สิ่งที่เหลือ

-

เขียนโดย อนันโย

วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.56 น.

  3 ตอน
  1 วิจารณ์
  5,914 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

3) 1 จุดนัดพบ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

“หยุดนะ!!เธอจะมาพูดเห็นแก่ตัวอย่างนี้ได้ยังไงในเมื่อสาเหตุทั้งหมดมันมาจากพวกเธอ  ที่ทำให้ยัยอิ๊บคิดสั้น  เด็กไร้เดียงสาอย่างยัยอิ๊บไม่ทันใจเลวๆอย่างเธอหรอก  ไปนะ!!  ไปให้พ้น!!  คนชั่วๆอย่างพวกเธอไม่สมควรมายุ่งเกี่ยวกับยัยอิ๊บตั้งแต่แรกแล้ว!!  ไป!!”

 

ฝ่ายญาติต่างเข้ามาโอบปลอบหญิงสาวไว้และให้เจ้าหน้าที่ทางวัดกั้นคนทั้งสองออกไป

 

“คุณจะมาว่าพวกฉันเป็นคนไม่ดีได้ยังไง  ในเมื่อน้องคุณเขาทำตัวมีปัญหาตลอด   เอาแต่ใจตัวเอง  ชอบบังคับฝืนใจอิศรินทร์พอทะเลาะกันก็ร้องไห้โอดครวญให้อิศรินทร์กลับไปหา  เขาหมดรักก็เพราะนิสัยไม่ดีของน้องคุณต่างหาก”

 

แพรวากล่าวอย่างเหลืออด  เพราะตลอดที่เป็นเพื่อนกับชายหนุ่มเธอจะเป็นผู้รับรู้ถึงปัญหาที่ทั้งสองคนทะเลาะกันมาโดยตลอด  จนบ่อยครั้งเธอก็ทนไม่ได้ที่ชายหนุ่มยอมเด็กสาวเรื่อยมา       

 

“หน้าด้าน   ยัยหน้าด้าน  กลับไปเลยนะ  กลับไป  กรี๊ด  กลับไป”

 

อิงชิชาหวีดร้องตรงเข้าทุบตีแพรวาที่ต่อสู้ปกป้อง   ชายหนุ่มและแขกเรื่อในงานต่างช่วยกันห้ามคนทั้งสอง

 

“พ่อหนุ่มพาแฟนเธอกลับไปก่อนเถอะ  อย่าให้ต้องเกิดเรื่องก่อนเลยนะ”

 

ผู้ใหญ่ท่านหนึ่งในงานกล่าวขึ้น  พร้อมกับที่หลายคนช่วยกันผลัดดันลากดึงบุคคลทั้งสองออกจากสถานที่แห่งนั้น 

“เดี๋ยวก่อนซิครับ  พี่อิงครับ” 

 

ชายหนุ่มไม่ยอมเขาพยายามจะฝ่าเจ้าหน้าที่ไปให้ได้  จนกระทั้งทั้งสองถูกกั้นออกไปอยู่นอกประตูทางเข้าออกของวัดโดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าไม่ให้ผ่านเข้าไปได้อีก

 

“หยาบคายกันทั้งนั้น  อะไรกัน !!  เรามาอโหสิกรรมต่อกันด้วยดีแท้ๆ  เถื่อนกันจริงๆ”

 

หญิงสาวกล่าวอย่างฉุนเฉียวที่โดนกระทำอย่างไม่ไว้หน้า  ผิดกับชายหนุ่มที่มองเข้าไปในงานอย่างซึมเศร้าเสียใจ  เธอมองใบหน้านั้นอย่างปวดร้าว

 

“กลับกันเถอะค่ะ  ถึงเราจะอยู่ตรงนี้กันพวกเขาก็ไม่ใจอ่อนยอมให้พวกเราเข้าไปหรอกค่ะ”

 

เธอมองเขาครู่หนึ่งเพื่อรอคำตอบแต่สิ่งที่ได้กลับมาคือความเงียบและอาการนิ่งเฉย  สายตาของเขายังมองตรงไปยังศาลาตั้งศพซึ่งห่างออกไปไกล  เธอขุ่นใจเล็กน้อยแต่ก็ไม่แสดงอาการอะไรได้เพียงแต่ยืนรอเคียงข้างชายหนุ่มต่อไปอย่างเงียบๆ 

 

.............................................................................................................................................

 แล้วจะมาลงอีก 2 ตอนที่เหลือนะค่ะ ขอฝากเรื่องนี้ไว้ด้วยนะค่ะ

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา