ปลายฝัน

9.2

เขียนโดย keerati_Gam

วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 19.12 น.

  8 ตอน
  41 วิจารณ์
  12.72K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2556 19.16 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

1) รักคือ...

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

         หญิงสาวผู้หนึ่งที่คอยเฝ้ามองตรงริมขอบหน้าต่างของห้องอาพาร์ทเม้นท์เเห่งหนึ่งในวันที่ฝนเท่กระหนำลงมาหวังว่าซักวันคงจะมีคนมามอบความรักที่เเท้จริงให้กลับเธอซักที

 

"ภัทร มองอะไรอยู่ นอกหน้าต่างไม่มีอะไรให้มองหรอกนะ มีเพียงเเค่ฝนที่โปรยลงมามันไร้สาระนะ มาช่วยเเม่

ทางนี้ดีกว่า"

คุณเเม่ของภัทรซึ่งเป็นผู้หญิงที่ไม่คิดเล็กคิดน้อยเหมือนผู้หญิงทั่วไป มีความเป็นผู้ใหญ่พอสมควรเเละไม่ค่อยจะเข้าใจลูกจึงเป็นที่ปรึกษาที่ไม่ค่อยจะดีนักซึ่งตอนนี้เเม่ของภัทรเป็นดีไซเนอร์ที่กำลังโด่งดังในหมู่คนวงการบรรเทิงจึงมีงานเข้ามาไม่ขาดสาย

"เเม่พรุ่งนี้โรงเรียนมีจัดงานวันเเม่ด้วยนะ เเม่..."

ลูกสาวพยายามเอ่ยปากชวนคุณเเม่ของเธอให้ไปงานวันเเม่เเต่ยังไม่ทันชวนเเม่ก็เอ่ยปากตัดหน้าไปซะก่อน

"พรุ่งนี้น่ะหรอ เเ่ม่ไปไม่ได้ลูกพรุ่งนี้เเม่ต้องไปงานเซเล็บสำหรับพวกดีไซเนอร์ เเล้วก็ต้องไปทานเข้าต่อ"

คุณเเม่พูดพร้อมกับล้มตัวลงนั่นบนโซฟาพร้อมกับนั่งอ่านหนังสือเเฟชั่นไป วาดเเบบชุดไปโดยที่ไม่สนใจลูกสาวเลยซักนิด

"ที่งานนั่น เเม่ไปทำอะไรบ้างหรอค่ะ"

ลูกสาวถามคุณเเม่พร้อมกับสีหน้าที่ดูเศร้าหมอง เเละเสียใจ

"เอ้า ! ก็เมาท์เรื่องนู่นเรื่อนี้ นั่งจิบกาเเฟ กินขนมไปพลางๆไง"

คุณเเม่ทำหน้าตาไม่พอใจใส่ลูกสาว เพราะรำคาญที่ลูกสาวถามมาก

"ไม่เห็นจะมีงานเลยนิค่ะ ถ้างั้นก็ไปงานวันเเม่ได้สิ"

ลูกสาว ถามเเต่หน้าตาของเธอยังเศร้าหมองอยู่

"เอ๊ะ ! ภัทรเเม่บอกว่าไปไม่ได้ไง คุณครูก็มีตั้งเยอะก็ไปไหว้สิ หรือถ้าไม่พอใจนะก็ไปไหว้ขาเก้าอี้สิ!!!"

คุณเเม่เริ่มดุเสียงดังเพราะความรำคาญเเถมยังประชดประชันลูกสาวให้ไปไหว้ขาเก้าอี้เเทนขาเเม่

"เเม่เคยรักหนูบ้างป่ะ วันๆก็เอาเเต่เมาท์กับเพื่อนๆ คอยคิดที่จะนอกใจพ่อ มีงานเเม่ปีไหนบ้างป่ะที่เเม่เคยไปอ่ะหนูต้องกราบคุณครูทุกปีอ่ัะ"

ด้วยความสุดจะทนจริงๆ ภัทรตะคอกใส่หน้าคุณเเม่ภัทรเธอรู้อยู่เเก่ใจว่ามันไม่ดีเเต่เธอก็อยากให้เเม่ไปงานวันเเม่ปีนี้จริงๆ

เพี๊ยย!!! คุณเเม่ตบหน้าภัทรอย่างเเรง เเล้วก็ยิ้มที่มุมปาก

"เเม่~~"

ภัทรเรียกคุณเเม่ของเธอเสียงของเธอเสียงสั่นพร้อมกับน้ำตาคลอ

"สมน้ำหน้าละเเก"

คุณเเม่ยิ้มที่มุมปากอีกครั้ง พร้อมกับมองตาค้อนใส่ภัทร

 

เเล้วมาติดตามตอนต่อไปนะจ้ะ  เรื่องนี้อิงจากเรื่องจริงนะซึ่งเค้าเอามาเรียเรียงใหม่จ้าาาา

by:เเก้ม

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา