สัญญามันใจ..ยายตัวแสบ

6.2

เขียนโดย แสงจันทรา

วันที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 เวลา 13.50 น.

  24 ตอน
  1 วิจารณ์
  32.67K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

11)

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ธนาขับมาจนถึงหน้าบ้านของนิษา โดยทั้งสองนั่งเงียบมาตลอดทาง เมื่อเขาจอดรถและหันไปมองแฟนสาว
     “พรุ่งนี้ผมจะมาหามีอะไรก็ค่อยพูดกัน เข้าบ้านเถอะดึงมากแล้ว”ธนาพูดด้วยสีหน้านิ่งเฉย เขาไม่คิดแม้แต่จะถามว่าเธอเจ็บมากไหม เป็นอะไรหรือเปล่า นิษาคิดในใจด้วยความเจ็บปวด เธอเก็บของและเตรียมตัวจะลงจากรถ
     “ไม่ต้องหรอกค่ะ วันนี้ฉันพอจะรู้คำถามแล้วหละว่าคุณไม่เคยรัก ไม่เคยคิดถึงใจฉัน ไม่ว่าจะวันนี้หรือวันไหนก็ไม่ต้องมารับฉันอีก ลาขาดค่ะ ฉันคงทนอยู่กับผู้ชายแสนดีกับทุกๆ คนอย่างคุณไม่ได้แล้ว”นิษาพูดทั้งน้ำตาและวิ่งลงจากรถไป ธนาถึงกับช็อก เขาไม่ได้ตั้งตัวมาก่อนว่า เรื่องมันจะจบลงแบบนี้ ธนารีบลงจากรถและวิ่งตามเธอไป
     “นิษา มันไม่ใช่แบบนั้น คุณกำลังเข้าใจผมผิดนะ”ธนาพยายามอธิบาย นิษาหันกลับมาสะบัดมือออกจากธนา
     “พอที คุณเป็นแฟนประสาอะไร ทิ้งให้ฉันรอเวลาที่ฉันเหงา ฉันต้องการใครสักคนคุณอยู่ไหน ฉันรอคุณเสมอ แต่สุดท้ายก็เป็นฉันที่เป็นฝ่ายไปหาคุณเอง”นิษาพูดถูกทุกอย่าง ธนารู้สึกผิดจริงๆ เขาได้แต่นิ่งและฟังเธอพูดต่อเท่านั้น
     “อนาคตของคุณหละ จะเป็นครูอยู่บนดอยใช่ไหม แล้วคุณจะให้ฉันอยู่ตรงไหน อยู่บนนั้นงั้นหรือ ปลายดอยหาความสะดวกสบายไม่มี ในที่แบบนั้น... คุณไม่เคยสนใจความต้องการของฉันเลยสักนิดเดียว”นิษาเช็ดน้ำตา
     “ผมขอโทษนะ คุณพูดถูกทุกอย่าง ต่อไปนี้ผมจะทำตัวดีกับคุณให้มากๆ ผมสัญญา”ธนาอ้อนวอนให้นิษาเข้าใจ
     “ฉันว่าเราจบกับแค่นี้เถอะ ถึงฉันรักคุณแต่ฉันกับรู้สึกว่าเหงา อ้างว้าง เดียวดายอยู่ลำพัง เพราะมัวแต่รอ รอว่าเมื่อไหร่คุณจะว่าง และฉันคงไม่ทนอีกต่อไป”นิษาพูดจบเธอเดินเข้าไปในบ้าน ปล่อยให้ธนายืนอึ้งด้วยความรู้สึกเหมือนโดนไม้หน้าสามฟาดเขาที่หัวเต็มๆ แรง มันรู้สึกมึนๆ และงงๆ แทบไม่รู้เลยว่านี้มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่
     “ไม่จริงใช่ไหม นี่มันเป็นแค่ความฝัน เรากำลังฝันร้ายอยู่”ธนาทรุดตัวลงนั่งมองหน้าบ้านของนิษาน้ำตาลูกผู้ชายกำลังไหลออกมา เพราะความรู้สึกที่เจ็บปวดลึกลงไปข้างใจหัวใจ นิษามองจากหน้าต่างเห็นธนานั่งลงกับพื้นด้วยท่าทางเศร้าและเหม่อลอย เธอทำใจแข็งกั้นใจปิดหน้าต่างและปิดไฟ ปล่อยให้ธนานั่งเสียใจอยู่อย่างนั้นเพียงลำพัง
                เช้าอีกวันมีนาเดินผ่านห้องรับแขกไป เธอรู้สึกเหมือนมีใครอยู่ตรงนั้น และเมื่อเดินกับเข้ามาดูจึงได้เห็นว่า ธนานอนหลับที่โซฟา และมีกลิ่นเหล้าโชยมาจนมีนาต้องปิดจมูก และสีหน้าตกใจเมื่อเห็นสภาพของธนา
     “มีอะไรเหรอมีนา” เสียงของสายธารเดินมาจากด้านหลัง และมองดูสภาพของพี่ชายไม่ต่างอะไรกับขี้เมาไร้สติ
     “อี้!  ทำไมถึงมีสภาพเป็นแบบนี้ มีนา! รีบช่วยฉันแบกพี่ชายเข้าห้องก่อนที่พ่อกับแม่จะมาเห็นเถอะ”สายธารพูด
     “ฉัน.. ฉันเหรอ มันคงไม่ดีหรอกมั้ง”มีนาส่ายหน้า เธอไม่เคยอยู่ใกล้ผู้ชายขนาดนี้ สายธารพยักหน้าด้วยท่าทางรีบร้อน มีนาเห็นท่าทางหนักของเพื่อนสาวจึงต้องเข้าไปช่วย ทั้งที่เธอรู้สึกแปลกๆ เมื่อมองหน้าของธนามีสภาพแบบนี้
     “ช่วยเช็ดตัวให้พี่ชายฉันที ฉันจะไปรับหน้าพ่อกับแม่ก่อน เธออย่าพึ่งออกมานะ จนกว่าพ่อกับแม่จะออกจากบ้าน เดี๋ยวฉันจะบอกว่าเธอออกไปตลาดกับพี่ธนา ตกลงนะ”ไม่ทันที่มีนาจะตอบอะไรสายธารก็รีบวิ่งออกไปล็อกประตูห้อง ทำเอาเธอสะดุ้งด้วยความตกใจ ครั้นจะปฏิเสธก็ไม่ทันเสียแล้ว
     “ยายน้อง..! เดี๋ยวก่อนสิ...นี่กรรมอะไรของฉันเนี่ย..เกิดมาก็ไม่เคยเช็ดตัวให้ใคร นายเป็นคนแรกเลยนะ”มีนายืนบ่นกับร่างที่ไม่ได้สติของธนาอยู่ครู่หนึ่ง
     “ฮื้อ...ต้องทำอย่างไงก่อนนะ” มีนาคิดก่อนจะหาอุปกรณ์ และเดินหายไปในห้องน้ำสักครู่ใหญ่ และออกมาพร้อมอ่างน้ำที่มีผ้าชุบน้ำอยู่ เธอบิดผ้าก่อนจะเช็ดตัวให้ธนา มีนาทำไปบ่นไปด้วยความหมั่นไส้ชายหนุ่มที่หลับไม่ได้สติ
     “ไม่นะ นิษาคุณอย่าพึ่งทิ้งผมไป”เสียงเพ้อของธนาที่ฟังไม่ค่อยรู้เรื่องนัก มีนาตะแคงหูฟังใกล้ๆ
     “เขาพูดเรื่องอะไรของเขานะ”มีนาแอบฟังอย่างสงสัย ธนาเพ้อเป็นระยะๆ และมือเขาก็คว้าตัวของเธอเข้ามากอดไว้จนแน่น มีนาตาโตขึ้นมาด้วยความตกใจ เธอพยายามดิ้น และดิ้นเท่าไหร่ก็ไม่สำเร็จ
     “ปล่อยนะ..ปล่อยฉันก่อน”มีนาทั้งผลักทั้งทุบทั้งตี แต่ธนาก็ไม่ยอมรู้สึกตัวสักที แถมยังเพ้อไม่หยุด และหลับไม่รู้เรื่อง มีนามองหน้าของเขาจึงเห็นว่าความเศร้าบนใบหน้าเมื่อสักครูเปลี่ยนไปแล้ว เขายิ้มด้วยท่าทางมีความสุข
     “นิษาผมขอโทษ ต่อไปนี้ผมสัญญาว่าจะให้เวลาคุณ แต่คุณอย่าทิ้งผมไปได้ไหมสัญญากับผมสิ”ธนาพูดน้ำเสียงอ้อนวอนและเศร้าอ้อมกอดของเขาอ่อนโยน และทะนุถนอมนัก แต่คนที่เขาตั้งใจจะทำอย่างนั้นไม่ใช่เธอ...
     “ที่แท้นายก็รักเขามากขนาดนี้เชียวหรือ”มีนาพูด และอยู่ๆ น้ำตาก็ไหลออกมาโดยไม่รู้สาเหตุ เธอรีบเช็ดมัน
     “แล้วนี่ฉันเป็นอะไรไป ทำไม่ต้องร้องไห้ออกมาด้วยนะ ฉันไม่ได้ชอบเขาสักหน่อย”มีนาลบอยู่กับความคิดของเธอ และปล่อยให้ธนากอดเธอไว้อย่างนั้น จากรอยยิ้มของเขาดูจะมีความสุขเพราะคิดว่าได้กอดคนที่เขารัก
จนมีนาเห็นว่าเขาสงบลงแล้ว เธอพยายามผลักตัวเองออกจากอ้อมกอดของธนาอีกครั้ง แต่ธนากับดึงเธอเข้ามากอดไว้จนแน่นสนิทอีกครั้ง
     “โอ้ย..! ตาบ้าเอ้ย”มีนาเริ่มโมโห ขึ้นมาทันที เธอทุบลงที่ท้องของธนาอย่างแรงจนเขาร้องขึ้นเพราะจุก
     “ปล่อยได้แล้ว..”มีนาตะคอกใส่หูเขา ธนาถึงกับตกใจรีบลุกขึ้นนั่ง มีนาทำตาโตหน้าดุขึ้นมาด้วยความโกรธ
     “มีนา! มาอยู่ที่นี่ได้อย่างไง”ธนารีบดึงผ้าหุ่มมาปิดตัวของเองเอาไว้ ด้วยความตกใจมีนาลุกขึ้นคว้าผ้าที่ชุบน้ำปาใส่ธนา ก่อนจะเดินตรงไปที่ประตู สวนทางกับสายธารที่ถือชุดข้าวต้มขึ้นมา สายธารเห็นหน้ามีนาก็รู้ทันทีว่า...
     “พี่ชาย! ทำอะไรให้มีนาโกรธขนาดนั้น” สายธารวางข้าวต้มลงและตำหนิพี่ชายเป็นการใหญ่ก่อนจะเล่าเรื่องทุกอย่างให้ธนาฟัง และมันก็ทำให้เขารู้ทันทีว่า ไออุ่นที่เขาได้สัมผัสนั้น แท้จริงแล้วคือมีนานั้นเอง
 
                เจนจิตรเดินเข้ามาในห้องเรียนกับเพื่อนๆ และหนึ่งในนั้นก็มีแอนนาที่เดินตามหลังเพื่อนเข้ามา
     “ยายน้อง.. มีนา ดูนั่นสิยายเจนมาเรียนแล้ว”มินทร์ตาสะกิดให้เพื่อนทั้งสองดู มีนาหันไปมองสบตาเข้ากับเจนจิตร
     “เจนจิตร ดาวล้อม สร้อยทอง นิตยา และแอนนา ครบ”สายธารพูดขึ้น มีนากับยิ้มจนเพื่อนทั้งสองแปลกใจ
     “เธอยิ้มเพราะดีใจทั้งพวกนั้นมาเรียนหรือมีนา”เธอพยักหน้าตอบคำถามของมินทร์ตา
                เมื่อหมดวิชาเรียน เจนจิตรและเพื่อนๆ ดักรอกลุ่มมีนาที่หน้าห้อง หล่อนมองมีนาตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า
     “เป็นไง.. มองดูแล้วเป็นไง”มีนาถามขึ้นและยิ้มให้กับเจนจิตร ที่จ้องมองเธอด้วยท่าทางดูถูกเหยียดหยาม
     “ถามจริงๆ ที่เธออยู่บ้านยายน้อง มีจุดประสงค์อะไรหรือเปล่า”เจนจิตรถามขึ้น มีนาไม่เข้าใจคำถามนั้น
     “ฮื้อ..นั้นสินะฉันมีจุดประสงค์หรือเปล่า แต่ฉันว่าเธอก็มีคำตอบให้ฉันอยู่แล้วนี่ แล้วเธอจะให้ฉันยืนยันกับเธอว่าอย่างไงดีหละ”มีนา ยัวยวนโมโหเจนจิตรไม่น้อย
     “เธอนี่มันน่าเกลียดจริงๆ เป็นผู้หญิงไปอยู่บ้านผู้ชายได้อย่างไง”เจนจิตรพูดด้วยกิริยาที่ดูถูกและตำหนิมีนา
     “มันจะมากไปและนะเจน ฉันเป็นคนชวนให้มีนาไปอยู่ที่นั้นเองไม่เกี่ยวอะไรกับพี่ชายฉัน”สายธารพูดขึ้น
     “และที่สำคัญมันก็ไม่ใช่เรื่องของเธอ”มีนาพูดต่อ และผลักเจนจิตรที่ยืนขวางทางเธออยู่ออกและเดินไป เจนจิตรมองด้วยความโกรธและแค้น เธออย่างจะกรี๊ดเสียให้ดังๆ  
 
                สุธีถือกล่องตรวจเดินเข้ามาในบ้านโดยมีสายธารเดินนำเข้ามาด้วยความรีบร้อน มีนาขมวดคิ้วทำหน้าสงสัย
     “ใครเป็นอะไรกัน ดูท่าทางรีบร้อนขนาดนั้น”มีนาคิดและเดินตามไปดูจึงได้รู้ว่าคนที่ป่วยเป็นธนานั้นเอง เธอดูจะตกใจ และรอดูอาการอยู่ข้างๆ แม่ดาวเรืองหมอสุธีตรวจอาการของธนาที่นอนไม่ได้สติอยู่ครู่ใหญ่
     “เป็นอย่างไงบ้าง ธนาเป็นอะไรมากไหม” ผู้เป็นแม่ถามด้วยความกังวลใจ
     “ไม่เหรอครับคุณอา แค่ไข้หวัดใหญ่ คงตากหมอกมากไปเท่านั้นเอง ผมจัดยาให้เรียบร้อยแล้วครับ”สุธรีตอบและหันมาส่งยิ้มให้มีนาที่ยืนฟังอยู่ข้างๆ แม่ดาวเรือง สายธารมองตามสายตาของสุธีก็พบว่าเขากำลังแอบมองมีนาด้วยสายตาที่แฝงไปด้วยความในใจ จนทำให้เธอรู้สึกซรึมเศร้าขึ้นมาทันที
                สุธีเดินมาที่สวนหลังบ้าน หลังจากสนทนากับผู้ใหญ่ได้ครู่ใหญ่ เขารู้ว่ามีนาต้องนั่งอยู่แถวๆ นี้แน่นอน
     “ผมขอนั่งด้วยคนได้ไหม”มีนาหันกลับไปมองต้นเสียงที่กำลังยิ้มและจดจ้องเธออยู่ เธอยิ้มตอบ
     “พี่ธนาเป็นอย่างไงบ้างค่ะ”มีนาถามขึ้น แต่สุธีทำหน้าผิดหวังเล็กน้อย
     “ผมนึกว่าคุณจะถามว่าผมสบายดีไหม เสียอีก”สุธีทำน้ำเสียงน้อยใจจนมีนานึกขันท่าทางของเขา
     “โธ่คุณหมอ ถ้าคุณป่วยไปสักคนแล้วประชาชนจะพึ่งใครหละค่ะ”มีนาตอบยิ้มๆ
     “บางทีเป็นหมอก็อยากป่วยบ้าง เผื่อจะมีใครเป็นหว่ง”สุธีพูดท่าทางเขินอาย ทำให้ทั้งสองทั้งยิ้มและหัวเราะตลอดเวลาที่สนทนากันอยู่ แต่ภาพนั้นกับทำให้ใครบางคนรู้สึกเศร้า และผิดหวังในใจลึกๆ เมื่อสายธารแอบมอง
 
                สุธีเดินเข้ามาที่ห้องทำงานหลังจากไปตรวจคนไข้ เมื่อเขาเปิดประตู้เข้ามาก็ต้องแปลกใจที่เห็นผู้หญิงอยู่ในห้อง และดูท่าทางเหมือนกำลังร้องไห้อยู่ ทันทีที่สุธีแตะตัวหล่อน หล่อนก็โผเข้ากอดจนสุธีตกใจ
     “นิษา.. เดี๋ยวก่อนคุณเป็นอะไรไป”สุธีพยายามแกะมือนิษาออกจากตัวและตั้งหลักคุยกับเธอดีๆ
     “ฉันถูกเขาทิ้ง เขาทิ้งฉันเพราะเด็กที่อยู่บ้านเขาคนนั้น”นิษาคำควรพูดไม่ได้ศัพท์ จนสุธีฟังไม่รู้เรื่อง
     “คุณพูดเรื่องอะไร พูดถึงใคร ผมฟังไม่รู้เรื่อง”สุธีคอยปลอมจนนิษาสงบลงและเล่าเรื่องต่างๆ เพื่อให้สุธีปักใจเชื่อว่าธนาเป็นฝ่ายทิ้งหล่อนไป เพื่อไปหามีนาเด็กในบ้านที่นิษาพูดถึงเมื่อสักครู่
     “คุณเอาอะไรมาพูด ผมไม่มีวันเชื่อ ทั้งเรื่องที่ธนาทิ้งคุณ และคุณมีนาเป็นมือที่สาม”สุธีแก้ตัวให้บุคคลที่เป็นที่รักของเขาทันที นิษาดูออกว่าสุธีเองก็แอบมีใจให้มีนาเป็นอย่างที่เธอคิดไว้ไม่มีผิด
     “คุณไม่เห็นหรือไง ว่าตอนนี้ฉันเจ็บปวดแค่ไหน คุณไม่เคยเชื่อใจฉันเลยสักครั้ง”นิษาแกล้งทำเศร้าเสียใจ
     “นิษา ผมว่าคุณไปปรับความเข้าใจกับธนาดีกว่า ถ้าเป็นที่คุณพูดจริงๆ ธนาน่าจะมีความสุขมากกว่านอนโทรมไม่เป็นท่าแบบนี้ บางทีมันอาจเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันก็ได้”สุธีพูด นิษามีอาการตกใจเล็กน้อย แต่เธอต้องทำใจแข็งเข้าไว้
     “อย่างไงซะฉันก็ไม่มีวันที่จะกลับไปหาผู้ชายหลายใจอย่างธนาหรอก วันก่อนเขาปล่อยให้เด็กผู้หญิงที่ไหนก็ไม่รู้ตบหน้าฉันไม่เพียงแต่ไม่ปกป้อง เขายังพาลโกรธฉัน ที่สั่งสอนเด็กพวกนั้นอีก”นิษาพูดไปร้องไห้ไปเพื่อขอความเห็นใจจากสุธี และหลักฐานที่เป็นลอยนิ้วมือก็พอจะให้เขาเชื่อได้ว่าที่หล่อนพูดมาอาจมีเรื่องจริงอยู่บ้าง
 
                ตกบ่ายมีนาเดินผ่านห้องของธนา ประตูเปิดไว้จนมองเห็นธนาที่กำลังนอนโทรมอยู่ มีนากั้นใจจะเดินผ่านไป แต่เธอก็อดไม่ได้ที่อยากเขาไปดูเขาใกล้ๆ เธอมองดูรอบๆ จนแน่ใจว่าไม่มีใคร มีนาเดินเข้าไปในห้องธนา
     “คงจะไปยืนที่หน้าบ้านเขาจนเช้าหละสิ ถึงได้ไม่สบายแบบนี้”มีนาพูดขึ้น เธอคิดว่าเขาคงหลับและไม่ได้ยิน
     “รู้ได้อย่างไง..”เสียงที่ดังมาจากคนที่หลับตาสนิท ทำเอามีนาตกใจ เธอตั้งสติได้จะรีบเดินออกไป แต่ธนาคว้ามือเธอเอาไว้ทัน ทำให้เธอยิ่งตกใจไปใหญ่ และเธอหันกลับมาพบว่าธนากำลังมองเธออยู่
     “จะรีบไปไหน พี่ป่วยอย่างนี้ เธอยังจะให้อยู่คนเดียวได้เหรอ”ธนาพูดและไอ มีนาพยามมองดูเขาให้ชัดๆ
     “นายแกล้งฉันหรือเปล่า”มีนาถามหน้าตาใส่ซื่อ ดวงตาอันกลมโตเป็นประกายทำให้ธนาถึงกับยิ้มออก
     “ทำไมไม่ยอมเรียกพี่สักทีนะ..อื้อพี่อย่างไปเรือนดอกไม้”ธนาพูดและมีท่าทีจะลุกขึ้น เขายังไม่มีเรี่ยวแรงนัก
     “จะไปได้อย่างไงนายยังไม่แข็งแรงดีเลย”มีนาพยุงเพราะเขากำลังจะล้ม ธนากอดคอมีนาจนเธอตาโตด้วยความตกใจ มีนาหันมองและสบสายตาของธนาที่กำลังมองเธออยู่
     “แบกพี่ไปทีสิ พี่มีของจะให้เราด้วยนะ”ธนาไม่พูดเปล่าเขาพาเธอเดินออกไปจากห้องและตรงไปยังเรือนดอกไม้ มีนาจำใจเดินตามเขา เธอบอกเขาว่าที่พามานั้นไม่ได้เห็นแก่ของอะไรนั้นหรอกนะ แต่... ธนามองหน้ามีนา
     “แต่อะไรเหรอ..”ธนาดูหน้าตาขาวจนเกือบซีด จ้องมองมีนาที่เธอเงียบไปเมื่อครู่
     “แต่..ฉันก็อย่ามาที่นี่เหมือนกันนะสิ” มีนาตอบด้วยท่างทางทะเล้นกลบเกลื่อนดาวตาที่ซ้อมอะไรบ้างอย่างเอาไว้ นั้นสิเธอจะบอกได้อย่างไงว่าเธอเองเต็มใจที่จะพาเขามา
     “เราก็นึกว่าอยากพามาเสียอีก”ธนาทำน้ำเสียงน้อยใจ และเมื่อมาถึงที่หมาย มีนาปล่อยเขานั่งลงกับโต๊ะ
     “ไหนหละของที่ว่าจะให้นะ” มีนาแบบมือตรงหน้าธนา เขากับเอาแต่หัวเราะท่าทางของเธอ
     “ไหนบอกว่า ไม่ได้เห็นแก่ของแลกเปลี่ยนไง”ธนาย้อนถาม มีนาทำท่าทางไม่รู้ไม่ชี้ เธอดีใจที่เขาหัวเราะและยิ้มขึ้นมาอีกครั้ง มีนาคิดว่าเขาจะเจ็บปวด และเสียใจแค่ไหนกันนะ คนที่อกหักมันจะเศร้าสักแค่ไหนกัน
                สุธีมาเยี่ยมธนา แต่กับไม่มีใครรู้ว่าธนาหายไปไหนและไม่นานนักมีนาก็พยุงธนาเข้ามา ใบหน้าของทั้งคู่ยังเหลือล่องลอยของรอยยิ้ม สุธีมองดูทั้งคู่ด้วยสายตาที่ไม่พอใจนัก แต่เขาก็ทำได้เพียงแต่เงียบเท่านั้น
     “นายเป็นอะไรไปสุธี เอาแต่เงียบตั้งแต่เจอหน้าฉัน”ธนาถามขึ้นเมื่ออยู่ตามลำพัง
     “วันนี้ นิษามร้องไห้คำควรกับฉันว่านายทิ้งเขา”สุธีพูดด้วยน้ำเสียงแข็งราว
     “ไม่จริงนะ ที่ฉันไม่สบายขนาดนี้เพราะเขาทิ้งให้ฉันตากน้ำค้างจนเช้า”ธนาอธิบาย
     “ฉันก็ไม่อยากเชื่อหรอก แต่นายลองบอกฉันสิว่านายไม่ได้คิดอะไรกับคุณมีนา”สุธีขึ้นเสียงอย่างหงุดหงิด
     “นาย...ชอบเธออย่างนั้นเหรอ”ธนาถามกลับ และมองหน้าเพื่อนด้วยสายตาจอดจ้องหาคำตอบ สุธีเงียบอีกครั้ง
     “การที่นายเลิกกับนิษาได้ฉันก็ดีใจ เพราะเธอไม่ได้ดีหรือเหมาะสมกับนาย แต่ฉันหวังว่านายคงไม่ได้ทิ้งเธอเพราะมีคนอื่น”สุธียังคงเลี่ยงที่จะตอบคำถามของธนา แต่แค่นี้เขาก็เดาออกอยู่แล้วว่ามันคืออะไร
     “ถ้านายชอบเธอก็บอกมาตรงๆ เถอะ”ธนายังคงย้ำคำถามเดิม ขณะที่สายธารกำลังเดินเขามาถึงหน้าห้องพอดี
     “ใช่..ฉันชอบคุณมีนา นายรู้แล้วนายจะทำอย่างไงหละ นายจะทำอย่างไง”สุธีขึ้นเสียงอีกครั้ง แต่แล้วแก้วน้ำส้มที่สายธารถืออยู่มันก็หลุดมือตก และแตกกระจายเมื่อได้ยิ้มคำนั้น ทั้งธนาและสุธีตกใจหันไปมอง
     “น้อง..!” สุธีและธนาพูดขึ้นพร้อมกันเมื่อเห็นสายธารกำลังยืนร้องไห้อยู่ที่หน้าประตู มีนาได้ยินเสียงจึงออกมาดู
     “น้องเป็นอะไรไป”มีนาถาม สายธารผลักมีนาและวิ่งออกไป มีนามองดูสองหนุ่มที่กำลังตะลึงอยู่ตั้งแต่เมื่อครู่ ก่อนจะวิ่งตามสายธารไป เมื่อเธอเห็นสายธารกำลังนั่งร้องไห้อยู่ที่สวนหลังบ้านมีนาจึงเดินไปนั่งข้าง ๆ
     “น้อง เกิดอะไรขึ้น บอกฉันได้ไหม”มีนาถามขึ้น สายธารหันกลับมามองเธอพบว่าสายตาที่มองซื่อและจริงใจ
    “มีนา ฉันไม่โทษเธอหรอกนะ ไม่โทษเธอจริงๆ ฉันไม่เป็นไหร่หรอก เธออย่ากังวลเลย”สายธารกอดเพื่อนสาวและเธอก็ร้องไม่หยุด สายธารไม่อาจห้ามน้ำตาได้ พอๆ กับที่เธอไม่อาจห้ามหัวใจที่จะรักสุธีนั้นเอง
     “ธนา มันไม่จริงใช่ไหมที่น้อง กำลังเสียใจเพราะฉัน”สุธีไม่อยากจะเชื่อว่าสิ่งที่เขากำลังคิดอยู่นั้นเป็นเรื่องจริง
     “ฉัน...คิดว่านายอย่าสนใจเลย น้องคงกำลังสับสน เธอเด็กเกินกว่าจะแยกความผูกพันกับความรักออกจากกันได้ น้องอาจจะแค่ผูกพันกับนายเท่านั้น เดี๋ยวก็ดีเอง”ธนาพยายามที่จะอธิบายให้สุธีเข้าใจอีกอย่าง ทั้งๆ ที่ ธนาก็รู้ดีว่าน้องสาวของเขามีใจให้สุธีมาตั้งนานแล้ว
     “ฉันขอตัวกลับก่อนนะ”สุธีเดินออกไปจากห้องของธนาทั้งที่ยังรู้สึกมึนงง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันนี้
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
4.5 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
9.5 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
4.5 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา