ศึกมารสะท้านยุทธภพ

8.0

เขียนโดย Nj4566

วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.16 น.

  17 ตอน
  0 วิจารณ์
  16.37K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2559 21.00 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

14) ศึกมารสะท้านยุทธภพ ตอน 14

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
กงจั่วอยู่บนหอสูง หอคอยทรงกลม ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาพิรุณสวรรค์ ซึ่งเป็นหอของประมุข สายตาเหม่อมองทอดยาวออกไปสู่ทิวทัศน์เบื้องหน้า ฮันโซเดินเข้ามาข้างหลังเงียบๆ เอ่ยด้วยน้ำเสียงราบเรียบ
 
ฮันโซ : ท่านอาจารย์โกรธข้าเรื่องประมุขฉู่อยู่หรือไม่
 
กงจั่ว : (ทอดถอนใจ) ไม่หรอก ข้ารับรู้เรื่องราวทุกสิ่งแล้ว จะโกรธเจ้าได้อย่างไร
 
กงจั่วหันกลับมามองยังฮันโซ แล้วพูดต่อไปว่า
 
กงจั่ว : เจ้าคิดจริงหรือว่าอาเจี่ยวถูกยาพิษ รอบกายเขาล้วนมีบริวารมากมาย ฉู่ซ่งหมิงจะย่างกรายเข้าไปลอบวางยาถึงชั้นในของพรรคคิมหันต์สราญได้นับว่าเป็นเรื่องยากลำบากยิ่ง ใยจะต้องทำถึงเช่นนั้น
 
ฮันโซ : ข้ามิได้คิดสิ่งใด คิดเพียงแต่ทำตามคำสั่งท่านเสวียจื่อ
 
ฮันโซปฏิเสธ
 
กงจั่ว : แม้นเจ้าจะรู้ว่าคำสั่งนั้นผิดหลักคุณธรรมของมนุษย์นั่นหรือ? ฉู่ซ่งหมิงเลวร้าย แต่ก็หาได้ถึงขั้นควรตาย
 
ฮันโซ : ท่านอาจารย์ เรื่องยาพิษนี้เป็นอย่างไรหามีผู้ใดสามารถไขได้กระจ่าง คนตายก็ตายไปแล้ว จะสืบสาวหาความไปอีกก็ไร้ประโยชน์ ถ้าข้าไม่ทำ ฉไนเลยเหตุการณ์นั้นจะสามารถสงบลงโดยง่าย ปล่อยเสือเข้าป่าวันข้างหน้ารังแต่จะเป็นภัย ประมุขฉู่จักแค้นเคืองท่านแลข้าสืบไปภายหน้า
 
ฮันโซตอบอาจารย์ไปเช่นนั้น ทั้งที่ในใจนางรู้แน่ชัด ว่าตนทำไปเพื่อสิ่งใด ประมุขพรรคพิรุณสวรรค์จะมีสองคนไม่ได้ หากมีคนหนึ่ง อีกคนต้องมอดม้วย แลนางไม่อาจฆ่าฉู่ซ่งหมิงด้วยตนเองได้ เพราะตนเพิ่งเป็นผู้ที่เข้ามาใหม่ จึงได้ยืมมือของอาจารย์ตนให้ผู้คนเข้าใจว่าเขาเป็นคนสังหารเช่นนั้นแลดีแล้ว หากเป็นกงจั่ว ก็มิมีผู้ใดครหา
 
กงจั่วครุ่นคิด ที่ฮันโซพูดมาก็มีเหตุผล เขาไม่นึกว่าเด็กสาวผู้นี้จะมีความคิดเด็ดขาดถึงเพียงนี้ วูบหนึ่งเขารู้สึกถึงความอำมหิต แต่เขาอาจจะคิดมากเกินไป ที่ผ่านมาตัวเขาเองก็ได้ลงโทษ สังหารศิษย์ทรยศไปไม่น้อยเช่นกัน
 
กงจั่ว : เรื่องมันแล้วไปแล้ว ช่างมันเถิด เราอย่าได้คุยถึงมันอีกเลย มานี่สิ ฮันโซศิษย์ข้า
 
ฮันโซเดินเข้าไปหาอาจารย์ กงจั่วโอบบ่าฮันโซไว้ แล้วชี้ให้ฮันโซมองไปเบื้องล่าง
 
กงจั่ว : เจ้าสามารถเห็นพิรุณสวรรค์ทั้งหมดจากตรงนี้ ต่อนี้ไปเจ้าจะต้องปกครองที่นี่ ในฐานะที่เจ้าเป็นศิษย์ข้า ข้าจะมอบป้ายทองคำสั่งให้แก่เจ้า เจ้าจะเป็นประมุขผู้เดียวที่ครอบครองวัตถุศักดิ์สิทธิ์ของพรรคถึง 2 สิ่ง และเจ้าจะมีข้าเป็นดังเงา คอยอยู่เบื้องหลังทุกความสำเร็จของเจ้า
 
...ผู้นำทุกคนล้วนมีปณิธาน ทีนี้ ไหนเจ้าลองบอกความคาดหวังในใจของเจ้ามาให้ข้าฟังซิ ข้าจะได้รู้ว่าควรสนับสนุนเจ้าไปในทางใด
 
ฮันโซ : อาจารย์ ท่านเห็นสิ่งก่อสร้างอันงดงาม บนภูเขาถัดไปอีกสองลูก ที่อยู่ไกลๆนั่นหรือไม่
 
ฮันโซยิ้ม แล้วยื่นกล้องส่องให้แก่อาจารย์ตน กงจั่วรับไปส่องดู นั่นคือวังหลวงมิผิดแน่
 
กงจั่ว : ข้าเห็นสถานที่นั้นแล้ว มีสิ่งใดหรือ?
 
กงจั่วถามแก่ฮันโซ ฮันโซยิ้มเจ้าเล่ห์ ตอบอาจารย์ของตนว่า
 
ฮันโซ : ข้าอยากนำพรรคพิรุณสวรรค์ให้ท่านเสวียจื่อ แลวันหนึ่งข้างหน้า ข้าอยากครอบครองสิ่งนั้น ท่านจะช่วยให้ข้าสมใจหวังได้หรือไม่?
 
กงจั่วแอบตกตะลึงในใจ นางผู้นี้เป็นผู้ใดแน่ มิใช่สตรีธรรมดา แต่นางหวังในใจว่าจะขึ้นเป็นกษัตริย์ กงจั่วจึงกล่าวติดตลกแก่ศิษย์ว่า
 
กงจั่ว : หัวข้ากับเจ้าคงจะหลุดจากบ่า ข้าส่งเจ้าไปไม่ถึงหรอก
 
ฮันโซ : ไม่ลองดูแล้วจะรู้ได้อย่างไรเล่า?... อาจารย์ (ยิ้มเจ้าเล่ห์ กึ่งล้อเล่น กึ่งพูดจริง)
 
กงจั่วได้แต่มองดูศิษย์ของตนแล้วแสร้งหัวเราะขบขันกลบเกลื่อน ...ดูท่า พิรุณสวรรค์ครานี้จะมีเหตุไม่ธรรมดาเสียแล้ว

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา