คิดถึงฉันสิ...

-

เขียนโดย plailymp

วันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2557 เวลา 23.15 น.

  2 ตอน
  0 วิจารณ์
  4,410 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 2 มกราคม พ.ศ. 2557 00.08 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) หวนคิดถึง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     'ดวงตาคู่นั้น ...' หญิงสาวคิด  "ขอโทษครับ ใครจะไปรู้ว่าจะหยุด" ชายหนุ่มบ่นกลับเบาๆ "คือ..คุณหยิบของมาผิดครับคุณทอฝัน"  "หา ??? งั้นหรอ ขอโทษที " หญิงสาวอายเล็กน้อย ทั้งสองแลกของกันแล้วต่างคนก็ต่างแยกย้ายเมื่อชายหนุ่มเดินจากไป หญิงสาวที่มีนามว่า ทอฝัน ก็เอ่ยขึ้นกับตัวเองว่า  "แค่พนักงานในร้านไวน์ ทำไมดูดีจนน่าใจหาย ผิวพรรณน่ามองจนไม่คิดว่าจัเป็นแค่พนักงานร้านไวน์เล้ยยย"หญิงสาวเอ่ยตามความรู้สึกตัวเอง บวกกับหัวใจที่สั่นระรัวผิดปกติ  "ขออย่าให้เจอกันอีกเลย"ทอฝันไม่ยอมรับความรู้สึกในใจของตนเองที่ค่อยๆดลก่อตัวขึ้นมา แล้วที่สำคัญดวงตาคู่นั้นคู่นั้นยิ่งทำให้เธอหวั่นไหว
 
..ทอฝัน หรือ ฝัน นักเรียนนอก จาก  สหรัฐอเมริกา ที่เป็นถึงลูกเจ้าของ บริษัทเครื่องสำอางขนาดใหญ่ เธอจึงมีนิสัยออกคุณหนูนิดๆ เธอเป็นสาวสวยที่ดูเปรี้ยวพอตัวยิ่งรวมกับ  ผมลอนดที่จัดแบบลวกๆและ  ตาคมที่กรีดอายน์เลนเนอร์สุดเฉี่ยว ยิ่งทำใหเธอเป็นสาวเปรี้ยวยิ่งขึ้น แต่ใครจะไปรู้สาวสวยพูดไทยชัดอย่างเธอจะอยู่ต่างประเทศมาร่วมเกือบทั้งชีวิตของเธอ  เมื่อเธออายุได้เพียง 4 ปี พ่อของเธอเกิดปัญหาทางเศรษฐกิจอย่างหนัก พ่อของเธอกลัวจะเป็นอันตรายถึงลูกสาวคนเดียวของเขา จึงส่งเธอพร้อมพี่เลี้ยงและแม่นมมาอาศัยอยู่ที่ อเมริกา รอจนกว่าปัญหาจะเบาบางลง แต่ใครจะไปรู้ว่าปัญหานี้จะเกิดขึ้นนานร่วม 15 ปี เธอได้เจอพ่อแม่เพียงปีละครั้ง แต่ที่เธอพูดภาษาไทยได้และชัดมากเพราะว่าแม่นมและพี่เลี้ยงของเธอต่างช่วยสอนให้เธอไม่ลืมภาษาบ้านเกิดตัวเอง แล้วในวันเกิดครบรอบ 15 ปีพอดีของเธอ บ้านข้างๆมีคนย้ายเข้ามาอยู่ ครอบครัวนั้นมีลูกชาย 1 คนเธอและเขาต่างพูดคุยและเล่นด้วยกันจนสนิทกันโดยใช้เวลาไม่นาน เพราะทั้งสองยังเด็ก จึงไม่รู้เลยว่า ความผูกพันธ์ของทั้งคู่เริ่มหลอมรวมเป็นรักที่บริสุทธิ์ให้กัน ในวันที่ 15 ของการพบเจอกัน เด็กสาวกลับมาจากโรงเรียนโดยปกติ เธอรีบเร่งวิ่งไปหา 'พี่ชาย'สรรพนามที่เธอใช้เรียกเขาคนนั้นของเธอ แต่แล้วเธอก็ต้องตกใจอย่างสุดขีดที่เธอพบแต่ความว่างเปล่า พี่ชายของเธอย้ายออกไปแล้ว แต่พี่ชายของเธอกลับฝากกล่องของขวัญกล่องเล็กพร้อมกระดาษโน้ตแผ่นเล็กเอาไว้ให้เธอ เธออ่านข้อความในกระดาษโน้ตทันที           
              # เราจะต้องพบกันอีก แล้วเมื่อเราพบกันพี่จะไม่ทิ้งน้องไปไหนอีกแล้ว พี่สัญญา #
 
เมื่ออ่านจบสองมือเล็กที่สั่นเทาค่อยๆประคองกล่องของขวัญกล่องเล็กอย่างทะนุถนอม แล้วเปิดออกช้าๆ ปรากฏเป็น สร้อยเงินน้ำดีที่ออกแบบเป็นรูปกุญแจหัวใจที่มีส่วนโค้งเว้าสวยงาม เด็สาวประคองสร้อยเส้นงามแนบอกพร้อมกับน้ำตาที่ไหลริน เธอร้องไห้ ???  "อะไรเนี่ย .. คิดถึงเรื่องนี้อีกแล้วหรอเรา " เมื่อหญิงสาวคิดถึงเรื่องนี้ทีไรน้ำตาจะชอบไหลทุกที เธอพยามลืมเรื่องนี้ แต่วันนี้เธอได้เห็นดวงตาคู่นั้นที่คล้ายกับ พี่ชายของเธอ ทำให้เธอหวนไปนึกถึงมันอีกครั้ง มันคือสิ่งที่เธอรอแล้วรอเล่า ..........
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา