เงารักในพายุ

8.7

เขียนโดย nightshadow

วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 15.44 น.

  30 ตอน
  0 วิจารณ์
  25.94K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 02.08 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

9) ชะตาที่ไม่อาจหลีกหนี

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เสวียไป๋ที่กำลังเหินไปบนอากาศ        ต้องหยุดชะงักเมื่อสังเกตุพบสิ่งพิรุธบางอย่าง เท้าของร่างบางแตะลงบนพื้น  พอดีกับที่หย่งคังตามมาทัน       จากท่าทีของเสวียไป๋ทำให้หย่งคังทราบได้ทันที    ว่าต้องมีเรื่องไม่สู้ดีอะไรเกิดขึ้นแน่จึงเฝ้ามองด้วยความสนใจ  เสวียไป๋ย่อตัวลงสังเกตุสิ่งพิรุธบนพื้นบริเวณทางขึ้นเขาเมฆา  'บนพื้นมีร่องรอยของการต่อสู้ ที่เขาเมฆาตลอดสิบปีมานี้นอกจากเรากับอาจารย์แล้ว ไม่มีบุคคลภายนอกเคยมาที่นี่ แต่จากร่อยรอยพวกนี้บ่งบอกได้ว่าต้องมีผู้ฝึกยุทธมากฝีมือมาปะทะกันที่นี่แน่ หนึ่งในนั้นต้องเป็นอาจารย์แต่ที่น่าวิตกก็คือผู้ฝึกยุทธที่สามารถต่อกรกับอาจารย์ได้้ ก็ต้องเป็นคู่ต่อสู้ที่ฝีมือสูงส่งในระดับเดียวกับอาจารย์'  เสวียไป๋นิ่วหน้านิ่งสีหน้าเคร่งเครียด ค่อยๆลุกขึ้นยืนมุ่งหน้าขึ้นเขาไปด้วยความรู้สึก       สังหรณ์ใจว่าจะมีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับอาจารย์ไม่มีอารมณ์จะสนใจ หย่งคังที่ตามขึ้นมาด้วย เมื่อถึงบนเขาก็รีบตรงไปยังที่พัก  บนโต๊ะได้พบกับจดหมายฉบับหนึ่งจำได้ว่าเป็นรายมือของอาจารย์หญิงของนาง มีใจความว่า    
 
'เสวียไป๋ เมื่อเจ้าได้เห็นจดหมายฉบับนี้ ขอให้รู้ไว้ว่าอาจารย์พลาดท่าเสียทีให้กับ จอมมารฝ่ายอธรรม ว่านอี้หาน  อาจารย์ถอนตัวจากยุทธภพมานาน เมื่อได้พบกับคู่ปรับเก่าที่ร้ายกาจจึงทำให้เสียเปรียบ   ในขณะที่เขียนจดหมายฉบับนี้ อาจารย์ใช้วิชาหุ่นแทนตัว  ถ่วงเวลาสู้กับมันเพื่อให้มีเวลาได้เขียนจดหมายถึงเจ้า แต่ก็รู้ว่าคงถ่วงเวลาได้ไม่นาน หากเจ้ามาถึงแล้วไม่พบอาจารย์ก็ขอให้รู้ไว้ว่าอาจารย์พลาดท่าเข้าแล้ว             ขอให้เจ้ารีบหนีไปไม่ต้องสนใจอาจารย์   เจ้าไม่ใช่คู่ต่อสู้ของมัน  เรื่องของมันกับอาจารย์ไม่เกี่ยวกับเจ้า    ขอให้เจ้าไปใช้ชีวิตให้มีความสุขเถอะนะ น่าเสียดายที่เรามีวาสนาได้อยู่ด้วยกันเพียงเท่านี้'
'อาจารย์ท่านจะให้ข้าทิ้งท่านได้อย่างไรกัน     บุญคุณของอาจารย์สำหรับข้าแล้วเหมือนมารดาคนที่สอง ที่ให้ชีวิตใหม่และวิชาแก่ข้า   ต่อให้ต้องแลกด้วยชีวิตข้าจะต้องตามไปช่วยอาจารย์  จากจอมมารว่านอี้หานให้ได้   แต่ในยามนี้ด้วยกำลังและฝีมือของข้าเพียงคนเดียว       คงยังไม่พอช่วยเหลืออาจารย์ได้ เพราะในเมื่อคนผู้นั้นฝีมือแข็งแกร่งจนเอาชนะอาจารย์ได้ ก็ย่อมแสดงว่าฝีมือก็ต้องสูงกว่าข้ามาก         หนทางที่จะช่วยอาจารย์ได้ก็มีแต่ต้องพึ่งกำลังของผู้ฝึกยุทธฝีมือแข็งแกร่งและกำลังคนที่จะช่วยตามสืบข่าว ข้าเองก็ไม่ได้รู้จักใครในยุทธภพเลย ทำอย่างไรดีนะ'           ในขณะที่เสวียไป๋กำลังกังวลใจอยู่นั้นหย่งคังที่รับรู้เรื่องราวดีเช่นกัน ก็รีบฉวยโอกาสรีบเสนอตัวทันที
"รู้สึกว่านางฟ้าใบ้คนงามของข้า   จะมีปัญหาอะไรอยู่นะ  สนใจให้ข้าช่วยหรือไม่"        เสวียไป๋ไม่แม้แต่จะลังเล  รีบหันกลับไปพยักหน้าตอบรับด้วยสีหน้าแววตามั่นคงแน่วแน่ จนหย่งคังชะงักงันไป เพราะไม่คิดว่าอีกฝ่ายจะตอบรับคำอย่างรวดเร็วโดยไม่มีความลังเลใดๆเลยแม้แต่น้อย
'หึ คงจะสงสัยล่ะสินะ ว่าทำไมข้าถึงได้ตอบรับคำได้ง่ายดายนัก แน่นอนว่าแม้จะไม่เอ่ยปากก็พอจะรับรู้ได้ว่าท่านต้องการอะไรจากข้า         ถึงแม้ข้าจะรู้สึกเกลียดชังท่านมากแค่ไหน        แต่ในยามนี้เรื่องของอาจารย์ก็สำคัญมากกว่า     ในเมื่อข้าไม่อาจหนีบุรุษน่ารังเกียจอย่างท่านได้   ข้าก็จะพุ่งเข้าชนตรงๆเลยก็แล้วกัน เพราะไม่ว่าอย่างไรสำหรับอาจารย์ข้าให้ได้แม้้แต่ชีวิตด้วยซ้ำ  กับการแค่ยอมพลีกายให้บุรุษชั่วช้าคนหนึ่ง         สำหรับข้าไม่มีความหมายอะไรเลย เพราะยังไงบุรุษผู้นี้ก็ได้เพียงตัวข้า แต่ไม่มีวันได้หัวใจ   เพราะหัวใจของข้าไม่ได้มีไว้ให้กับบุรุษคนใดมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว      สำหรับข้าชายผู้นี้ไม่ต่างอะไรกับเด็กเอาแต่ใจ   ที่ถูกบิดามารดาเลี้ยงตามใจ        ที่อยากได้อะไรก็ต้องได้          โดยไม่สนใจความรู้สึกของผู้ใด ไม่สนวิธีให้ได้มา ในเมื่อไม่เห็นค่าของหัวใจที่สตรีที่เป็นคู่หมายของตัวเองมอบให้         ข้าก็จะไม่เห็นค่าหัวใจของเขาด้วยเช่นกัน    สำหรับข้าท่านมีความสำคัญก็แค่เรื่องของอาจารย์เท่านั้น'
'เฮ่อ... ถูกเกลียดเข้าจริงๆซะแล้วสิเรา       ช่างเถอะความจริงเจ้าก็มองไม่ผิด     ข้าเองก็เป็นชายที่ชั่วช้าสารเลวจริงๆนั้นแหละ      เจ้ามองข้าออกทั้งหมดและเข้าใจในสิ่งที่เป็นข้า โดยไม่หลงใหลกับรูปลักษณ์ของข้า ใช่!   ข้าเห็นแก่ตัว สนใจแต่สิ่งที่ตัวเองต้องการ โดยไม่คิดสนใจความรู้สึกของผู้ใด    และหากว่าอยากได้อะไรแล้ว  ก็ไม่สนวิธีการ    แต่ชายชั่วช้าคนนี้ มันหลงรักเจ้าเข้าแล้ว แม้จะไม่ได้หัวใจของเจ้า  แต่ขอให้ข้าได้ครอบครองกายเจ้า ได้ใกล้ชิดและรักเจ้าฝ่ายเดียวก็พอแล้ว  อย่างน้อยในเวลานี้เทพธิดาหิมะที่แสนเย็นชาอย่างเจ้าก็เข้ามาทำให้หัวใจของชายชั่วช้าคนนี้ เป็นของเจ้าหมดแล้วทั้งใจและมันก็จะเป็นของเจ้าเพียงคนเดียว นางฟ้าใบ้ของข้า'

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา