ความฝันแห่งความเศร้า

8.0

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 21.27 น.

  9 chapter
  2 วิจารณ์
  9,346 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 13 มีนาคม พ.ศ. 2559 21.27 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) ดาวค้างฟ้า

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
“นะน้า อยากไปแล้ว” ผมอยากจะบ้าตาย แล้วจะทำไงละทีนี้ จะให้พาไปมันก็ไม่ได้ เพราะเธอโดนหมายหัวแล้ว
“ไปไม่ได้”ผมตอบเสียงแข็ง แต่พอหันไปก็ต้องยอมจนได้เพราะสายตานั้น มันอ้อนซะผมอดใจไม่ไหวจริงๆ
หลังจากที่ผมทำอาหารเสร็จเธอก็ต้องพาขนมปังออกไปข้างนอก ซึ่งผมก็ตรวจดูจากสัมผัสพิเศษแล้วไม่มีแน่นอน ถ้าไปแปปเดียวคงไม่เป็นไรหรอกมั่ง
ตอนนี้ผมกับเธอเดินด้วยกัน 2 ต่อ 2 ,มันรู้สึกเขินอย่างบอกไม่ถูก ไม่เคยมีใครทำให้ผมเขินขนาดนี้มาก่อน -////-
“เป็นไรเปล่าหน้าแดงเชียว”ขนมปังได้ยื่นมือน้อยมาสัมผัสที่หน้าผาก ซึ่งตอนนี้ผมก็ทำไรไม่ถูกเลย
“เปล่า”ผมตอบเสียงแข็งแต่ในใจผมกับอ่อนไหวอย่างมาก
หลังจากนั้น เธอก็เดินไปเรื่อยๆ ด้วยรอยยิ้มมีความสุข สงสัยเราทำให้เธออึดอัดมากสินะ ผมกับขนมปังเดินมาจนเจอบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์
“ที่นี้สวยจัง”ผมเพิ่งเคยเห็นเธอยิ้มแก้มปริด ซึ่งตอนนี้เธอเหมือนดอกไม้กำลังเบ่งบานเหมือนกับนางฟ้าเลย ทำไมถึงน่ารักขนาดนี้
“ครูดิว”
“ครูดิว”
“ครูดิว!!”
“ฮะ มีอะไรเหรอ” ผมสะดุ้งเมื่อเธอเรียกชื่อผม สงสัยผมคงเริ่มหลงมนต์เสน่ห์ของเธอละมั่ง
“คือ ที่นี้สวยก็จริงแต่ทำไมมันเงียบจังค่ะ”คำตอบนั้น ทำให้ผมอึ้งไปเลย ก็ที่นี้คือความฝันนิ ที่มีแค่ผมกับโต๊ะเท่านั้นที่จะเข้ามาได้
“เอ่อ ก็ที่นี้เป็นที่พิเศษไง”ผมเกือบหาคำพูดไม่ทัน
“อ้อ”
“งั้นเรากลับได้แล้ว มันใกล้จะมืดแล้ว”ผมก็เดินนำหน้าเธอกลับบ้าน แต่ผมเริ่มได้กลิ่นอายของอสูร ซึ่งแสดงว่า ร่างกายในโลกมนุษย์ของเธอ ร่างกายอ่อนแอมากถึงมีอสูรเข้าแทรกแซงได้
ตอนนี้ผมกับขนมปังก็รีบเดินทางกลับบ้าน เพราะเหมือนมีอะไรเข้าใกล้ แต่ดูเหมือนจะไม่ทันแล้วล่ะ
“เจอกันอีกแล้ว ขนมปัง”เสียงนั้นทำให้ตอนนี้ผมกระวนกระวายใจเป็นอย่างมาก ผมได้ส่งสัญญาณเสียงให้โต๊ะทันที
“คุณ”
ฝั่งขนมปัง
เอ๊ะ!คนที่เราเจอตอนที่อยู่ในห้องนอนนิ เอ๊ะทำไมมาอยู่ที่นี้นะ
“นายมาที่นี้ทำไม”เสียงครูดิวดูจริงจังเป็นอย่างมาก ซึ่งฉันก็ได้แต่ทำหน้าปกติแต่สัมผัสได้ถึงรังสีอัมมหิตจากเขาคนนั้น
“นายก็น่าจะรู้นิ ฮะฮะฮ่า”เสียงหัวเราะนั้นทำให้ฉันขนลุก เลยไปแอบอยู่ข้างหลังครูดิว ซึ่งฉันในตอนนี้มีแต่ความกลัว
“ฉันบอกนายเลยนะ ว่าฉันจะต้องปกป้องเด็กคนนี้ ซึ่งฉันไม่สนความทรงจำในอดีตหรอก ถ้านายกล้ายุ่งกับเด็กคนนี้อย่าหาว่าฉันไม่เตือน”ครูดิวจับมือฉันไว้อย่าแน่น แต่ฉันกลับมีความสุขจนอยากจะอยู่แบบนี้ กับมือใหญ่ๆอันอบอุ่นนี้
“ฮะฮะฮ่า อย่าพูดอย่างนั้นสิดิว” ไม่ถึงเสี้ยววินาทีเขาก็มาอยู่ตรงนั้นครูดิว จนฉันตกใจมาก อะไรจะไวขนาดนี้ ครูดิวเลยพาฉันวิ่งอย่างสุดชีวิต แต่คนนั้นดันไวกว่า
“นายก็น่าจะรู้ว่าฉันเป็นคนยังไง”
ครูดิวหยุดนิ่ง ใบหน้าแดงกล่ำกัดฟัน กรอก กรอก ฉันได้ยินเสียงนั้น ฉันเพิ่งเคยเห็นครูดิวเป็นแบบนี้เป็นครั้งแรก
“กัดไม่ปล่อยสินะ”
แล้วอยู่ๆครูดิวก็ยิ้ม พร้อมกับพาฉันหายตัวกลับเข้าบ้านที่อยู่ เอ๊ะ ผู้ชายคนนั้นชื่อไรนะ เราเคยจำได้แล้วก็ลืมไปแล้ว
ตอนนี้ฉันอยู่ในบ้านกับครูดิว 2 คน ทำไมมันตื่นเต้นกว่าอยู่กับครูโต๊ะละเนี้ย ฉันละไม่เข้าใจความรู้สึกนี้เลย
“จ๊อก จ๊อกกก” โอ๊ย!ร้องไม่ดูเวลาเลยเนี้ย มาหิวอะไรตอนนี้เนี้ย
“หิวแล้วเหรอเดี๋ยวไปทำอาหารให้”ครูดิวกำลังจะลุกขึ้น แต่ฉันทำไมต้องดึงแขนเขาด้วยเนี้ย
“มีอะไร”
“คือ ถามได้ไหม ว่าคนนั้นเป็นใคร”ฉันถามด้วยความอยากรู้ไม่งั้นฉันนอนไม่หลับแน่
“คนอันตรายไม่ควรเข้าใกล้”แล้วครูดิวก็ตรงดิ่งเข้าครัวทันที ทำไมกัน มันต้องเกิดเรื่องอะไรแน่ๆ แต่ตอนนี้ครูดิวยังดูอารมณ์ไม่ดีอยู่ งั้นไม่ถามดีกว่า
ผ่านไป 15 นาที
ครูดิวทำอาหาร ที่ฉันไม่รู้ว่ามันคืออะไร รู้จักแต่มาม่าอ่ะนะ
“นี้คืออะไร เหรอค่ะ”ฉันพูดด้วยความสงสัย
“ข้าวผัด”ครูดิวพูดด้วยเสียงเรียบ
ฉันกำลังจะกินข้าวพอดี เห็นมือมีรอยเลือดบาดลึกอยู่ และความเจ็บก็ตามมา
“ทำไมไม่กินฮะ”ครูดิวพูดด้วยความสงสัย เพราะฉันดูมือตัวเอง และจานข้าวที่อยู่ตรงหน้า แต่ฉันเจ็บมือมากและไม่กล้าบอกครูดิวเลย ฝืนหยิบข้อนขึ้นมากินข้าวอย่างช้าๆ จนกินเสร็จ
“งั้นขอตัวเข้าห้องนะค่ะ”ฉันยิ้มแล้วกำลังจะเดินเข้าห้อง
“เดี๋ยว”ครูดิวพูด ฉันหยุดชะงักทันที
“พักผ่อนนะ”ครูดิวพูดแล้วยิ้มให้ ฉันในตอนนี้บอกเลยว่าโครตเขินอ่ะ อยากเห็นครูดิวในลุคนี้อีก ทั้งอบอุ่นและใจดีไม่เหมือนคนก่อน
ฉันเดินเข้าห้องนอนด้วยใบหน้ายิ้ม แต่เสียตรงที่อาการเจ็บมันมากขึ้น จนฉันเริ่มจะร้องไห้ แต่ร้องไม่ได้อย่าแสดงความอ่อนแอเลย ฉันได้แต่ทนและนอนหลับไปในที่สุด

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา