เงารักในพายุ

8.7

เขียนโดย nightshadow

วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 15.44 น.

  30 ตอน
  0 วิจารณ์
  25.98K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559 02.08 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

17) อำนาจของความรัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
เพล้ง!! เสียงข้าวของตกแตกกระจาย                     ด้วยแรงอารมณ์อันร้อนรุ่มเผาพลาญหัวใจของเหม่ยลี่             ที่ระบายออกมาด้วยความเจ็บช้ำในหัวใจ ที่บ้านเมืองเดิมของนางนั้นนางต้องถูกจำกัด                  ให้อยู่แต่ในกรอบกฏเกณฑ์ที่บิดาผู้มีบรรดาศักดิ์เป็นอ๋องเมืองเล็กๆที่ตกเป็นเมืองขึ้นของแคว้นฉินเป็นผู้กำหนดให้ ตั้งแต่เล็กนางถูกขีดให้อยู่แต่ ในกรอบและถูกบังคับให้ต้องทำสิ่งที่ไม่เป็นไปตามใจที่นางปรารถนา   ต้องมีความเป็นกุลสตรี    เป็นหญิงสูงศักดิ์ที่เพียบพร้อม      นางได้ชื่อว่าเป็นหญิงงามที่สุดในบรรดาพี่น้องจึงถูกกำหนดให้เป็นคู่หมายทางการเมือง      ในการเชื่อมสัมพันธไมตรีกับแคว้นฉิน   ด้วยการถูกจับให้หมั้นหมายกับเจ้าชายหย่งคัง        โดยที่ไม่เคยได้เห็นหน้าคู่หมายของตัวเองมาก่อนนางจากบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเอง มาด้วยความรู้สึกกดดันที่บีบคั้น     แต่ก็ต้องฝืนทำท่าทีแสดงออกมาอย่างขัดกับความรู้สึกที่อยู่ภายใน เพราะถูกปลูกฝังมาว่าต้องเป็นเจ้าหญิงที่สง่างาม   และเพียบพร้อมและแม้จะไม่พอใจในสิ่งใดก็ต้องเก็บไว้ข้างใน               นางฝืนยิ้มรับให้กับการต้อนรับอย่างปิติของฮองเฮาผู้เป็นพระราชมารดาของเจ้าชายหย่งคัง  และเมื่อได้พบกับคู่หมายของตัวเองเพียงครั้งแรก            ก็หลงรักในรูปโฉมอันงามสง่าของคู่หมายแต่ก็ต้องถูกทำร้ายจิตใจตั้งแต่แรกเจอ              มันน่าเจ็บปวดสำหรับความรักครั้งแรกที่ได้มาหลงรักปักใจกับบุรุษที่เป็นคู่หมายของตัวเอง     แต่ก็ต้องทนเห็นชายที่ตนหลงรักร่วมรักอยู่กับหญิงอื่นต่อหน้าต่อตา   ทันทีที่เห็นภาพหัวใจก็เจ็บปวดและเจ็บช้ำอย่างที่สุดและตั้งแต่ได้พบเจอกับนางและได้รู้จัก เจ้าชายผู้เป็นคู่หมายของนางไม่เคยสนใจ    หรือให้ความสำคัญกับนางอย่างที่ควรเลยแม้แต่่น้อย            มีเพียงการแสดงตามมารยาทต่อหน้าผู้คนเท่านั้น        นางต้องเป็นฝ่ายคอยไล่ตามเขา         เพียงเพื่อหวังจะได้รับเศษเสี้ยวความอ่อนโยน    หรือรอยยิ้มอย่างจริงใจที่ปราศจากความเสแสร้งบ้างสักครั้งอย่างต้อยต่ำ    และเวลายังไม่ทันไรเพียงแค่ออกป่าล่าสัตว์กันในครานั้นนางก็ต้องได้พบกับหญิงใบ้ที่มีความงามเสียจนนางที่เป็นหญิงด้วยกันยังอดที่จะมองด้วยความริษยามิได้    และเมื่อได้เห็นสายตาแห่งความหลงใหลชื่นชมของเจ้าชายผู้เป็นคู่หมาย          และคนที่นางหลงรักมองหญิงใบ้ผู้นั้น   นางก็รู้ทันทีด้วยสัณชาตญาณของหญิงสาวว่านางเจอศัตรูหัวใจเข้าแล้ว    เพราะแม้ว่านางจะเคยเห็นเจ้าชายหย่งคังมีความสัมพันธ์กับสาวอื่นใด แต่ก็ยังพอดูออกว่ามันไม่ใช่ความหลงใหลแต่เป็นเพียงการหาความสุขชั่วคราว  มันก็ยังทำให้นางพอจะใจชื้นอยู่บ้างแม้ว่าจะเจ็บปวดก็ตาม   แต่แววตาที่เขามองหญิงใบ้นางนั้นกลับต่างกับที่เคยเห็น    นางรู้ได้ทันทีว่าเป็นหลงรักปักใจ พอได้รับความช่วยเหลือจากหญิงใบ้นามเสวี่ยไป๋            เจ้าชายหย่งคังก็ทิ้งให้นางกลับมากับเจ้าชายเหวินจิ้ง      ส่วนตัวเขารีบไล่ตามหญิงใบ้นางนั้นไปโดยไม่สนใจนางที่เป็นคู่หมายของเขาเลย     แล้วก็หายไปถึงสามวันสามคืน  โดยไม่กลับมาที่วัง       พอกลับมาก็มีอาการคล้ายกับคนที่ตกอยู่ในห้วงของความรักจากที่เคยหาความสำราญกับเสียงดนตรีและอิสตรีในตำหนักสราญรมย์ก็ไม่สนใจอย่างที่เคย                           มีอาการเหม่อลอยและพอนางไปหากลับทำท่าทีรำคาญออกมาอย่างเปิดเผย    นางรู้ได้ทันทีว่าสาเหตุที่ทำให้คู่หมายของนางเปลี่ยนไป      คือเสวี่ยไป๋หญิงใบ้นางนั้นอย่างแน่นอนและในวันนี้เจ้าชายหย่งคังก็ออกไปจากวังอีกตามเคย                 นางใช้ให้คนสะกดรอยตามเขาไปแล้ว         เพื่อให้มาบอกสิ่งที่นางสังหรณ์ใจว่าจะตรงกับที่คิดหรือไม่
 
ทางด้านหย่งคังด้วยความที่เขามีวรยุทธสูง         จึงรับรู้ได้ว่ามีคนสะกดรอยตามและเขาก็รู้ด้วยว่าเป็นคนของใคร      แต่เขาก็จงใจทำเป็นไม่รู้ตัวเพื่อให้ตามมาดู เพราะเขาอยากให้คนสะกดรอยตาม              นำสิ่งที่เห็นไปแจ้งให้เหม่ยลี่รับรู้     เขาก็เป็นเช่นนี้แหละ   กับคนที่ไม่รักก็ไม่แยแส แต่กับคนที่รักก็พร้อมจะทุ่มเทให้ทุกสิ่งทุกอย่างให้อย่างหมดหัวใจ           ในเมื่อไม่รักก็จะไม่มีแม้แต่ความเห็นใจใดๆให้   โดยเฉพาะหญิงงามจอมเสแสร้งที่งามแต่รูป    นอกจากจะไม่รู้สึกเห็นใจ             ยังต้องการให้ได้รับความเจ็บปวดอีกด้วย    หย่งคังรีบไปหานางในดวงใจของเขาด้วยหัวใจเบิกบาน    ตั้งแต่ได้พบและได้ครอบครองนางเขาก็ยิ่งรักและหวงแหนนางดั่งดวงใจ      ภาพใบหน้าของนางลอยมาอยู่ในหัวของเขาในทุกช่วงเวลา     กลิ่นกายและสัมผัสอันเร่าร้อนรุนแรงที่ได้ร่วมสวาทกับนางยังคงติดตรึง   จนเขาปรารถนามันมากขึ้นอย่างไม่รู้จักพอ      แม้จะได้รับ ท่าทีที่เย็นชาจากนาง       เขาก็ไม่ถือและตอนนี้ก็รู้สึกว่าเขาจะคุ้นชินกับท่าทีดุจเทพธิดาหิมะของนางแล้ว          เขาเคยคิดว่าตัวเองโชคดีที่ตัวเองมีความสามารถอ่านความรู้สึกของผู้อื่นได้       เพราะมันทำให้เขารับรู้จิตใจภายใต้โฉมหน้าอันหลอกลวงของผู้คนได้     แต่ในเวลานี้เขายิ่งรู้สึกโชคดีเป็นเท่าทวี       เพราะมันทำให้เขาสามารถสื่อสารพูดคุยกับนางฟ้าใบ้ของเขาได้     เขาพูดกับนางอย่างปกติในขณะที่นางสนทนากับเขาผ่านทางจิตใจ      และแม้ว่านางจะแสดงท่าทีที่เย็นชากับเขา      แต่เขาก็ค้นพบว่านางแยกแยะความรู้สึกส่วนตัวที่ชิงชังเขา             กับการร่วมมือในเรื่องสำคัญได้   เพราะนางสื่อสารพูดคุยกับเขาผ่านจิตใจด้วยความเป็นธรรมชาติ อย่างน้อยนางก็ไม่ได้ไล่หรือแสดงท่าทีต่อต้านรังเกียจ           และไม่เคยหวงห้ามในยามที่เขาโอบกอดหรือสัมผัสนาง        ซึ่งนั้นมันก็คือความสุขของเขาที่สุดแล้ว    สำหรับชายชั่วช้าที่เคยไร้หัวใจอย่างเขา         นั่่นทำให้เขาตกลงใจยอมเป็นเครื่องมือให้นางใช้งานด้วยความเต็มใจและ    แม้ว่านางจะชิงชังเขาเป็นการส่วนตัว         แต่นางก็ยังคงไต่ถามเรื่องราวในวังเกี่ยวกับการเมืองในราชสำนักของเขาด้วยความเป็นห่วง     ในฐานะของผู้ลงเรือลำเดียวกัน    แล้วยังช่วยเขาคิดแก้เกมการเมืองสู้กับบรรดาพี่ชายต่างมารดาของเขาอีกด้วย ซึ่งมันทำให้เขารู้สึกสุขใจกับความสัมพันธ์ในแบบนี้ของเขากับนางจนรู้สึกหวงแหนและอยากที่จะทำทุกอย่าง       ให้ช่วงเวลาอันแสนสุขนั้นคงอยู่กับเขาต่อไปและเพื่อที่จะรักษามันไว้              เขาพร้อมจะเป็นปีศาจที่กำจัดใครก็ตามที่จะมาทำให้ความสุข  ของเขากับเสวี่ยไป๋นั้นหายไป          ก็บอกแล้วไงล่ะว่าเขายังคงเป็นหย่งคังผู้ชั่วร้ายเห็นแก่ตัวและไร้หัวใจดังเดิม

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา