รักพลิกล็อคจับหัวใจนายจอมยุ่ง!

-

เขียนโดย BlueRose

วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 18.16 น.

  2 chapter
  0 วิจารณ์
  4,763 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 18.32 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) คู่หมั้น!?

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
   chapter 1.
คู่หมั้น!?
 
     "ไม่!!!"
     ฉันตะโกนสุดเสียงพรางตบโต๊ะถี่ๆ แสดงถึงความไม่พอใจของตน จู่ๆ แม่ก็เรียกฉันให้ไปหาบอกว่ามีเรื่องสำคัญจะคุยด้วย พอฉันเดินเข้าไปหาท่านในห้องก็ต้องพบเจอกับตาลุงหน้าตาแก่ๆ อ้วนลงพุง สวมเสื้อสูท มือแต่ละข้างเต็มไปด้วยแหวนทอง ส่วนคอก็เต็มไปด้วยทองหลายเส้น แถมแต่ละเส้นเป้งๆ ทั้งนั้น(ลุงแกจะอวดทำไปทำมะเขืออะไรฟ่ะ) แถมหน้าตาก็...ยังกับไปตกถังขี้มางั้นแหละ(เยิ่นซะ =_=;;)
     "ใจเย็นๆ สิลูก มันเสียมารยาทนะ คุณเหลนยังนั่งหัวโด่อยู่เลย!" แม่เอ็ดฉันเบาๆ ให้ตายสิ...ใครก็ได้บอกฉันทีว่านี่มันชื่อคนจริงๆ เหรอ?
     "ไม่เป็นไรครับคุณแม่ น้องคริสเขาอาจจะยังไม่พร้อมก็ได้ ^w^" พอตาลุงนั่นพูดจบก็หันมาส่งยิ้มยิงฟันให้ฉัน...โอ้ย ผักชียังติดอยู่ตรงซอกฟันอยู่เล้ยย ลุงเอ๋ย แล้วเมื่อกี้มาเรียกแม่ฉันว่าคุณแม่ทำไมย่ะ :'(
     "ไม่รู้ไม่สน! ยังไงหนูก็ไม่แต่งกับตาลุงหัวล้านนี่หรอกนะ :'(" ฉันพูดพลางชี้หน้าไปที่ตาลุงนั่น
     "คริสตัล!!" แม่เริ่มขึ้นเสียงกับฉัน แต่ใครสนกันล่ะ :'p
     "เอ่อ ไม่เป็นไรครับคุณแม่ น้องคริสเขาคงยังไม่พร้อมจริงๆ เอาเป็นว่าผมคงไม่ขอรบกวนอยู่ต่อแล้วล่ะครับ ^_^;;" ตาลุงนั่นพูดพร้อมยิ้มแหย่ๆ ไปทางแม่ฉัน       "เอ่อ งั้นเหรอค่ะ...งั้นก็สวัสดีค่ะ ^o^;;" 
     "ค...ครับ"
 
     ตอนนี้ตาลุงนั่นเดินออกไปแล้ว...ใช่ออกไปแล้ว...แล้วตอนนี้ฉันก็กำลังจะเจอกับปัญหาของจริง! 
     "ยัยคริสตัส! นี่แกทำบ้าอะไรของแกย่ะ!" จากที่ตอนๆ แรกๆ เปรียบเสมือนนางฟ้าผู้แสนใจดี บัดนี้ได้กลายร่างเป็นปีศาจสาวสุดแสนจะ...แรง!!
     "แล้วแม่ล่ะ คิดบ้าอะไรอยู่ จู่ๆ ก็จับคริสหมั้นกับตาลุงนั่นน่ะ!" ฉันตะโกนกลับออกไป แทบจะทันที ฉันก็อยู่ของฉันดีๆ แล้วนะ แถบไม่ได้ไปสร้างปัญหาให้ใครที่ไหนเลย! (จริงๆ นะเออ!)
     "เฮอะ! แกนี่ไม่มีสมองคิดเลยรึไงฮะ! ก็ถ้าแก่แต่งงานกับตาลุงนั่นแกก็จะได้ทั้งเงินทั้งอำนาจ แถมยังได้ชื่อเสียงอีกต่างหาก" แม่ฉันพูดพลางเอานิ้วอันเรียวยาวมาจิ้มๆ อยู่บนหัวฉัน ถ้าเอาตรงๆ แบบที่แม่ฉันชอบพูดล่ะก็คงจะประมาณว่า 'อย่าโง่สิย่ะ เหยื่อดีๆ แบบนี้หาได้ง่ายๆ ที่ไหน ถึงหน้าตาจะโครตอุบาทว์ แต่แกก็ยังได้ชื่อเสียงเงินทองนะย่ะ!!'      "ถ้าแม่อยากได้ แม่ก็ไปแต่งกับตาลุงนั่นเองดิ คริสไม่เอาด้วยหรอกนะ หน้าตายังกับเขื่อนกั้นน้ำ :'("
     "นั่นมันเรื่องของแก ไม่เกี่ยวกับฉันอีกสองอาทิตย์แกจะต้องหมั่นกับคุณเหลน!! และนี่คือคำขาดของฉัน!" 
     "เฮ้ย ทำงี้ได้ไงอ่ะแม่ คริสไม่ยอมนะๆ ...T^T" ฉันว่าพลางยืนดีดดิ้นเหมือนปลาที่กำลังจะขาดอากาศหายใจ เอ๊ะ! ว่าแต่ปลามันหายใจได้ด้วยเรอะ!? เอ่อ...ช่างมันเถอะ -..-''
     "อะไรของแก ยอมๆ เขาไปเถอะน่า ยังไงๆ ซะ ชาตินี้ทั้งชาติแกก็หาสามีไม่ได้อยู่แล้ว แม่ฟังธง! :'))" แม่ฉันพูดพลางส่งยิ้มชั่วร้ายมาให้...โหดร้ายอ่ะ ;'((
     "แม่! ยังไงคริสก็เป็นผู้หญิงนะ...ไม่ว่าจะยังไงคริสก็ต้องหาสามีที่ดีได้อยู่แล้วล่ะ!" ฉันรีบตอบกลับแบบด่วน ฉันเป็นคนที่ชอบพูดตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อม แต่ถึงจะอย่างนั้นก็ยังมีคนมาจีบฉันอยู่บ้างเหมือนกันน่า(ถึงจะไม่หล่อเข้าขั้นก็เหอะ =^=;;)
     "อ้อ เหรอ...ถ้างั้นเรามาพนันกันไหมล่ะ :'))" จู่ๆ แม่ฉันก็เริ่มพูดอะไรแปลกๆ ออกมาทำเอาฉันงี้ขนลุกซุ่เลย =_=;;
     "อ-อะไรล่ะ ไม่เอาหรอก ถ้าเกิดแม่ทำอะไรพิเรนทร์ๆ ขึ้นมาคริสก็ซวยอ่ะดิ =^=;;" ฉันถามพลางส่งสายตาขู่
     โป๊ก!
     "โอ้ย! นี่แม่เขกหัวคริสทำไมเนี่ย!? รู้ไหมว่ามันเจ็บน่ะ ;'((" ฉันพูดพลางเอามือลูปหัวตัวเองป้อยๆ อะไรกัน คิดจะเขกก็เขก...นี่หัวคนนะ! ชิส์ 
     "รู้สิย่ะ! ถึงได้ทำไง กล้ามาว่าแม่เล่นพิเรนทร์ดีนัก"
     "โฮ่! ก็มันจริงนี่ :'(" 
     "ฟังฉันก่อนสิย่ะ! ฉันพนันได้เลยว่าถ้าแกฟังข้อเสนอนี้นะ แกรับแน่นอน :')" เอาอีกแล้ว...คำพูดที่ชวนหลงผิดนี่...=_=;;
     "ข้อเสนออะไรล่ะ..." << ระแวงสุดๆ 
     "ฮึ ถ้าเกิดว่าภายในสองอาทิตย์นี้แกสามารถพาแฟนของแกมาหาฉันได้ ฉันก็จะยกเลิกงานหมั่นของแกกับคุณเหลน..."
     "หูย"
     "...แต่ถ้าภายในสองอาทิตย์นี้ แกทำตามที่พนันไม่ได้ ฉันก็จะถือว่าทั้งหมดนั้นเป็นโมฆะ แล้วฉันก็จะให้แกหมั่นกับคุณเหลนทันที ^w^"
     "ห-หา! ให้พาแฟนมาหาแม่งั้นเหรอ!? แถมสองอาทิตย์ด้วย! เอาจริงเหรอเนี่ย?"
     "แน่นอน :')" หูย˜ 
     "ถ้ามะ..." 
     "ถ้าแกปฏิเสธฉัน ก็เท่ากับว่าตัวช่วยของแกนั้นได้หายไปหมดแล้ว..." ฮะ? ถามจริง ถามจริง ถามจริง ถามจริง ถามจริง...T^T
     "..."
     "...และแกก็ต้องหมั่นกับคุณเหลนเท่านั้น"
     "ก็ได้! คริสตกลง" ฉันรีบตอบทันที แบบไม่ต้องคิดเลยแหละ ยัยคริสเอ๋ย แกจะซวยจริงๆ ก็คราวนี้แหละว้าา า....
     "ฮึๆ ดีมากจ้ะ เอาเป็นว่าอีกสองอาทิตย์เจอกันแล้วกันนะ ^^"  เอ๊ะ...!?
     "เดี้ยวๆ นี่แม่จะไปไหน???" ฉันรีบตะโกนถามออกมาด้วยความตกใจ...นี่แม่ไม่กลัวว่าฉันจะชนะเลยรึไง ?? =*=''
     "สปา ช่วงนี้แม่รู้สึกเพลียนิดหน่อย ก็เลยกะว่าจะไปพักผ่อนสักนิดอ่ะนะ >.,<" 
     "หา! แม่บ้าไปแล้ว! นี่เราพนันกันอยู่นะ นี่แม่ไม่กลัวว่าฉันจะชนะเลยงั้นเหรอ!? ถามจริงอ่ะ =[]=;;" ฉันถามอย่างสงสัย นี่ นี่แม่ไม่ห่วง ไม่แคร์ ไม่กลัว ฉันเลยเหรอออ!? T[]T
     "ไม่ต้องห่วงเรื่องนั้นหรอก..." แม่พูดเว้นคำไว้พลางส่งยิ้มแบบราชินีมาให้ฉัน ก่อนที่จะพูดต่อว่า
     "...เพราะแม่พนันได้เลยว่าไม่มีผู้ชายคนไหนเอาแกแน่นอน :'))" จากนั้นราชินี(แบบนางมาร) ก็ย่างก้าวเดินออกไปจากประตูอย่างสง่า.... 
     "..." << งง
     "..." << กำลังตั้งสติ
     "..." << พยายามจับใจความ
     "..." << ประมวลผล
     "..." << ได้ผลรับ...
     "กร๊าซซซซ!"
     เล่นยังงี้ใช่ไหม...! ได้ในเมื่อแม่พูด(แทงใจดำ)แบบนี้ เราก็จะได้เห็นดีกัน! แล้วฉันจะหาเจ้าชายรูปงามไปถวายเสด็จแม่ให้ได้เลย! ชิส์ สามคำ อา รมณ์ เสีย!!! ;'((
       

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา