"ลูน่า"กับการผจญภัยหนีกลางป่าลึก

8.3

เขียนโดย MeRoDy

วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 12.15 น.

  11 บท
  20 วิจารณ์
  17.56K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557 10.24 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

11) ถึงเวลาหนี

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
บทที่ 11
...ถึงเวลาหนี...
 
 
เช้าวันต่อมา
เป็นเวลาที่ลูน่ารอคอย ลูน่ามานั่งรอแซมที่เดิมตามนัด ระหว่างที่เดินมา ลุคคอยเฝ้ามองลูน่าอยู่ห่างๆด้วยสายตาดูกังวลใจ
บวกกับความรู้สึกเป็นห่วง เพราะลุคเองก็รู้จักแซมดีมันไม่น่าไว้วางใจเลย แต่เขาก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะลูน่าเองกำลังโกรธลุคอยู่อย่างมาก และดูเหมือนว่าลูน่าจะไม่ยอมอภัยให้ลูคง่ายๆเสียแล้ว
                “รอนานไหมคนสวย” ^_^
“ฉันนึกว่านายจะหลอกให้ฉันรอสะแหละ”
“โน โน ไม่มีทางที่ผมจะทำให้คนสวยของผมต้องเสียใจแน่นอนเลย ผมรับประกัน”
แซมเดินเข้ามานั่งข้างๆลูน่า ด้วยสายใจเจ้าเลห์นักเชียว ไม่พอยังฉวยโอกาสจับไม้จับมือลูน่าอย่างไม่น่าไว้ใจ
จนลูน่าต้องขยับตัวออกห่างทันที
                “เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ เดียวจะมีคนมาเห็นเข้า”
                “ได้ ได้สิครับ “^_^
                “ว่ามาสิ แผนของนาย”
แซมหยิบขวดแก้วใสๆเล็กๆออกมาจากกระเป๋าเสื้อ ข้างในมีน้ำสีเขียวๆอยู่ด้วย
                “นี้คือยาสลบ ! ผมคิดค้นมานานหลายปี ผมต้องเข้าไปในป่าเพื่อค้นหาสมุนไพรต่างๆ ที่สามารถทำยาสลบได้ จนกระทั้งสำเร็จ ผมมีเท่านี้แหละ คุณลูน่าจะต้องเอาไปผสมน้ำให้พวกผู้คุมดื่ม แล้วคุณลูน่าจะหนีออกมาได้ง่ายขึ้น กว่าที่พวกผู้คมจะฝืน คุณลูน่าคงกลับไปอยู่ที่บ้านของคุณลูน่าแล้วละ “
                “แต่ว่าน้ำที่ผู้คุมดื่มจะอยู่ในห้องส่วนตัวของพวกผู้คุม แล้วฉันจะเข้าไปได้ยังไงกัน”
                “แล้วคุณลูน่าพอจะมีเพื่อนที่ไว้ใจได้สักคนไหมละครับ”
                “แมลงวัน !”
                “คุณลูน่าต้องให้เพื่อนที่อยู่เรือนใหญ่มานานจนน่าไว้ใจ จะง่ายกว่าที่จะ
เอายาสลบไปใส่นะครับ”
                “จริงสินะ ขอให้แผนสำเร็จด้วยเถอะ”
                “ผมก็ขอให้เป็นอย่างนั้น “
แซมพูดด้วยน้ำเสียงเจ้าเลห์ จริงๆแล้วแซมมีแผนที่จะได้ผลประโยชน์จากยาสลบนั้น แซมแค่หลอกใช้ให้ลูน่าเป็นเครื่องมือในการ เข้าไปยึดเรือนใหญ่เป็นของตน แต่ตอนนี้ลูน่าไม่ได้สนใจอะไรแล้ว นอกจากการที่เธอจะได้กลับบ้านของเธอ
ลูน่าเก็บขวดยาสลบไว้อย่างมิดชิด แต่เธอก็ต้องมาทำงานของเธอต่อให้เสร็จเช่นเดิม
                “ลูน่า “
ลุคเดินเข้ามาหา จนลูน่สดุ้งตกใจ เพราะเธอเองกำลังคิดถึงเรื่องที่จะหนีไปจากที่นี้ โดยไม่ต้องการให้ใครมาทำร้ายแผนของเธอ โดยเฉพาะลุค ที่ตอนนี้ลูน่าไม่ไว้ใจมากที่สุด
 
                “ผมขอคุยด้วยหน่อยสิ”
                “ฉันว่าเราไม่มีอะไรต้องคุยกันแล้ว”
ลูน่าหันมาพูดด้วยน้ำเสียงเย็นชาบวกกับหน้าที่ไร้สึงความรู้สึก
                “มีสิ ฉันอยากให้เธอระวังแซมไว้บ้าง ฉันรู้จักเขาดี เขาไม่ใช่คนที่หน้าไว้ใจเลยนะ”
                “จะให้ฉันเชื่อคำพูดของคนที่หลอกหลวงฉันมาตลอดงั้นเหรอ เหอะๆ ”
 
ลูน่าหันกลับไปรดน้ำดอกไม้ทำงานของเธอต่อ
               
                “ฉันเสียใจกับสิ่งที่ทำให้เธอป็นแบบนี้นะลูน่า “
 
ลูน่ารับฟังทุกคำพูดของลุค แต่เธอก็ยังคงทำเป็นไม่แคร์ทั้งที่ใจของเธอรู้สึกเจ็บกับการที่ต้องทำเป็นไม่สนใจ เธอเพียงสับสนว่าลุคพูดความจริงหรือเปล่า หรือแค่จะหลอกเธออีก
ลูน่าไม่ได้ตอบกลับอะไรไป ลุคก็ได้แต่ยืนมองลูน่า จนเพื่อนคนอื่นเรียกให้ลุคกลับไปทำงาน การสนทนาของทั้งสองจึงจบลงเพียงเท่านี้ ทิ้งไว้เพียงความเสียใจของทั้งคู่
 
เมื่อสัญาณพักเที่ยงดังขึ้น ลูน่าตัดสินใจจะหนีไปวันนี้เลย เธอจึงรีบไปหาแมลงวันเพื่อขอความร่วมมือ
ทุกอย่างเป็นไปตามที่คิด แมลงยอมร่วมมือกับลูน่า โดยการแกล้งทำเป็นเป็นลม ใกล้ๆกับที่ผู้คุมยืนอยู่
ช่วงเวลาพักเที่ยงจะไม่มีใครอยู่เลย นอกจากผู้คุมเท่านั้น เมื่อผู้คุมเห็นแมลงวันที่รู้จักกันมานานแล้ว
จึงไม่ได้สงสัยอะไร จึงช่วยกันพาแมลงวันไปพักที่ที่พักของผู้คุม แมลงวันจึงใช้โอกาสนี้ใส่ยาสลบลงไปในถังน้ำดื่ม
ของพวกผู้คุม เหมือนสำเสร็จแล้วแมลงวันจึงทำเป็นอาการดีขึ้นแล้ว จงขอตัวออกไปทานอาหารเที่ยง
                “สำเร็จไหมแมลงวัน!”
                “เรียบร้อยแมลงวันสะอย่าง “
                “ขอบใจมากเลยนะแมลงวัน “^O^
                “แล้วเธอมีเพื่อนไว้ทำไมกันละ “ ^-^
 
ลูน่ากระโดดเข้ากอดแมลงวันด้วยความดีใจสุดซึ้ง
               
                “ทีนี้เธอจะทำไงต่อละลูน่า”
                “ก็คงต้องรอให้พวกผู้คุมสลบกันหมด แล้วฉันก็จะหนีไปในช่วงนั้นละ”
                “ว่าแต่นายแซมนั้นจะทุ่มเทคิดค้นยาสลบไปเพื่ออะไรกัน มันน่าสงสัยนะลูน่า”
                “คิดค้นมาเพื่อให้ฉันหนีละมั้ง ฮ่าๆ “
                “ไม่ตลกนะลูน่า ฉันเป็นห่วงเธอนะ แล้วเธอจะไปคนเดียวได้เหรอ ป่ามันน่ากลัวนะ “
                “สำหรับฉันไม่มีอะไรน่ากลัวไปกว่าที่นี้แล้วละไม่ต้องห่วงฉันหรอกน๊าา”
                “งั้นฉันขอให้เธอโชคดี กลับถึงบ้านอย่างปลอดภัยนะเพื่อนรัก“
                “จ้า ขอกอดอีกทีนะเพื่อนรัก “
                “หลายๆทีเลยก็ได้ ฉันคงคิดถึงเธอแย่เลยลูน่า”
                “ฉันก็เหมือนกัน ฉันจะคิดถึงเธอนะแมลง เธอเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของฉันเลย”
 
เวลาผ่านไป…ผู้คุมเริ่มทยอยหลับกันไปตามๆกัน จนครบทุกคน
เป็นเวลาที่ลูน่ารอคอยมาเนินนานสำหรับเธอ
 
แมลงวันเตรียมข้าวห่อไว้ให้กับน้ำหนึ่งขวด เธอหาได้เพียงเท่านี้
และลูน่าเองก็ไม่มีอะไรติดตัวมาเลย
 
ลูน่าต้องรีบไปจากที่นี้ ก่อนที่จะมีคนสังเกตเห็นผู้คุมสลบกันหมด …
แต่ในความเร่งรีบของลูน่า ในใจเธอยังกังวลถึงลุค ที่เธอยังไม่ได้บอกลาหรือแม้แต่จะคุยกันดีๆ
แต่มันคงไม่ทันแล้ว ทุกอย่างที่เกิดขึ้นที่นี้จะกลายเป็นเพียงความทรงจำที่เคยเกิดขึ้นกับฉันเท่านั้น
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.4 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา