บันทึกความรู้สึก

7.0

เขียนโดย Nakame

วันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 12.06 น.

  3 ตอน
  3 วิจารณ์
  5,447 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 23.43 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) สิ่งที่ตามหา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
         ผมเจอเธอตอนแรกระหว่างเดินสวนกันที่ขึ้นบรรได เธอเดินมาพร้อมแก้วกาแฟในมือ สายตาและรอยยิ้มเธอ                                                                                                                                    
ในครั้งแรกมันชั่งทำให้ผมรู้สึกอุ่นใจอย่างบอกไม่ถูก หัวใจของผมมันสั่นไปหมด หลังจากวันนั้นผมก็เริ่มมีโอกาส                                                                                                                                    
ที่รู้จักกับเธอ ทุกครั้งที่คุยกับเธอผมรู้สึกว่าเธอมีอะไรที่คล้ายกับผมหลายๆอย่าง เธอทำให้ผมเริ่มมีความเชื่อ                                                                                                                                     
ความเชื่อในสิ่งอื่นที่นอกจากความคิดของตัวเอง เธอทำลายกำแพงทุกอย่างที่ผมสร้างขึ้นมาตลอด นี่สินะที่เค้า                                                                                                                                   
เรียกว่าความรัก มันเป็นสิ่งที่ผมไม่คุ้นเคย มันจึงยากต่อการรับมือ ผมปล่อยให้เธอมีผลต่อจิตใจของผมมากขึ้น                                                                                                                                    
ทุกที จนทำให้ในใจผมเริ่มรู้สึกว่าอ่อนแอ ผมจึงพยายามที่จะควบคุมมัน ลองพยายามห่างกับเธออยู่หลายหน                                                                                                                                     
แต่มันกลับกลายเป็นการตอกย้ำว่าผมเริ่มจะชาดเธอไม่ได้ มันไม่ง่ายเลยถ้าเทียบกับสิ่งต่างๆที่เคยผ่านมา ผมได้                                                                                                                                    
แต่ยอมทำตามเสียงของหัวใจ เมื่อผมคุยกับเธอไปได้ระยะนึง ผมคิดว่าจะลองบอกความรู้สึกให้เธอฟัง แต่วันนั้น                                                                                                                                    
เองก็ได้รู้ว่าเธอมีคนรักคนแล้ว และเธอพึ่งเลิกกับเขา เธอพยายามจะไม่ร้องไห้ให้ผมฟัง แต่ผมก็รับรู้สึกได้ถึง                                                                                                                                    
ความเสียใจในหัวใจของเธอ ผมได้แต่ปลอบเธอและพยายามจะให้กำลังใจเธอ แต่ผมก็เข้าใจว่าทุกคำพูดในเวลา                                                                                                                                    
ที่คนเสียใจนั้น มันคงอยากที่ความหวงใยของผมจะเข้าไปถึง เพราะมันหนักเหลือเกินสำหรับเธอ จากวันนั้นผม                                                                                                                                   
ตัดสินใจทันทีว่าจะเป็นคนช่วยให้เธอกลับมายิ้มได้ โดยไม่เหลือความเศร้าในสายตาเธออีก เพราะเธอนั้นชอบ                                                                                                                                    
แสดงความเข้มแข็งตลอดเวลาที่อยู่ต่อหน้าคนอื่น แต่ความเศร้าของเธอในมันก็ยังไหลรั่วออกมากจากรอยยิ้มของ                                                                                                                                 
เธอ แต่การเยียวยาในเรื่องความรู้สึกนั้นมันไม่ง่ายเลย ในทุกครั้งที่ผมเริ่มใกล้เธอ ผมจะพยายามถอยห่างและยืน                                                                                                                                 
มองตัวเองว่านี่มันใช่สิ่งที่เราต้องการแล้วหรือ เพราะดูเหมือนเธอจะไม่รู้สึกถึงความรู้ของผมเลย ความพยายาม                                                                                                                                    
อาจจะกลายเป็นสิ่งที่เสียแรงเปล่า แต่มันก็ห้ามตัวเองไม่ได้เลย ก็มันเจ็บที่เห็นเธอเสียใจและยังนึกถึงเขา                                                                                                                                     
ผมก็ยังคงถามตัวเองอยู่คำถามเดิมซ้ำไปซ้ำมาอยู่หลายหน แต่มันก็มีนานๆครั้งนะที่เธอสนใจผม แต่มันก็อาจจะ                                                                                                                                    
เป็นเพียงแค่ความที่เธอเป็นคนอธิยาศัยดีเฉยๆ ก็ได้ ความเสี่ยงที่จะเผยความรู้สึกนั้นมันยังมากเกินไป แหละนั่นก็                                                                                                                                   
คือความกลัวที่ผมไม่ได้สัมผัสมันมานาน มันกำลังกลับมา ผมกลัวว่าจะเสียไป กลัวที่จะพูด กลัวที่จะฟังคำตอบ                                                                                                                                 
เพราะมีหลายคนบอกผมว่าการเริ่มจากการเป็นเพื่อนสำหรับบางคนมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะกลายเป็นแฟนกัน                                                                                                                                    
ตอนนี้ความรู้สึกของผมมันเหมือนดำดิ่งลึกลงไปเรื่อย เหมือนกับว่ากำลังเดินลงบรรไดไปเรื่อยๆ เพื่อไปหาประตู                                                                                                                                    
ที่เราไม่มีกุญแจเลยสักดอก ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ามันจะมีคนยืนรอเปิดให้เรารึเปล่า และยิ่งผมมีความรุ้สึกดีที่คุยกับเธอ                                                                                                                                    
มากเท่าไหร่ มันก็เหมือนเรายิ่งเดินลงไปเร็วมากเท่านั้น แต่ผมก็ยังจะเดินลงไป ….To be continued

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา