ลิขิตรัก

-

เขียนโดย pink25

วันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 08.08 น.

  9 ตอน
  0 วิจารณ์
  9,025 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2558 17.52 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) พรหมลิขิต

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
อาสาสมัครกู้ภัย คืองานที่ผมรัก  ผมมีความสุขทุกครั้งที่ได้ช่วยคนเจ็บให้ปลอดภัย โดยที่ผมไม่ต้องการอะไรตอบแทน จนวันหนึ่ง ผม...ได้ช่วยเหลือเธอแะได้ใช้ชีวิตอยู่กับเธอระยะหนึ่งทำให้ผมรู้สึกว่า  นอกจากการเป็นอาสาสมัครแล้วก็มีเธอคนนี้ที่ทำให้ผมมีความสูขที่สุด
    " เอาไงกับกับคนเจ็บดีวะ ติดต่อญาติไม่ได้เลย" พี่ต้อมเป็นรุ่นพี่ในมูลนิธิและเป็นหัวหน้าชุดของผมพูดขึ้น"  งั้น เดี๋ยวผมรับเป็นเจ้าของไข้เองพี่  " " เฮ้ย !!!  ได้ไงเดี๋ยวพี่รับเอง"  พี่ต้อมพูดด้วยความที่ตนเป็นหัวหน้าชุด" ไม่เป็นไรหรอกพี่  ผมไม่มีภาระอะไร  มีมีภาระเยอะกว่าผม"   ผมรีบชี้แจงเพราะผมรู้ว่าตอนนี้พี่เค้าต้องใช้เงินเยอะเพาะลูกกำลังจะเข้าโรงเรียนผมจึงรีบออกหน้ารับแทน" เออ  เออ  พี่ขอบใจมาก จะได้หมดห่วงไปอีกเรื่อง ""ครับ" ผมตอบรับด้วยความเต็มใจ "   " เฮ้ย  เหนื่อยกันมามากแล้วไปพักกันเถอะพวกเรา" พี่ต้อมเอ่ยขึ้น เธอนอนพักอยู่โรงบาลเป็นเวลา สามวันเต็มโดยมีผมไเยี่ยมทุกวันโดยที่ผมไม่รูแม้กระทั่งชื่อของเธอเลย  แต่ผมกลับรู้สึกสงสารและเห็นใจเธอที่เธอไม่มีใครในวันที่ สี่ หมอโทรมาที่บ้านผมบอกว่าให้มาที่โรงบาลด่วนเธอฟื้นแล้วผมจึงรีบรุดไปที่โรงพยบาล " เธอ ไม่เป็นอะไรแล้วใช่ไหมคับ คุณหมอ "" ร่างกายภายนอกเธอปกติแล้วครับ แต่ สมองเธอรับการการกระทบกระเทือนอย่างแรงจึงทำให้เสียความทรงจำไประยะหนึ่ง"" เธอจะหายเป็นปกติมั้ยครับ " " หมอยังให้คำตอบไม่ได้ครับบางทีคนไข้อาจจะแค่เสียความทรงจำแค่ชั่วคราว  "" แล้วผมมีอะไรที่จะพอช่วยเธอได้บ้างครับ" ผมถามหมอด้วยความเป็นห่วงเธอ" คุณต้องพยายามพูดหรือพาเธอไปในสถานที่เก่าๆที่เธอเคยอยู่หรือเคยไป"   "คุณหมอคะ มีเคสผ่าตัดด่วนค่ะ"  พยาบาลสาวพูดพร้อมกับเดินมา หมอจึงรีบเดินตามพยาบาลไป ผมจึงเดินเข้าไปหาเธอ  เธอลุกจากเตียงไปยืนที่หน้าต่างห้องผู้ป่วยเมื่อผมเปิดประตูเข้าไปเธอตกใจเล็กน้อย" คุณเป็นใคร " เธอเอ่ยถามขึ้นแต่ในน้ำเสียงที่ค่อนข้างระแวงกลับมีความไพเราะน่าฟังอยู่ไม่น้อย" ผมชื่อก้อง ครับ   ผมเป็นอาสาสมัครกู้ภัยที่ช่วยคุณในวันที่เกิดเหตุ และเป็นเจ้าของไข้คุณ"สีหน้าเธอจึงเปลี่ยนจากความสงสัยเป็นรอยยิ้มที่อ่อนหวานและนุ่มนวลน่าประทับใจยิ่งนัก" ฉันขอบคุณ คุณก้องมากนะคะที่ช่วยฉัน"" ครับ แล้วคุณพอจะจำอะไรได้บ้างหรือยังครับ"เธอมองหน้าผมอย่างครุ่นคิดและส่ายหัวช้าๆ" แล้วคุณชื่ออะไร" ผมถามเธอต่อ" แล้วผมจะทำยังไงกับเธอดีนะ   หมอก็ให้กลับบ้านแล้วถ้าอยู่โรงบาลต่อค่าใช้จ่ายคงเยอะพอดู จะส่งเธอกลับบ้านเธอก็ดันจำไม่ได้" งั้นเอางี้นะ  คุณไปอยู่บ้านผมก่อน คุณจำความได้เมื่อไหร่ก็บอกผมเดี๋ยวผมจะไปส่งคุณที่บ้าน "เธอยิ้มอีกครั้งเป็นการแสดงออกว่าเธอขอบคุณ  ระหว่างทางที่ขับรถกลับบ้านผมพยายามถามเรื่องเกี่ยวกับตัวเธอแต่ดูเหมือนมันจะล้มไม่เป็นท่าเพราะเธอจำอะไรไม่ได้เลย

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา