ยอดนักสืบเชคกี้

7.6

เขียนโดย อ๋อง

วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556 เวลา 17.00 น.

  20 บท
  104 วิจารณ์
  26.08K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2556 20.55 น. โดย เจ้าของนิยาย

แชร์นิยาย Share Share Share

 

12) ฮันนีมูนที่ญี่ปุ่นเเละคดีใหม่

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
                      
 ผ่านไป3วันในที่สุดน้ำเเละเชคกี้ก็สามารถทำพาสปอร์ตไปญี่ปุ่นสำเร็จ
 
 "อืมฮันนีมูนเอาที่เกียวโตก็เเล้วกันนะครับท่านสารวัตร"
 
ชายหนุ่มกล่าวยิ้มๆ
 
น้ำหน้าเเดงก่ำกล่าวเเก้เขินว่า
 
"ฮันนีมูนบ้านนายสิฉันเเค่อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นเท่านั้นเอง!"
 
"อ้อครับๆว่าเเต่เรื่องภาษาล่ะท่านสารวัตรจะพูดได้เร้อ.."
 
"อย่ามาดูถูกฉันนะยะฉันพูดได้5ภาษาเเน่ะ!"
 
เชคกี้เลิกคิ้วสูงถามว่า
 
"เเล้วภาษาอะไรบ้างล่ะครับ?"
 
"อืม!ไทย อังกฤษ เยอรมันนี จีน ญี่ปุ่น เเล้วนายล่ะกี่ภาษา"
น้ำถามยิ้มๆราวกับเเข่งกันก็ไม่ปาน
 
"อ้อผม15ภาษาครับ.."
 
"พรวด!"
นมสดรสจืดทะลักออกมาจากปากน้ำทันที
 
"อย่าบ้านะเชคกี้!พวกดร.ยังพูดได้เเค่เต็มที่ก็10ภาษาเท่านั้น!!"
 
"ผมไม่ได้โกหกนะ! ไทย อังกฤษ จีน ญี่ปุ่น เกาหลี อิตาลี รัสเซีย เยอรมันนี สเปน กรีซ อียิปต์ โปรตุเกส อินเดีย 
มาเลเซีย เเละ ตุรกี"
 
ชายหนุ่มยืนยันหนักเเน่นจนน้ำเเทบเป็นลมเกิดมายังไม่รู้จักใครพูดภาษาได้มากเท่านี้มาก่อน!
 
"น..นายIQเท่าไหร่กันเนี่ย!"
 
"200ครับ!"
 
น้ำถึงกับอ้าปากค้างเพราะIQของตัวเองเเค่130เอง!
 
 
                               วันรุ่งขึ้น
 
เครื่องบินที่เชคกี้เเละน้ำโดยสารอยู่ก็พุ่งทะยานขึ้นไปบนฟ้าทันที
 
 
                                    5ชั่วโมงต่อมา
 
"นี่เชคกี้ตื่นได้เเล้ว!เครื่องบินจะเทียบสนามบินเเล้ว!"
 
น่้ำเขย่าตัวเชคกี้เเต่เรื่องไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น!เมื่อชายหนุ่มพลิกตัวมากอดหญิงสาวเอาไว้
 
"ว้าย!..ปล่อยนะเชคกี้นี่ละเมอหรือเเกล้งเนี่ย"
 
น้ำหน้าเเดงก่ำร้องโวยวายพยายามดิ้นเเต่เชคกี้กลับล็อคตัวเอาไว้
 
"ไม่ต้องเลยนายตื่นอยู่ใช่ไหม!"
 
เงียบไม่มีเสียงตอบรับ.....
 
"สงสัยต้องกัดหูล่ะมั้ง!"
 
ชายหนุ่มถึงกับสะดุ้งโหยงรีบคลายกอดหญิงสาวอย่างรวดเร็ว
 
"เเน่ะว่าเเล้ว!ทำไมนอนไม่หลับ...เหรอ"
 
น้ำยังกล่าวไม่ทันจบก็ถึงกับอึ้งเมื่อเห็นขอบตาสีเขียวคล้ำของเขา
 
"ก็ท่านสารวัตรนั่นเเหละละเมอมาซบไหล่ผมเรียกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมตื่นใครจะไปหลับลง!"
 
เชคกี้กล่าวจบน่้ำก็หน้าขึ้นสีทันที
 
"ประกาศผู้โดยสารทุกท่านขณะนี้เครื่องบินจอดเเล้วกรุณาลงจากเครื่องด้วย"
 
ชายหนุ่มกับหญิงสาวไม่รอช้าหยิบกระเป๋าเเละรีบวิ่งออกไปทันที
 
 
   ณเมืองโตเกียว
 
"เชคกี้มื้อเช้านี้ขอกินขนมไทยากินะ!"
น้ำเอ่ยปากขึ้นดื้อๆเพราะอยากลองกินขนมรูปปลาสอดไส้ถั่วเเดง
เชคกี้ขมวดคิ้วกล่าวว่า
 
"ไม่เอา!ผมจะกินทาโกะยากิ!"
 
"ไม่ได้"
 
"จะกิน"
 
"ไม่ได้หรอกเชคกี้!"
 
"จะกินอ่ะ!"
 
"ไม่ได้บอกว่าไม่ได้ก็ไม่ได้"
 
สิ้นคำพูดของเธอหญิงสาวก็ถูกเชคกี้ช้อนร่างขึ้นอุ้มทันที
 
"กรี๊ด!..ปล่อยนะ!" 
 
"ไม่ครับ!เอ..เช้านี้ท่านสารวัตรอยากกินอะไรนะ?"
 
เชคกี้กล่าวจบก็ก้มหน้าไปที่ริมฝีปากของน้ำเป็นเชิงขู่ว่าให้ตอบดีๆ
หญิงสาวตาเหลือกรีบพูดเร็วจี๋
 
"ฉ..ฉันอยากกิน..ทาโกะ..ยา..กิ"
 
"น่านเเหละ!"
ชายหนุ่มลากเสียงจบก็ปล่อยเธอเป็นอิสระ
 
น้ำเเม้จะฮึดฮัดบ้างเเต่ก็ยอมเดินไปที่ร้านทาโกะยากิจนได้
 
                                 ต่อไปนี้นอกจากที่พูดด้วยกัน2คนเเล้วน้ำเเละเชคกี้จะพูดญี่ปุ่นนะครับ<จากผู้เขียน>
 
"ขอทาโกะยากิสำหรับ2คนครับ"
 
เชคกี้เริ่มสั่งอาหารทันที
 
"เเหมคุณลูกค้านี่หล่อสวยกันจริงๆเป็นเเฟนกันเหรอครับ?"
สิ้นคำพูดพ่อค้าชายหนุ่มก็ส่ายหน้ายิ้มๆพร้อมกับโชว์เเหวนเเต่งงานให้ดู
 
"สามี ภรรยาต่างหากล่ะครับ"
พ่อค้าหัวเราะทันทีส่วนน้ำหน้าเเดงก่ำไปเเล้วเเต่มันก็ปฎิเสธไม่ได้เพราะเขาเเละเธอเเต่งงานกันเเล้วจริงๆ
 
"ได้เเล้วครับคุณลูกค้า!"
 
ชายหนุ่มไม่รอช้ารีบใช้ส้อมจิ้มกินขนมห่อเเป้งโมจิสอดไส้ปลาหมึกราดซอสเข้มข้นกินทันที
 
"อร่อยไหมครับท่านสารวัตร"
 
"ก..ก็อร่อย"
 
น้ำพูดด้วยน้ำเสียงสั่นไหวเล็กน้อย
 
 
 

 
 
 
                                           ผ่านไปครึ่งชั่วโมง
 
ในที่สุดน้ำเเละเชคกี้ก็เริ่มอิ่มจึงคิดเงินเเละเดินทางไปยังบ้านพักเเต่ทว่าระหว่างทางกลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น!
 
"โครม!"
ร่างของผู้หญิงคนหนึ่งตกสู่พื้นคอนกรีทด้วยความสูงหลายสิบเมตร!
 
"ไม่จริงน่า.."
เชคกี้พูดเบาๆส่วนน้ำเอามือปิดปากเพราะความตกใจ
 
"น้ำโทรเรียกตำรวจญี่ปุ่นเดี๋ยวนี้!"
 
"อะ..อืม"
 
 
                         ผ่านไป3ชั่วโมงในที่สุดตำรวจก็มาถึง
 
 
"ผู้ตายคือนางสาวยามาโมโตะ"
 
สารวัตรหนุ่มคนหนึ่งกล่าวขึ้น
 
"ท่านสารวัตรคร้าบเเย่เเล้วคร้าบ"
 
ตำรวจอายุราว20กว่าปีวิ่งเข้ามาพร้อมกับกล่าวว่า
 
"พบศพนายเคนอิจิอยู่ในห้องพักด้วยครับ"
 
"หาเเกว่าไงนะ!"
 
"นี่คงจะเป็นคดีฆาตกรรมต่อเนื่องสินะครับ.."
 
ชายหนุ่มใบหน้าหล่อเหลาตัวสูงผมดำคนหนึ่งกล่าวขึ้น
 
"โอ้คุณนักสืบที่เก่งที่สุดในญี่ปุ่นเชิญครับเชิญ"
สารวัตรไม่พูดเปล่าๆผายมือให้เข้าไปในห้องที่เกิดเหตุเเต่ทั้ง2คนกลับตกใจมากเมื่อเห็นชายหนุ่มผมสีน้ำตาลนัยต์
ตาสีเเดงผมยาวหน้าตาหล่อเหลาระดับพระเอกชิดซ้ายกำลังตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอยู่อย่างขะมักเขม้น
 
 
"นายเป็นใครคนนอกห้ามเข้ามายุ่ง"
 
เเต่เชคกี้ไม่ได้สนใจคำตวาดของสารวัตรคนนั้นเลยเขาสนใจเพียงนักสืบผมดำที่ยืนอยู่ข้างๆ
 
"สวัสดีครับคุณ มินาโตะ มูซาชิ นักสืบที่เก่งกาจที่สุดในญี่ปุ่นหรือ..เชอร์ล็อคโฮมอันดับ3ของโลก!"
 
"เช่นกัน  เชคกี้  สก็อต นักสืบที่เก่งกาจที่สุดในประเทศไทยเเละอังกฤษหรือ..เชอล็อคโฮมอันดับ2ของโลก!"
 
สารวัตรหนุ่มคนนั้นตาเบิกโพลงเมื่อรู้ว่าเชคกี้เป็นใคร!
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.1 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
7.1 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
7.8 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา