The Lost Mind

-

เขียนโดย Primula

วันที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 19.03 น.

  6 chapter
  0 วิจารณ์
  7,002 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 20 มกราคม พ.ศ. 2559 13.08 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

6) ถ่านไฟเก่าที่เริ่มลุก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          "อิสระเสรี...ถึงมันจะหมายถึงว่า เราจะสามารถทำอะไรก็ได้อย่างที่ใจต้องการ แต่ก็ไม่ใช่แปลว่าทำได้ทุกอย่าง มันย่อมมีขอบเขตของมัน ดังนั้น...อิสระเสรี คือ เราสามารถทำอะไรก็ได้โดยที่ทำให้คนรอบข้างไปจนถึงผู้ร่วมโลกนั้น ไม่เดือดร้อนไปกับการกระทำของเรา นั่นคือ อิสระเสรี ที่แท้จริง"
          คำกล่าวปราศรัยของประธานาธิบดีมิเกล ได้จบลงพร้อมกับเสียงปรบมือที่ค่อย ๆ ดังขึ้นจากกลุ่มแขกเหรื่อที่อยู่ในห้องโถงของงานเต้นรำ 
          "ทำไมไฟไม่ดับซะที มันนานไปแล้วนะ ประธานาธิบดีกำลังจะกลับมาแล้ว"
          ผู้หญิงที่ดูท่าทางลนลาน ในชุดกี่เพ้าสีแดง ยืนรอคอยอะไรบางอย่างด้วยความหวาดระแวง ที่บริเวณทางเดินไปที่ห้องของประธานาธิบดีที่เธอสามารถผ่านระบบรักษาความปลอดภัยไว้ได้ แต่เธอติดต่อคนที่มากับเธอทั้งสองคนนั้นไม่ได้เลย
          "กะไว้แล้ว...ต้องมีคนอยู่แถว ๆ นี้"
          เสียงพูดของใครคนหนึ่งทำให้เธอตกใจและหันหลังไปหาที่มาของเสียงนั้น
          "ครูซ !!"
          "เอวา...คุณยังไม่เข้าใจอะไรเลยสินะเรื่อง Freedom Project น่ะ"
          สาวเอวา หยิบปืน 9mm แบบเก็บเสียง พร้อมกระสุนเต็มแม็กกาซีน และหันปลายกระบอกไปที่นายพลครูซ
          "ฉันแค่ทำตามคำสั่งของท่านเสนาธิการเวย์นเท่านั้น...ถอยไปซะ"
          นายพลครูซยอมชูมือขึ้นและเดินเข้ามาหา เอวา ด้วยท่าทางที่ไม่มีความกังวลเอาเสียเลย
          "...งั้นเหรอ ? เสนาธิการ ต้องรับคำสั่งจากผมอีกทีนะ ถ้าผมสั่งให้คุณ ถอนตัวออกจากภารกิจของคุณซะ จะทำได้มั้ย ? คงจะรู้กันดีนะว่า คำสั่งของใครสำคัญกว่ากัน"
          "หุบปากไปซะ...!! อย่าเอายศของคุณมาขู่ฉัน ถึงคุณจะเป็นถึงนายพล ฉันก็ฆ่าคุณได้เหมือนกัน ถอยไป !!"
          เอวา ค่อย ๆ ถอยหลัง และถือปืนแน่นขึ้น ทำให้ปืนและแขนของเธอดูสั่นอย่างชัดเจน แต่นายพลครูซก้เดินเข้าไปหาอย่างไม่ลดละ จนปลายกระบอกปืนของเธอชนที่กลางอกของเขา
          "ตั้งแต่เด็กแล้วนะ...ที่คุณเป็นแบบนี้ แม้แต่แมลงซักตัวคุณยังไม่กล้าฆ่าเลย คุณน่ะใจเสาะจะตาย..."
          เอวา ถูกตอกย้ำปมด้อยของเธอ ทำให้เธอกดดันเป็นอย่างมาก จนเธอทนความกดดันนั้นไม่ไหวเสียแล้ว
          "ฉันบอกให้ถอยไปไง !! ยังไม่เข้าใจอีกเหรอ ถ้าไม่ถอย...ฉันยิงจริง ๆ นะ คุณจะไปเข้าใจอะไร ว่าฉันน่ะ...ฉันน่ะ !!"
          เอวาบีบน้ำตาออกมา แต่ปลายกระบอกปืนของเธอยังคงกดหน้าอกของนายพลครูซอยู่
          "ผมเข้าใจคุณดี...ตั้งนานแล้ว ตั้งแต่คุณหนีไปในตอนนั้น..."
          "ท่านนายพล !"
          โฮปุวิ่งเข้ามา ทำให้นายพลครูซชะงักไปช่วงหนึ่ง
          "ตุบ !" ในจังหวะนั้นเอวาใช้เท้ายันนายพลครูซ จนเขาถอยติดกำแพง และวิ่งหนีสวน โฮปุไป
          "หวาย !!"
          โฮปุ เลือกที่จะช่วยนายพลครูซก่อน เธอค่อย ๆ พยุงร่างอันกำยำของนายพลครูซขึ้นมา
          "ผมเกือบจับเธอได้แล้ว..."
          "ขอโทษค่ะ ท่านนายพลครูซ...เดี๋ยวหนูตามเธอไปเองค่ะ"
          "ไม่ต้องหรอก...ปล่อยเธอไปซะ เธอไม่ได้ทำอะไรผิดเลย...จริง ๆ"
          โฮปุ มองสีหน้าของนายพลครูซที่ดูเศร้า...
          "ท่านนายพล...หนูเจอผู้ต้องสงสัยสองคน พยายามจะทำลายงานนี้ ตอนนี้ถูกบอดี้การ์ดของที่นี่ควบคุมตัวอยู่ ส่วนคนร่วมงานทุกคนปลอดภัยดีค่ะ"
          "ดีมาก...ดีแล้วหล่ะ"
          "จะดีเหรอคะที่ปล่อยเธอไป.. ?"
          นายพลครูซนิ่งไปซักพักหนึ่ง...
          "เธอ...เคยเป็นภรรยาของผม..."

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา