บันทึกความรู้สึก

7.0

เขียนโดย Nakame

วันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 12.06 น.

  3 ตอน
  3 วิจารณ์
  5,445 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 23.43 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) เริ่มต้น

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
          ผมเริ่มก้าวเดินออกมาจากบ้านตั้งแต่ผมอายุ 15 ปี เพราะผมอยากจะหนีปัญหาจากการ                                                                                                               
เป็น “ขี้แพ้” ผมจึงอยากสร้างตัวตนใหม่ที่มีจิตใจที่เข้มแข็ง แต่ความเจ็บปวดในตอนนั้นมันก็ดีนะ                                                                                                                   
มันเป็นตัวช่วยผลักดันผมกล้าที่จะเดินออกมาจากจุดนั้น เพื่อมาอยู่ในสังคมที่ไม่มีใครรู้จัก เพื่อให้ผมเริ่ม                                                                                                             
ต้นใหม่ได้ตอนแรกผมกลัวมาก แต่ก็พยายามกลั้นใจเดินออกมา แหละสิ่งที่ผมคิดอย่างแรก                                                                                                          
เลยคือทำยังไงให้จิตใจของผมแข็งแกร่ง ผมพยายามมากในการเปลี่ยนตัวเองในครั้งนั้น ผม                                                                                                          
พยายามแก้ทุกปัญหาด้วยสองมือของตนเอง ผมแทบจะไม่ปรึกษาใครพยายามสร้างความเชื่อมั่น                                                                                                          
ให้กับตนเอง ทุกครั้งที่เจอปัญหาก็จะย่อมรับมันและเผชิญมันแบบซึ่งๆหน้า ค้นหาข้อที่ดีของมัน ถ้า                                                                                                          
หาข้อดีไม่ได้ก็ทำให้มันสนุกหรือซะใจกับตัวเองแบบบ้า ๆไปเลย และเมื่อยิ่งเจอปัญหามากๆ มันก็                                                                                                          
ทำให้เผมเลือกสิ่งที่จะเข้ามาในชีวิตนั้นละเอียดยิ่งขึ้นซึ่งนั้นมันก็เป็นสิ่งที่ดี ทำให้มีแต่สิ่งดีๆ และ                                                                                                          
ง่ายต่อการหลบเลี่ยงปัญหาที่จะเข้ามาในชีวิต  มันจึงทำให้ผมค่อนข้างมีเพื่อนที่น้อยมาก แต่สิ่งดี                                                                                                          
ของการมีเพื่อนน้อยก็คือเราได้อยุ่กับตัวเองมากขึ้น สังเกตุสิ่งรอบตัวได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ผมเริ่ม                                                                                                          
สามารถรับรู้ความรู้สึกต่างๆจากสีหน้าผู้คน ท่าทางคนได้อย่างมากขึ้นเรื่อยๆ มันจึงทำให้ผมติด                                                                                                          
นิสัยรักสันโดษมาจนปัจจุบัน แหละพอเป็นแบบนี้มาสักระยะนึง ผมรู้สึกเริ่มว่าเดินมาไกลขึ้น ไกล                                                                                                          
ขึ้นทุกทีจากคนขี้แพ้คนเดิม ตอนนี้ผมได้กลายเป็นคนที่เข้มแข็งที่แสนเย็นชา ซึ่งผมคิดว่าเป็นแบบนี้มัน                                                                                                          
ก็ดี ไม่เป็นภาระใคร ไม่ต้องอ้อนวอนใครให้น่าสงสาร ผมจึงก้าวแต่ละก้าวด้วยความมั่นคงและเชื่อมั่น                                                                                                          
ในตนเอง ว่านี่แหละเส้นทางในแบบของผม และตอนนี้ไม่มีใครจะมาทำร้ายจิตใจของผมได้ แต่                                                                                                          
เมื่อมีใครที่เข้ามาทำร้ายจิตใจผม ผมก็จะตัดมันทิ้งและมองมันไม่ต่างกับเนื้อร้ายที่ไร้ค่าก้อนนึง มัน                                                                                                          
เป็นวิธีแสนง่ายที่ได้ผลดี ในตอนนั้นผมก็เริ่มรู้สึกถึงความรู้สึกบางอย่างในตัว จึงเริ่มมองหา                                                                                                          
ปัญหาภายในจิตใจ ผมก้ได้ค้นพบกับคำถามนึงที่เกิดขึ้นในหัวผม ผมเริ่มรู้สึกว่าผมรับรู้อารมณ์                                                                                                         
ความรู้สึกและใส่ใจในความรู้สึกของคนอื่นมาก จนแทบจะเดาใจเพื่อนๆได้เกือบทุกคน ซึ่งปัญหา                                                                                                         
มันอยู่ตรงความสามารถนี้แหละครับ ทำไมถึงไม่มีใครสักคนเลยล่ะที่เข้าใจความรู้สึกของผม มันจึง                                                                                                          
กลายเป็นเป้าหมายใหม่ที่สำคัญมากต่อชีวิตผม ผมเริ่มหาคนคนนั้นมาตลอด แต่ปัญหานี้ตัวแปรมัน     
                                                                                                    
ไม่ได้อยู่ที่ผม มันจึงยากที่จะทำให้สำเร็จ คนที่จะสามารถสัมผัสความรู้สึกลึกๆที่อยู่ในใจผม เมื่อ                                                                                                          
เดินมาไกลขึ้น เป้าหมายของผมก็ยิ่งเลือนลางมากขึ้นทุกที จนวันนึงผมได้มาพบคนคนนึงที่ช่วย                                                                                                          
ตอกย้ำว่าคนแบบที่ผมตามหานั้น มันยังมีอยู่จริง ๆ
 
         
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา