ปลายฝัน

9.2

เขียนโดย keerati_Gam

วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 19.12 น.

  8 ตอน
  41 วิจารณ์
  12.72K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 19.16 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

6) คนข้างๆ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

หลังจากวันนั้นที่ภัทรได้จ้องตากับเอเเบบชิดสุดๆ >< ภัทรก็เริ่มมีอาการหวั่นไหว เริ่มตีตัวออกห่างจากเอ (ก็เค้าอายอ่ะ) เเล้วก็ไม่ค่อยพูดกับเอเหมือนก่อน

"คือคุณป้าค่ะ หนูขอขอบคุณมากเลยนะค่ะที่ให้หนูมาอาศัยอยู่ที่นี่คือหนูต้องกลับเเล้วเพราะกลัวว่าคุณเเม่จะเป็นห่วงอ่ะ่ค่ะ"

ภัทรกล่าวลาเเม่ของเอตัวเธอเองก็เริ่มเป็นห่วงคุณเเม่ของเธอเเล้ว เพราะหนีออกจากบ้านหลายวันคุณเเม่เธออาจเป็นห่วงก็ได้

"ได้จ้ะว่างๆก็กลับมาเยี่ยมป้าบ้างนะ เเต่เเม่ภัทรนี่ยังไงน้าลูกตัวเองออกมาจากบ้านสามสี่วันไม่คิดจะตามหาเลย"

"เเม่เขาอาจไม่ว่างมั้งค่ะ อาจงานยุ่งจนไม่มีเวลาตามหาภัทรก็ได้ค่ะ ภัทรลาล่ะนะค่ะคุณป้า สวัสดีค่ะ"

"ภัทร! จะไม่ลาเราหน่อยหรอ"

เอเดินออกมาพอดีเลยเห็นภัทรกำลังจะกลับ

"บ้าย"

ตึ้กๆๆ เเละเเล้วภัทรก็ได้วิ่งกลับบ้านทันที

"เป็นอะไรหรือปล่าวเอ ดูเหมือนไม่ค่อยสนิทกับภัทรเเล้วนะ"

"ป่ล่าวหรอกผมว่าภัทรเริ่มไม่คุยกับผมเเล้ว ผมทำอะไรให้เขาหรือปล่าวก็ไม่รู้"

"รีบๆ ปรับความเข้าใจกันนะ"

....วันต่อมา(ที่โรงเรียน)....

ที่โรงเรียนเกิดชุลมุน วุ่นวายกันใหญ่เพราะทางโรงเรียนจะจัดกีฬาสีหลายๆคนจึงตื่นเต้นกันใหญ่

เเก๊ง Chii Naew (ชิเเนว) ซึ่งมีสมาชิกในเเก๊งก็คือ จีน/เเพร/เหมย/ภัทร" ซึ่งทั้งสี่คนเป็นเพื่อนสนิทกันไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด

"เห้ย! โรงเรียนมีจัดกีฬาสีว่ะ ลงสมัครเล่นกีฬาดีกว่า"

จีน หัวหน้าเเก๊งเเสบๆ ซนๆ ห้าวๆเเบบผู้ชาย

"เดี๋ยวคอยดูนะฉันจะสมัครเป็นเชียร์ลีดเดอร์ จะเต้นให้มันเลย!"

เหมย กัดกับจีนประจำเป็นคนเชิดๆ เริดๆ ป๊อบที่สุดในกลุ่ม

"เราขอนั่งเงียบๆ สงบๆ คนเดียวดีกว่า"

เเพร เป็นลูกคุณครูผละ เรียบร้อยที่สุด นิสัยเหมือนคุณหนูขี้อาย

"เฮ้ย! เค้าเชียร์ดีกว่าอ่ะ หนุกกว่าเยอะ"

ภัทร (ก็คงรู้กันดี ไม่ต้องอธิบายอะไรมากเน่อ)

เเละเมื่อมีกีฬาสีก็ต้องมีการจับฉลากเเละอะไรมันจะบังเอิญขนาดนั้นสมาชิกเเก๊งชิเเนวอยู่สีเดียวกันหมดรวมทั้งเอด้วย

"เฮ้ยย! สุดๆเลยว่ะเเก๊งชิเเนวอยู่สีเดียวกันหมดอะไรจะบังอิญได้ขนาดนั้นว้าาา"

เหมย กระโดดโลดเต้นใหญ่

"นี่ๆ ต้องขอบใจเเพรนี่เขาอาศัยตอนที่พ่อเขาหลับเเล้วเเอบเอาลิควิดเเก้ตอนพ่อเขาหลับ ความจริงพวกเราได้อยู่คนละสีกันด้วยซ้ำ"

จีนบอก

"อ้าว! หรอขอบใจมากนะเเพรถ้าไม่มีเธอพวกเราเเก๊งชิเเนวไม่ได้อยู่ด้วยกันเเน่เลย"

"เฮ้อ! นี่ๆ มาขอบคุณชั้นนี่ ชั้นนี่เเหละเป็นคนขอให้เเพรไปเปลี่ยนสีให้พวกเเก"

"เเหม ว่าเเล้วเเกนี่เองไอภัทรเเพรเค้าคงไม่ทำเรื่องอะไรเเบบนี้หรอก"

จีนรีบเเซวภัทรทันที

....วันกีฬาสี....

"อ้าว! เออยู่สีนี้ด้วยหรอ"

เหมย ถามเอเพราะเดินเจอกันพอดี

"อืม ใช่ทำไมหรอ"

"ดีเเล้วๆ ภัทรจะได้ไม่เหงา"

"นี่เหมยรู้ปล่าวว่าภัทรเป็นอะไร ภัทรไม่ค่อยึุยกับเราเลยอ่ะ"

"อ่อ! ไอภัทรมันบอกมันกำลังมีความรัก"

"เเล้วภัทรบอกไหมว่าใคร"

"ไม่นะ ตอนนี้กำลังซักมันอยู่เนี่ยถามกี่รอบๆ ก็ไม่บอกซักทีไปก่อนนะ บ๊ะ บายย"

เเละงานกีฬาสีประจำปี 2556 ก็ได้เริ่มขึ้นเอเขยิบเข้ามานั่งใกล้ภัทรเรื่อยๆโดนทีภัทรไม่รู้ตัว

"นี่ภัทร"

"เฮ้ย! ตกใจหมดเลยมีไร"

"เหมยบอกว่าเเอบชอบใครอยู่หรอ"

"อื้ม"

"ใครหรอ บอกเราได้ไหม"

"คนเเถวๆนี้เเหละ"

"อย่ามัวห่วงเเต่คนคนนั้นนะ สนใจคนข้างๆบ้าง"

ภัทรรีบหันไปมองเอทันที

"คนไหนอ่ะคนข้างๆอ่ะ"

"ก็เค้าไง"

 

อึ้ยยย! หวานนหลังจากที่ห่างหายไปนานอัพซะเยอะเลยช่วยอ่าน ช่วยติดตามกันด้วยนะ ^^

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา