ยอดนักสืบเชคกี้

7.6

เขียนโดย อ๋อง

วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.00 น.

  20 บท
  104 วิจารณ์
  26.06K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 20.55 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

3) งานเลี้ยงมรณะ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 เวลา6โมงเช้าเครื่องบินที่เชคกี้โดยสารอยู่ก็ค่อยๆลงจอดที่สนามบินช้าๆเขางัวเงียตื่นขึ้นมาแล้วค่อยๆเดินลงจากสนามบินและรับสัมภาระจากเจ้าหน้าที่ก่อนขึ้นรถแท็กซี่ไปที่ปราสาททันทีบ้านเมืองแถวนี้ดูทันสมัยกว่าเมืองไทยมากแต่เชคกี้ก็ไม่ได้แปลกใจอะไรเพราะเขาเคยอยู่ที่ประเทศอังกฤษมาก่อนชายหนุ่มเดินทางไม่นานก็มาถึงปราสาทหลังใหญ่สีทองมีลายนกอินทรีสลักอยู่ทันทีที่เขาเปิดประตูก็พบพนักงานต้อนรับขอตรวจบัตร<นับจากนี้ไปเชคกี้และทุกคนจะพูดภาษาเยอรมันนะครับ>หลังจากเดินเข้าไปไม่นานเขาก็ต้องตกตะลึงเพราะความโอ่อ่าของมัน”พระเจ้า!ใหญ่กว่าหอนาฬิกาบิ๊กเบนอีกมั้งเนี่ย”เชคกี้อุทานออกมาพลางกวาดตามองไปทั่วบริเวณเมื่อเขาพบหญิงสาวที่คุ้นหน้าคุ้นตาก็ฉีกยิ้มกว้างพลางเดินเข้าไปหาเธอทันทีน้ำสะดุ้งโหยงรีบเดินหนีไแต่เขาไม่ยอมให้รอดไปได้อยู่แล้วชายหนุ่มอาศัยช่วงที่คนเยอะแอบเดินอ้อมไปดักหน้าหญิงสาวน้ำตกใจมากเมื่อโดนเชคกี้รวบไปกอดจากทางด้านหลังใบหน้าแดงซ่าน”ปล่อยฉันนะเชคกี้นายจะทำอะไร” “แล้วเมื่อกี้ท่านสารวัตรเดินหนีผมทำไมล่ะครับ”ชายหนุ่มกล่าวยิ้มๆ”เกาะ…ก็ฉันจะเดินไปทางไหนมันก็เรื่องของฉันไม่ใช่หรือไง”น้ำตอบน้ำเสียงตะกุกตะกักใบหน้าแดงแปร๊ดแต่ก่อนที่เขาจะได้กล่าวอะไรต่อกลับได้ยินเสียงบางอย่างดังขึ้น  “ปัง!” ”อ๊าก!”  เชคกี้พอคาดเดาออกแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นแต่เขาไม่รู้ว่าตำแหน่งของปืนอยู่ที่ไหนกันแน่”ทุกคนระวังค่ะมีปืนพกอยู่บริเวณแสงสปอดไลต์!”เสียงผู้หญิงดังขึ้นเขารีบวิ่งไปที่ต้นเสียงทันทีเชคกี้พบท่านประธานของงานเลี้ยงนอนล้มอยู่ชายหนุ่มมองเพียงแวบเดียวก็รู้แล้วว่าเสียชีวิตเนื่องจากกระสุนทะลุกะโหลกและสมองเลยเหล่าแขกผู้มีเกียรติพยายามจะเดินเข้าไปดูศพแต่เชคกี้กลับตะโกนขึ้นมาก่อนว่า”ห้ามใครแตะต้องศพแม้แต่คนเดียวถอยไปไกลๆ”แขกคนหนึ่งแสดงสีหน้าไม่พอใจออกมา”นายเป็นใครกันถึงกล้ามาห้ามพวกเรา”“ผมเชคกี้ สก็อตชัดหรือยัง”ทุกคนนอกจากน้ำถึงกับตะลึงยืนกินใบ้กันหมดเมื่อรู้ว่าคนตรงหน้าเป็นใครน้ำเดินเข้ามากระซิบชายหนุ่มว่า”ว่าไงรู้ตัวคนร้ายหรือยัง” “แน่นอนรวมทั้งหลักฐานด้วย”เชคกี้อมยิ้มนิดๆเธอถึงกับตะลึงไม่นึกว่าเชคกี้จะรู้ตัวคนร้ายตั้งแต่ที่พบศพเลย”น..นายรู้ได้ยังไง”“ไว้เฉลยทีหลังนะจ๊ะคนสวย” “ไอ้บ้า!”น้ำทุบใส่ต้นแขนชายหนุ่มจนเขาร้องโอดโอย”น่าท่านสารวัตรงั้นผมขอไขคดีเลยนะ” “ตามใจ!”หญิงสาวกระแทกเสียงใส่เชคกี้หัวเราะเขากวาดตามองทุกคนที่อยู่ในงาน”ชายหนุ่มถือไมค์แล้วจึงพูดเพื่อให้ทุกคนได้ยินว่า”ทุกท่านครับผมรู้ตัวคนร้ายแล้วครับโปรดอยู่ในความสงบด้วยครับ”ผู้คนต่างมองเขาเป็นตาเดียวเชคกี้ปรายตาคมกริบไปมองรองประธานสาวหรือพูดง่ายๆภรรยาของผู้ตายนั่นเองชายหนุ่มกล่าวเสียงเย็นยะเยือกว่า”คุณคือคนที่ตะโกนบอกตำแหน่งปืนใช่ไหมครับ” ท่านรองประธานเหงื่อตกก่อนจะกล่าวว่า”ช..ใช่ค่ะ”“แล้วทำไมคุณถึงรู้ตำแหน่งของปืนได้ล่ะครับ” รองประธานหน้าซีดตวาดว่า”คุณสงสัยฉันเหรอคะเพราะฉันบังเอิญเห็นมันต่างหาก” “โอเคครับถึงแม้โอกาสเห็นทันจะน้อยมากผมก็จะเชื่อคุณงั้นขออีกคำถามนะครับทำไมคุณถึงรู้ว่าปืนที่เจาะศรีษะท่านประธานคือปืนพกล่ะครับ”เชคกี้กล่าวยิ้มๆรองประธานหน้าซีดไม่รู้จะตอบอย่างไรดีชายหนุ่มเห็นดังนั้นจึงพูดต่อว่า”เพราะคุณเป็นคนเอาปืนไปผูกสินะครับคาดว่าปืนนั้นต้องใช้รีโมทกดมันถึงจะทำงานและแน่นอนรีโมทอันนั้นน่ะคุณคงจะโยนทิ้งไปแล้วเเละเพื่อความไม่ประมาทคุณจึงใส่ถุงมือหยิบปืนกับรีโมทด้วยใช่ไหมดังนั้นคงจะไม่มีรอยนิ้วมืออีกแล้วคนทั่วไปคงคิดเช่นนั้นแต่ผมกลับคิดว่าถ่านไฟสำหรับรีโมทหรือแม็คสำหรับใส่ลูกกระสุนที่อยู่ในปืน…”เมื่อเชคกี้กล่าวถึงตรงนี้ท่านรองก็ถึงกับหน้าถอดสีทรุดลงกับพื้นทันทีชายหนุ่มมองเธอด้วยสีหน้าเวทนาก่อนจะกล่าวต่อว่า”ใช่แล้วครับแม็คปืนและถ่านไฟฉายมีรอยนิ้วมือของคุณติดอยู่”เสียงของเชคกี้ดังก้องไปทั่วพร้อมๆกับเสียงร้องให้ของท่านรองประธานเหตุจูงใจก็คือถูกสามีนอกใจเธอจึงคิดแผนฆาตกรรมครั้งนี้ขึ้นผ่านไปอีกหลายสัปดาห์ในที่สุดชายหนุ่มยอดนักสืบและหญิงสาวสารวัตรดีเด่นก็กลับเมืองไทยเมืองที่พวกเขารักที่สุดนั่นเอง……
 
                        จบบท3

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา