ศิรญา

-

เขียนโดย ศิรญา

วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 เวลา 12.41 น.

  3 ตอน
  0 วิจารณ์
  333 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 13.43 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) คนติดยา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
-ค น ติ ด ย า-
.
.
          เพิ่งรู้ว่าเนื้อสมองบางส่วนอาจถูกทำลายได้หากใช้ยานอนหลับเกินขนาด อ่าาา…ใช่ที่สุด!
ฉันตระหนักรู้อยู่เสมอ ถึงแม้ว่าฉันจะเป็นคนไม่เอาอ่าว เป็นคนหมองๆที่ไม่เอาไหน แต่สรรพคุณยาข้างขวดที่ฉันใช้ประจำฉันก็อ่านมันนะ ถือว่าอย่าตัดสินกันด้วยมุมมองแย่ๆขนาดนั้นเลย โปรดเมตตาฉันบ้างในบางที เพราะฉันไม่ได้เข้มแข็งตลอดเวลา โปรดแสดงความเห็นใจฉันบ้างแม้เพียงเศษเสี้ยวของความเห็นแก่คนอื่นที่พวกเธอมี ขอแทนเหล่าคนแปลกหน้าทั้งหลายด้วยสรรพนามคำว่า "เธอ" 
          โปรดอย่าตัดสินว่าฉันนั้นติดยา เพราะมีเพียงตัวฉันคนเดียวเท่านั้นที่ตัดสินตัวเองก็เพียงพอแล้ว ดังนั้นคนทั้งโลกอย่าได้มาตัดสินฉันเลย ฉันกำลังหมกมุ่นอยู่ว่าทั้งโลกกำลังมองฉันยังไง แสดงออกต่อฉันยังไง กำลังมีดวงตานับล้านคู่จ้องมองมาที่ฉันด้วยสายตาหมิ่นแหม่ สายตาดูถูก สายตาที่มองดูฉันด้วยความทุเรศ อัปยศ…..แต่ว่ามีบางคนบอกเอาไว้ซึ่งไม่ได้บอกกับฉัน บอกกับใครก็ไม่ทราบแต่ฉันได้ยินมาว่า “ไม่มีใครมีเวลาว่างมาสนใจคุณขนาดนั้น อย่าคิดว่าเอาเองว่าตัวคุณเป็นจุดสนใจของคนทั้งโลก”
          เขาพูดอะไรทำนองนั้น แล้วฉันก็เก็บเอามาคิด ว่าบางทีมันก็ใช่นะ ไม่ได้มีใครสนใจฉันขนาดนั้นเลย มีเพียงตัวฉันที่คิดไปเอง มาถึงตรงนี้ใครจะมานั่งว่างกัน คนที่นั่งว่างๆไม่ต้องทำมาหากินเหรอ? หรือเป็นพวกที่ไม่ต้องทำมาหากินก็มีกิน มีใช้ตลอดชีวิตน่ะ มรดกตกทอดนี่มันดีจริงๆนะ พวกมีอันจะกินทั้งหลาย…
          ตอนนี้ฉันไม่ได้ใช้ยาใดๆทั้งสิ้น แต่ฤทธิ์ยาที่ไตยังขับออกมาไม่หมดยังทำงานอยู่หรือเปล่าไม่ทราบเลย ดังนั้นที่กล่าวมาทั้งหมดอาจจะมีความจริงอยู่เพียงน้อยนิด หรือบางทีอาจไม่มีและอาจมีแต่ข้อมูลผิดเพี้ยนซึ่งมีปะปนกันไปไม่มากก็น้อย เพราะว่าฉันนั้นขี้ยายังไงล่ะจึงไม่มีความน่าเชื่อใจใดๆทั้งสิ้น แล้วใครกันล่ะจะทราบว่ายาเม็ดเดียวที่กลืนเข้าไปได้เปลี่ยนชีวิตช่วงเวลาสั้นๆ ณ ขณะหนึ่งยังไง?….มีเพียงแต่คนติดยาเข้านั้นที่รับรู้รส ส่วนพวกเธอทั้งหลายอย่าไปลองมันล่ะ
เตือนแล้วนะ….อะไรก็ตามที่เขาว่าไม่ดีน่ะ อย่าไปลองมันเชียว…เดี๋ยวจะติดเอา
***ผู้เขียนไม่ได้มีเจตนายุยงเชิญชวนให้ใช้ยานอนหลับ หรือโฆษณากล่าวข้างสรรพคุณของยาใดๆทั้งสิ้น 
ยานอนหลับสามารถจ่ายได้โดยแพทย์เท่านั้น ผู้ที่มีปัญหาการนอนหลับควรพบแพทย์เพื่อเข้ารับการวินิจฉัย***
***เรื่องนี้เป็นเรื่องแต่งซึ่งอาจมีความจริงปะปนผสมบ้างเล็กน้อย โปรดมองข้าม…:)))***
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา