สิ่งที่เหลือ

-

เขียนโดย อนันโย

วันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.56 น.

  3 ตอน
  1 วิจารณ์
  5,912 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2) 1 จุดนัดพบ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

วันที่เขาและเธออยู่ในห้องกิจกรรมเพียงลำพังสองคน  ห้องที่มีเพียงแสงไฟสลัวความตึงเครียดจากงานและเป็นเธอที่เหลือบไปเห็นถุงพลาสติกและห่อกระดาษมัดทับกันหลายชั้นจากในซอกตู้เอกสาร  เมื่อแกะออกก็พบว่าเป็นกระถางไว้จุดไฟและขวดน้ำมันขวดเล็กหนึ่งขวด   เธอจึงจัดการจุดมันขึ้นมาแล้วเอาวางไว้ด้านหนึ่งของมุมห้อง

 

เวลาเพียงไม่นานกลิ่นหอมหวานของยาปลุกกำหนัดที่พวกรุ่นพี่ลักลอบเอามาซ่อนไว้เพื่อขายกับนักศึกษาบางจำพวก   ก็ส่งผลร้ายต่อระบบประสาทของคนทั้งคู่  ความหอมหวานของมันนำพาเอาตันหากามอารมณ์ของคนทั้งสองให้แสดงออกมา 

 

วันนั้นจึงเป็นวันแห่งความสุขสมหวังของเธอที่ได้เขามาครอบครอง  แต่สำหรับอิศรินทร์มันเป็นวันเริ่มต้นของขุมนรก  เขาทะเลาะกับคนที่เขารักจนกระทั่งเธอต้องไปเจอกับโศกนาฏกรรมที่นำพาให้เด็กสาวและเขาต้องจากกัน   ความโชคดีจึงมาตกที่เธอ  ...หญิงสาวลอบยิ้มในความโชคดีนั้น

 

.......................................................................................................

 

เมื่อไฟแดงกระพริบขึ้นที่สัญญาไฟจราจร   คนทั้งสองจึงเดินเคียงคู่กันข้ามทางม้าลายไปยังฝั่งตรงข้ามมุ่งตรงไปตามถนนในซอยซึ่งเป็นแหล่งชุมชน   ผ่านอาคารพาณิชที่กำลังก่อสร้าง   ไม่นานทั้งสองก็เดินลอดผ่านคุ้มประตูหน้าลานวัด  

 

ลานเบื้องหน้าเต็มไปด้วยรถยนต์นั่งส่วนบุคคลที่จอดเรียงกันนิ่งหลายคัน   ถัดไปเป็นศาลาสวดศพ   พวงหรีดมากมายถูกวางไว้เป็นทางยาว  ผู้มาร่วมงานต่างนั่งบนเก้าอี้จนเต็ม   เสียงแตรวงปี่พาถ์บรรเลงเพลงธรณีกรรแสงโหยหวน   นำพาให้อิศรินทร์เศร้าสะเทือนใจยิ่งขึ้น  

 

ทั้งคู่เดินมาหยุดตรงบานกรอบรูปถ่ายขนาดใหญ่ที่ประดับไปด้วยดอกไม้หลากชนิด   ภาพเด็กสาวเผยแววตาสุขสดใสพร้อมรอยยิ้มพิมพ์ใจไร้เดียงสาเต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาของวัยสาว   ซึ่งบัดนี้กลายเป็นร่างไร้วิญญาณนอนนิ่งอยู่ในโรงไม้สลักลวดลายวิจิตร   ความอัดอั้นเสียใจพุ่งขึ้นมาจุกอก   น้ำเลี้ยงนัยน์ตาของชายหนุ่มไหลลื้อออกมาอย่างห้ามไม่ได้

 

ชายหนุ่มหลับตาก้มหน้า   เรือนกายสั่นสะท้านด้วยแรงสะอื้นที่พยายามห้ามไว้   จนเธอผู้อยู่เคียงข้างเขานิ่งมองด้วยความรู้สึกสงสารชายคนรัก   ตอนที่ได้รู้ข่าวการตายของเด็กสาว   เธอรู้สึกเหยียดหยันความสิ้นคิดที่เด็กสาวตัดสินใจฆ่าตัวตายแทนที่จะลุกขึ้นต่อสู้

 

“นายมาทำไม!!”

 

เสียงเครียดแหลมเล็กของผู้หญิงคนหนึ่งตวาดลั่น   พร้อมกับกระชากชายหนุ่มให้หันไปหา   หญิงสาวร่างบางตัวเล็กที่เขาเคยเห็นแต่ความขี้เล่นยิ้มง่ายบัดนี้กลับมองชายหนุ่มอย่างเครียดแค้นชิงชัง   เธอคือ อิงชิชา พี่สาวของอิ๊บ

 

“พี่อิง  ผมมากราบศพอิ๊บครับ”

 

“นายจะมาทำไม  นายไม่เกี่ยวอะไรกับยัยอิ๊บแล้ว”   อิงตวาดกลับอย่างมีอารมณ์  นัยน์ตาหญิงสาวแดงก่ำถุงใต้ตาบวมซ้ำ

 

“ผมอยากมาลาอิ๊บเป็นครั้งสุดท้าย”

 

“ลาหรือ  หื้อ  ฉันอยากจะหัวเราะ  นายจะทำให้ยัยอิ๊บนอนตายตาไม่หลับเสียมากกว่า  ที่พาแฟนใหม่มา   ...นายใจร้ายมากอิศรินทร์

 

อิงโก่งคอตะคอกตัวสั่น   น้ำตาไหลพรากอย่างเจ็บปวดแทนผู้จากไป   เสียใจเหลือเกินที่เคยคิดว่าชายตรงหน้าคือคนที่จะมาเป็นเสาหลัก  ประคับประครองดูแลน้องสาวสุดที่รักได้ 

 

แต่เพียงแค่หนึ่งสัปดาห์หลังจากที่เธอบินไปติดต่องานที่ต่างประเทศ   เธอก็ได้รับข่าวร้ายว่า  อิ๊บ พยายามฆ่าตัวตาย  เมื่อกลับมาจึงได้รู้ว่า   ชายหนุ่มไปมีคนรักใหม่และกำลังจะหมั้นหมายกันในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

 

เธอต้องใจสลายเมื่อกลับมาเห็นสภาพน้องสาวกรีดร้องอย่างคุ้นคลั่งที่ห้องผู้ป่วยในโรงพยาบาล   ทั่วร่างมีผ้าพันแผลพันไว้   ร้องไห้คร่ำครวญเรียกหาชายหนุ่มสลับด่าทอหญิงที่แย่งคนรัก   อิงทั้งปลอบทั้งขู่ให้อิ๊บตัดใจ...แต่   ไม่เป็นผล 

 

ค่ำคืนของอีกวันเป็นวันที่อิ๊บลาจากโลกนี้   เด็กสาวพุ่งตัวลงสู่เบื้องล่างด้วยความสูง 16 ชั้น   ต่อหน้าพี่สาวที่พยายามวิ่งเข้ามาฉุดรั้งเธอ   แล้วแทบจะดิ่งตามเธอลงมาด้วยถ้าไม่มี  ร.ป.ภ.เข้ามาจับห้ามไว้

 

อิงชิชาจ้องหน้าแพรวาอย่างเกลียดชัง

 

“ไม่  ฉันไม่ยอมให้พวกนายได้รับการอภัยจากยัยอิ๊บ”

 

“ทำไมต้องมาแค้นกันด้วยล่ะค่ะ  คนก็ตายไปแล้ว” 

 

แพรวายืนเงียบดูอยู่นานกล่าวน้ำเสียงไม่พอใจ   สายตาของอิงชิชาตวัดกริ้วเป็นประกายไปยังเธอทันที

“ก็ไม่เพราะเธอกับผู้ชายหลายใจคนนี้หรอกหรือที่ทำให้น้องสาวของฉันต้องตาย”

 

“ที่เขาต้องตายเพราะเขาทำตัวเองต่างหาก  ไม่ใช่เพราะใครเลย  มันเพราะใจที่อ่อนแอของเธอเองต่างหากที่ฆ่าตัวเธอเอง”

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา