ซ่อนใจปรารถนา

-

เขียนโดย อัยพินธุ์

วันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 00.19 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  3,732 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 7 มีนาคม พ.ศ. 2559 09.55 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) บทนำ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บทนำ
            ‘ฉัน ซินิสตา กุลกอรปกิจ บันทึกเล่มนี้จะเล่าถึงเหตุการณ์ในตลอด 3ปีที่ผ่านมาที่ฉันได้อาศัยอยู่ในที่ที่ไม่คุ้นเคย แต่กลับเป็นที่ที่สร้างเรื่องราว รอยยิ้ม น้ำตา และบาดแผลให้ฉันได้มากมาย...’
            มือเล็กๆที่กำปากกาคลายออกจนแบหงาย เธอหยุดที่จะเขียนมันชั่วครู่ด้วยยากจะเรียบเรียงคำพูดทั้งหมดที่เอ่อท้นอยู่ท่วมห้วงหัวใจ ดวงตาสีเขียวอมน้ำเงินยามนี้ความสดใสได้เลือนหาย หญิงสาวใช้มันเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่างเครื่องบินทั้งเลื่อนลอย จุดหมายที่มองช่างห่างไกลเสียจนไม่รู้เลยว่ามันอยู่ที่แห่งหนไหน
            เมฆปุยสีขาวนวลราวสายไหมฟูนุ่มพากายตนเข้าแนบแอบเคียงมอง เมฆน้อยหารู้ไม่ว่าตัวเองไร้ซึ่งความสำคัญในรัศมีวงเนตรของผู้ที่ตนพยายามออเซาะไปเสียลับ มันทำได้แต่เพียงมองสายตาที่หม่นหมองทอดไปไกลกว่าดวงตะวันฉายจะย่ำย่าง
            ภายใต้จุดหมายที่แสนไกล ภาพเรื่องราวมากมายก็เข้าเยือนวนฉายในห้วงความคิดอย่างซ้ำไปซ้ำมา ราวกับเทปม้วนหนึ่งที่วนอยู่บนเครื่องอ่านซ้ำแล้วซ้ำเล่า ภาพที่เป็นทั้งความสุขและความเศร้าในคราเดียวเผยปรากฏเด่นชัดยิ่งกว่าภาพใดๆที่ในสมอง ไม่นานนักน้ำใสๆก็ไหลลงจากหัวตาทั้งสองอย่างไม่รู้ตัว ถูกอย่างรอบกายพลันมืดดับไปหมด เหลือเพียงแต่ความทุกขเวทนาที่ยังคงอยู่ให้รู้สึกไม่จากไป
            “คุณคะ คุณ...”
            เสียงนิ่มหวานของพนักงานตอนรับสาวกระซิบเรียกท่ามกลางการตอบสนองที่มีค่าเท่ากับ 0 เจ้าของใบหน้าที่เปียกชุ่มด้วยอัสสุชลใสตัดขาดจากโลกภายนอกโดยสิ้นเชิง บีบคั้นให้แววตาที่เปี่ยมด้วยความกังวลของอีกฝ่ายเพิ่มทวีคูณ พนักงานสาวตัดสินใจเรียกคนไร้ความรู้สึกอีกครั้งด้วยเสียงที่ดังจากเดิม “คุณผู้หญิงคะ”
            “คะ คะ...”
            ร่างบางแห้งเหี่ยวสะดุ้งกายอย่างโรยแรงราวตื่นจากภวังค์ฝัน ใบหน้ารูปไข่เองกลับมาสบที่ผู้เรียกด้วยตกใจทันควันทั้งน้ำตาที่เกรอะกรังไม่ทันเช็ด “คุณโอเคไหมคะ” พนักงานสาวสวยถามพลางยื่นกระดาษทิชชู่แผ่นนิ่มจากรถเข็น พร่างไพลินรับมันมาแล้วบรรจงซับใบหน้าจนแห้งสนิท “ฉันไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณมาก” เธอตอบทั้งยิ้มแห้งๆให้อีกฝ่ายสบายใจ แม้ลึกๆในใจจะรู้สึกไม่โอเคแม้แต่น้อยก็ตาม
            มือน้อยๆกลับมาจับปากกาด้ามเดิมอีกครั้ง หญิงราวเริ่มเขียนมันต่อทั้งใจที่ร้าวรอนจวนแหลกสลาย
            ‘ทุกอย่างเริ่มต้นตั้งแต่ที่ฉันมาประเทศไทยเพื่อนำอัฐิพ่อกลับคืนบ้านเกิด...’

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา