ศึกมารสะท้านยุทธภพ

8.0

เขียนโดย Nj4566

วันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.16 น.

  17 ตอน
  0 วิจารณ์
  16.37K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2559 21.00 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) ศึกมารสะท้านยุทธภพ ตอนที่ 1

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ครั้งหนึ่ง มีแคว้นๆหนึ่ง ชื่อแคว้นเหลียงฮัว ภายในแคว้น ประกอบด้วยเมืองใหญ่น้อย หลายเมือง แบ่งแยกเป็นทั้งฝ่ายธรรมะ และฝ่ายอธรรมในแคว้นนั้น ยังมีเมืองฝ่ายอธรรมอยู่เมืองหนึ่ง เจ้าเมืองชื่อ เสวียจื่อ ฉายาหัตถ์เทวะเมืองของเสวียจื่อ แบ่งการปกครองเป็นพรรค 3 พรรค พรรคแรกคือพรรค เหมันต์เมฆา มีความยิ่งใหญ่เกรียงไกร เปรียบดั่งเส้นเลือดใหญ่ และเป็นที่พำนักหลักของเจ้าเมืองพรรคที่สอง เป็นพรรครอง ชื่อพรรค พิรุณสวรรค์ มีความงดงามดั่งสวรรค์ เป็นที่พำนักของ จ้าวเพียน ศิษย์ผู้น้องของเสวียจื่อพรรคที่สามเป็นพรรคเล็ก พรรคสุดท้ายที่เกิดขึ้นใหม่ มีชื่อว่า คิมหันต์สราญ เจ้าเมืองเสวียจื่อ สร้างให้แก่คนรักของตนพำนัก คนรักคนนี้ มีชื่อว่า เจี่ยว มีน้องชายชื่อ พีเจี่ยว ทั้งยังมีบิดาและมารดาของเขาพำนักอยู่ที่นี่ด้วยจ้าวเพียน เดิมเป็นคนอ่อนแอ เขาหลงใหลในบทกวีมากกว่าการเป็นประมุขพรรค เขาจึงได้สละตำแหน่ง เพื่อใช้ชีวิตอย่างสงบ แต่ด้วยความรักและห่วงใยต่อพรรค จ้าวเพียน จึงต้องการคนที่เก่งกาจเข้ามาแทนที่เสวียจื่อ เป็นคนหูเบา เลอะเลือน วันๆเอาแต่เสพสุขสำราญ ได้ตัดปัญหาด้วยวิธีการง่ายๆ ตอนที่จ้าวเพียนอำลาไป ด้วยการเลือกญาติผู้น้องของตนขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคพิรุณสวรรค์แทน ญาติผู้นี้ มีชื่อว่า ฉู่นับแต่ฉู่ ขึ้นเป็นประมุขพรรคพิรุณสวรรค์ ก็เกิดแต่ความวุ่นวาย เพราะประมุขฉู่ใช้อำนาจบาทใหญ่ ข่มเหงรังแกคนไปทั่ว ผลาญเงินทองมากมาย หนำซ้ำยังคอยมีแต่เรื่องบาดหมาง กับคนจากสองพรรคที่เหลือ ลุกลามไปถึงเมืองอื่นด้วย เสวียจื่อก็ไม่สามารถว่ากระไร เพราะประมุขฉู่กับเสวียจื่อนั้นเติบโตมาด้วยกัน ซ้ำยังเคยมีบุญคุณต่อกันเรื่องนี้ลุกลามไปเข้าถึงหูของจ้าวเพียน ที่ได้ออกไปอาศัยอยู่ที่แคว้นอื่นใกล้เคียง จ้าวเพียนได้แต่กลัดกลุ้ม เพราะรัก อาลัย และยังเป็นห่วงพรรคพิรุณสวรรค์อยู่มากวันหนึ่งจ้าวเพียน ได้ออกเดินทางกลับไปท่องเที่ยวในแคว้นเหลียงฮัวอีกครั้ง บังเอิญด้วยโชคชะตาลิขิต เขาได้พบกับชายหนุ่มผู้หนึ่ง ที่มีวิทยายุทธเก่งกล้า ซ้ำคุณธรรมล้ำเลิศ เขาได้ประมือ ประลอง แก่ชายหนุ่มผู้นี้ แล้วพ่ายแพ้สิ้นทั้งเชิงบู๊และเชิงบุ๋น แล้วเขาก็พบว่า แท้ที่จริง นางคือสตรีที่แต่งกายเป็นชาย จ้าวเพียนยิ่งบังเกิดความเลื่อมใสในตัวนางมาก ได้แต่กลับมาครุ่นคิดถึงเรื่องของนาง นางมีชื่อว่า ฮันโซ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา