นางพญาไร้ใจ

7.9

เขียนโดย nightshadow

วันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 08.27 น.

  37 ตอน
  1 วิจารณ์
  35.13K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 19.13 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

7) เกื้อหนุนเด็กกำพร้า

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
มี่เหยียนปรายตามองไปยังไป๋เฟิงด้วยสีหน้าครุ่นคิด     ครู่หนึ่งจึงเปรยขึ้นมาว่า  "ไป๋เฟิงเจ้ามาใกล้ๆข้านี่ซิ" ข้ารับใช้เด็กน้อยเข้ามาใกล้องค์หญิง   "จินหย่งเจ้ารู้หรือไม่ว่า  ในราชสำนักนี้มีขุนนางตงฉินที่ไร้บุตรธิดาสืบสกุลบ้างหรือไม่"  "ทูลองค์หญิงจากที่ได้ฟังมาจากท่านพ่อ กระหม่อมจำได้ว่ามีอยู่ท่านหนึ่งแต่มิใช่ขุนนางหรอกพะยะค่ะ แต่เป็นเสนาธิการทหารลูกน้องคนสนิทของท่านพ่อของกระหม่อมเองพะยะค่ะ   เสนาธิการทหารท่านนี้แต่งงานมาหลายปีรับใช้เป็นคู่คิดทางการทหาร       กับท่านพ่อมานานมีความซื่อสัตย์และจงรักภักดี มีนามว่าเสนาธิการ  เหอจื่อหลง พะยะค่ะ"          หลังจากได้ยินคำบอกเล่าของจินหย่ง  มี่เหยียนก็เอ่ยขึ้นมาว่า  "อืม งั้นเดี๋ยวข้าจะฝากหนังสือฉบับหนึ่งให้เจ้านำไปมอบให้กับท่านพ่อของเจ้า    บอกว่าฝากให้กับเสนาธิการเหอทีนะ  ในเมื่อท่านเสนาธิการเหอจื่อหลง  ไม่มีบุตรธิดาสืบสกุล  ข้าอยากจะแนะนำตัวไป๋เฟิงให้กับเสนาธิการเหอรับตัวเอาไว้เป็นธิดาบุญธรรม    นางเป็นเด็กน่ารักน่าเอ็นดู  ผิวพรรณขาวละเอียดมีสง่าราศรีไม่แพ้คุณหนูจากตระกูลสูงศักดิ์  แต่โชคร้ายที่นางเป็นเด็กกำพร้าจึงต้องมีสถานะเป็นเพียงข้ารับใช้  ชีวิตของเด็กกำพร้าที่ขาดบิดามารดาเลี้ยงดูอบรมสั่งสอน     ถ้าไม่ต้องมีชะตาไปอยู่ในสถานสงเคราะห์ ก็อาจโชคร้ายตกไปอยู่ในมือของคนชั่ว ไร้หนทางเลือกในชีวิต  ข้าอยากช่วยให้ไป๋เฟิงมีชีวิตที่ดีขึ้นและไม่ต้องอยู่ในสถานะของชนชั้นต่ำอีกต่อไป"  มี่เหยียนเอ่ยวาจาออกมาด้วยแววตาเลื่อนลอย อย่างสะท้อนใจเพราะนึกถึงชาติกำเนิดของนางในอดีตชาติ ที่ต้องถูกรับตัวไปจากสถานสงเคราะห์โดยองค์กรนักฆ่า  นางถูกเลี้ยงดูปลูกฝังให้เป็นนักฆ่า     จากความไร้เดียงสาบริสุทธิ์อย่างเด็กๆ  ถูกเอาไปฝึกฝนสู่ความเป็นนักฆ่า  ที่ไร้หัวใจ และต้องทำงานเพียงรับคำสั่งเหมือนกับหุ่นที่มีชีวิต  เมื่อเห็นว่าไป๋เฟิงมีสถานะเดียวกันกับนางในอดีตชาติทำให้นางอยากช่วยเหลือ     เพราะไม่อยากให้เด็กคนใดมีชะตากรรมอย่างเดียวกับนาง
ไป๋เฟิงที่ได้ยินคำกล่าวขององค์หญิงที่อยากจะช่วยยกฐานะให้นาง  ก็เอ่ยขอบคุณด้วยความดีใจ  สาเหตุสำคัญก็คือ          นางกำลังคิดอย่างเด็กๆว่าที่จินหย่งไม่สนใจและรังเกียจนาง    เป็นเพราะว่านางมีสถานะต่ำต้อยเป็นเพียงข้ารับใช้ หากนางมีสถานะที่สูงขึ้น และหากได้เป็นบุตรสาวบุญธรรมของลูกน้องที่เป็นเสนาธิการทหารคนสนิทของบิดาเขา  อาจทำให้จินหย่งไม่รังเกียจนางอีกและในเมื่อบิดาของเขาสนิทกับเสนาธิการทหารผู้นั้น     เขากับนางก็จะสนิทสนมกันตามไปด้วย  ไป๋เฟิงจึงดีใจก้มหัวขอบคุณองค์หญิงหลี่เหวินอย่างปลื้มปิติ ซึ่งนั่นเป็นเพียงความคิดอันไร้เดียงสาอย่างเด็กๆ    และด้วยความที่นางใสซื่อไร้เดียงสาความคิดของนางจึงไม่อาจซ่อนเร้น หรือหลุดพ้นจากสายตาและการรับรู้ของมี่เหยียนและจินหย่ง      ซึ่งมีสติปัญญาเฉียบแหลมเป็นอัจฉริยะไปได้ มี่เหยี่ยนที่รับรู้สาเหตุของความดีใจของเด็กน้อยก็เปรยยิ้มน้อยๆออกมาอย่างนึกเอ็นดูออกมาครู่หนึ่ง       ส่วนจินหย่งกลับนึกอย่างเหยียดหยันเพราะสำหรับเขาแล้ว  การที่เขาจะให้ความสำคัญกับใคร ไม่เกี่ยวกับสถานะและชนชั้น ขึ้นอยู่กับว่าใครคนนั้นจะทำให้เขายอมรับนับถือได้หรือไม่ต่างหาก นางคิดหรือว่าการที่นางมีสถานะสูงขึ้นจะทำให้เขาสนใจในตัวนางได้  ดีใจจนเก็บอาการไม่มิดออกมาเยี่ยงนั้นน่าขันสิ้นดี!  สำหรับเขาสตรีเดียวที่เขาสนใจและให้ความสำคัญนอกเหนือจากมารดาของเขาแล้ว  ในเวลานี้มีเพียงองค์หญิงพระองค์น้อยตรงหน้าเขาเท่านั้น  เด็กผู้หญิงโง่งม ที่ไร้สมองและอ่อนแอเยี่ยงนางน่ะหรือจะเทียบความสำคัญกับองค์หญิงผู้สง่างามของเขาได้  และในตอนนี้เขาก็รู้สึกเป็นห่วงความรู้สึกขององค์หญิงหลี่เหวิน  เพราะเขาที่มององค์หญิงอยู่ตลอดสังเกตุเห็นแววตาเลื่อนลอย และสีหน้าหมองเศร้าของนางในขณะที่กำลังตรัสเรื่องของเด็กกำพร้า       เขานึกแปลกใจว่าเหตุใดองค์หญิงสูงศักดิ์ที่มีพระบิดามารดา จึงมีสีหน้าบ่งบอกว่าสะเทือนใจในเวลาที่กล่าวถึงเด็กกำพร้า และจากการที่นางเป็นคนมีความเฉยชาไม่สนใจสิ่งใดอยู่เป็นนิจ เขารู้ดีว่าหากไม่ใช่เรื่องที่เป็นปมสะเทือนใจของนางมากจริงๆ  นางไม่มีทางที่จะหวั่นไหวได้ง่ายๆเพียงนี้แน่  และบุคลิกของความเย็นชา  ไร้หัวใจ ไม่สนสิ่งใดของนางอีกที่เขาคิดว่าน่าแปลก  เพราะเด็กหญิงพระองค์น้อยที่มีพระบิดาเป็นฮ่องเต้ถูกเลี้ยงดูอย่างสุขสบายในวัง มีแต่คนเอาใจ ไม่น่าที่จะมีบุคลิกเช่นนางได้  และเขาที่กำลังคิดคำนึงถึงเรื่องขององค์หญิง จึงไม่ได้สนใจกับความดีใจของเด็กหญิงข้ารับใช้อย่างไป๋เฟิงเลย 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา