วิศวะฝากใจ

-

เขียนโดย Playfunmeaw

วันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2563 เวลา 21.52 น.

  2 ตอน
  1 วิจารณ์
  2,449 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2563 21.55 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) ตอนที่1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 #1
 
 
 
"กรี๊ดดด.... มึง พี่กายหล่อมาก หล่อวัวตาย ควายล้มเลย"
"พี่แผนกูเท่สุดๆไปเลย" "โอ๊ยย พี่ทะเลยิ้มให้กูด้วย กูโดนพี่เขาตกอีกละ" "มึง กูแพ้รอยยิ้มพี่ๆเขา" เสียงกรี๊ดดังลั่นโรงอาหารคณะวิศวะ เมื่อชายหนุ่มอดีตเดือนคณะเกษตรเดินผ่านมา พร้อมกับเพื่อนๆร่วมทีมอีก3คน"เย้ดเข้ ยังกะบอยแบนด์เลยว่ะ""โอยย กูอยากตาย หล่ออะไรเบอร์นี้"เสียงสาวๆคณะวิศวะ (ที่มีน้อยมากๆ)​ และสาวๆคณะอื่นๆที่มาใช้โรงอาหารนี้ ดังเซ็งแซ่ไม่หยุด"เพื่อนๆเขาก็หล่อกันทุกคนนะมึง" ตังเม สาวสวยสุดห้าวประจำคณะวิศวะ ค่อยๆถือจานข้าวแล้วหันมามองว่าเพื่อนๆคุยกันเรื่องอะไร
 
 
พลันพอสายตาเธอเหลือบมองเห็นสาเหตุ ตาโตพลันเบิกกว้าง เนื่องด้วยกลุ่มผู้ชายข้างหน้าหล่อมากกก 
ทำเอาสาวห้าวอย่างเธออยากแปลงร่างเป็นสาวหวานเลยทีเดียว
ตังเมค่อยๆวางจานข้าวลงและแอบกระซิบถามเพื่อนสนิทในกลุ่ม"มึงๆ เขาเป็นใครวะ ดาราเหรอ สาวๆกรี๊ดกันโลกจะถล่ม" "อีเม มึงไปอยู่ไหนมา นั่นพี่กายปี3เว้ย อดีตเดือนคณะเกษตร สามีแห่งชาติ สมบัติมหาลัยเลยนะมึง" 
 เสียงนุ่นพูดขึ้น แววตาเคลิบเคลิ้ม นั่งบิดไป บิดมา
"ส่วนคนซ้ายนะ พี่ขุนแผน เรียนปี3บริหาร คนนี้พ่อทุกสถาบัน หล่อ เจ้าชู้ เสน่ห์แรง สมชื่อสุดๆ" เสียงกี้บรรยายต่อจากนุ่น" คนขวานะมึง พี่ทะเล ปี3นิเทศ คนนี้คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นรอง เห็นนิ่งๆแบบนี้นะ สาวเพียบบบ คนนี้กูจองนะเว้ย" 
 น้องปลาก็เอากะเขาบ้างแฮะ ตังเมแอบมองค้อนเพื่อนสาว เพราะปกติ ปลาจะไม่ค่อยเอ่ยชมใครง่ายๆ
" แล้วคนข้างหลังล่ะ ใครเหรอ" หญิงสาวเอ่ยถามเพื่อนๆ ด้วยความที่อยู่หลังสุด ทำให้เธอมองหน้าไม่ชัด" อ๊ายยย พี่เพชร" 
 เสียงเพื่อนๆตังเมประสานเสียงกันเรียก 
ชายหนุ่มเจ้าของชื่อเพชร ค่อยๆหันมามอง พร้อมกับรอยยิ้มบาดใจ ลักยิ้มบุ๋มข้างแก้ม ทำเอาใจสาวๆหวั่นไหว ไม่เว้นแม้แต่ตังเม
" เนี่ย พี่เพชร ปี3เกษตร หล่อ ยิ้มเก่ง เป็นกันเอง สาวๆหลงกันทั้งบ้านทั้งเมืองเลยมึงเอ้ย"
 นุ่นพูดเบาๆ เสียงหวานหยาดเยิ้ม
ตังเมค่อยๆนั่งกุมหัวใจ เธอรู้สึกแปลกๆ ตอนที่เพชรแจกรอยยิ้มเมื่อสักครู่ เหมือนหัวใจเธอจะหยุดเต้นใบหน้าร้อนฉ่า มือสั่น เธอค่อยๆลูบใบหน้าตัวเองเบาๆ
 ให้ตายสิ เกิดมา20ปี ไม่เคยมีความรู้สึกแบบนี้มาก่อน
" อีเม มึงเป็นไรวะ หน้าแดงๆ ไม่สบายป่ะ" กี้ตกใจ รีบหันมาถามเพื่อนสาว 
 
ปลาและนุ่นก็พลอยตกใจไปด้วย รีบลนลานหายาดมยาหม่องกันใหญ่เพราะกลัวว่าตังเมจะเป็นลม
หนุ่มๆในกลุ่มรีบเอาสมุดมาพัดตังเมกันใหญ่ 
ในขณะที่เต้ กันคนให้ออกห่าง เพราะอยากให้ตังเมได้รับอากาศบริสุทธิ์
"มึงๆ" ตังเมเอ่ยเบาๆ ค่อยๆเงยหน้าขึ้นมองเพื่อนๆ
 
 
 
" กูชอบพี่เพชร กูจะจีบพี่เพชร" "เฮ้ย!!!!"  
เพื่อนๆประสานเสียงกันอีกครั้งด้วยความตกใจ
" อะไรนะ"
 ทีนี้เป็นเสียงหนุ่มๆในกลุ่มที่เอ่ยออกมาอย่างตกใจ พวกเขาคิดมาตลอดว่าตังเมเป็นทอม
" และพวกมึงก็ต้องช่วยกูจีบพี่เขาด้วย " ......... ฉิบหาย งานเข้าใหญ่โตมโหฬาร หนุ่มๆในแก็งค์ส่ายหัวกัน ในขณะที่สาวๆ ยังไม่หายตกใจ
 
ตังเมนะตังเม ชอบใครไม่ชอบ ไปชอบ1ใน4หนุ่มแก็งค์นี้ รู้ๆกันอยู่ว่า รุ่นพี่ทั้ง4 เจ้าชู้กันขนาดไหน
"มึงรู้ไหม พี่เพชรเนี่ยสาวเยอะสุดละในแก็งค์ เพราะพี่มันแม่งชอบแจกยิ้มเรี่ยราด อัธยาศัยดีเกินไป" ชานนท์เตือนเพื่อนสาว"และคนที่พี่มันจีบนะ ดาวคณะทั้งนั้นเลยนะมึง" เต้เสริม"สเปคเขาชอบคนตัวเล็ก อ่อนหวาน ขี้อ้อนเอาใจเก่ง ไม่ใช่อีทอม บึกบึนห้าวเป้งแบบมึง"
 
ต้าพูดต่อจากเต้" แล้วกูไม่สวยตรงไหน? พวกมึงก็รู้ ในวิศวะกูก็ไม่ได้เป็นรองใคร" 
 
 ตังเมแย้งออกมา เธอก็ค่อนข้างมั่นใจ ถึงเธอจะไม่ใช่ดาวคณะ แต่ครั้งหนึ่งสมัยปี1 รุ่นพี่ก็เคยมาทาบทามเธอให้ลงประกวดดาว นั่นแสดงว่าเธอก็ต้องสวยพอตัว นึกแล้วเสียดาย ถ้าเธอลงประกวด อาจจะมีตำแหน่ง​ดาวคณะติดตัวให้พี่เพชรสนใจเธอบ้าง ก็ได้
" แต่มึงแม่งโคตรห้าวไงเม มึงไม่ขี้อ้อน ไม่อ่อนหวานไง ไม่ใช่สเปคพี่เพชรเขา" ปลาแย้งเบาๆ ด้วยกลัวเพื่อน​เสียใจ"กูยังไม่ลองจีบพี่เขาเลย ไม่แน่นะ เขาอาจจะชอบที่กูดูแลตัวเองได้ ไม่อ่อนแอ ก็ได้นะมึง" เฮ้อ เพื่อนๆ ส่ายหัว ไม่รู้จะทำยังไงให้ตังเมเปลี่ยนใจ จริงๆตังเมก็สวยนะ สวยมากด้วย เรียนก็เก่ง นิสัยก็ดี เสียอย่างเดียวแหละ คือไม่มีความเป็นกุลสตรีแต่จะทำไงได้ เมื่อเพื่อนพูดมาขนาดนี้ พวกเขา​ก็ต้องช่วยแหละ จริงไหม ลองดูกันสักตั้ง​ ถ้าไม่ไหว ค่อยลากตัวและหัวใจเพื่อนสาวออกมา 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้ฉันแต่งขึ้นเอง

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

คุณคิดยังไงกับนิยายเรื่องนี้

* สามารถกรอกแบบสำรวจโดยไม่ต้องเป็นสมาชิกก็ได้ครับ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา