ขอบคุณอะไรดีนะ?? ที่ทำให้เราได้รักกัน (TOMO&KAEW)

-

เขียนโดย naruk

วันที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2554 เวลา 12.29 น.

  2 ตอน
  4 วิจารณ์
  5,637 อ่าน
แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

2)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

หกโมงเย็น.................

เฮ้อออออออเสียงถอดหายใจยาวเยียดก่อนที่จะเริ่มคำถาม เป็นไงเราว่ามันโอเคแล้วนะ มีใครอยากเปลี่ยนอะไรอีกป่าวเขื่อนถามขึ้น และสมาชิกเคโอติกทั้งหมดก็ส่ายหัวเป็นคำตอบ
สาว ๆ ล่ะเมื่อได้รับการปฏิเสธจึงหันไปถามความเห็นจากสาว ๆ แทน และสามสาวก็พร้อมเพรียงกันส่ายหน้า
งั้นเป็นอันว่าทุกอย่างสมบูรณ์ ไปเที่ยวกันเถอะแกนนำตัวป่วนอย่างเขิอนตะโกนออกไปแล้วได้รับเสียงตอบกลับจากเพื่อน ๆ ทั้งหมดเป็นอย่างดี
เย้!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ขณะที่ทุกคนแยกย้ายกันไปตามสถานที่ที่คิดว่าตัวเองจะเที่ยว สองหนุ่มสาวอย่างโทโมะกับแก้วกำลังเกิดปัญหาเพราะไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี
ไปเที่ยวแบบงานวัดดีมั้ย โทโมะเคยแต่เห็นยังไม่เคยเข้าไปดูสักทีโทโมะเสนอความคิด
อืม.....ก็ดีนะ ไปวัดวัยรุ่นคงไม่เยอะเท่าไหร่ เราจะได้ไม่ต้องระวังตัวมากได้เที่ยวเป็นการส่วนตัวด้วย
แก้วมีวัดดี ๆ แนะนำมั้ยล่ะ?” แก้วทำท่าคิดก่อนจะตอบ
แก้วเคยไปกับแม่ตอนเด็ก ๆ เป็นวัดติดแม่น้ำด้วย อยู่ไม่ไกลไปกันเถอะพูดจบก็คว้ามือของคนข้างตัวเดินจ้ำเอา จ้ำเอาแบบเด็กได้ของเล่นใหม่


***********************************



บรรยากาศภายในงานเย็นสบายด้วยลมหนาวกับท้องฟ้าที่กำลังจะกลายเป็นสีดำจากการล้างลาของดวงอาทิตย์ พระจันทร์เต็มดวงปรากฏให้เห็นก่อนแสงสุดท้ายของพระอาทิตย์จะลาลับเสียอีก วัดที่จัดงานประดับประดาไปด้วยไฟตกแต่งอย่างสวยงามสองข้างทางก่อนถึงตัววัดเต็มไปด้วยการออกร้านต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นปาลูกโป่ง ยิงเป้า บิงโก จับฉลาก ช้อนปลา และละลายตาไปด้วยของกิน และของเล่นนานาชนิด เริ่มตั้งแต่ดอกไม้ไฟหลายหลากรูปแบบให้ซื้อหา จนไปถึง โคมลอยที่เป็นประเพณีของชาวเหนือ สองหนุ่มสาวเริ่มต้นด้วยการปาลูกโป่งด้วยลูกดอกจนได้ตุ๊กตาตัวใหญ่มาอุ้มไว้ ก่อนที่สาวแก้วจะหันไปเห็นซุ้มปาลูกบอลให้ลงตะกร้าจากระยะไกลจึงสะกิดคนข้างตัวด้วยความสนใจอยากจะเล่น แต่ยังไม่ทันได้เดินก้าวเท้าออกจากซุ้มปาลูกโป่งเสียงเสียงหนึ่งก็ดึงความสนใจของคนทั้งคู่ไปซะก่อน

แงงงงงงง แม่จ๋า แม่อยู่ไหน แม่จ๋า ฮึกหื้อออออเด็กหญิงตัวน้อยคนหนึ่งกำลังเดินร้องไห้สะอึ้กสะอื้นผ่านหน้าทั้งคู่ไป สาวแก้วจึงนั่งยอง ๆบนส้นเท้าให้ระดับใบหน้าตรงกับเด็กน้อยคนนั้น
ร้องไห้ทำไมค่ะ
ฮึก อึก จะ....จะหาแม่เสียงหนูน้อยตอบกลับด้วยอาการกั้นสะอื้น
โอ๋ ๆ ไม่ร้องนะค่ะเด็กดี เดี๋ยวพี่พาไปหาแม่นะ ไม่ร้องนะค่ะหนูน้อยพยักหน้าก่อนจะพยายามเช็ดหน้าเช็ดตาตัวเองและเงยหน้าขึ้นมองพี่สาวใจดีในความคิดของตัวเองแล้วยิ้มแป้น
หาแม่ อุ้ม ๆเด็กหญิงตัวน้อยกางแขนออกทำท่าเหมือนให้อุ้มเป็นภาพประกอบคำพูด ทั้งโทโมะและแก้วต่างก็ยิ้มอย่างเอ็นดูในความน่ารักไร้เดียงสา โทโมะยื่นตุ๊กตาตัวโตที่ได้มาเมื่อสักครู่ให้แก้วถือก่อนจะเป็นคนอุ้มเด็กหญิงตัวน้อยเอาไว้เอง

ประชาสัมพันธ์ประกาศคนหายอยู่ในวัดนะ นู่นเดินไปตรงศาลาพระประธานนั่นแหละเจ้าของร้านปาลูกโป่งร้องบอกหลังจากที่ยืนดูเหตุการณ์มาตลอด สองหนุ่มสาวโค้งตัวลงเป็นเชิงกล่าวขอบคุณก่อนจะพากันเดินไปทางศาลาพระประธาน ระหว่างทางหนูน้อยเริ่มตื่นเต้นไปกับบรรยากาศของงานที่ละลานตาไปด้วยของเล่นจนลืมความรู้สึกว่าหลงกับแม่ไปช่วงหนึ่ง สองมือป้อม ๆ ที่โอบรอบคอหนุ่มโทโมะเขย่าเบา ๆ พร้อมนิ้วเล็ก ๆ ที่ชี้ไปที่ม้าหมุน
อยากเล่น ๆโทโมะหันมามองแก้วที่เดินอุ้มตุ๊กตาอยู่ข้างหลังเลิกคิ้วเป็นเชิงขอคำปรึกษา
พี่ว่าเดี๋ยวหนูเจอแม่ค่อยให้คุณแม่พามาเล่นดีมั้ยค่ะ ตอนนี้ไปหาคุณแม่กันก่อนดีกว่าเนอะแก้วพยายามปะเหลาะสาวน้อยในอ้อมแขนของโทโมะแต่ดูเหมือนจะไม่ได้ผลเมื่อหนูน้อยเริ่มเบ้ปาก น้ำตาเริ่มคล้อที่หน่วยตาตั้งท่าเตรียมร้องไห้เต็มที ชายหนุ่มเห็นท่าไม่ดีรีบพูดเสริมก่อนที่เด็กหญิงในอ้อมแขนจะร้องไห้เรียกความสนใจจากผู้คนอีก
นะคะ เอาแบบที่พี่สาวพูดดีกว่า เดี๋ยวคุณแม่จะเป็นห่วงนะคงจะเป็นคำว่าคุณแม่เป็นห่วงแน่ ๆ ที่ทำให้เด็กหญิงตัวน้อยยอมพยักหน้าน้อย ๆ เป็นคำตอบ โทโมะยิ้มกว้างก่อนจะเอ่ยชม
ว่าง่ายจังพูดจบก็ฝังจมูกลงที่แก้มน้อยๆขยี้เบา ๆ อย่างมันเขี้ยว เด็กหญิงส่งเสียงหัวเราะคิดคักก่อนจะยืนแก้มอีกข้างให้ชายหนุ่มหอม โทโมะหัวเราะออกมาเบา ๆ ก่อนจะตามใจเด็กหญิงด้วยการหอมแก้มอีกข้างพร้อมเอ่ย
โตขึ้นหนูอย่าไปทำท่าทางอย่างนี้ให้หนุ่มที่ไหนนะพูดไปทั้ง ๆ ที่รู้ว่าเด็กน้อยคงยังไม่เข้าใจที่เขาพูดก็ตาม สาวแก้วยืนมองลีลาปะเหลาะเด็กน้อยของชายหนุ่มตรงหน้าอย่างขำ ๆ

*************************************

คุณขีดเขียนขาเข้ายากจัง-*- ปล.ฟิคเรื่องนี้ไม่มีอะไรนอกจากความน่ารัก><

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา