีร์รักมิ้นมากเลยนะ รักตั้งเเต่เเรกเเล้วล่ะ เเต่ธีร์ไม่กล้าบอกมิ้นเพราะคิดว่ามิ้นคงไม่สนใจธีร์หรอก เพราะธีร์ไม่ได้เก่งเหมือนมิ้นนี่'' เขาพูดอย่างน้อยใจอะไรอย่างนั้นเลย

 จนเมื่อเวลาผ่านไป

"มิ้น ธีร์ทำรายงานหน่อยซินะ คือธีร์ซ้อมหนักมากเลยอะ ไม่มีเวลาเลยนะ การบ้านก็เยอะเนี่ย"

"อืม ได้ซิ มิ้นช่วยธีร์ทำเองนะ ธีร์จะได้ซ้อมเต็มที่ไง เอาการบ้านมาเดียวมิ้นช่วยทำให้" มิ้นรู้ว่านี่ไม่ใช่สิ่งที่ดีนักที่จะทำให้เขา เเต่มิ้นก็ยอมทำเพราะคิดว่าเขาซ้อมหนักอย่างที่พูดจริง

เเต่ในอีกด้านหนึ่ง

''มิว คืนนี้ว่างไหม ไปเที่ยวด้วยกันนะ ธีร์คิดถึงมากเลย''

"จ้า ว่างเดี๋ยวมิวออกไปหานะ"

ธีร์ยังไปหามิวเเละทั้งสองยังคงมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันเสมอ

     งานกีฬา

"ธีร์ เล่นกี่โมง เดี๋ยวมิ้นไปเชียร์นะ" หญิงสาวพูดอย่างตื่นเต้น

"เอ้อ คือ มิ้นไม่ต้องมาก็ได้นะ ธีร์เกรงใจ"

"ไม่ต้องเกรงใจหรอก นะ นะ ไปเเล้วนะ" ว่าเเล้วมิ้นก็รีบออกจากห้องตัวเองเเละมุ่งหน้าไปหาธีร์

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านเรื่องสั้นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา