ผิดเพราะรัก

5.0

เขียนโดย เพียรฝัน

วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556 เวลา 20.04 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  5,857 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557 18.30 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

    

        ไม่รู้ว่าความรักคืออะไรกันเเน่ บ้างก็ว่ารักคือความเข้าใจ บ้างก็ว่ารักคือการเสียสระ

บ้างก็ว่าความรักคือทุกอย่าง เเต่ถึงอย่างไรหล่อนก็ไม่เข้าใจอยู่ดี  เเต่สิ่งที่หล่อนรู้ดีคือความรักที่เเสดงออกมาให้คนอื่นรู้ไม่ได้นั่นคือความเจ็บปวดที่สุด

     เริ่มต้นปีการศึกษาใหม่

         มิ้นเด็กสาวที่มีความมุ่งมั่นเเละมีความฝันในการเรียนเธอตั้งใจว่าในปีการศึกษานี้เธอจะต้องตั้งใจเรียนเเละทำคะเเนนให้ดีเพราะปีนี้เธอเริ่มเข้าสู่ชั้นมัธยมปลายเเล้ว มิ้นได้ย้ายจากห้องสองมาอยู่ห้องหนึ่ง  ซึ่งนั่นคือความฝันของเธอไม่ใช่ว่าเธออยากให้คนอื่นมองว่าเธอเป็นคนเก่งเเต่เธอเเค่อยากจะพัฒนาตนเองให้ดีขึ้น จึงทำให้เธอต้องห่างจากมิวเพื่อนสนิทของเธอที่ย้ายไปอยู่ห้องสามเเทน ทำให้ทั้งสองต้องห่างกันไปบ้าง 

        ธีร์หนุ่มนักเรียนใหม่ที่เต็มไปด้วยความสามารถในการเล่นกีฬา เขามีฝีเท้าที่ดีมากเรียกได้ว่าหากขาดเขาล่ะก็ทีมอาจจะเเพ้เลยก็ว่าได้

        เเต่เมื่อโชคชะตาได้เล่นตลกกับทั้งสามคนจึงทำให้ความเป็นเพื่อนไม่อาจหลงเหลืออยู่อีกต่อไป

     "มิว เดี๋ยวธีร์ต้องไปซ้อมกีฬา มิวไปรอธีร์ได้ไหม "

"วันนี้มิวต้องไปซ้อมรำเหมือนกัน งั้นเดียวคืนนี้มิวค่อยโทรหาได้ไห"

"งั้น ก็ได้ ธีร์ไปล่ะนะ" 

หลังจากที่คุยกันเสร็จเเล้วทั้งสองก็เเยกย้ายกันไปทำกิจกรรมที่ตัวเองรัก

       ''อิน แกไปดู กีฬากับฉันหน่อยซิ นะ นะนะ ฉันอยากเห็นธีร์เล่นบอลอะ'' มิ้นขอร้องเพื่อนสาวให้ไปดูการซ้อมกีฬาฟุตบอลด้วยเพราะการที่ได้เห็นชายที่ตนเเอบรักเล่นกีฬานั่นคือความสุขอย่างหนึ่งของเธอ เเต่ทั้งที่ความจริงเเล้วเธอก็พอรู้ข่าวของเขาว่าเขามีเจ้าของเเล้ว เเละเธอก็ไม่ได้คิดที่จะไปเเย่งของใครมาเหมือนกันนยิ่งถ้าเป็นเพื่อนด้วยล่ะก็เธอจะไม่มีวันทำอย่างนั้นเลย

     อินจึงยอมไปกับเธอ เพราะอินรู้ดีว่านั่นเป็นเเค่ความสุขเล็กน้อยของมิ้น ความสุขที่เเท้จริงของมิ้นนั่นต้องนั่งอ่านหนังสือเงียบถึงจะใช่ที่สุด

     ''ธีร์ นายเก่งมากเลนนะ'' อินเอยชมเพื่อนขณะที่ธีร์เลิกเล่นกีฬาและเดินมาข้างสนามพร้อมกับเพื่อนอีกหลายคน

      เเละในวันนั้นเเหละคือวันที่ธีร์ได้รู้ว่า มิ้นเเอบชอบตัวเองอยู่ จึงได้มาดูการซ้อมกีฬาทุกวันทั้งที่มันอาจไม่น่าดูเลย

     ในคืนนั้น 

   ''ฮัลโหล ใครค่ะ'' มิ้นถามไปด้วยความสงสัยเพราะเบอร์ที่โทรมานั้นกลับไม่ขึ้นชื่อว่าเป็นเบอร์ของใคร 

"เเล้วนี่ใครล่ะ"นี่คือการตอบกลับมาของปลายสาย ทำให้มิ้นงงมาก เเต่คุยกันไปสักพักจึงได้รู้ว่าเป็นใคร

 ''ธีร์ มีเเฟน เเล้วนี่เเล้วมาคุยกับเราทำไม ไม่กลัวเเฟนเหรอ''

"ใครบอกว่าเรามี เราไม่มีเเฟนนะ"

''เเล้ว มิวล่ะ ไม่ใช่เเฟนเหรอ  มิวเป็นเพื่อนเรานะ เราไม่อยากทำให้มิวเสียใจ''

เเละหลังงจากวันนั้นมา ธีร์เริ่มโทรหามิ้นทุกคืนพยายามเข้าไปคุยด้วย ชอบซื้อของไปฝากมิ้นบ่อยๆ จนมิ้นรู้สึกว่าตัวเองกำลังทำไม่ดีต่อมิว เธอจึงหาทางที่จะออกห่างจากธีร์

        

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา