ดาบสะท้านยุทธภพ

7.7

เขียนโดย wutna

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 เวลา 00.44 น.

  12 ตอน
  21 วิจารณ์
  19.85K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

9) ความวุ่นวายเมื่อเจอสหายใหม่

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
หลังจากที่เหลียงจิ้งหลับไหลไม่นานกว่า 3 วัน 3 คือ เหลียงจิ้งก็ตื่นขึ้นมาบนกองศพนับร้อย
“ถึงพวกเจ้าจะคิดทำร้ายข้า แต่ข้ากับพวกเจ้าก็ไม่เคยมีความแค้นต่อกัน และข้ารู้ว่ดีาที่พวกเจ้าทำคงเป็นเพราะคำสั่งของนายพวกเจ้า ถึงยังไงข้าจะทิ้งพวกเจ้าไว้อย่างนี้ไม่ได้หลอกนะ ข้าจะฝังพวกเจ้าทุกคนเลยนะ”
พอเหลียงจิ้งพูดจบ เขาก็ใช้ฝ่ามือยมโลกใส่พื้นดินจนพืนดินยุบลงไปเป็นหลุมๆเพื่อฝังศพพวกนั้น ตอนนี้กำลังภายในของเหลียงจิ้งกลับมาเหมือนเดิมแล้ว
“ข้าขอให้พวกเจ้าจงไปสู่สุขติเถอะ”
พอเหลียงจิ้งฝังพวกเขาเสร็จแล้วก็เดินไปที่หลุมศพพ่อของเขา
“ท่านพ่ออย่างที่ท่านพูดมามันถูกแล้ว อย่าคิดแก้แค้นไม่นั้นข้าก็จะไม่มีวันเป็นสุข ก่อนท่านแม่ข้าตายท่านก็ไม่พูดถึงเรื่องแก้แค้นเลย ข้าคิดแก้แค้นไปเอง ข้าเข้าใจแล้ว ข้าจะไม่คิดแก้แค้นอีก ข้าจะฝึกฝนให้ตัวเองเก่งยิ่งขึ้นถึงจะสามารถปกป้องคนที่ข้ารักเอาไว้ได้ ข้าหวังว่าท่านพ่อจะเป็นคนสุดท้ายที่ข้าไม่อาจช่วยท่านได้ ข้าขอโทษ”
แล้วเหลียงจิ้งก็ร้องให้ต่อหน้าหลุมศพพ่อของเขาและไม่คิดแก้แค้นตามที่พ่อเขาสั่งเสีย แล้วเหลียงจิ้งก็ลุกขึ้นไปเก็บดาบของเขาในบ้านตอนนี้ดาบของเขาก็กลับมาเบาเหมือนเดิมแล้ว แล้วเหลียงจิ้งก็ใช้วิชาตัวเบาขึ้นไปบนหน้าผาสูงกว่า 7 พันเมตรเหลียงจิ้งฝึกวิชาอยู่บนนั้นทั้งวันทั้งคือเพื่อที่จะให้ตัวเองเก่งขึ้น
ผ่านไปอีก 3 ปี
“วันพรุ้งนี้ก็เป็นวันที่ข้าให้สัญญากับไหวอันไว้สินะ และอีกอย่างตอนนี้ข้าก็เก่งขึ้นมามากแล้วข้าลงเขาไปพบไหวอันดีกว่า ป่านี้ไป่พอกับเซียวอี้หลิงจะเป็นยังไงบ้างนะ”
เหลียงจิ้งมองลงไปข้างล้านที่เป็นเหวลึกกว่า 7 พันเมตร แล้วเหลียงจิ้งก็กระโดดลงไป เหลียงจิ้งตกถึงพื้นอย่างนิ่มนวนด้วยกำลังภายในที่มากมายกว่าเมื่อก่อนมาก แล้วเหลียงจิ้งก็เดินที่หลุมศพของพ่อเขา
“ท่านพ่อลูกพร้อมแล้วที่จะไปช้วยเหลือผู้คน ลูกจะต้องฆ่าคนชั่วให้หมด ท่านพ่อหลับให้สบายนะไม่ต้องเป็นห่วงข้า”
แล้วเหลียงจิ้งก็เดินจากไปมุงหน้าไปที่เมืองชันจิ๋ว เหลียงจิ้งออกเดินทางทั้งวันทั้งคือในที่สุดก็มาทันวันนัดของเขากับไหวอัน
‘แล้วโรงเตียบ 5 ดาวมันไปไหนแล้วนะข้าจำได้ว่ามันอยู่ตรงนี้ไม่ใช่หรอ’
เหลียงจิ้งคิดในใจแล้วมองไปทาง เวทีที่เขาใช้ประมุลสินค้ากัน
“ท่านลุงโรงเตียบ 5 ดาวที่เมื่อก่อนอยู่ตรงนี้ไปไหนแล้ว”
เหลียงจิ้งเดินมาถามคุณลุงท่านหนึ่ง
“ท่านคงจะเป็นคนต่างถิ่นสินะ ร้านนั้นละปิดมาทำเป็นเวทีประมูลสินค้าแล้วล่ะน้อยชาย”
คุณลุงท่านนั้นชี้ไปทางเวทีประมูลสินค้า
“นั้นหรอครับ ข้าขอบคุณท่านมาก”
‘ผ่านไปตั้ง 10 ปีแล้วหนิ มันก็ต้องเปลี่ยนแปลเป็นธรรมดา ข้าไปรอไหวอันที่ข้างๆเวทีดีกว่า’
เหลียงจิ้งดูชาวบ้านประมูลสินค้าอย่างสนุกสนานแล้วในที่สุดไหวอันก็มา และบนเวทีกำลังประมูลชายหนุ่มตัวเล็กอายุประมาณ 22 ปี
“ข้าให้ 5 ตำลึง”
“ข้าให้ 10 เลย”
“ข้า 12”
“ข้าให้ 21”
“ข้า 100 เลย”
“มีใครที่ให้มากกว่านี้อีกมั้ย”
ชายหนุ่มที่เอาสินค้ามาประมูลบนเวทีประกาศ ทันไดนั้นเองเหลียงจิ้งก็เห็นไหวอันแล้วก็ยกมือเรียกไหวอัน ติดต่อกันสามครั้ง เขาไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังอยู่ในเขตการประมูลที่เขายกมือติดต่อกัน 3 ครั้งนั้นเท่ากับว่าเขาไว้ 3 หมื่นตำลึงเลย
“นายท่านท่านนี้ให้ 3 หมื่นมีใครให้มากกว่านี้อีกมั้ย 1 2 3 ชายหนุ่มผู้นี้เป็นของคุณชายท่านนี้แล้ว”
แล้วชายหนุ่มที่เอาสินค้ามาประมูลก็ลงไปเชิญเหลียงจิ้งขึ้นมา
“นายท่าน 3 หมื่นตำลึงครับ”
ชายหนุ่มน้ำลายไหลท่วมมาก
“อะไรกันข้ายังไม่ได้บอกเลยว่าข้าจะเอา”
เหลียงจิ้งปฏิเสธทันที
“อ่าวอย่างนี้ตั้งใจจะมาก่อกวนนั้นชัดๆเลยหนิ ใช่มั้ยพวกเรา ข้าก็เห็นเจ้ายกมือให้ราคา 3 หมื่นตำลึง”
ชายหนุ่มพูดดังไปทั่ว จนไหวอันได้ยินเข้า
‘อ่าวนายท่านหนิ สงสัยจะไปก่อเรื่องอีกแล้ว’
ไหวอันก็รีบขึ้นไปบนเวที
“เฒ่าแก่เท่าไหร่ ข้าจะจ่ายแทนนายข้าเอง”
พอไหวอันรีบไปถึงก็รีบถามถึงราคาทันทีเลย
“ทั้งหมด 3 หมื่นตำลึงครับนายท่าน”
แล้วไหวอันก็เงินออกมาจ่ายเสร็จแล้วก็พาเหลียงจิ้งลงมาจากเวที
“เดียวก่อนนายท่าน สินค้าของท่าน ท่านยังไม่ได้เอาไปเลยนะครับ”
แล้วเฒ่าแก่ก็เอาชายหนุ่มที่เขาประมูลมาให้เหลียงจิ้ง
“ท่านประมูลคนหรอเนี่ย”
ไหวอันถามเหลียงจิ้ง
“ข้าไม่ได้ตั้งใจนะ คือข้าเป็นเจ้าแล้วข้าเลยยกมือเรียกเจ้า แล้วผู้ชายคนเมื่อกี้ก็ให้ข้าขึ้นไปบนเวที”
เหลียงจิ้งยังงงอยู่เลยว่าเกิดอะไรขึ้น
“ท่านนี่จริงๆเลย เวลาประมูลกันถ้าใครจะเอาสินค้าชิ้นนั้นก็ต้องยกมือเพื่อนให้ราคาที่มากกว่าที่คนก่อนให้ ท่านเจ้าใจมั้ย”
ไหวอันสอนเหลียงจิ้งอย่างระเอียด
“อย่างนั้นหรอครับ ข้าไม่น่าทำให้เจ้าเสียงตั้ง 3 หมื่นตำลึงไปฟรีๆเลย”
เหลียงจิ้งรู้สึกผิดขึ้นมาทันที ที่ต้องหาเรื่องให้ไหวอันเสียเงิน
“ไม่เป็นไรครับ แค่นี้เรื่องเล็กน้อย ว่าแต่เราจะทำยังไงกับชายผู้นี้ดีล่ะ”
ไหวอันชี้ไปที่ ชายคนที่เหลียงจิ้งประมูลมา
“ช่วยไม่ได้ก็คงต้องให้เขาตามเราไป พอหาที่อยู่ให้เขาได้ค่อยให้เขาไปอยู่ละกัน”
เหลียงจิ้งออกแสดงความคิดเห็น
“แล้วเจ้าชื่ออะไรล่ะ”
ไหวอันถามชายหนุ่ม
“ข้าชื่อออออออ......ชื่ออออออ..... ข้าจำไม่ได้”
ชายหนุ่มพูดออกมา เสียงของเขาหวานมากเหมือนกันผู้หญิงเลย
“ทำไมเสียงเขาไม่เหมือนผู้ชายเลย ชื่อตัวเองก็ยังจำไม่ได้เจ้าเป็นอะไร”
ไหวอันสงสัยในตัวเขามาก
“อย่าไปสนใจเลยข้าว่าเราไปกินข้าวกันดีกว่า”
แล้วเหลียงจิ้งก็กอดคอชายหนุ่มผู้ที่เพิ่งประมูลมาไปหาร้านอาหารกิน
“นายท่านเดี๋ยวก่อน มีสหายของท่าน 2 คนอยากพบท่าน ชื่อ ไป่พอกับเซียวอี้หลิง ตอนนี้พวกเขารอท่านที่โรงเตียบนั้น”
ไหวอันก็ชี้ไปทางโรงเตียบ
“อ่าวเขาสองคนมาด้วยหรอ นั้นเรารีบไปกันเลย”
แล้วทั้งสามก็เดินไปที่โรงเตียบ แล้วก็พบกับไป่พอกลับเซียวอี้หลิง พอเซียวอี้หลิงกับไป่พอเห็นเหลียงจิ้งแล้วก็วิ่งเข้ามากอดเหลียงจิ้งทันทีเลย
“เพื่อนรักเจ้าไปไหนมาตั้ง 10 ปี”
ไป่พอถามเหลียงจิ้ง
“รู้มั้ยว่าพวกเราเป็นห่วงเจ้ามากแค่ไหน”
เซียวอี้หลิงพูดออกมา
“ไหนเจ้าว่าเราจะไปสอบเป็นคราส 2 ด้วยกันไง”
ไป่พอถาม
“ไหนเจ้าว่าเจ้าจะกลับมาหาพวกเราไง”
เซี่ยวอี้หลิงถาม เหลียงจิ้งเจอเป็นชุดๆเลย
“ถามทีละคนสิข้ามีปากเดียวจะไปตอบทันได้ยังไงกัน”
แล้วไป่พอกับเซียวอี้หลิงก็หัวเราะกันใหญ่
“ชั่งเหอะข้าไม่ถามแล้วมาๆข้าสั่งอาหารไว้ให้แล้วกินได้เลย อ่าวแล้วชายท่านนี้เป็นใครกัน”
เซียวอี้หลิงชี้ไปทางชายที่เหลียงจิ้งประมูลมา
“คือข้าไปประมูลมาน่ะ ข้าไม่ได้ตั้งใจนะ”
เหลียงจิ้งยกมือชึ้นมาอย่างกับคนกำลังตกใจ
“ฮ่าๆ ๆ เจ้าเนี่ยไม่เปลี่ยนไปเลยนะ กินข้าวร้านเซียวอี้หลิงก็ไม่จ่านมาครั้งหนึ่งละ”
ไป่พอหัวเราะใหญ่เลย
“ตอนนี้พวกเจ้าอยู่คราสไหนกันแล้ว”
เหลียงจิ้งกินข้าวแล้วพูดออกมาข้าวกระเด็นติดหน้าชายหนุ่มที่เพิ่งประมูลมาเต็มไปหมด
“ข้าขอโทษๆ ข้าไม่ตั้งใจ”
แล้วเหลียงจิ้งก็ใช่มือของเขารุบข้าวที่ติดบนใบหน้าของชายหนุ่มออกจนหมด เขารู้สึกว่าใบหน้าของชายหนุ่มนั้นนุ่มเนียนอย่างกับผู้หญิงเลย
“ข้าไม่เป็นไร”
ชายหนุ่มตอบกลับ
“นั้นก็ดีแล้วกินต่อๆ”
ไหวอันพูดให้ทุกคนกินข้าวต่อ
“ข้า คราส 4 ส่วนไหวอันคราส 4 เซีวอี้หลิงคราส 3 ฮ่าๆ ๆ”
ไป่พอชี้ไปทางคนต่าง
“อะไรกันทำไมต้องหัวเราะข้าด้วย ก็ข้าไม่เก่งยุทธไม่เห็นจะต้องหัวเราะข้าเลย”
เซียวอี้หลิงนางโกรธมาก
“ไม่เป็นใครเดี๋ยวข้าสอนเจ้าเอง รับรองเลยว่าวรยุทธของเจ้าต้องก้าวหน้ากว่าพวกเขาอย่างแน่นอน”
เหลียงจิ้งมองหน้าเซียวอี้หลิงแล้วพูดออกมา
“แล้วพวกเจ้ารู้จักกันได้ยังไง”
เหลียงจิ้งสงสัยมาตั้งนานแล้วเลยถาม
“พวกเราได้อยู่ทีมเดียวกันตอนไปสอบเป็นคราส 3 น่ะ”
ไป่พอรีบตอบเหลียงจิ้งทันที
“นั้นหรอโลกเรากลมจิงๆเลยนะ”
เหลียงจิ้งก็หัวเราะใหญ่ๆเลย พวกเขาพูดคุยกัยจนค่ำแล้วกำลังจะไปเข้านอนกัน
“คือข้าจองห้องไว้แค่ 4 ห้องเองห้องมันเต็มหมดแล้ว”
เซียวอี้หลิงมองหน้าทุกคนแล้วพูดออกมา
“ไม่เป็นไรเดียวข้าไปนอนกับเข้าเองก็ได้”
ไป่พอมองหน้าเซียวอี้หลิงแล้วพูด
“จะบ้าหรอ”
เซียวอี้หลิงปฏิเสธทันที
“ข้าพูดเล่นน่ะ ฮ่าๆ ๆ”
ไป่พอหัวเราะอย่างมีความสุข
“นั้นข้าจะนอนกับเจ้าไม่มีชื่อนี้เองนะ”
เหลียงจิ้งชี้ไปทางชายที่เขาประมูลมา
“ตกลงกันเสร็จแล้วนะขึ้นไปนอนกันได้แล้ว”
ไหวอันพูดเสร็จแล้ว ทุกคนก็เดินไปที่ห้องของตัวเอง
“เจ้านอนตรงนั้น ข้านอนตรงนี้นะ”
เหลียงจิ้งรีบแบ่งเตียงแล้วก็ขึ้นไปหลับเพราะว่าเหลียงจิ้งเหนื่อยมาก ส่วนชายไม่มีชื่อก็ขึ้นไม่หลับตาม ที่เตียงอีกข้างหนึ่ง เหลียงรู้สึกว่าร้อนมากเลยลุกขึ้นมาถอดเสื้อของเขาออกแล้วนอน
“เจ้าถอดเสื้ออกทำไมหรอ”
ชายไม่มีชื่อถามเหลียงจิ้ง
“อ่อ ข้าร้อนน่ะ”
เหลียงจิ้งตอบแล้วก็หลับต่อ
‘ข้าถอดบ้างดีกว่าข้าก็ร้อนเหมือนกัน’
แล้วชายไม่มีชื่อก็ถอดเสื้อผ้าของเขาออกแล้วหลับตามเหลียงจิ้งไป
 
“เช้าแล้วหรอเนี่ย”
เหลียงจิ้งตื่นขึ้นมาแล้วใส่เสื้อแล้วก็หันมาดูชายไม่มีชื่อ
"ตื่นได้แล้วเช้าแล้ว"
แล้วเหลียงจิ้งก็ดึงผ้าห่มออกแล้วเห็นชายไม่มีชื่อนอนถอดเสื้ออยู่เหลียงจิ้งตกใจมาก
“เจ้าๆ ๆ เจ้าไม่ใช่ผู้ชายหนิ”
พอเหลียงจิ้งเห็นรูปของเธอเลยรู้ว่าเขาไม่ใช่ผู้ชาย แล้วเหลียงจิ้งก็เอาเสื้อของเธอให้เธอใส่แล้วก็เดินออกห้องไปหาเพื่อนๆ
“เขาไม่ใช่ผู้ชาย”
เหลียงจิ้งพูดใหญ่เลย
“อะไรเหลียงจิ้งใครไม่ใช่ผู้ชาย”
ไป่พอถามเหลียงจิ้งเขาสงสัยว่าใครไม่ใช่ผู้ชาย
“ก็เจ้าชายไม่มีชื่อนั่นไง ข้านอนกับเขาทั้งคือตื่นมาข้าก็เห็นนนนน......เห็น”
เหลียงจิ้งพูดออกมาตะกุกตะกัก
“เห็นอะไร”
เซียวอี้หลิงถาม
“ข้าเห็นของนางหมดแล้ว แต่ข้าไม่ได้ทำอะไรนางนะ”
เหลียงจิ้งพูดออกมาอย่างร้อนรน
"เวรกำอะไรเนี่ย"
ไหวอันพูดออกมา
“แล้วเจ้าจะทำยังไงต่อ”
ไป่พอถามเหลียงจิ้ง
“เออ ๆ ข้าคิดว่าจะควรจะรับผิดชอบนางถูกมั้ย"
เหลียงจิ้งแสดงความคิดเห็น
"ข้าจะแต่งงานกับนาง”
เหลียงจิ้งพูดออกมาทุกคนต่างตกใจ
“เหลียงจิ้งพวกเราเพื่องรู้จักนางได้แค่ 1 วันเองนะและก็ไม่รู้ว่านางเป็นใครมาจากไหน”
เซียวอี้หลิงคัดค้านใหญ่เลย และสีหน้าของเธอก็ดูเปลี่ยนไปด้วยดูเหมือนว่าเธอจะกังวลมากกว่าใครๆเลยขนาดเจ้าตัวยังไม่ขนาดนั้นเลย พอไป่พอเห็นสีหน้าของนางแล้วก็เลยหายสงสัยเลยว่าเซียวอี้หลิงรักเหลียงจิ้งหรือป่าว
“แต่นางเป็นฝ่ายเสียหายนะเหลียงจิ้งก็ต้องรับผิดชอบ”
ไป่พอสนับสนุนทันที
“ใช่แล้วข้าต้องรับผิดชอบบนาง และข้าก็ไม่รู้ด้วยว่าในระหว่างที่ข้าไม่รู้ตัวนั้นข้าทำอะไรนางไปบ้างด้วย”
เหลียงจิ้งพูดออกมาอย่างหนักใจ แล้วเจ้าชายไม่มีชื่อก็ลงมา
“มีอะไรกันหรอ”
เขาถามทุกคน ทุกคนต่างมองหน้าเขา
“ข้าจะแต้งงานกับเจ้าเพื่อรับผิดชอบเรื่องเมื่อคืนนี้เอง”
เหลียงจิ้งเดินเข้าไปหานางแล้วพูดกับนางอย่างช้าๆ
“เจ้าจะแต่งกับข้าหรอ ชาย กับ ชาย จะแต่งด้วยกันได้ยังไง”
นางงงมากนางคิดว่าตัวเองเป็นผู้ชายมาโดยตลอด
“เจ้าไม่ใช่ผู้ชายหรอ”
เซียวอี้หลิงพูดออกมาอย่างแตกตื่น
"ตามข้ามา"
เซียวอี้หลิงก็ดึงตัวนางแล้วพาเข้าไปที่ห้องของตัวเอง
‘ถ้าเขาไม่ใช่ผู้ชายจริงๆละก็ ไม่ได้ข้าต้องพิสูจน์’
เซียวอี้หลิงคิดในใจ แล้วเซียวอี้หลิงก็เดินเข้ามาจับหน้าอกของนาง เขาก็รู้ทันทีว่านางไม่ใช่ผู้ชาย
“เจ้าไม่ใช่ผู้ชายหนิ”
เซียวอี้หลิงตกใจมาก
“ข้าเป็นผู้ชายจริงๆ”
นางก็ยังไม่ยอมรับ
“เจ้าดูข้านะ”
แล้วเซียวอี้หลิงก็ถอดเสื้อผ้าของเขาออกหมด แล้วเดินมาถอดของนายอีก
"เจ้าจะทำอะไรน่ะ"
ชายไม่มีชื่อตกใจ
"อยู่เฉยๆน่ะ"
“เจ้าดูสิเจ้าเหมือนข้าทุกอย่าง เจ้าเป็นผู้หญิง”
แล้วเซียวอี้หลิงก็ชักกระบี่ของเขาออกมาจ่อที่คอหอยของนาง
“เจ้าเป็นใคร ใครส่งเจ้ามา”
เซียวอี้หลิงถามนางทันทีที่รู้ว่านางไม่ใช่ผู้ชาย
“ข้า ข้าไม่รู้"
นางพยายามคิดเท่าไหร่ก็คิดไม่ออก
"ข้าจำอะไรไม่ได้ทั้งนั้น”
นางรู้สึกปวดหัวแล้วก็หมดสติไป
 
โปรดติดตามตอนต่อไป
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา