สุดปลายฝัน

-

เขียนโดย โหลดาว

วันที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2557 เวลา 05.25 น.

  7 ตอน
  0 วิจารณ์
  8,372 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน พ.ศ. 2557 23.26 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

4) สิ่งที่ย้อนคืนมาไม่ได้คือ"เวลา"

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
"หยุดๆ ชีวิตหนุดกับคนนี้แม้ว่าใครจะดีสักแค่ไหน หยุดๆความรักทั้งหัวใจ" เสียงโทรศัพท์มือถือข้างกายดังขึ้น อันดารับมาพร้อมเสียงงัวเงีย  "ฮาาาโหล"อ้าวพี่ไอวี่เหรอคร้า มีไรป่าวคร้าา" เสียงปลายสายรีบตอบกลับ"อ้าวอันดายังไม่ตื่นอีกเหรอนี่จะบ่ายแล้วนะจ๊ะ พี่จะโทรมาบอกอันดามาพี่ทันเพิ่งสัมภาษณ์ทุนเสร็จเค้าประกาศผลเลยพี่ทันจะไปอเมริกาปลายปีนี้จ่ะ พี่ทันต้ององไป8ปี กลับมาได้ดร.เลย แต่มีข้อแม้ต้องมาเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัยนี้สองเท่าของเวลาเรียน พี่เลยอยากชวนอันดากับข้าวฟ่างไปกินเลี้ยงส่งพี่ทันกันจ้า" อันดาอึ้งไปกับข้อความที่ได้ยินเมื่อชั่วครู่ ปากตอบรับไปว่า"ได้ค่ะ" แต่สติของอันดากำลังปฏิเสธและบอกว่า นี่เป็นเพียงความฝันเราควรจะตื่นได้แล้วอันดา ไม่สิ!!!นี่เป็นเรื่องจริง ไม่จริง!!พี่ทันจะไปจากเราไกลแสนไกลจริงๆ?อเมริกาเลยเหรอ? 8ปีเลยเหรอออ? ทุกอย่างหนักอิึ้งอยู่ในหัว แต่มันคือความจริงสินะ ความจริงที่อันดาต้องยอมรับความจริง...
         อันดาหยิบไดอารี่เล่มสีเขียวติดลายลิตเติ้ลแบร์สีทอง ขึ้นมาจากลิ้นชักโต๊ะ..ไดอารี่เล่มนี้อันดาเขียนให้กับพี่ทันตั้งแต่วันแรกที่พบกัน นี่มันผ่านมาสามปีแล้วเหรอเนี่ย ช่างเร็วเหลือเกินเวลา 5เทอมที่รู้จักกับพี่ทัน
อันดาเปิดอ่านไดอารี่  หน้าแรก "กรี๊ดดดด รุ่นพี่ปี 2 มาสอนเคมีให้เราด้วย หล่อชะมัด เค้าชื่อพี่ "แทนทัน" 
อันดายิ้มกับตัวเอง เปิดไดอารี่หน้าต่อๆไป
 
" วันนี้พี่ทันมาสอนเราวันแรก ขอบอกว่าพี่เค้าสอนอ่ะไรหน่ะเราไม่ได้ฟังหรอกเพราะมัวแต่มองหน้าพี่เค้าหน่ะสิ ออร่าจัดมากคนอะไรใส่ชุดนักศึกษาก็ดูดีแล้ว55"
 
" กรี๊ดดด วันนี้พี่ทันโทรมาถามเราว่าทำข้อสอบได้ไหม " อันดายิ้มกว่างขึ้นเพราะข้อความนี้ทำให้เธอคิดไปถึงเหตุการณ์นี้ พี่ทันบ้านมีฐานะดีแต่ไม่ใช้โทรศัพท์มือถือ นี่อาจเป็นสาเหตุทำให้อันดาโทรไปหาหรือเจาะแจ๊ะกับพี่ทันไม่ได้ ต้องรอพี่ทันโทรมาเอง ไม่งั้นความสัมพันธ์ ระดับที่อันดาเป็นฝ่ายรุกคงต้องคืบหน้ากว่านี้เป็นแน่ แต่ชายหนุ่มก็ยังใช้ตู้สาธารณะโทรมาหาเธอ ทำให้เธอรู้สึกประทับใจมาก ที่พี่ทันจำเบอร์โทรศัพท์ของเธอได้ แถมด้วยความเป็นห่วงเธออีก. อันดาเปิดหน้าต่อไปเรื่อยๆๆ
" พี่ทันรับปากจะมาติวให้เราอีกตอนปี2 เย้ๆๆๆ" พี่ทันเป็นแผลเราติดพลาสเตอร์ให้พี่ทันที่มือด้วย กรี๊ดดดดด
"วันนี้ได้ซ้อนมอไซด์พี่ทันไปกินข้าวด้วย ฟินมาก"  "วันนี้ ซื้อฟอเรโล่ให้พี่ทันด้วย อิอิ"
"กรี๊ดดดพี่ทันมาติวให้เราในวันวาเลนไทน์ คิดไรป่าวเนี่ย กิกิ"
อันดานั่งอ่านไดอารี่จนไม่รู้ว่าเวลาไปนานเพียงใด เมื่อมองนาฬิกาก็ไกล้เวลานัด อันดารีบลุกอาบน้ำแต่งตัว บอกไม่ถูกว่าไปเลี้ยงฉลองด้วยความดีใจหรือเลี้ยงฉลองเพื่อการลาจากที่แสนไกลและเนื่อนนานกันแน่....

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา