ความฝันแห่งความเศร้า

8.0

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 21.27 น.

  9 chapter
  2 วิจารณ์
  9,352 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 มีนาคม พ.ศ. 2559 21.27 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

6) หายไป

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
“ป้อนด้วย”ขนมปังพูดแล้วอ้าปากรอ เอาใหญ่เลยนะ
“ได้”ผมก็ป้อนอาหารเข้าปากขนมปังไป
“โอ้ย!ครูแกล้งอ่ะ ลิ้นฟองหมดแล้ว”ผมอดขำไม่ได้จริงๆ
“555+”
“ห้ามขำ ป้อนต่อเลยหิวแล้วเนี้ย แต่เป่าด้วยนะ”
ผมก็เป่า แล้วค่อยป้อนใส่ปากน้อยๆขอเธอ น่ารักจริงๆอยากจะอยู่แกล้งเธอแบบนี้บ่อยๆ ผมก็ใช้มือแตะหน้าผาก แต่ตัวก็ยังร้อนอยู่เลยให้ขนมปังพักผ่อนและห่มผ้าให้ ส่วนผมก็ไปล้างจานเก็บกวาดบ้าน เอ๊ะ!จะว่าไปโต๊ะไปไหนวะ

ฝั่งโต๊ะ
สมหวังกันซักที ผมก็คงทำให้เธอได้เท่านี้ แต่อนาคตของขนมปังมันมืดมิด ไม่รู้ว่ามันคืออะไร รู้แค่ว่าผมได้ยินเสียงพี่ของอนาคตของขนมปัง ทุกคนสามารถส่งสัญญาณจิตหากันได้ ซึ่งตอนนี้ผมก็พยายามจะติดต่อพี่อยู่ ซึ่งมันก็สำเร็จ
“ว่าไงน้องชาย”เสียงที่คุณเคยก็ดังเข้ามาในหูผม
“พี่ต้องการอะไรจากเธอ”ผมถาม
“ถ้าบอกตอนนี้ก็ไม่สนุกนะสิ”พี่ของผมพูดและหัวเราะในลำคอ จนผมขนลุก แต่ยังไงผมก็ต้องรู้ให้ได้
“งั้นเหรอ งั้นผมกับพี่มาสู้กัน ถ้าผมชนะ ผมจะต้องรู้ว่าพี่จะเอาเธอไปทำอะไร”ผมพูด ผมไม่คิดหรอกว่าผมจะแพ้ เพราะผมต้องชนะและรู้ความจริงให้ได้
“แล้วถ้านายแพ้ นายจะต้องพาขนมปังมาหาพี่”ผมได้ยินดังนั้นก็อึ้งไปเลย แต่ยังไงผมก็มั่นใจในตัวเอง ผมไม่เหมือนแต่ก่อนแล้ว
“ยังจำได้ไหม ว่าตอนเด็กพี่ชนะมาโดยตลอดนะ คิดดูให้ดี”ผมเหมือนโดนมนต์สะกดกับคนนั้น แต่ผมจะไม่ลังเล
“ครับ”
จากนั้นผมกับพี่ก็ได้มาเจอกันที่ที่หนึ่ง ซึ่งผมได้พาไปโลกอีกมิติหนึ่ง เพราะถ้าสู้ในความฝันของขนมปังละก็ จะเป็นผลร้ายมากกว่าผลดี
ผมคิดว่า ยังไงผมก็ต้องชนะและผมก็ไม่มีวันยกขนมปังให้ใครเป็นอันขาด ถึงแม้มันจะต้องแลกด้วยชีวิตผมก็ตาม ผมได้แต่คิด และแล้วพี่ก็มา
พี่ผมไม่รีรอซัดอาวุธและเวทมากระหน่ำผมอย่างรวดเร็ว ซึ่งผมก็ได้แต่หลบไม่โต้ตอบ
“คิดว่าจะหนีไปอย่างเดียวงั้นเหรอ”
ผมได้แต่หยุดคิด ผมคิดว่าจะสู้แบบไหนที่จะให้ตัวเองชนะ ผมได้แต่คิดเพราะถ้าเราใช้พลังไปโดยไร้ประโยชน์ มันก็จะไม่ดีกับตัว
“ไม่สนุกนึกว่าจะเป็นของเล่นชั้นดีซะอีก คงต้องจัดการแล้วซิ” พี่ได้ใช้อาวุธประจำกายคือ ไม้กระบองควงเป็นพายุ เพื่อจะให้ลมนั้นมาฉีกผม ผมคงไม่มีเวลาคิดอะไรแล้ว คงต้องทำตามสัญชาตญาณ
ผมหลบลมนั้นได้สบายๆ จนทำให้พี่อึ้งไปครู่หนึ่ง แล้วก็ยิ้มมุมปาก
“คงต้องถอนคำพูด นายเหมาะจะเป็นของเล่นของฉันจริงๆ”
ตอนนี้ฉันกับพี่สู้กันอย่างเมามัน ซึ่งอาวุธประจำกายผมคือ กงจักร ซึ่งตั้งแต่เด็กผมนั้นอาจจะแพ้พี่มาโดยตลอดแต่ตอนนี้ผมมีสิ่งที่ต้องปกป้อง และผมจะไม่ปล่อยเธอไปแน่
“จุดจบของพี่ ผมจะเป็นคนทำให้มันเกิดขึ้นเอง”ผมได้ใช้พลังเวทคือ เวทน้ำแข็งซึ่งผมไม่ต้องการให้พี่เจ็บปวดและผมคงทำไม่ได้แน่ เวทนี้เป็นเวทผนึกซึ่งคนที่ทำการผนึกก็จะกลายเป็นน้ำแข็งปกคลุมร่างของคนนั้น ผมพร้อมที่จะสละชีพ
“ไอซ์ ดายชิ่ง”ผมพูดเสร็จร่างกายของผมก็ค่อบจะสลาย แต่เวทกับโดนทำลายแค่มือของคนที่อยู่ตรงหน้า ซึ่งเหมือนปีศาลมาก
“อย่ามาทำตัวเป็นเด็กอ่อนแอเหมือนแต่ก่อนสิ แค่นี้ทำร้ายพี่ไม่ได้หรอก ฮะฮะฮ่า”พี่หัวเราะออกมาเสียงดังอย่างสะใจมาก แต่ผมอึ้งจนพูดอะไรไม่ออก ไม่ได้นะ นี้เราปกป้องคนที่เรารักไม่ได้ขนาดนี้เลยเหรอ เรานี้มันร้ค่าจริงๆ
“งั้นวันนี้พอแค่นี้ก่อน แล้วค่อยมาเจอกันใหม่น้องสุดที่รัก”
เมื่อพี่พูดเสร็จก็ได้หายตัวไป ส่วนผมก็ได้แต่คิดว่า เรายังไม่แข็งแรงพอที่จะปกป้องขนมปังได้เลย วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว ผมก็อยากให้ขนมปังจำความทรงจำนี้ไว้ ผมจึงกลับไปหาขนมปัง
“ไปไหนมา”เสียงเพื่อนที่ทำหน้าเครียดคิ้วขมวด แต่มันก็เป็นเพื่อนที่ผมไว้ใจ และรักมาโดยตลอด
“เดินเล่น”ผมบอกแบบนั้น เพื่อไม่ให้เพื่อนเป็นห่วง
“งั้นเหรอ วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้ว มาทำงันนี้ให้ขนมปังมีความสุขกัน”ผมเห็นหน้าตาของดิวนั้น เต็มไปด้วยรอยยิ้มแต่ในใจกลับร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด ผมทำอะไรไม่ได้นอกจากทำตามที่มันพูด
ตอนนี้ผมก็ได้แต่รอ รอมันไปหาขนมปังเพราะผมก็ไม่อยากไปเป็น ก.ข.ค หรอกนะ
ฝั่งครูดิว
นึกว่าไม่รู้เหรอ ว่าแกไปไหนมา แกทำไมต้องทำแบบนี้ รู้นะว่าแกก็รักขนมปัง อยากปกป้อง แต่ก็ควรบอกผมบ้าง ไม่ใช่ไปแบบนี้ แต่ก็ดีนะที่แกปลอดภัย
ผมรู้สึกแปลกๆในห้องของขนมปัง มันเป็นกลิ่นอายของมนต์ดำ เอ๊ะ!หรือว่า 0_0 ผมรีบเปิดประตูไปทันที ซึ่งในห้องไม่มีใครอยู่เลย นอกจากขนนกสีดำที่เป็นปริศนาไว้

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา