[THE] Master (s) เจ้านายขอรับ

3.0

เขียนโดย lessen

วันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2558 เวลา 15.43 น.

  2 บท
  1 วิจารณ์
  4,202 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน พ.ศ. 2558 21.34 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) เริ่มต้น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บทที่1
เริ่มต้น
        ในห้องประชุมใหญ่ขององค์กร มีกลุ่มบุคคลสวมหน้ากากจำนวนมาก พวกเขาเหล่านี้ก็ไม่ใช่ใครนอกจาก 'มาสเตอร์' ที่ถูกเลือกแล้ว เหล่ามาสเตอร์มาประชุมในที่นี้ วันนี้ เวลานี้ ต่างก็พากันมาจากทั่วทุกมุมโลก พวกเขามาประชุมเรื่องการเลือกพ่อบ้านที่จะถูกจัดขึ้นในสัปดาห์หน้า ทั้งนี้ทุกคนก็จะได้ปรึกษาหารือกันเรื่องต่างๆ รอท่านผู้นำ การปรึกษาหารือของมาสเตอร์ในห้องประชุมก็ไม่มีอะไรมาก แค่เรื่องจิปาถะทั่วไป
        "ยาซู! สวัสดี " มาสเตอร์สวมหน้ากาก A ถามกับมาสเตอร์ทุกคนในห้องนี้"มีใครรู้บ้างว่าท่านผู้นำไปไหน" นัดมาตอนเก้าโมง นี่เวลาก็จะปาไปเกือบเที่ยงแหละ ไม่เห็นท่านผู้นำจะย่างเท้าเข้ามาในห้องประชุมเลย เหล่ามาสเตอร์นอกจากมาสเตอร์A พากันส่ายหน้า และมองจ้องมาทางคนๆเดียว ที่อาจรู้ว่าท่านผู้นำไปไหน ทำไมถึงปล่อยให้พวกเขารอนานอย่างนี้
        "อย่ามองอย่างนั้นสิ ผมก็ไม่รู้ว่าท่านผู้นำไปไหนนะ"คนที่โดนจ้องรีบตอบ ก็เขาไม่รู้จริงๆนี่นา
        "เฮ้อ~"ทุกคนถอนหายใจพร้อมกัน และต่างพากันคิดว่า เมื่อไหร่ท่านผู้นำจะมาสักที เฮ้อ...(คนแต่งก็ถอนหายใจ) ก็ได้แต่หวังว่าท่านผู้นำจะมาถึงโดยเร็ว
        "สวัสดี มาสเตอร์ทุกคน" อ่า ท่านผู้นำที่ทุกคนรอ กำลังเดินเข้ามาในที่ประชุมแบบหัวฟู!
        "เอิ่ม พอดีมีงานเข้ามาเร่งด่วนนะ"ท่านผู้นำพูด"เลยมาช้าไปนิ๊ด..."ไม่นิดล่ะ จะปาเที่ยงแล้วเนี่ย (-_-) พูดอีกที นี่มันเที่ยงแล้ว!!!
        "ไม่คิดจะมีใครเชิญผมนั่งเลยเหรอ" ท่านผู้นำ จะยืนอยู่ตรงนั้นทำไมคร้าบ เก้าอี้ก็อยู่ตรงหน้าท่านผู้นำไง มาสเตอร์มองหน้ากันไปมาพร้อมทำสีหน้า'ใครจะเชิญท่านผู้นำนั่งลง' ไม่มีใครคิดจะเชิญเขา เขานั่งเองก็ได้(กระซิก)TT มาสเตอร์รุ่นนี้ เขาจะสามารถพึ่งได้ไหมเนี่ย ได้แต่คิดอยู่ในใจ
         เมื่อท่านผู้นำได้ฤกษ์นั่งลงเก้าอี้ ก็มีหนุ่มหล่อเปิดประตูเข้ามาในห้องประชุมพร้อมผู้หญิงอีกสองคนที่ถือแฟ้มอะไรสักอย่างที่น่าจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับการเลือกพ่อบ้านทันทีที่ผู้หญิงสองคนนั้นเดินแจกแฟ้มข้อมูลเสร็จก็เริ่มวาระการประชุมได้
         ท่านผู้นำเปิดแฟ้มดูข้อมูลก่อนจะถาม "นี่เลขาฯ วันนี้ประชุมเรื่องอะไรหรือ??" จะเปิดแฟ้มเพื่อ!! คุณเลขาก็ใจดี ยิ้มแย้มให้ท่านผู้นำอย่างอ่อนโยน "อ่านดูดีๆ สิครับ ผมว่าผมก็พิมพ์หัวข้อการประชุมในวันนี้อยู่นะ แถมตัวใหญ่กว่าทุกครั้งด้วย" รอยยิ้มอันอ่อนโยนของเลขาฯ เปลี่ยนเป็นแสยะยิ้มแทน ท่านผู้นำได้ยินดังนั้นจึงเปิดแฟ้มอ่านดูอีกครั้ง ก็อย่างที่คุณเลขาฯ ได้กล่าวไว้นั้นแหละ หัวข้อเรื่องตัวใหญ่เป็นพิเศษ
         มาสเตอร์ก็เปิดแฟ้มดูหัวข้อเหมือนกัน จริงด้วย หัวข้อตัวใหญ่เป็นพิเศษ
         "วันนี้เราจะเริ่มการประชุม เรื่องที่เราจะเลือกพ่อบ้านของตนกัน" เรื่องนี้ พวกเราทราบแลวครับ "โอ้! ผมลืมแนะนำตัว งั้นเรามาเริ่มต้นกันใหม่^^" ท่านผู้นำยืนขึ้น "ผมคอนสแตนซ์ เทย์ฮิวส์ ผู้นำองค์กรคนปัจจุบัน"ท่านผู้นำหรือคอนสแตนซ์ได้กล่าวคำต้อนรับมาสเตอร์รุ่นใหม่
        "ยินดีต้อนรับมาสเตอร์รุ่นที่ 3 ทุกคน ตัวผมเอง เมื่อวันวานก็ยังเป็นมาสเตอร์ ที่ไม่ได้ดำรงตำแหน่งสูงอย่าง'เทพ' ผมเป็นแค่มาสเตอร์ธรรมดาไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ผมมีฉายาที่คนอื่นๆ ต่างเรียกขานผมว่า 'ปีศาจ'ผมก็ไม่รู้ว่าตัวผมเหมือนปีศาจตรงไหน เชื่อไหมผมตกใจมากตอนที่รู้ว่า ผมได้รับตำแห่นงผู้นำขององค์กร " ฉายาปีศาจของคอนสแตนซ์ ไม่มีใครรู้ว่าได้มาเพราะอะไร นอกจากความเลือดเย็น และหน้าตาออกทางชั่วร้ายเหมือนปีศาจที่จะคอยหลอก ให้เหยื่อตายใจ        "ทุกคนช่วยแนะนำตัวกันหน่อยนะครับ" คอนสแตนซ์พูด มาสเตอร์ค่อยๆทยอยลุกขึ้นแแนะนำตัวกันทีละคน จนกระทั่งถึงหกคนสุดท้าย
        "ผมไอรอนครับ"เด็กหนุ่มหน้าเด็กลุกขึ้นพูด
        "ผม...เฮริครับ"เด็กหนุ่มหน้าเท่แนะนำตัวหหน้าตาย
        "ผมคิลครับ"เด็กหนุ่มหน้าหวานลุกขึ้นแนะนำ
        "ผมดีซิดครับ"เด็กหนุ่มหน้าสวยทรมานใจผู้หญิง
        "ผมบิเทรครับ^^"เด็กหนุ่มน่ารักยิ้มหวาน
        "ผมจินครับ ขอฝากผีฝากไข้...เอ้ย ฝากเนื้อฝากตัวด้วยครับ^^"เด็กหนุ่มหน้าหล่อยิ้มทะเล้น
มาสเตอร์ทุกคนต่างแนะนำตัวกันเสร็จหมดแล้ว ก็ถึงเวลาเข้าสู่โหมดการประชุม ทุกคนในห้องประชุมพากันหารือต่างๆ และถกเถียงกันต่างๆนานา
         "พวกเราต้องปลอมตัวหรือครับ?" หนึ่งในมาสเตอร์ถามคอนสแตนซ์พยักหน้า
         "ใช่"
         "ต้องนอนร่วมกับพ่อบ้าน!"มาสเตอร์สวมหน้ากากA(คนเดิม)
         "เราต้องศึกษานิสัยใจคอของว่าที่พ่อบ้านที่เราเลือก จะได้ไม่ต้องลำบากใจทีหลัง"กับนิสัยของพ่อบ้าน มาสเตอร์พยักหน้าเบาๆเชิงเห็นด้วย
         การประชุมยังคงมีการหารือต่อบลาๆๆ มาสเตอร์เป็นทั้งผู้นั่งฟังและผู้แสดงความคิดเห็น จนเวลาล่วงเลยมานานพอสมควร การประชุมถึงยุติลง
         "เอาละ ผมขอจบการประชุมเพียงเท่านี้ หากมีข้อสงสัยให้ติดต่อกับทางเลขาฯ ของผม"คอนสแตนซ์พูดจบแล้วเขาก็เดินออกจากห้องประชุมไป ทิ้งให้มาสเตอร์ทั้งร้อยชีวิตนัั่งมองตากันปริบๆ
         "คุณอานายจริงเหรอ?"จินเด็กหนุ่มหน้าหล่อถามเด็กหนุ่มหน้าหวานที่ตอนนี้กำลังพูดคุยกับดีซีดเด็กหนุ่มหน้าสวย
         "แล้วคิดว่าไงล่ะ"คิลถามกลับ จินหัวเสียที่คนที่เขาถามตอบไม่ตรงคำถาม
         "ตอบให้ตรงคำถามเว้ย"ไม่ใช่มาถามกลับ จินคิด
         "..."คิลไม่ตอบกลับ"ดี เรากลับกันเถอะ"ดีซิดลุกขึ้นจากเก้าอี้ แล้วเดินออกไปนอกห้องประชุมกับคิล
         "พวกเราก็กลับกันเถอะ"เฮริเด็กหนุ่มหน้าเท่ ชวนทุกคนกลับ เขาเดินออกไปจากห้องประชุมกับอีกสามคน
         "เฮริไปหาไรกินก่อนกลับไหม"บิเทรถามขึ้น เฮริพยักหน้า"ก็ดี"
         "แล้วนายล่ะ ไอรอน"บิเทรถามเด็กหนุ่มหน้าอ่อน"ผมก็หิวพอดี"ไอรอนตอบ
         "งั้นเราก็ไปกินข้าวกันเถอะ"บิเทรเดินหน้าไป แล้วก็ต้องหันมาเมื่อจินทัก
         "นายไม่คิดจะชวนฉันเลยเหรอ บิเทร"จินเดินตามหลังคนอื่นๆต้อยๆ ชักน้อยใจ เมื่อเพื่อนไม่ชวนเขากินข้าว บิเทรหันไปยิ้มน่ารักๆให้จิน เชิงขอโทษ
         "แหะๆ ผมลืมถามน่ะ"ไม่ต้องพูดโว้ย"จินจะไปทานข้าวด้วยไหม"บิเทรชวน ทักขนาดนี้ไม่ต้องถามหรอกมั้ง
         "ไปด้วยสิ"ถามได้ จินตอบ แล้วเดินแซงหน้าบิเทรไป เฮริ ไอรอน และบิเทรมองตามก้นที่เดินออกไปแล้วคุยกันว่า"เดินดุ่มๆออกไปแบบนั้น รู้เหรอว่าไปที่ไหน"
         "ฮาๆ นั้นสิครับ"บิเทรหัวเราะ เดินออกไปแบบนั้นคงรู้อยู่หรอก
============================================================

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
3 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
3 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา