ทำไมต้องเธอ?

5.0

เขียนโดย Vilo

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 เวลา 08.37 น.

  17 ตอน
  0 วิจารณ์
  15.63K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม พ.ศ. 2560 16.10 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

5)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     บ้านไวน์
     "ตกลงพี่วินจะมาดูโรงแรมที่กรุงเทพฯ ผมไปดูที่กาญฯ ส่วนป๊ากับม๊าจะกลับซิดนีย์ใช่ไหมครับ แล้วพี่วินจะมาเมื่อไรอ่ะ"ผมถามป๊ากับม๊า ตอนนี้เป็นมื้อเช้าครับ
     "ตาวินจะมาอาทิตย์หน้า ทุกอย่างเป็นไปตามนั้น ส่วนป๊ากับม๊าจะเดินทางเดือนหน้า"ป๊าตอบผม
     "เราไปดูโรงแรมที่กาญฯก่อนดีกว่าทำเรื่องให้เรียบร้อยก่อนจะได้ไม่ติดขัดอะไร นัดทางโน้นไว้แล้วด้วย"ม๊าพูด
     "งั้นไปเลยดีกว่าครับจะได้ไม่ร้อนด้วย"ผมบอกป๊ากับม๊า
 
     กาญจนบุรี
     "ที่นี่หรือครับ สวยนะต้นไม้เยอะดีอากาศดีด้วยป๊า ผมชอบอ่ะ"มันสวยจริงๆครับ อากาศก็ไม่ค่อยร้อน
     "ทำไมเจ้าของเดิมถึงคิดจะขายล่ะครับ ผมว่าลูกค้าก็มีตลอดนะ"ผมสงสัย
     "เขาก็ไม่คิดจะขายแต่แรกหรอก แต่เขาสองคนอยากพักแล้วอีกอย่างก็มีทายาททำต่อด้วย ส่วนญาติพี่น้องต่างก็มีกิจการของตัวเองไม่มีใครมีเวลามาดู พอดีรู้จักกับป๊าก็เลยถามว่าป๊าสนใจไหม ถือซะว่าเป็นการเปลี่ยนมือผู้บริหารป๊าว่ามันก็ไม่เลวนะที่นี่"ป๊าอธิบายให้ผมฟัง
     "สวัสดีค่ะ คุณธนา คุณสิรินทร์ เอ่อ คุณ....."
     "วรสินธุ์ ครับ"ผมแนะนำตัวเอง 
     "ค่ะ เชิญทางนี้ค่ะ"ผู้มาใหม่กล่าวเชิญ
     "ตกลงผมยอมรับเงื่อนไขทุกอย่างจัดการตามความเหมาะสมได้เลยครับ คุณพิศาล"
     "ที่นี่เป็นของพวกคุณโดยสมบูรณ์แล้วนะครับ หวังว่ามันคงไปได้ดีในแบบที่พวกคุณต้องการ"คุณพิศาลกล่าว
     "ก็ต้องอยู่ที่ผู้บริหารใหม่ล่ะครับว่าจะคิดจะทำแบบไหน ให้โดดเด่นกว่าคนอื่น"คราวนี้ป๊าหันหน้ามาทางผม
     "ผมจะทำเต็มที่ครับ"ผมรับปาก
     "ในเมื่อทุกอย่างเรียบร้อย ผมขอเลี้ยงอาหารมื้อนี้แล้วกันเชิญที่ห้องอาหารโรงแรมดีกว่าครับ"คุณพิศาลเอ่ยชวน
     "คือ... ผมขอเดินดูรอบๆก่อนได้ไหมครับ ผมยังไม่ค่อยหิวเท่าไร"ผมขออนุญาต "ตามใจแกล่ะกัน ไปครับ"ป๊าพูดกับผม
 
     ระหว่างที่ผมเดินดูรอบๆโรงแรมไปเรื่อยๆ ผมว่าแทบจะไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรเลย ผมว่ามันลงตัวมากๆทั้งดีไซด์การตกแต่ง และสิ่งต่างๆที่มันผสมผสานกันอย่างดีนี่สินะ  สินธุ์วลัย โฮเทล
     "คุณค่ะ รับเครื่องดื่มอะไรดีค่ะ"พนักงานถามผมเมื่อผมเข้ามาในcoffee  shop ของโรงแรม"
     "ผมขอชาร้อนกับช็อคโกแลตเค้กลาวาครับ"ผมตอบ
     "กรุณารอสักครู่นะคะ"ผมนั่งรอไม่นาน ชาร้อนๆพร้อมเค้กก็มาอยู่บนโต๊ะผม ผมตักเค้กเข้าปาก คุ้นๆนะรสชาดแบบนี้เหมือนเคยกินที่ไหน เค้กลาวา
     "น้องครับ เค้กที่นี่ทำเองหรอครับ"ผมถาม
     "อ่อ เปล่าค่ะ สั่งจากร้านข้างนอกค่ะ" 
     หรือผมจะคิดไปเอง แต่ผมคุ้นมากเลยนะ
     "อร่อยอ่ะพี่เซย์ ไม่หวานมากช็อคโกแลตนี่ฉ่ำจริงๆ ฟินไปอีกอ่ะพี่"
     "เวอร์ไปมั้ย เค้กมันก็น่าตาเหมือนกัน รสชาดก็เหมือนกันนั่นแหละ"
     "ไม่เหมือนอ่ะ แบบนั้นอ่ะมันหวานเลี่ยน แต่ของพี่มันพอดีอ่ะแล้วมันก็นุ่มด้วย"
     ผมไม่ได้คิดไปเองใช่ไหม
__________________________________________________     ช่วงนี้อาจจะเรื่อยๆนิดนึงนะ ค่อยๆไปล่ะกันเน๊าะ ขอกำลังใจมือใหม่หัดเขียนด้วยนะ  จุ๊ปๆๆๆๆๆ
     
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา