7Swords

9.6

เขียนโดย จิ้งจอกมายา

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 เวลา 23.29 น.

  31 chapter
  3 วิจารณ์
  24.65K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 23.40 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

20) Snow

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ตอนที่ 20 Snow
 
ไวท์ฟอร์ทในยามปกตินั้นเป็นเมืองเล็กๆที่ดูวุ่นวาย ทุกคนที่นี่เสียงดังและกระตือรือร้นในการใช้ชีวิต แม้จะต้องเผชิญกับหิมะที่ตกตลอดเกือบทั้งปีพวกผู้ชายหากไม่ฝึกการรบก็จะทำงานใช้แรงต่างๆทั้งหาฟืนล่าสัตว์ตีเหล็ก พวกผู้หญิงก็ถูกเลี้ยงมาให้ทำเป็นทุกอย่างตั้งแต่การขี่ม้าไปจนถึงแรงงาน -- ทุกคนชอบที่ได้ขยับตัวให้เหงื่อออกและชอบกินอาหารแบบร้อนๆชนิดลวกปากได้ยิ่งดี พวกเขามีชีวิตเรียบง่ายและออกจะดิบเถื่อนเสียด้วยซ้ำหากเทียบกับที่ๆไลโอซ่าร์จากมา......
ลอร์ดเบโอวูล์ฟยืนบนกำแพงปราสาทสองแขนวางบนกำแพงโน้มตัวลงมองไปทั่วเมืองเล็กๆนั้น พร้อมกับคำถามในใจว่า อะไรคือดิบเถื่อน อะไรคือเรียบง่าย? พวกเขาต่างมีชีวิตเป็นปกติในตามแบบของพวกเขา ถึงจะต่างจากที่ๆเขาเคยอยู่ แต่ชาวเหนือทุกคนก็ใช้ชีวิตแบบปกติของพวกเขาแบบนี้
ในสภาวะเตรียมเข้าสู่สงคราม สิ่งที่ไลโอซ่าร์คุ้นเคยก็ปรากฏขึ้นสู่สายตา..... ความหวาดกลัว --
พวกผู้ชายและทหาร แม้จะชอบการต่อสู้.... ทว่าพวกเขาไม่ได้ชอบสงคราม..... ภาพเด็กชายที่ถือดาบ ภาพของคนชราที่ใช้แรงงานเพื่อเตรียมเข้าสู่สงคราม...... ภาพแม่ที่กอดลูกสาว ภาพชายที่กอดภรรยาท้องแก่ของเขาหน้าบ้านก่อนออกมาเตรียมสงคราม.....
ภาพเหล่านี้บาดใจไลโอซ่าร์เหลือเกิน
เขามั่นใจว่า..... หากลิมพาเนียอยู่ตรงนี้ เธอก็คงพูดให้กำลังใจเขาอย่างแน่นอน เธอคงจะแตะไหล่และบอกให้ฟังเสียงของผู้คนที่อึกทึกยิ่งกว่าเคยของไวท์ฟอร์ท เสียงที่เอะอะกว่าเดิม -- เสียงที่ดังยิ่งกว่าเดิม…..
เสียงที่บ่งบอกว่าทุกคนพร้อมที่จะต่อสู้ พร้อมที่จะปกป้องบ้านเกิดเมืองนอน ต่อสู้เพื่ออนาคตของไวท์ฟอร์ท.....
พวกเราจะต่อสู้เพื่อป้องกันตัว......
ใช่..... – ภรรยาของเขาคงจะบอกแบบนั้น.....
เพียงแต่ภรรยาของเขาไม่อยู่ใกล้กันกับเขาอีกแล้ว......
ไลโอซ่าร์ยืดตัวขึ้น เขาโหนโซ่และรูดมันลงมา เมื่อถึงพื้นเขาก็กระชับเสื้อคลุมหมาป่าก่อนจะย่ำเท้าผ่านหิมะเย็นเยียบที่สูงท่วมข้อเท้าเข้าไปในเมือง
ลอร์ดเบโอวูล์ฟเดินมองรอบๆบริเวณในเมือง ไวท์ฟอร์ทเอะอะเสียงดังกว่าในอดีต.... หรืออาจจะเป็นเพราะในอดีตเขาไม่ได้ตั้งใจฟังมากเท่านี้ก็เป็นได้.....
ชาวเมือง เมื่อเห็นเขาก็รี่เข้ามา ไลโอซ่าร์คาดไว้ว่า พวกเขาคงจะมาถามว่า พวกเขาจะรอดจากสงครามครั้งนี้ไปได้หรือเปล่า ลูกหลานหรือญาติๆของพวกเขาจะไม่ตายใช่มั้ย? หรือว่าเราจะอยู่ในภาวะสงครามไปอีกเท่าไหร่
แต่เขาคิดผิด --
ต่างคนต่างเดินเข้ามารายงานถึงความพร้อมในด้านการเตรียมตัวเพื่อจะเข้าสู้สงคราม.....
“ลอร์ดเบโอวูล์ฟ -- ท่อลำเลียงพร้อมแล้วขอรับ”
“ลอร์ดเบโอวูล์ฟคะ -- เสบียงเราเหลือเฟือให้คนทั้งเมืองกินได้เป็นสองสามเดือนเลยค่ะ”
“ลอร์ดเบโอวูล์ฟ -- เราแลกสิ้นค้าจำพวกเหล็กกับเสบียงมาได้เพียงพอเลยเราจะเก็บเสบียงทั้งหมดไว้ในปราสาทนะขอรับ!!”
“ลอร์ดเบโอวูล์ฟ -- ชาวบ้านนอกเขตก็จะมาเข้ากับพวกเราด้วย อีกราวร้อยคนครับ!!”
“ลอร์ดเบโอวูล์ฟ -- เราจะต่อสู้ร่วมกับท่าน”
หลากหลายผู้คนที่เข้ามาพูดให้กำลังใจและบอกว่าพวกเขาพร้อมที่จะสู้เพื่อปกป้องตัวเองและบ้านเกิดของพวกเขา ทุกคนต่างมีสีหน้าเด็ดเดี่ยว แม้ว่าไลโอซ่าร์จะสงสัยว่าทำไมชาวไวท์ฟอร์ทถึงไม่มีท่าทีสงสัยเลยว่าอะไรคือสาเหตุแห่งสงครามครั้งนี้.....?
ไลโอซ่าร์รู้สึกตื้นตันขึ้นมาในใจอย่างท่วมท้น ชาวไวท์ฟอร์ทต่างนับถือและรักเขาเฉกเช่นประดุจดั่งเขาเองก็เป็นชาวไวท์ฟอร์ทด้วยกัน ไม่ใช่คนที่เคยบุกเข้ามาและมอบความปราชัยให้กับไวท์ฟอร์ทเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ ไม่ได้มองว่าเขาเป็นคนที่ทำให้ไวท์ฟอร์ทต้องตกเป็นเมืองขึ้นของเบรฟเวอรี่การ์เดน
หากแต่มองเขาเป็นลอร์ดเบโอวูล์ฟ -- หมาป่าแห่งไวท์ฟอร์ท......
ทั้งหมดนี้คงจะไม่ได้เป็นแบบนี้..... ถ้าไม่ใช่เพราะลิมพาเนีย..... ภรรยาของเขา......
ไลโอซ่าร์หยุดเพื่อแวะมัดเชือกรองเท้าให้กับเด็กคนหนึ่งที่กำลังยกซุปเพื่อไปที่กำแพง ก่อนเขาจะอาสายกซุปไปให้เพราะเขากำลังจะไปที่กำแพงเมืองพอดี
ไลโอซ่าร์วางหม้อใส่ซุปร้อนๆและตักซุปส่งให้พวกทหารกับมือทีละคนจนครบ และเขาก็ออกมายืนบนกำแพงเมืองที่หนาขึ้นเพราะการเสริมด้วยน้ำแข็งแบบกรรมวิธีของไวท์ฟอร์ท
“มีข่าวจากพวกจิ้งจอกมั้ยขอรับ ลอร์ดเบโอวูล์ฟ?” แม่ทัพริชาร์ดเอ่ยถาม เขาเป็นแม่ทัพฝ่ายขวา โดยที่โคล์ดี้เป็นแม่ทัพฝ่ายซ้าย
“ไม่เลย... ข้าได้แต่หวังว่าพวกเขาจะปลอดภัยดี......” ไลโอซ่าร์ตอบและมองออกไปด้านนอกที่ขาวโพลนไปด้วยหิมะ
*“When they arrived, the snow will be red…..” ริชาร์ดเอ่ยอย่างเหี้ยมหาญ
**“And it will be white again -- ” ไลโอซ่าร์พยักหน้าให้กับแม่ทัพของเขาและ กระพริบตาสู้สายลมหนาวที่พัดพาเอาหิมะตกลงมาอีกครั้ง
 
*“When they arrived, the snow will be red…..” Richard’s Quote: “เมื่อพวกมันมาถึงหิมะจะเป็นสีแดง.....”
ริชาร์ดกล่าวถึงเมื่อข้าศึกมาถึง หิมะที่เป็นสีขาวจะถูกย้อมด้วยเลือดของศัตรูนั่นเอง
**“And it will be white again -- ” Liozar’s Quote: “และมันก็จะกลับเป็นสีขาวอีกครั้ง -- ”
It ในประโยคหมายถึงหิมะที่จะกลับเป็นสีขาว กล่าวคือ ไลโอซ่าร์ให้ความมั่นใจว่า พวกเขาจะชนะสงคราม และไวท์ฟอร์ทก็จะกลับมาสงบสุขดังเดิมสมชื่อของ White Fort หรือป้อมสีขาวนั่นเอง

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9.3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9.7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา