มหานครแห่งปริศนา ลากาโซน

-

เขียนโดย สีนิล

วันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 เวลา 19.19 น.

  4 chapter
  1 วิจารณ์
  5,671 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558 21.58 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) เด็กพิเศษ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
อัลรีบวิ่งไปที่หน้าตึกลากัสเพื่อไปสมัครเรียน แต่เมื่ออัลเห็นเด็กที่ต่อแถวยาวเหยียด ก็ถอนหายใจทันที 'ให้มันได้อย่างนี้สิ'
ในขณะที่อัลต่อแถวอยู่ก็มีอีกโต๊ะ ที่ไม่มีคนต่อแถว ดูท่าทางน่าจะเป็นแถวพวกเด็กพิเศษเพราะคนที่จะไปต่อแถว มีแต่พวกมีฐานะไม่ก็พวกรัชทายาท ทั้งนั้น แต่ดูท่าทางเหมือนโต๊ะของเด็กเส้นทั้งนั้นเลย ในขณที่อัลต่อแถวอย่างหงุดหงิดก็มีลุงคนหนึ่งแต่งตัวผู้ดีๆ มาทางอัลและพุดกับอัลพอให้ได้ยินสองคนว่า
"สวัสดี อัลก้า คิล"อัลมองหน้าคุณลุงที่ว่าอย่างงงๆ
"รู้จักหนูเหรอ"
"หึๆ ต้องรู้จักสิ เนื่องจากเธอได้รับมาโรงเรียนนี้ โดยกรณีพิเศษ ขอเชิญอัล ไปอีกโต๊ะหนึ่งละกัน"ห่ะ? โต๊ะเด็กเส้นน่ะเหรอ
"จะดีเหรอคะ"
"แน่นอน แต่ขอจงอย่าลืมว่าจงใช่ชื่อ กลาส คาล์ว ในการลงทะเบียนล่ะ นี่คือชื่อใหม่ของเธอ อัลก้า"
ยังไม่ทันทีอัลจะถามอะไรให้ได้ความคุณลุงก็หายตัวไปและดูท่าทางคนที่ต่อแถวดูจะไม่ตกใจเลย แสดงว่า คงไม่มีใครเห็นคุณลุงนี่ตั้งแต่แรก เขาเป็นใคร?
อัลยังคงลังเลที่จะเปลี่ยนแถวไปอีกโต๊ะหนึ่ง แต่ไม่นานมากนัก อัลก็เดินไปอีกโต๊ะหนึ่งทำเอาคนที่ต่อแถวพากันงงเป็นไก่ตาแตก เมื่อเธอเดินไปถึงโต๊ะ คนที่ทำหน้าที่ยื่นใบสมัครก็ถามอัลว่า
"ขออนุญาติดูอาวุธลับเพื่อยืนยันว่าเป็นราชวงศ์หรือรัชทายาทหน่อยคะ" เธองงกับคำถามแต่ก็ไม่ได้เอ่ใจอะไรพลางหยิบสร้อยจันทราออกมา ให้ดู
"ยืนยันการรับสมัครค่ะ ตอนนี้คุณได้กลายเป็นนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้แล้วนะคะคุณอัลก้า ขอเชิญคุณ มาทดสอบวัดพลังในวันมะรืนนี้เพื่อ เลือกห้องที่คุณจะเรียนและเพื่อเลือกหอที่เหมาะกับคุณด้วยค่ะ"'ทำไมเรียกเราว่าอัลก้า ใบกรอกชื่อเราก็ไม่ได้เขียนชื่อนี้นิ...สงสัยคงรู้มั้งว่าเราเป็นใคร'
"อ้าวแล้วไม่มีการสอบคัดเลือกหรือว่าอะไรเหรอ"เธอถามอย่างงๆ
"ไม่มีค่ะเพราะคุณมีชื่ออยู่ในลิสท์พิเศษ ไม่จำเป็นต้องทดสอบใดๆก็สามารถเข้ารับการศึกษาได้ค่ะ" อัลก้ายืนงงแต่ก็ไม่ได้พูดอะไร ผู้ที่ยื่นใบสมัครให้จึงพูดต่อว่า
"ในโรงเรียนแห่งนี้มีเพียงท่าน เฮเด็น ท่าน ลากี และดิฉันเท่านั้นที่รู้ว่าคุณเป็นใคร มีอะไรก็บอกพวกเราได้นะคะคุณอัลก้าและหวังว่าคุณคงทำภารกิจได้สำเร็จ"
"............."
"ในฐานะผู้หญิงด้วยกันมีอะไรก็ปรึกษากันได้นะ อัลก้า ฉันวาย่า ราส ยินดีได้ที่รู้จัก"เธอพูดพลางลุกขึ้นยื่นมือมาให้กับอัลก้าเพื่อทำความรู้จัก อัลลุกขึ้นและยื่นมือตอบแล้วพูดว่า...
"ฉัน อัลก้าคิล...ไม่สิ ผม กลาส คาล์ว ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกัน....ครับ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา