Tale from monster ONLINE

-

เขียนโดย Crezus

วันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 เวลา 22.17 น.

  4 บท
  3 วิจารณ์
  6,490 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556 22.20 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

2) ชายหนุ่มผู้ถูกเลือก(1)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
“สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งTFM ดิฉันชื่อลิลี่ ทำหน้าที่เป็น npc คอยให้คำปรึกษาท่าน ตอนนี้ท่านยังไม่ได้สร้างตัวละครก่อนจะเข้าเรื่องอื่น เรามาสร้างตัวละครกันก่อนนะคะ”
 
เสียงใสๆของผู้หญิงดังขึ้นทั้งๆที่ผมยังมองไม่เห็นอะไรเลย เห็นแต่ความมืดเท่านั้น เท่าที่ผมฟังเธอพูดมาเหมือนเธอจะสื่อว่า ให้ผมสร้างตัวละครแต่ผมก็รีบยิงคำถามก่อนเธอจะพาผมสร้างตัวละคร
 
                “คุณลิลี่ครับ! อะไรคือ npc ครับ?”
 
“npc หมายถึง non-character-player ค่ะ ความหมายก็ตามตัวเลยเป็นตัวละครที่เหมือนผู้เล่นแต่ไม่ได้เล่นโดยผู้เล่นค่ะ”
 
ผมถึงขั้นงง กับการสื่อความหมายของเธอจึงถามเธออีกไม่ปล่อยให้เธอพาสร้างตัวละครซักที
 
                “ยังไงครับ? เหมือนผู้เล่นแต่ไม่ได้ถูกเล่นโดยผู้เล่น ผมไม่เข้าใจอ่ะ…คือผมไม่เคยเล่นเกมส์ออนไลน์ด้วยซ้ำน่ะครับ”
 
“ก็คือ เป็นตัวละครที่มีหน้าที่ให้ความช่วยเหลือในการเล่นของผู้เล่นค่ะ อาจมีหน้าที่สร้างภาระกิจให้ผู้เล่นทำ หรือ ขายไอเทมให้กับผู้เล่น ทั้งหมดเป็นหน้าที่ของ npc ค่ะ”
 
ผมพยักหน้าเบาๆ เพราะการอธิบายของเธอดูดีกว่าครั้งก่อนแต่ผมก็ยังคงถามเธออีกคำถาม
 
                “แล้ว npc เนี่ยถูกควบคุมโดยระบบของเกมส์หรอครับ ?”
 
“เปล่าค่ะ ถ้าเป็นเกมส์อื่นอาจจะใช่แต่เกมส์นี้คนที่ควมคุม npc เป็นพนักงานของบริษัทเราเองนะคะ ซึ่งทำให้ระบบ npc ของเรามีความสมจริงถึงขั้นมากที่สุดค่ะ อย่างดิฉันก็เป็นพนักงานเหมือนกัน”
 
ถึงจุดนี้ผมก็ถึงบางอ้อแล้ว และผมก็คิดว่าผมควรให้เธอพาผมสร้างตัวละครซักทีเพราะเธอก็เป็นคนเหมือนกันถ้าผมถามไปมากๆ เธอก็อาจรำคาญและกระโดดถีบผมเป็นได้
 
 
 
                “งั้นเอาเป็นว่า สร้างตัวละครเลยก็แล้วกันครับ”
 
“ได้ค่ะ เริ่มจากชื่อ ตัวละครของท่านก่อนเลยค่ะ”
 
                “ชื่อ qucize ครับ”
 
“ท่านจะตั้งชื่อตัวละครของท่านว่า ‘qucize’ ยืนยันไหมคะ?”
 
                “ยืนยันครับ”
“โอเคค่ะ ต่อไปเป็นหน้าตาของตัวละคร ท่านสามารถปรับเปลี่ยนหน้าตาของตัวละครให้แตกต่างไปจากใบหน้าจริงของท่านได้เพียง 20% นะคะ ถ้าเลือกได้แล้ว ตอบยืนยันค่ะ”
พอเธอพูดเสร็จก็มีหุ่นที่มีใบหน้าเหมือนผมเป๊ะ สวมเสื้อสีน้ำตาลซอมซ่อดูเหมือนชุดของผู้เริ่มต้น ลอยขึ้นมาจากความมืด
                “ไม่เปลี่ยนแปลงใบหน้า ใช้ใบหน้าจริง ยืนยันครับ”
 
“ท่านผู้เล่น qucize เลือกใบหน้าเรียบร้อยค่ะ ต่อไปดิฉันจะพาท่านเข้าสู่เกมส์นะคะมีอะไรจะถามก่อนรึเปล่าคะ?”
หุ่นตัวนั้นได้เข้ามารวมร่างกับตัวผม ตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนคนปกติ โดยที่ผมไม่รู้ตัวเลยว่าตลอดเวลาที่คุยกับคุณลิลี่ มานั้นผมเป็นเหมือนดวงวิญญาณ ผมลองขยับมือ แกว่งแขน พอให้ชินกับร่างกายใหม่ก่อนจะ ถามปัญหาที่กำลังทะลักอยู่ในหัว
 
                “คุณลิลี่ครับ ถ้าเกิดว่าเราโดนโจมตีในเกมส์นี้เราจะรู้สึกเจ็บไหมครับ?”
 
“รู้สึกค่ะ แต่ความเจ็มปวดนั้นขึ้นอยู่กับระดับความยากของเกมส์ที่ผู้เล่นตั้งไว้นะคะ โดยที่ระดับ easy อยู่ที่ 30% ของโลกความเป็นจริง normal 50% และ hard 70% ค่ะ”
 
                “ อ่าว เกมส์นี้มีระดับความยากด้วยหรอครับ ทำไมคุณไม่บอกผมเลยอ่ะ ถ้าผมไม่ถามเรื่องนี้ผมก็คงเข้าเล่นเกมส์ทั้งๆที่ไม่รู้ว่าตัวเองเล่นระดับไหนสิครับ และอีกอย่าง นี่มันเกมส์ออนไลน์แล้วระดับความยากจะส่งผลยังไงครับ ในเมื่อเราก็ต้องร่วมอยู่เซิฟเวอร์เดียวกัน ”
 
“คือว่า...ในส่วนระดับความยากนั้น ทางระบบไม่สามารถบอกผู้เล่นหรือให้ผู้เล่นเลือกระดับความยากได้ โดยที่ปกติจะตั้งอยู่ในระดับ easy อยู่แล้วเพราะมันเป็นความลับของเกมส์ค่ะ เว้นแต่จะมีผู้เล่นถามถึงทางเราจึงจะให้สิทธิเลือกระดับได้ ส่วนการที่ผู้เล่นเลือกระดับความยากแตกต่างกันนั้น สามารถอยู่ร่วมกันได้ค่ะ เนื่องจากระดับความยากไม่ได้ส่งผลถึงความเก่งของมอนสเตอร์ หรือราคาสิ่งของก็ตาม มันส่งผลในส่วนอื่นๆค่ะ”
 
ตอนแรกๆผมก็เข้าใจที่เธอพูดนะครับ แต่พอเธอพูดไปจนถึงประโยคท้ายๆผมก็ชักจะงงละ ก็เธอเล่นเอาภาษาเกมส์ออนไลน์มาพูดหนิ ไอ้เราก็บอกแล้วว่าไม่เคยเล่นเกมส์ออนไลน์มาก่อน เฮ้อ แถมไอ้เกมส์นี้ยังมีความลับอีกต่างหาก ผมลองคิดเล่นๆนะ ขนาดสร้างตัวละครยังมีความลับ งั้นพอเข้าเกมส์ความลับคงมีอีกเป็นแสนอ่ะ ผมยิ้มแล้วพูดกับเธอต่อว่า
 
                “ โอเคครับ ความลับก็ความลับ งั้นผมขอเลือกระดับเลยนะครับ...ไม่มีอะไรที่ยากกว่า hard หรอครับ? “
 
เธอเงียบไปซักพักเกือบ 10 วินาที ก่อนที่จะตอบผมว่า
 
“ มีค่ะ! มันคือระดับ ‘ultimate’ ค่ะท่านผู้เล่นสนใจไหมคะ? ”
 
                “แล้วมันต่างกับระดับ easy ยังไงครับเจ้า ultimate เนี่ย”
 
“ระดับ ultimate นี้ความเจ็บปวดที่ผู้เล่นจะได้รับเป็น 90% ของโลกความเป็นจริง รวมทั้งผู้เล่นจะโชคร้ายสุดๆ การสุ่มของรางวัลของผู้เล่นจะมีโอกาสได้ของไม่ดีมากกว่าของดี ท่านผู้เล่นจะมีโอกาสที่จะพบกับสิ่งที่อัตราย และ เสี่ยงต่อการตายของผู้เล่นมากๆ แต่ทางระบบของเราได้จัดไอเทมสมนาคุณให้กับท่านในฐานะที่ค้นพบความลับของเกมส์ คือไอเทมสีทอง โดยโหมดนี้เป็นความลับของเกมส์เช่นกันค่ะ!”
 
โอยยยยย ความลับอีกแล้วเนี่ยยังไม่ได้เข้าเกมส์เลยเจอไป 2 อย่างแล้วแต่ก็ดีนะ อยากรู้จริงจะมีซักกี่คนที่รู้เรื่องโหมดนี้
 
                “งั้นผมขอเลือกโหมดนี้ละกันครับ ยืนยันด้วย แต่ไอเทมสีทองที่ว่านี้คือ สีทอง หรอครับ เอาไว้ทำอะไรอ่ะ เอาไว้ทาตัวรึเปล่าจะได้เท่ๆหรือเอาไปทาไอเทมชิ้นอื่นแล้วหลอกขายว่ามันมาจากทองคำแท้? ฮ่าๆ ผมเดาเอานะ”
เสียงหัวเราะของเธอดังขึ้น
 
“หะๆ คุณเนี่ยตลกจังเลย ไม่ใช่อย่างนั้นค่ะ ไอเทมสีทองหมายถึง ไอเทมความหายากระดับสีทอง นั่นก็หมายถึง ระดับความหายากที่สูงที่สุดในเกมส์แล้ว โดยจะเรียงสีเป็น ขาว-น้ำเงิน-ส้ม-แดง-ทอง ค่ะ ผู้เล่นเลือกโหมด ultimate เรียบร้อยค่ะ ”
 
ผมได้ยินดังนั้นก็นึกถึงไอ้เป็ดเพื่อนผมทันที ตอนที่มันพูดว่า ‘พวกเทพใส่เกราะทอง’ นั่นคงไม่ได้หมายความว่าพวกเทพใส่ชุดสีทอง แต่หมายความว่า พวกเทพใส่ชุดเกราะหายากระดับสีทองต่างหาก ตอนนี้ผมก็ถามคุณลิลี่ซะยาวเลย ผมน่าจะเล่นเกมส์ได้แล้ว งั้นก็คงเหลือซักสองสามคำถาม(= =)...
 
“ คุณลิลี่ครับ แล้วถ้าเกิดว่าเราตายในเกมส์จะเป็นยังไงอ่ะครับ ความเจ็บปวด 90% ด้วยมันจะไม่อันตรายหรอครับ? ”
 
“ ผู้เล่นที่ตายในเกมส์จะไม่ถูกฟื้นคืนชีพนะคะ นอกจากจะจ่ายค่าธรรมเนียม 5,000 บาท ไม่ก็ต้องเริ่มเล่นใหม่เท่านั้นค่ะ ! เรื่องความอันตรายนั้นผู้เล่นไม่ต้องเป็นห่วง เรารับรองได้เนื่องจาก 90 % นั้นถึงแม้จะตายในเกมส์ แต่สมองก็ไม่ได้สั่งว่าเราตายจริงๆค่ะ แค่ปางตายเท่านั้นเอง อาจมีอาการหลอนๆนิดหน่อย วันสองวันก็หายเป็นปกติแล้วค่ะ ”
 
ผมได้ยินดังนั้นก็ช็อคทันที นี่มันหมายความว่า ไอ้เกมส์ๆนี้ตายไม่ได้เลย เพราะผมคงไม่ลงทุนจ่ายอีก 5,000 บาทเพื่อเกิดใหม่หรอก หรือไม่งั้นก็ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ซึ่งถ้าเราเล่นไปนานแล้ว นั่นคงจะไม่ใช่ทางเลือกที่ดีแน่นอน
 
                “ ทำไมคุณไม่บอกผมเรื่องนี้ นี่เท่ากับว่าตายไม่ได้เลย แบบนี้ก็ต้องเล่นแบบเซฟสุดๆสิครับ แล้วที่ผมเลือกโหมด ultimate ไปเนี่ย ผมเปลี่ยนกลับมาเป็น easy ได้ไหมล่ะ? ”
 
“ ไม่ได้ค่ะ ! ท่านยืนยันเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่ดิฉันบอกท่านไม่ได้ เพราะดิฉันคิดว่าท่านน่าจะรู้ดีจากกล่องใส่เครื่องเล่นเกมส์ หรือ ไม่ก็จากเพื่อนๆของท่าน ทางบริษัทเราประกาศเรื่องนี้อย่างเป็นทางการแล้ว จึงเป็นเรื่องนอกหน้าที่ของดิฉันค่ะ ”
 
                “ ... ก็ได้ครับ ผมจะลองดู เอาเป็นว่าส่งผมไปยังโลก TFM เลยละกัน ! ”
 
“ ตามนั้นค่ะ เมื่อผู้เล่นเข้าเกมส์แล้วมาหาดิฉัน ที่อาคารเริ่มต้นเพื่อรับ ไอเทมสำหรับผู้เริ่มต้น และฟังคำแนะนำค่ะ ขอให้สนุกกับการเล่นนะคะ ”

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
0 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
0 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
0 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา