พี่ครับๆ ผมยังเด็กอยู่ เป็นเมียพี่ไม่ได้หรอกครับ

9.7

เขียนโดย 13Neko

วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558 เวลา 15.52 น.

  4 ตอน
  0 วิจารณ์
  6,033 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558 16.20 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) จุดเริ่มต้น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          กลางเมืองโตเกียว เวลา 20.40 น.
          ณ.ร้านอาหารแห่งหนึ่ง
          “วันนี้ขอบใจมากนะ กลับบ้านดีๆนะ” เสียงของชายชราคนหนึ่งดังขึ้นบอกกับเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่กำลังเก็บป้ายหน้าร้าน
          “ครับ” เด็กหนุ่มที่เปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จแล้วและออกมาช่วยเก็บของต่อตอบกลับด้วยรอยยิ้ม “คุณอาซาอิเองก็กลับบ้านดีๆนะครับ” เด็กหนุ่มกล่าวขึ้น แล้ววางป้ายร้านพิงกับผนัง
          .
          .
          .
          เด็กหนุ่มร่างบางหน้าตาน่ารักที่พึ่งเลิกงานพาลไทม์ กำลังเดินกลับบ้านอย่างทุกทีเขาเป็นคนที่ร่าเริงมากๆเขามักร้องเพลงเบาๆแล้วเดินไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงบ้าน ที่ทำงานของเขากับบ้านอยู่ห่างกันไม่มากนัก แต่ในระหว่างที่เขากำลังเดินกลับบ้าน เขาได้เดินผ่านทุ่งหญ้ากว้างที่มีแม่น้ำสายใหญ่ไหลผ่าน
          “เอ๊ะ!?” เขาได้มองไปรอบๆแล้วก็พบอะไรบางอย่าง ทำให้เขาอดสงสัยไม่ได้ว่ามันคืออะไร ขาบางๆทั้งสองข้างได้ขยับเข้าไปใกล้ๆอะไรบางอย่างแล้วค่อยๆก้มตัวลง แล้วก็พบว่า “อ่ะ คนนี่” เขาเห็นผู้ชายคนหนึ่งที่ทั้งเนื้อทั้งตัวชุ่มไปด้วยน้ำ “อ่ะ โดนยิงมาด้วยนี่” เด็กหนุ่มตกใจมากเมื่อตอนที่พลิกตัวแล้วเห็นเลือดออกที่แขนของคนที่นอนสลบอยู่ พอมองดูดีๆ มีรอยกระสุนด้วยนี่นา
          “แบบนี้ไม่ดีแน่...ทำไงดี” เด็กหนุ่มหน้าหวานลนลานเป็นอย่างมาก เขาไม่รู้ว่าควรทำยังไง เขาไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน หันซ้ายหันขวาก็ไม่เจอใครแบตมือถือดันมาหมดอีก “ทำไงดี” ขืนเป็นแบบนี้ได้ตายแน่ๆ และทันใดนั้น เด็กหนุ่มก็เหมือนจะคิดอะไรออกและรีบเข้าไปหาคนที่สลบอยู่ทันที
          .
          .
          .
          ก๊อก ก๊อก ก๊อก!!
          เสียงเคาะประตูรัวๆทำเอาคนที่อยู่ในบ้านตกใจแล้วรีบวิ่งมาเปิดประตูทันที เคาะทีอย่างกะแผ่นดินไหว
          “โอ้ย! ใครน่ะ เคาะซะดั- อ่ะ” ชายหนุ่มคนหนึ่งพูดขึ้นแล้วเปิดประตูออกมา “อะเอวิส ละแล้วนั่นใครน่ะ”
          “ชะช่วยกันก่อนได้มั๊ยครับ เขาถูกยิงน่ะ” เด็กหนุ่มหน้าหวานที่ถูกเรียกว่า เอวิส กล่าวขึ้น ทำให้คนที่ยืนอยู่ตรงหน้าตกใจเฮือก
          “ห๊ะ! ถูกยิง!แล้วเขาเป็นใคร? แล้วพามาทำไม!?” คนตรงหน้าพูดออกมาด้วยความตกใจ
          “แล้วจะให้ผมทิ้งเขาไว้ แล้วให้เขาตายไปเฉยๆหรอครับพี่!” เอวิสตะคอกใส่คนตรงหน้าที่เขาเรียกว่า พี่ ด้วยความไม่พอใจ
          “อ่ะ...ชิ ยังไงก็พาเขาเข้ามาก่อนเถอะ” เหมือนพี่ชายจะยอมให้คนที่สลบอยู่เข้ามาในบ้าน แล้ววิ่งเข้าไปให้ตัวบ้าน ส่วนทางด้านน้องชายก็รีบพาคนที่บาดเจ็บเข้าไปนอนที่โซฟาก่อน
          “เอาหละ หลบไป ยังไงก็ต้องห้ามเลือดก่อน” คนที่เป็นพี่ชายเดินเข้ามาในห้องนั่งเล่นพร้อมกับกล่องปฐมพยาบาล
          “ตะแต่เขายังมีกระสุนฝังในอยู่เลยนะครับ” น้องชายที่น่ารักของตนได้กล่าวขึ้น ต่อให้ปฐมพยาบาลไปก็เท่านั้น ถ้าไม่เอากระสุนออก
          “ละแล้วจะให้พี่ทำยังไง ถ้าจะให้พอไปหาหมอละก็ ถ้าไม่รู้ประวัติก็เปล่าประโยชน์ แล้วแถวนี้ก็ไม่มีโรงพยาบาลด้วย” พี่ชายพูดออกมาด้วยน้ำเสียงสั่นๆ เขาเองก็ไม่อยากเห็นใครตายหรอกนะ
          “อ่ะ หะห้องเก็บของมีเครื่องมือผ่าตัดของพ่ออยู่นี่ครับ ถ้าเป็นพี่ละก็-”“ไม่ไหวหรอก!” ก่อนที่เอวิสจะพูดจบก็โดนคนที่เป็นพี่ชายพูดแทรกขึ้น
          “ก็จริงที่พี่จะเรียนแพทย์ แต่พี่ก็ยังอยู่แค่ ม.6 นะ” พี่ชายกล่าวขึ้น “ถึงพ่อจะสอนไว้ล่วงหน้าแต่พี่ก็ไม่เคยผ่าตัดจริงมาก่อนเลยนะ!” เขาพูดด้วยน้ำเสียงสั่นๆ
          “ต้องทำได้ พ่อสอนพี่เพื่องานนี้ ช่วยเหลือคนไงหละ นะพี่ ลองดูเถอะนะครับ” น้องชายที่แสนน่ารักขอร้องอ้อนวอนคนที่เป็นพี่ชาย สีหน้าของเอวิสตอนนี้เหมือนดอกไม้ที่เหี่ยวเฉา พี่ชายมองเออวิสกับคนที่นอนอยู่สลับกันไปมา จนในที่สุด
          “กะก็ได้ แต่พี่ไม่รู้ผลที่ออกมาหรอกนะ” เขาพูดเสร็จก็รีบวิ่งไปห้องเก็บของเพื่อไปเอาเครื่องมือการแพทย์ที่พ่อเขาทิ้งเอาไว้ เขารีบทำความสะอาดเครื่องทันที แล้วรีบวิ่งกลับไปที่ห้องนั่งเล่น “เอวิส นายไม่ต้องมองมาที่พี่กับหมอนี่ ให้นายมองแค่เครื่องมือแล้วส่งมาให้พี่ โอเคมั๊ย?”
          “อะโอเคครับ” เด็กหนุ่มตอบตกลง เขามีหน้าที่แค่ส่งเครื่องมือ แล้วไม่นานพี่ชายก็เริ่มการผ่าตัดเขายินเสียงมีดคมกรีดกับเนื้อ แล้วพี่ก็สั่งให้เขาหยิบนั่นหยิบนี่
          .
          .
          .
          เวลาผ่านไปเกือบสองชั่วโมง ในที่สุดเขาก็ผ่าเอากระสุนออกได้แล้วเย็บแผลทันทีเพื่อไม่ให้เชื้อโรคเข้าแผล
          “เฮ้อ เสร็จซะที” พี่ชายนั่งด้วยท่าสบายๆแล้วถอนหายใจออกมาเขารู้สึกร้อนจนเหงื่อแตก ทั้งๆที่พึ่งอาบน้ำแท้ๆ
          “พี่รุนเก่งสุดเลยครับ ผมนับถือเลย” เอวิสกล่าวกับพี่ชายตัวเองที่ชื่อ รุน ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม
          “เฮอะ เอาหละ นายก็ไปอาบน้ำได้แล้ว” รุนสั่งน้องชายให้ไปอายน้ำ เขามองสภาพน้องชายตอนนี้ เฮ้อ ดูไม่ได้เลย
          “ละแล้วคนๆนี้หละครับ” เอวิสถามพี่ชายกลับแล้วมองไปทางคนที่นอนอยู่บนโซฟาด้วยสีหน้าที่เป็นห่วง
          “อ่า เดี๋ยวฉันจะเช็คตัวแล้วเปลี่ยนเสื้อผ้าให้เอง แล้วจะให้นอนไหนหละเนี่ย?” รุนพูดกับเอวิสด้วยสีหน้าหน่ายๆ
          “งั้น พี่พาเขาไปนอนห้องผมก่อนก็ได้ครับ ผมเป็นคนพาเขามา ผมก็ต้องดูแลเขา” เอวิสกล่าวออกมายิ้มๆ แต่แน่นอนว่าพี่เขาต้องค้าน
          “ไม่ มี ทาง! เขาเป็นใครก็ไม่รู้ แล้วโดนยิงแบบนี้ไม่ใช่คนธรรมดาแน่ ถ้าเขาตื่นขึ้นมาแล้วทำร้ายนายจะว่าไง!” รุนพูดรัวๆไม่เปิดทางให้อีกฝ่ายตอบโต้
          “ไม่เป็นไรหรอกครับ เขาไม่มีแรงขนาดทำร้ายผมได้หรอก นะครับ นะ~” น้องชายที่แสนน่ารักทำท่าน่ารักๆอ้อนวอนพี่ชาย จน...ไม่มีทางเลือกอื่น
          “เฮ้อ ก็ได้ๆ แต่ถ้าเกิดอะไรขึ้น ให้นายตะโกนออกมาทันที แล้วพี่จะรีบเข้าไป” รุนพูดขึ้นด้วยความเป็นห่วงพร้อมกับลูบหัวคนตัวเล็กตรงหน้า
          “ครับ” เอวิสตอบรับ “งั้นผมไปอาบน้ำก่อบนะครับ” เขาพูดขึ้นแล้วรีบเดินเข้าในอาบน้ำทันที
          “เฮ้อ ให้ตายสิ” รุนถอนหายใจออกมาแล้วเริ่มไปนำน้ำมาเช็คตัวคนที่สลบอยู่ หลังจากนั้นก็คงเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วแบกเขาเข้าไปในห้องของเอวิส
          .
          .
          .
          เวลาผ่านไปสักพักเอวิสก็อาบน้ำเสร็จแล้ว และดูเหมือนว่าพี่ชายของตนจะเหนื่อยกับการผ่าตัดทำให้เขาหลับสนิทไปก่อนแล้ว เอวิสเดินเข้าห้องของตัวเองแล้วเห็นคนที่ไม่รู้จักนอนหลับอยู่บนเตียงตน
          “คุณ...เป็นใครกันนะ” เด็กหนุ่มหน้าหวานเอ่ยขึ้นมาเบาๆ แล้วค่อยๆเข้าไปนอนใกล้ๆคนที่สลบอยู่อย่างช้าๆ “หวังว่าคุณจะไม่ทำร้ายผมนะ” เขาพูดขึ้นเบาๆกับตัวเองพร้อมกับมองใบหน้าอันหล่อเหลาของคนตรงหน้าก่อนที่จะเข้าสู่ห้วงนิทราในที่สุด

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา