Isekai wa Tengoku ja Nai !

7.3

เขียนโดย MasamuneRuri

วันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2560 เวลา 23.36 น.

  6 บท
  0 วิจารณ์
  6,848 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2560 00.09 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

6) ก้นลาวา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
"หืม... ดูเหมือนชั้นจะตัวเล็กแขนเล็กลงนะเนี้ย.. แต่ช่าเถอะ.. เอาล่ะมาเริ่มยกสองกันดีกว่า คุณปีศาจ..." ทันใดนั้นเองทาบาตะได้ก้าวขาขวาออกไปนิดหน่อย "พรึ้บ!!!" เพียงพริบตาเดียวก็ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าไฮดร้าทาบาตะยกแขนซ้ายขึ้นและชกเข้าที่ท้องไฮดร้า "ฟู้บ!!!" ในจังหวะนั้นเองมือขวาไฮดร้ากลับฟื้นฟูขึ้นมาแล้วจับแขนซ้ายทาบาตะก่อนที่จะถึงท้องตัวเองและทำไห้แขนซ้ายขยับไม่ได้เนื่องจากพละปำชังที่มากมายของไฮดร้าแต่ทว่า... "ชึ้บ!!!" เสียงเนื้อที่ถูกตัดออกในทันทีและร่างของทาบาตะได้อยู่ข้างซ้ายมือของไฮดร้า ทว่าทาบาตะที่ถูกจับแขนจึงใช้มือขวาตัดแขนซ้ายทิ้งไม่ร้องสักคำและทาบาตะได้ง้างหมัดขวาขึ้นและต่อยเข้าที่ใบหน้าข้างซ้ายของไฮดร้า "ฟึ้ด!!!" เสียงหมัดขวาที่ต่อยถูกอากาศของทาบาตะทว่าไฮดร้าได้หันหน้าหลบอย่างชิวเชียด ทำไห้ทาบาตะตกใจเป็นอย่างมาก... "ฟรึ้บ!!" ร่างของไฮดร้ากลับหายไปจากจุดเดิมและปรากฏตัวขึ้นเหนือหัวทาบาตะทันที ไฮดร้าได้ใช้เท้าเหยียบลงที่ไหล่เพื่อทำไห้ร่างทาบาตะติดกลับพื้น "เปรี๊ยะ!!!" แต่ทว่าในตอนนั้นเองมีเสียงสายฟ้าแตกดังขึ้นเพียงพริบตาเดียวทาบาตะไดหายไปจากจุดเดิมเสียแล้ว.. ในตอนนั้นเองทาบาตะได้ปรากฏตัวขึ้นเหนือหัวไฮดร้าและมือจับที่ไหล่ "เปรี้ยงงงง!!!" ทาบาตะได้ปล่อยสายฟ้าใส่อย่างรุนแรงจนส่องแสงออกมาจนทำไห้หลับตา ใส่ไฮดร้าอย่างจังแต่ทว่า ... "เสียใจด้วยนะ.. คนที่ชนะคือข้า..." เสียงของไฮดร้าดังขึ้นอีกทีข้างหูทาบาตะ ทว่าที่ใช้สายฟ้าใส่เป็นเพียงแค่ภาพติดตาเท่านั้นเองในตอนนั้นเอง "ตู้บ!!!" "อั้กก!!!" ร่างทาบาตะได้ถูกชกเข้าที่หลังอย่างรุนแรงจนทำไห้ทาบาตะดิ่งลงพื้น "ตู้ม!!!" แต่ทว่าร่างกลับไม่หยุดที่พื้นกับทะลุเฉียงลงไปด้านล่างลงไปในลาวา... ในตอนนั้นเองร่างที่ถูกเผาด้วยลาวาก็ฟื้นกลับมาและเผาใหม่ฟื้นกลับมาและเผาใหม่... ค่อยๆจ่มลงลาวาและตายและฟื้นเรื่อยๆ
"ข้าจะบอกอะไรดีๆไห้นะ... ถึงเจ้าจะได้มีความสามารถฟื้นฟูของข้า... แต่ว่า ถ้าเจ้าลงลาวา เจ้าก็จะไม่สามารถขึ้นมาได้... ใช่เจ้าจะเป็นแบบนั้นไปชัวนิรันด์..."
นั้นคือสิ่งที่ไฮดร้ากล่าวขึ้นและทาบาตะก็ได้จ่มดิ่งลงสู่ก้นลาวาอย่างช้าๆ พร้อมกับร่างกายที่โดนเผาและฟื้นฟูอย่างไร้ที่สิ้นสุดและทาบาตะได้คิดขึ้นในใจ "นี้.. ชั้นจะตายสินะ... อ่า... ไม่สิจะเป็นแบบนี้ไปชั่วนิรันด์สินะ.... อยู่แบบนี้" นั้นคือสิ่งที่ทาบาตะคิดขึ้น และมุมมองของสายตาก็ไม่สามารถมองเห็นอะไรได้และความรู้สึกง่วงก็เข้าไกล้ทาบาตะทำให้ทาบาตะหลับไปในที่สุด...........
[หลายปีผ่านไป-เร็วยังกะโกหก]
[โน๊ต : ร่างกายทาบาตะนั้นเนื่องจากได้รับกายไฮดร้ามาร่างกายจึงหยุดเติมโตและกับการควบคุมร่างกายได้อิสระนั้นเอง]
ทาบาตะนั้นไม่สามารถรู้ได้เลยว่ามันผ่านมานานแค่ไหนรู้สึกเพียงแค่ว่าหลับแล้วตื่นเพียงแค่นั้น... และสิ่งที่ทาบาตะได้เห็นคือก้นลาวาที่เป็นสีฟ้าและร่างกายที่โดนเผาและฟื้นฟูอยู่เรื่อยๆ... "เห้อ... นี้ยังไม่ถึงก้นลาวาอีกหรอ.. อยากเอาหลังติดพื้นแล้วนะเนี่ย.." ทาบาตะได้คิดขึ้นในใจ.. ตอนนั้นเอง "พรึ้บ!!!" "ตู้บบบ!!!" เสียงทาบาตะหลุดออกจากลาวาและร่างกระแทกกับพื้นอย่างรุนแรง
"นี้มันอะไรล่ะเนี้ย..."
ทาบาตะได้มองขึ้นไปข้างบนทว่ามีลาวาเต็มไปหมดแต่ทว่ากับไม่ไหลลงมาเหมือนกับว่ามีบาเรียกันตรงนี้ไว้อยู่... และมีทางเดินสองทางด้านขวาเป็นทางมืดที่เหมือนจะเป็นทางตันส่วนซ้ายมือเป็นทางมืดเช่นกันแต่เหมือนจะโล้งๆ.. ทาบาตะได้ลุกขึ้นพร้อมร่างกายที่ฟื้นฟูเข้าสู่สภาพเดิม.. และเดินไปด้านขวาที่เหมือนจะเป็นทางตัน "ที่นี้มันที่ไหนล่ะเนี้ย.. ก้นลาวาเป็นงี้หรอ"
"ที่นี้มันที่ไหนล่ะเนี้ย..."ทาบาตะที่หชุดลงมาจากลาวาได้สถานที่ ที่แปลกๆโดยมีทางไหเดินเพียงแค่ซ้ายมือกับขวามือและร่างกายที่กำลังคืนสภาะเสร็จทาบาตะได้ลุกขึ้นและหันซ้ายหันขวาด้วยใบหน้าที่แปลกใจ (แต่ยังไร้อารมณ์) และทาบาตะได้ตัดสินใจเดินไปทางขวา "เค้าบอกว่าขวาร้ายซ้ายดี แต่ความจริงมันกลับด้านกัน" นั้นคือสิ่งที่ทาบาตะคิดและเดินไปด้านขวามือที่ดูเหมือนจะเป็นทางตันและมืดต่างจากจุดเดิม ทาบาตะเดินเข้าไปอย่างช้าๆ และแสงสว่างจากลาวาเริ่มหายไปเพราะมันห่างออกมามากพอสมควร ทาบาตะใช้มือขวายกขึ้นต่อหน้าและในตอนนั้นเองก็มีวงเวทย์ปรากฏขึ้นและจู่ๆก็มีไฟขนาดเล็กโผล่ขึ้นมาเหนือวงเวทย์อีกนิด ทาบาตะได้ใช้ไฟจากเวทย์มนต์เป็นแสงและยังเดินต่อไป และจู่ๆก็เสียงของเท้าทาบาตะไปเตะเข้ากับบางสิ่งบาวอย่าง "แกร๊ก!!!" ทาบาตะได้อุทานเสียงหลงครั้งแรกขึ้นมาอย่างแปลกใจ "หึ!!" และได้ใช้ไฟส่องดูและสิ่งที่เห็นอยู่ทางเดินคือกระดูกของสิ่งมีชีวิตปริศนาและทาบาตะไม่ได้ตกใจอย่างรุนแรงอะไรเลย และกล่าวขึ้น "หืม... โครงแบบนี้มันเหมือนกับตัวที่กินขาชั้นไม่ใช่หรอ..." พอพูดเสร็จก็ถอนหายใจเบาและเดินต่อไป ในตอนนั้นเองทาบาตะได้เดินไปเหมือนจะเป็นทางตันแล้วก็พบกับเก้าอี้ที่สร้างขึ้นโดยหินภายในที่แห่งนี้ และด้านซ้ายของเก้าอี้หินก็มีโต๊ะหินและมีผ้าสีเทาขาดๆห่อบางสิ่งบางอย่างอยู่ ทาบาตะได้เดินเข้าไปไกล้ และใช้เวทย์ไฟไห้ลอยขึ้นเหนือหัวและเปิดดูภายในผ้าสีเทาขาดๆและสิ่งที่พบคือ ขวดแก้วทรงน้ำเต่าและมีบางสิ่งบางอย่างที่เป็นเหมือนของเหลวของใน แต่มีหลากหลายสีทั้งยังเปร่งแสงออกมาอย่างเห็นได้ชัด และยังมี ขวดแก้วเป็นหลอดปิดฝ้าด้วยไม้มีของเหลวสีฟ้าอยู่ข้างในอีก หกหลอดใส่กับไม้ที่เป็นที่วางอย่างดี ทาบาตะสงสัยอย่างมากและกล่าวถามขึ้น "พวกนี้มันอะไรล่ะนิ"ในตอนนั้นเองเสียงของสกิลการเข้าใจโลกก็ดังขึ้น
《อธิบาย : หลอดแก้วสีฟ้าคือยาฟื้นฟูขั้นสูงที่สามารถฟื้นฟูได้กระทั่งแผลจากคำสาปหรือพลังที่เหนือกว่า.. เช่น เพลิงทมิฬ...... และขวดขนาดไหญ่พอตัวสีรุ้งคือยาพิษสำหรับมนุษย์ชนิดร้ายแรงและหายากยิ่งกว่าสิ่งมีชีวิตในตำนาน》
"หืม... -ฟื้นฟูได้กระทั่ง- หรอ... หมายความว่ามีท่าที่การฟื้นฟูของไฮดร้าไม่สามารถฟื้นฟูได้ด้วยหรอ"
《อธิบาย : แน่นอน การฟื้นฟูที่มีอยู่ทำได้แค่ฟื้นฟูไร้ขีดจำกัดสำหรับโจมตีปกติเท่านั้น.. ทว่าที่มีการฟื้นฟูเป็นเพียงแค่ 1 ใน 4 ของ สกิลฟื้นฟูของไฮดร้าตัวเมื่อกี้ แถมการฟื้นฟูนี้ยังเป็นระดับที่ต่ำที่สุดสะด้วย》
"ยังงั้นหรอ... หืม"และในตอนนั้นเองทาบาตะได้มองไปยังด้านซ้ายที่เป็นผนังกลับมีดาบคาตานะ ใส่ฝักดาบอย่างดีติดอยู่ที่ผนังเหนือพื้น 1 เมตร ทาบาตะได้กล่าวขึ้นว่า " หืม... อะไรล่ะนั้น"... โดยปกติเสียงแห่งโบกต้องทำงานแต่ทว่ากลับไม่มีเสียงหรือคำตอบดังขึ้นเลยแม้แต่น้อย.. ทาบาตะจึงกล่าวขึ้นอีกครั้ง "ไอ่ดาบนั้นมันอะไรล่ะนั้น..." แต่กลับไม่มีเสียงอะไรดังขึ้นมาเลย... จึงทำไห้คิดว่า สกิลไม่เป็นผล... และตอนนั้นเองทาบาตะได้หันหน้าไปหาซากโครงกระดูเมื้อกี้แล้วกล่าวขึ้น "กระดูกของตัวอะไรล่ะนิ.." ในตอนนั้นเอง
《อธิบาย : เป็นโครงกระดูกของมอนส์เตอร์ชั้นสูงที่หายาก และหาได้เฉพาะในสุสาน หรือซากปักหักพังที่เก่าแก่และมีพลังเวทย์อยู่มหาศาล หรือตามสถานที่ในตำนาน》
ทาบาตะได้คิดในใจขึ้น "เอ๋.. ก็ไม่เป็รอะไรนี้น่า.. ไม่ตอบคำถามแค่กับดาบหรอ.. หมายความว่าไงล่ะนิ" ด้วยความสงสัยทาบาตะจึงเดินเข้าไปหาและยกดาบดังกล่าวออกจากที่เดิม ด้วยแรงที่ออกนิดหน่อยเพื่อยกดาบขึ้นในตอนที่ยกดาบออกมาทันใดนั้น ความหนักจากดาบก็เพิ่มทวีคูณขึ้นอย่างน่าประหลาด ความหนักที่จู่ก็เพิ่มขึ้นไม่ไห้ตั้งตัวทำไห้แขนที่ยกดาบขาดลงไปพร้อมกับดาบและทาบาตะได้กล่าวขึ้น "เห้ยๆ.. ดาบอะไรจะหนักจนยกไม่ขึ้นแถมยังทำไห้แขนขาดอีก... จะเอาไปฟันคนวิธีไหนล่ะนิหนักขนาดนี้" และแขนที่ขาดก็ค่อยๆฟื้นฟูขึ้นมาและทาบาตะได้ใช้แรงยกดาบขึ้นมาอย่างจริงๆจังๆ และยกขึ้นมาอย่างดาบปกติได้เลยในตอนนั้นเองทาบาตะได้ลองชักดาบออกจากฝักอย่างช้าๆ "แกร๊ก...." และมีรอยสักที่ติดอยู่ตามตัวดาบคือ.... รอยสักของมังกรจีน.... มังกรที่มีขาหลายลำตัวยาวไม่มีปีก ยาวตั้งแต่ต้นดาบจนถึงปลายดาบโดยหัวอยู่ด้านปลาย... และตอนนั้นเอง.... ทาบาตะยังไม่รู้สึกตัวเลย... ว่าดาบเล่มนี้นั้นน่าสะพรึงกลัวแค่ไหน... และในตอนนั้นเองทาบาตะได้เก็บดาบพร้อมกับความคิดที่ว่า ถือไปก็รกหูรกตาป่าวๆทิ้งไว้นี้และ... "แกร็บ" ในตอนนั่นเองตัวดาบทั้งฝักก็ส่องแสงออกมาจ้าจนต้องปิดตา... และแสงที่หายไปกลับไม่พบดายที่ไหนเลย.. แต่ที่เห็นคือ รอยสักมังกรที่หลังมือขวา เป็นมังกรจีน แต่คดเคี้ยวไม่แยกเป็นวงกลมขนาดไม่ไหญ่อยู่หลังมือขวา
"อะไรล่ะนิ... เหมือนจะลบไม่ออกด้วยแหะ...ช่างเถอะ"
-โปรดติดตามตอนต่อไป-

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา