ยอดนักสืบเชคกี้

7.6

เขียนโดย อ๋อง

วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.00 น.

  20 บท
  104 วิจารณ์
  26.15K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 20.55 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

14) เพื่อนใหม่

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
      นับจากวันที่เชคกี้เเละน้ำกลับมาที่ไทยก็ผ่านมา5วันเเล้ว...
 
บ้านของพวกเขาอยู่ติดกับคลองเเห่งหนึ่งน้ำใสไหลเร็วในจ.กรุงเทพมหานครเเละมีความร่มรื่นย์ด้วยต้นไม้ดอกไม้
 
 
             "ติ๊งต่อง!"
 
เสียงกริ่งจากประตูทางเข้าดังขึ้นน้ำไม่รอช้ารีบเปิดประตูไม้สักทันที
 
            "เอ่อ...คุณมินาโตะส่งพัสดุมาจากญี่ปุ่นครับ"
 
พนักงานชายกล่าวน้ำเสียงนอบน้อม
 
 
             "จริงเหรอเเล้วมัน.."
น้ำยังพูดไม่ทันจบเจ้าหน้าที่ก็หอบของลงมาเสียเเล้ว
 
"พวกเราไปเร็วยังมีที่อื่นอีก"
 
พนักงานชายคนหนึ่งกล่าวจบทุกคนก็วิ่งจู๊ดออกไปอย่างรวดเร็วราวกับกลัวอะไรบางอย่าง
 
  "อุ๊ย!"
น้ำอุทานออกมาเล็กน้อยเมื่อเห็นลูกสุนัขตัวสีดำรูปร่างน่ารักกระโดดออกมา
 
 
 
 
 
 
"อ๊าย!น่ารักจังเลย"
 
หญิงสาวไม่รอช้าเเนบเเก้มของเธอไปที่หูของลูกสุนัขทันทีเเต่เเล้วก็ต้องเเปลกใจเมื่อเห็นจดหมาย
อยู่ที่บริเวณซอกคอของมัน
 
 ถึงคุณน้ำ
 
 
              ตอนคุณไปฮันนีมูนกับเชคกี้ผมเห็นคุณบ่นว่าอยากได้สุนัขตำรวจ
              จึงทำการสั่งลูกสุนัขยอดเยี่ยมที่สุดของโลกมาเเต่!โปรดระวังสุนัขพวกนี้
              มีกำลังมากกว่าลูกสุนัขธรรมดา10เท่าเเละมีสมองที่ฟังภาษาคนรู้เรื่อง!
              ฝากดูเเลเจ้า2ตัวนี้ด้วย
 
                                                               จากมินาโตะ
 
       เมื่ออ่านจบน้ำถึงกับขมวดคิ้วทันทีกับคำว่า"2ตัว"ไม่ทันได้คิดก็ได้ยินเสียงขยับไปมาของ
    กล่องอีกใบ

 
 
       
 
 
  "ว้าย!ตัวนี้ก็น่ารักมากอะ"
 
   หญิงสาวกล่าวจบก็ลูบหัวลูกสุนัขตัวสีน้ำตาลอมดำดวงตาเป็นประกายทันที
 
 
     "เอะอะอะไรกัน...หา!"
 
เชคกี้ที่โผล่มาจากสวนหลังบ้่านถึงกับตกใจขนลุกไปทั่วตัว
 
    "เอ๋..มีอะไรเหรอเชคกี้ทำไมทำท่าทางกลัวๆอย่างนั้นล่ะ"
 
   "อ..เอ่อไม่มีอะไร...จ๊าก!"
 
  ชายหนุ่มร้องเสียงหลงทันทีเมื่อลูกสุนัขสีดำมาเลียที่ขาของเขา
 
  "เอ๋...เพิ่งรู้นะเนี่ยว่านายกลัวสุนัข"
 
  น้ำกล่าวพร้อมกับหัวเราะหึหึ
 
  "เออ!เเล้วทำไมล่ะท่านสารวัตรจะเลี้ยงก็ได้นะเเต่อย่าเอามาในห้องนอนผมล่ะ"
 
   เชคกี้ไม่รอช้ารีบวิ่งหนีไปทันทีทิ้งให้น้ำหัวเราะอยู่คนเดียว
 
    
                     ผ่านไป2ชั่วโมง
 
เสียงร้องโหยหวนของเชคกี้ดังลั่นไปทั่วบ้านส่วนน้ำก็เอามือตบกับลูกสุนัขสีดำเป็นเชิง เเผนสำเหร็จเเล้ว
 
"โอ๊ย...ท่านสารวัตรทำไมถึงต้องเอาไอ้สุนัขบ้านี่มาไว้บนเตียงผมล่ะ!"
 
 "คิกๆมะขามมันน่ารักจะตายไป"
 
  :อ๊าก!ตั้งชื่อให้มันตอนไหนวะ!ชื่อโคตรโหลเลย"
 
 
  "เอ่อลืมบอกเจ้าตัวสีดำชื่อลูกพรุนนะ"
 
   :อ๊ากชื่ีออะไรอีกวะเนี่ย"
 
                                                               "กริ๊ง"
 
                          เสียงโทรศัพย์มือถือไอโฟน5ของเชคกี้ดังขึ้นชายหนุ่่มไม่รอช้ารีบรับสายทันที
 
                               คำพูดจากปลายสายทำให้เชคกี้ยิ้มออกมาราวกลับจะมีเรื่องสนุก
 
 
                                                    "นี่!คราวนี้ไปสืบคดีที่ไหนเหรอ"
 
                                    น้ำถามขึ้น
 
 
                                        "ไม่ใช่คดีหรอกครับ...เเต่อาเซนส์ ลูเเปงจะขโมยภาพล้ำค่าที่
พิพิธภัณฑ์สถานเเห่งชาติพระนครเวลา6โมงเย็นของวันนี้!"
 
 
                                   ชายหนุ่มกล่าวจบก็สวมผ้าคลุมกันกระสุนสีดำทันที
 
 
                                    "เอาสุนัขพวกนี้ไปช่วยงานด้วยนะ!"
 
                                      "หาไม่เอาอะ!ผมไม่ถูกกับสุนัขนะ"
 
                                          "ไม่สนล่ะ!วันนี้ฉันจะไปเดินห้างฝากเลี้ยงเจ้าพวกนี้ด้วย"
 
                   หญิงสาวพูดยิ้มๆรีบเดินกลับตัวหนีไปทันที
 
 
                                 :โอ๊ย!อะไรกันเนี่ยต้องพาไอ้พวกตัวยุ่งไปด้วยเนี่ยนะ"
 
 
                             ชายหนุ่มคิดในใจพลางตาลอยอย่างน่าสงสาร
 
 
 
                     ป.ล.สุนัขทั้ง2ตัวนี้เป็นสุนัขของผู้เขียนเองครับ

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา