My Diary

8.7

เขียนโดย Mawmeaw

วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553 เวลา 14.09 น.

  14 หน้า
  20 วิจารณ์
  23.08K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน พ.ศ. 2562 13.18 น. โดย เจ้าของเรื่องสั้น

แชร์เรื่องสั้น Share Share Share

 

9) สัมภาระพร้อมแต่ใจไม่พร้อม

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ

 

http://www.keedkean.com

 

วัน จันทร์ ที่ 3 มกราคม 2554 (10.30 น.)

 

อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ฉันคงต้องออกเดินทางแล้วสินะ ตอนนี้ก็เตรียมสัมภาระพร้อมทุกอย่างแล้ว แต่แปลกที่ใจของฉันกลับคิดถึงที่ที่กำลังจะจากไปในไม่ช้านี้อย่างมากมายนัก

 

วันนี้ฉันต้องขึ้นเวรดึก(23.30-08.30) ดังนั้นฉันจึงต้องเดินทางออกจากที่นี่ เพื่อไปยังหอพักที่ที่ฉันฝึกงานอยู่ การเดินทางใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ดังนั้นฉันจึงไม่รีบมากนัก ทั้งๆที่อันที่จริง ฉันควรต้องรีบกลับไปเพื่อพักสักครู่ ก่อนที่จะต้องเตรียมตัวขึ้นเวรดึกในคืนนี้

 

วันนี้ฉันเปิดดูปฏิทินแบบพกพา แล้วพบว่า ฉันเหลือเวลาในการฝึกงาน อีก 16 วันเท่านั้น (ฉันฝึกงานถึงวันที่ 19 มกราคม 2554) หลังจากนั้นฉันจึงจะได้ขนสัมภาระทั้งหมดกลับมาที่นี่อีกครั้ง และคราวนี้อิสระก็จะกลับมาสู่ตัวฉันอีกครั้ง

 

คุณคงเคยได้ยินสโลแกนที่ว่า "กายพร้อม ใจพร้อม คุณทำได้" แต่ตอนนี้ฉันกลับ "กายพร้อม สัมภาระพร้อม แต่ใจไม่พร้อม"ซะงั้นนะ ฉันรู้สึกคิดถึงที่นี่ ฉันไม่อยากไปที่นั่นเลย แต่เพราะความจำเป็น ฉันจึงต้องไป

 

ตอนนี้เหลือเวลาอีกแค่ชั่วโมงเดียว แต่ฉันยังนั่งเล่นเน็ตและฟังเพลงอยู่เลย ฉันแอบคิดไปว่า ถ้าวันนี้ฉันไม่ต้องออกเดินทางลำพัง เพื่อจะไปที่ที่ฉันไม่คิดอยากไป จะเกิดอะไรขึ้นนะ คำตอบก็คือ ฉันก็จะไม่จบพร้อมเพื่อนน่ะสิ เพราะวิชานี้เป็นวิชาสุดท้ายก่อนที่ฉันจะจบการศึกษาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้งัยล่ะ...

 

 

 

 

คำยืนยันของเจ้าของเรื่องสั้น

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา