ยอดนักสืบคุกกี้

8.1

เขียนโดย อ๋อง

วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 เวลา 20.02 น.

  10 ตอน
  30 วิจารณ์
  13.87K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) คดียาพิษปริศนา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                                   ผ่านไป3วัน
 
กริ๊งๆ
 
ชายหนุ่มรีบจับโทรศัพท์ทันทีที่ดัง
 
“ฮัลโหลครับคุณคุกกี้เกิดคดีแถวอนุสาวรีย์ชัยครับคุณนักสืบตะวั..”
 
สารวัตรชินยังไม่ทันพูดจบคุกกี้ก็กดตัดสายและรีบขึ้นรถเบ็นทันที<กลัวโดนตัดหน้า>
 
“หวังว่าคราวนี้คงไม่เกิดเรื่องอีกนะ”
 
ชายหนุ่มพึมพำขณะขับรถ
 
“กรี๊ดช่วยด้วยค่าโจรขโมยกระเป๋า”
 
คุกกี้เอาหัวโขกพวงมาลัยทันที
 
“ปัดโธ่โดนตัดหน้าแหงมเลย”
 
แต่ก่อนที่เขาจะได้จอดรถกลับเหลือบไปเห็นหญิงสาวผู้หนึ่งกำลังกระโดดถีบก้านคอผู้ร้ายขโมยกระเป๋าอยู่ชายหนุ่มถึงกับ
กลืนน้ำลายกับภาพที่เห็นเพราะท่านั้นแม้แต่เขายังทำลำบาก!
 
ขณะที่คุกกี้กำลังจะขับรถจากไปหญิงสาวตรงหน้ากลับกระโดดมาขวางทางรถเอาไว้
 
“เฮ้ย!เธอเป็นบ้าอะไรกันเนี่ย”
 
“นายนั่นแหละขับรถเร็วเกินกำหนดไปสถานีตำรวจกับฉันซะดีๆ”
 
เมื่อชายหนุ่มมองหน้าหญิงสาวก็ต้องยอมรับว่ายัยนี่สวยจริงๆแต่ก่อนหน้านั้นเขาต้องรีบจากไปที่นี่ก่อนที่ยัยตัวแสบคนนี้จะแจ้งตำรวจ
 
“เธอชื่ออะไร”
 
คุกกี้ถามอย่างหงุดหงิด
 
“ตะวัน จันทรา พอใจหรือยังไงที่ฉันยอมบอกชื่อนายเพราะนายท่าทางหล่อรวยหรอกนะเอาล่ะไปสถานีตำรวจกับฉันซะดีๆ”
 
ชายหนุ่มเบิกตาโพลงกับชื่อที่ได้ยินแต่ก่อนหน้านั้น…
 
“ว้าย!”
 
ตะวันร้องเสียงหลงเมื่อเขายื่นหน้ามาหอมแก้มขาวนวลเนียนของเธอจนหญิงสาวเซล้มไปบนพื้น
 
“เหอะ!นึกว่าจะแน่ผู้หญิงยังไงก็เป็นผู้หญิงขอตัวละ”
 
คุกกี้ไม่รอช้าขับรถออกไปทันทีทิ้งให้ตะวันนั่งเจ็บใจอยู่บนพื้นคนเดียว
 
 
                                                                    ผ่านไป30นาที
 
“โอ้คุณนักสืบคุกกี้มาแล้วสินะครับ”
 
“ไม่ต้องพูดมากครับเล่ารายละเอียดมาเลยดีกว่า”
 
“แหมๆโอเคครับผู้ตายชื่อนายชินนวัตจากการชัยสูตรศพพบว่าเขาตายเพราะโพแทศเซียมไซยาไนต์แต่น่าแปลกคือ
 
เราไม่พบอาหารที่เขากินหรือร่องรอยเข็มฉีดยาเลย”
 
คุกกี้ปรายตามองที่เกิดเหตุเขาพอจะรู้วิธีสังหารเบื้องต้นแล้วเหลือแค่หลักฐานและตัวคนร้าย
 
“แล้วผู้ต้องสงสัยล่ะครับ”
 
“ครับนั่นไงครับมีนายพีร์ นางเกสร และนายท้าย”
 
สารวัตรชินกล่าวพลางชี้ไปทางกลุ่มคนที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ชายหนุ่มไม่รอช้าเดินตรงไปทันที
 
“สวัสดีครับทุกคนผมคุกกี้ สก็อตครับ”
 
“นี่ถึงกับจ้างนักสืบชื่อดังมาคิดว่าพวกเราเป็นคนร้ายรึ”
 
นายท้ายกล่าวขึ้นอย่างไม่พอใจ
 
“เอาน่าท้ายเดี๋ยวรอคำให้การก่อนก็แล้วกัน”
 
นายพีร์กล่าวอย่างใจเย็นก่อนจะสูบบุหรี่
 
แปะ!
 
“เอ๋!”
 
ทุกคนร้องอย่างตกใจเมื่อคุกกี้จับนายพีร์รวบตัวเอาไว้
 
“หึเข้าใจคิดดีหนิฆ่าโดยให้ผู้ตายยืมบุหรี่ที่ใส่ยาพิษไว้ในก้นไปสูบ”
 
“หึการสันนิษฐานพอฟังขึ้นแต่หลักฐานล่ะ?”
 
นายพีร์พูดอย่างเย้ยหยัน
 
“หากตำรวจพบบุหรี่ในที่เกิดเหตุจะทำอย่างไร?ที่ๆจะซ่อนได้มีเพียงกล่องบุหรี่ใบนั้นเท่านั้น”
 
เมื่อเจอคำถามนี้เข้าไปนายพีร์ถึงกับคอตกสารภาพว่า
 
“เมื่อ3ปีก่อนเจ้าหมอนี่รู้เรื่องที่ฉันแอบเอายาในรพไปรักษาแม่หลังจากนั้นมันก็ขู่เอาเงินจากฉันตลอด…ฉัน
อยากเป็นอิสระเสียที…”
 
                                      ผ่านไป1ชั่วโมง
 
“แหมยอดเยี่ยมจริงๆครับคุณคุกกี้แต่เอ….ทำไมคุณตะวันยังไม่มาอีกนะ
 
สารวัตรชินเอียงคอถามอย่างแปลกใจ
 
“ผมก็ไม่รู้สิครับแหะๆ”
 
                            ณย่านจตุจักร
 
“ฮือๆรอยที่ไอ้หมอนั่นทำไว้จะล้างออกไหมเนี่ย”
 
ตะวันกอดก็อกน้ำร้องให้โฮพร้อมกับเอามือชุบน้ำถูแก้มขาวไม่ยั้ง
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.2 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.4 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา