สาวฮอตหลงมิติกับจอมมารล่ารัก

-

เขียนโดย nightshadow

วันที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.02 น.

  15 ตอน
  1 วิจารณ์
  15.33K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 25 มกราคม พ.ศ. 2559 07.30 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

15) เรื่องเล่าอันขมขื่นของจอมมาร (ตอนจบ)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ในที่สุดความพยายามที่ทำทุกอย่าง               เพื่อจะได้ครอบครองหญิงสาวแห่งสายลม           นางผู้มาจากอีกมิติภพหนึ่งก็ประสบผลสำเร็จ แต่มันน่าจะถือเป็นความโชคร้ายมากกว่าดีนะ         เริ่มจากในตอนแรกเขานั้นคือจอมมารผู้บำเพ็ญตบะจนแข็งกล้าที่  สามารถควบคุมธรรมชาติ       หรือควบคุมแม้แต่ความรู้สึกอันผิวเผินอย่างที่มนุษย์มี     แต่กลับไม่สามารถจะควบคุมชะตาของเขาเองได้           เพราะเพียงแค่ได้นิมิตเห็นหญิงสาวนางหนึ่งที่ดูเปี่ยมเสน่ห์เย้ายวนจากคนละมิติภพ              เขาก็ลุ่มหลงเสียจนมี ความต้องการจนทำทุกอย่าง แม้กระทั่งใช้อำนาจพลังที่เขามีดึงวิญญาณของนางออกจากร่างทั้งที่ยังไม่หมดอายุขัย   แต่ก็เหมือนกรรมตามสนอง   เพราะหลังจากนั้นชีวิตที่เขาเคยเป็นผู้ควบคุมตนเองได้ตลอดมา  ก็เปลี่ยนไป เพราะนับตั้งแต่ที่นางมาที่นี่ เขาก็ดูเหมือนจะเป็นฝ่ายถูกนางควบคุมเสียมากกว่า
เดิมทีก็คิดว่าการปลอมเป็นคุณชายมู่จง     จะจบลงเพียงแค่ได้แก้วอนันตกาลมาครอบครอง   แต่พอได้เห็นหญิงสาวแห่งสายลมนางนั้นอยู่ในร่างของคู่หมั้นที่เขาไม่เคยนึกสนใจมาก่อน           เขาก็ต้องยืดเวลาการเป็นคุณชายมู่จงต่อเพื่ออยากอาศัยสถานนะหลอกล่อ     ให้นางมาเป็นของเขา แต่กลับกลายเป็นสถานะของความเป็นคุณชายมู่จง    มันจะน่าแกล้งสำหรับนาง จนนางเห็นเขาเป็นของเล่น ที่สร้างความสนุกจากสถานการณ์อันน่าอึดอัดที่นางต้องเผชิญกับครอบครัวของ  อ๋องหวางหลง   แล้วเขาก็ดันชื่นชอบการหยอกเย้ายั่วยวนของนางซะจนเป็นฝ่ายสมยอม   เพียงหวังว่าเมื่อแต่งงานกัน เขาจะเอาคืนนางแบบทบต้นทบดอก
แต่แล้วสิ่งที่ตั้งใจกลับพังทลายลง     เมื่อกลายเป็นเขาที่เสียเหลี่ยมถูกหลอก เขาน่าจะเป็นชายเพียงผู้เดียวกระมังที่เจอเรื่องน่าขัน          เป็นเจ้าบ่าวที่เป็นคุณชายแสนดี มั่งคั่ง         รูปงามจนเป็นที่ใฝ่ฝันของหญิงสาวมนุษย์มากมาย แต่กลับถูกเจ้าสาวทิ้ง   โดยเขียนใบหย่าพร้อมจดหมายไว้ในห้องในคืนเข้าหอ แล้วฉกเงินค่าสินสอดหนีไป          แล้วพอเขาถูกอ๋องผู้ถือดีบังคับให้แต่งงานกับบุตรีคนโตที่เป็นบุตรีคนโปรด         แล้วพอคิดจะหาโอกาสสั่งสอนเอาคืนความกำเริบเสิบสานของอ๋องและบุตรีคนโตจึงยังยั้งเวลารออยู่          แต่กลับกลายเป็นถูกเจ้าสาวที่เคยทิ้งไป  ปืนหน้าต่างเข้าหาเพื่อจะมาพาหนี ราวกับว่านางเห็นเขาเป็นเหมือนสิ่งของที่อยากทิ้งก็ทิ้ง  พออยากได้คืนก็มาเอาไปอย่างนั้นแหละ     เขาช่างเป็นบุรุษและจอมมารที่น่าสมเพชอะไรเช่นนี้    เรื่องท่านอ๋องกับบุตรีคนโตไม่มีปัญหาอะไร     ทุกสิ่งเป็นดังคาดเมื่อวันแต่งงานมาถึงก็ทำให้ท่านอ๋องผู้นั้นอับอาย  โดยความแสบสันที่อ๋องหวางหลงได้รับนั้นมาจาก อนิลลา  เป็นผู้สร้างสรรค์ให้ นางสั่ง..ใช่ฟังไม่ผิดหรอก นางสั่งให้เขาทำทีเป็นแต่งงานกับบุตรีคนโตตามเดิม        โดยที่ในวันแต่งนางกล้าๆ เปิดตัวมาอย่างผ่าเผยในนามของบุตรีคนเล็ก  หลิ่งจี             ที่ประกาศต่อหน้าเชื้อพระวงศ์และแขกผู้มาร่วมงานในที่นั้นว่า  เขาเป็นเจ้าบ่าวที่เคยถูกนางทิ้ง    และตอนนี้นางจะมาเอาของที่เคยเป็นของนางคืน        หลังจากประกาศก็พาเขาออกไปหน้าตาเฉย  สร้างความอับอายให้กับอ๋องหวางหลง  เพราะบุตรีคนเล็กทำเรื่องเสื่อมเสียด้วยการทิ้งเจ้าบ่าว   แล้วบุตรีคนโตกลับกลายเป็นม่าย ที่ถูกน้องสาวชิงเจ้าบ่าว  โดยที่อ๋องหวางหลงไม่อาจทำอะไรได้       เพราะหากดำเนินการอะไรไป      ก็จะกลายเป็นทำให้คนอื่นรู้ว่าใช้อำนาจบังคับให้ฝ่ายชายแต่งกับบุตรีของตนอย่างไม่เต็มใจ       เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องโจษจัญอันน่าขันสำหรับประชาชนทั่่วไป
แล้วหลังจากนั้นชะตาชีวิตของจอมมารอย่างเขา กลับถูกควบคุมโดยหญิงสาวแห่งสายลมนางนั้น  โดยนางบอกว่าเขาเป็นของนาง        จากนั้นแม้ว่านางจะอยู่กับเขา      แต่นางก็ยังทำตัวราวกับเป็นชายเจ้าชู้     นางชอบทำไปยั่วยวน หลอกเย้าเกี้ยวหนุ่มมากหน้าหลายตา         แม้ว่าเขาจะรู้ดีว่านางไม่คิดจริงจัง แต่ก็อดหึงหวงไม่ได้  จนต้องคอยตามหึงนางกับชายอื่น   จนเขาคิดว่าสถานะของเขากับนางมันช่างสลับกันสิ้นดี          นางทำตัวเป็นหญิงเจ้าชู้เจ้าสำราญ เขาต้องคอยตามจิกราวกับภรรยาตามจิกสามีก็ไม่ปาน       โดยที่น่าเจ็บใจนัก เพราะทุกครั้งที่ถูกเขาัจับได้  นางก็แค่โอ้โลม             ง้อเขาด้วยการเอาเรื่องบนเตียงมาเป็นเครื่องมือ  ซึ่งมันก็ดันทำให้เขาพ่ายแพ้ทุกครั้ง แล้วนางยังเกี้ยวแม้แต่บรรดาลูกสมุนปีศาจของเขาเสียด้วย        ถึงกลับให้ลูกสมุนของเขามาคอยปรนนิบัตินาง  คอบบีบนวด  ป้อนอาหาร      ราวกับราชาที่มีนางสนมคอยปรนนิบัติโดยที่เขาได้แต่จำยอม            เพราะอย่างน้อยก็ดีกว่าให้นางไปหาชายอื่นข้างนอก  
อ่อ...มีอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องเล่า     คืออนิลลาอยากรู้ว่าชีวิตของหลิ่งจีในร่างของนางในอีกภพหนึ่งนั้นมีความเป็นอยู่อย่างไร    จึงให้เขาใช้ญาณติดตามดวงจิตไปจนได้รับรู้ว่า     หลิ่งจีได้ทำให้อนิลลาเปลี่ยนไปเป็นคนละคนตามนิสัยเดิมของนาง    จากที่ชอบทำตัวเป็นหญิงเจ้าชู้ ก็กลายเป็นหญิงขี้อาย สงบเสงี่ยมอยู่กับบ้าน  และก็ได้มีชีวิตครอบครัวที่มีความสุขสมใจ บิดามารดาของอนิลลารักใคร่ดูแลเอาใจใส่นางเป็นอย่างดี ยิ่งกว่าแต่ก่อน       เพราะรู้สึกว่านางน่ารักน่าเอ็นดู  แล้วพอนิสัยเปลี่ยนไป ก็มีชายหนุ่มชาติดีมีตระกูล มาขอแต่งและได้สร้างครอบครัวด้วยกัน          ทำให้หลิ่งจีมีความสุขกับชีวิตใหม่ในอีกภพหนึ่งสมกับความปรารถนาของนาง   และทั้งหมดนี้   คือเรื่องเล่าของชีวิตอันขมขื่นของจอมมารที่เคยได้ชื่อว่าร้ายกาจอย่างเขา        ซึ่งเขาได้แต่โทษโชคชะตาที่โหดร้ายของเขา       ที่เหมือนจะได้ครอบครองหญิงสาวแห่งสายลมนางนั้น   แต่กลับเหมือนเป็นเขาเอง       ที่ถูกครอบครองและควบคุมเขาอย่างเบ็ดเสร็จ    ทุกวันนี้ลูกสมุนปีศาจของเขา  เชื่อฟังและคอยเอาใจนางเสียยิ่งกว่าเขาเสียอีก เวลานี้เขาถูกนางยึดอำนาจไปแล้วอย่างน่าเศร้า...  สวรรค์คงอยากลงโทษเขาสินะ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา