ดาบสะท้านยุทธภพ

7.7

เขียนโดย wutna

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 เวลา 00.44 น.

  12 ตอน
  21 วิจารณ์
  19.85K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

6) สหายคนใหม่ของเหลียงจิ้ง

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ผ่านไป 5 เดือนแล้ว มาดูกันว่าเหลียงจิ้งได้ป้ายความดีไปกี่อันแล้ว
“เย้ๆๆ ข้าฝึกเพลงดาบทานพ่อสำเร็จแล้ว”
ในที่สุดเหลียงจิ้งก็ฝึกเพลงดาบมายาล่าวิญญาณของพ่อเขาสำเร็จ เหลียงจิ้งฝึกทุกวัน ตื่นตี 4 มาฝึกจนถึงตี 2 เขาหลับแค่วันละ 2 ชั่วโมงเท่านั้น ด้วยกำลังภายในที่มากมายบวกกับความขยันและพรสวรรค์ทำให้เหลียงจิ้งฝึกสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว ถ้าเป็นคนปกติ ต้องใช้เวลาถึง 10 ปีเป็นอย่างต่ำเลยที่เดียว
“ผ่านไป 5 เดือนแล้วสินะ”
เหลียงจิ้งเดินมาที่ปากถ่ำที่เขาใช้ฝึกวิชาทุกวันแล้วมองขึ้นไปบนท้องฟ้าแล้วพูดออกมาเบา ทันไดนั้นเองเหลียงจิ้งก็คิดอะไรบางอย่างออก
“ป้ายความดี”
เหลียวจิ้งทำตาโตแล้วพูดออกมาอย่างตกใจ
“จะทันมั้ยเนื่ยอีกแค่ 1 เดือนเอง”
เหลียงจิ้งรีบเก็บของแล้วออกเดินทางทันที
‘วิชาตัวเบาของข้าก้าวหน้าขึ้นมากแล้วหนิ’
ตอนนี้วิชาตัวเบาของเหลียงจิ้งไม่ใช่แค่ก้าวหน้าขึ้นนิดหน่อยเท่านั้นแต่วิชาตัวเบาของเหลียงจิ้งตอนนี้พอๆกับจอมยุทธระดับคราส 4 เลยทีเดียวคนที่จะมาถึงคราสนี้ส่วนใหญ่อายุมากกันทั้งนั้นประมาณ 40-60 ปีเลย แต่เหลียงจิ้งแค่อายุ 15 ปีก็มีวิชาตัวเบาเท่าพวกเขาแล้ว เหลียงจิ้งเดินทางไปข้างหน้าอย่างเดียวไม่รู้ว่าตอนนี้ถึงไหนแล้วแต่ที่เหลีงจิ้งมาถึงคือป่าร้อยศพ เป็นที่อยู่ของพวกโจรป่าไร้เงาในป่านี้มืดมากจนมองไม่เห็นแม้แต่เงาตัวเอง และเมื่อ 10 ปีก่อนจอมยุทธกว่าห้าร้อยนายได้รวมตัวกันเพื่อฆ่าล้างพวกโจรป่าไร้เงาแต่กลับถูกพวกโจรป่าฆ่าจนหมดสิ้นเขาเลยเรียกป่านี้ว่าป่าร้อยศพ พื้นดินสั่นสะเทือน มีการต่อสู้กันอย่างดุเดือด
‘เสียงอะไร ต้องอยู่ไปห่างจากที่นี่แน่ๆไปดูดีกว่า’
ด้วยความอยากรู้อยากเห็นเหลียงจิ้งจึงรีบใช้วิชาตัวเบาตามไปที่ต้นเสียงคมดาบปะทะกัน พอเหลียงจิ้งไปถึงก็เห็นว่ามีชายกลุ่มหนึ่งประมาณ 20 กว่าคนกำลังรุมชายหนุ่มใส่ชุดสีดำที่ส่วนหัวไหล่มีผ้าคุมสีเหลืองคลุมอยู่ผ้าคลุมยาวถึงเอวของเขาอายุพอๆกับเหลียงจิ้ง
“หมดทางหนีแล้วสินะ”
ชายหนุ่มถูกล้อมไว้แล้วส่วนด้านหลังก็เป็นหน้าผาสูงกว่า 500 เมตร ชายหนุ่มถือกระบี่ของเขาเอาไว้แน่มากถึงเขาจะรู้ว่าไม่อาจเอาชนะได้แต่เขาก็จะสู้ให้ถึงที่สุด
“ฆ่ามันซะ”
ชายชุกดำใช้ผ้าปิดหน้าผิดตาถือดาบเล่มใหญ่ สั่งให้ชายชุดดำอีกหลายคนเข้าไปโจมตีชายหนุ่ม
สิ้นเสียง ชายชุดดำกว่า 20 คนก็วิ้งใส่ชายหนุ่มทันที ชายชุดดำคนที่ 1 ใช่ดาบของเขาฟันจากส่วนหัวของชายหนุ่มลงมาตรงๆ ชายหนุ่มก็ยกกระบี่ของเธอขึ้นมารับดาบ ถึงจะรับได้ 1 ดาบ แต่กลุ่มชายชุดดำมึงถึง 20 คน จึงจากที่จะรับได้หมดทุกดาบ ชายชุดดำคนที่ 2 ก็ใช่ดาบของเขาแทงเข้าหาชายหนุ่มที่ส่วนท้องทันที ชายหนุ่มไม่อาจรับการโจมตีทั้ง 2 คนในเวลาเดียวกันได้ ดังนั้นเมื่อรับดาบแรงได้ก็ต้องโดนดาบที่ 2 อยู่ดี ทันไดนั้งเองเหลียงจิ้งเห็นว่าชายหนุ่มหมดทางสู้แล้วจึงออกมาจากที่ซ่อน เหลียงจิ้งชักดาบออกมาแล้วใช่วิชาตัวเบาที่รวดเร็วของเราฟันดาบของชายชุดดำหรือพวกโจรป่าจนหักหมดทุกคน
“20 ต่อ 1 อย่างนี้มันไม่โกงไปหน่อยหรอครับ”
เหลียงเก็บดาบแล้วพูดออกมาพร้อมเดินไปช่วยประคองชายหนุ่ม
“โกงหรอ พวกข้าเป็นโจร ไม่รู้จักคำว่าโกงหลอก ฮ่าๆ ๆ”
ชายชุดดำถือดาบเล่มใหญ่ ดูเหมือนว่าเขาจะเป็นหัวหน้ากลุ่มโจรนี้ เขาพูดออกมาแล้วหัวเราะอย่างคนบ้า
“ไอ่หนูแกคงเบื่อโลกเต็มทีแล้วใช่มั้ย ถึงได้เสนอหน้าออกมา”
หัวหน้าโจรชี้หน้าเหลียงจิ้ง
“จะเก่งซักแค่ไหนมาลองกันซักตั้งสิ”
หัวหน้าโจรยกดาบขึ้นมาแล้ววิ่งหาเหลียงจิ้งทันที เหลียงจิ้งยกดาบจึ้นมาไว้กลางอกยังไม่ทันได้ตั้งตัวเลยดาบของหัวหน้าโจรก็ปะทะกับดาบของเหลียงจิ้ง ผมออกมาคือ ดาบของหัวหน้าโจรถูกดาบของเหลียงตัดอย่างสบายๆเลย หัวหน้าโจรทำตาโตหัวหน้าโจรตกใจสุดขีด เหลียงจิ้งก็ยกดาบของเขามาวางไว้ที่หัว ของหัวหน้าโจรแต่ขาของหัวหน้าโจรถึงกับสั่นแลยทีเดียวเพราะว่าดาบของเหลียงจิ้งหนักถึง 1 พันชั่งหรือ 600 กีโลนั่งเอง หัวหน้าโจรก็คุกเขาลงเพราะว่ารับน้ำหนักของดาบไม่ไหว
“อะไรกับแค่นี้หรอ”
เหลียงจิ้งมองหน้าหัวหน้าโจรแล้วพูดออกมา
“ข้ายังไม่ทันได้ใช้เพลงดาบของท่านพ่อเลย น่าเสียดายจังเลย”
เหลียงจิ้งรู้สึกเสียดาบที่ไม่มีโอกาสได้รองใช้เพลงดาบที่เพิ่งฝึกสำเร็จ
“ท่านเป็นโจรหรอ”
เหลียงจิ้งถามหัวหย้าโจร
“ใช่ช่ช่ช่”
หัวหน้าโจรพูดออกมาตะกุตะกัก
“พวกท่านไปเหอะ”
เหลียงจิ้งปล่อยพวกเขาไป
“ขอยคุณนายท่าน”
หัวหน้าโจรขอบคุณแล้วก็รีบวิ่งหนีทันทีพร้อมกับลูกน้อง
‘เจ้าเด็กเวรทำได้แสบมาก รอข้าไปรายงานท่านหัวหน้าใหญ่ก่อนแกไม่ลอดแน่’
หัวหน้าโจรยิ่งคิดก็ยิ่งแค้นใจที่ต้องมาแพ้ให้ไอ่เด็กเวรนี่
“เจ้าเป็นอะไรมั้ย”
เหลียงจิ้งถามชายหนุ่ม
“ข้าไม่เป็นไร ข้าขอขอบคุณท่านมากๆที่ช่วยชีวิตข้า ไม่นั้นป่านี้ข้าคงเป็นศพไปแล้ว”
ชายหนุ่มคุกเขาลงคารวะเหลียงจิ้ง
“ไม่ต้องๆ”
เหลียงจิ้งปฎิเสธการคารวะแล้วพยายามพยุงชายหลุ่มขึ้น
“ข้าน้อยชื่อไหวอัน ไม่ทราบว่าท่านเจ้าชีวิตชื่ออะไร”
“ข้าชื่อเหลียงจิ้ง”
เหลียงตอบกลับพร้อมมองไปรอบๆเพื่อหาทางออก
“ครับท่านเจ้าชีวิต”
ไหวอันก้มหัวเล็กน้อย
“ท่านเจ้าชีวิตอะไรกันข้าไม่เข้าใจ”
เหลียงจิ้งเกาหัวแล้วหันมาพูดกับไหวอัน
“ท่านเป็นคนช่วยชีวิตข้าก็เท่ากับว่าท่านให้ชีวิตข้า ตอนนี้ชีวิตข้าคือของท่าน ต่อไปนี้ข้าน้อยจะติดตามท่านไปทุกทนทุกแห่งเพื่อตอบแทนท่าน”
ไหวอังคุกเขาลงแล้วพูก
“เจ้าชีวงเจ้าชีวิตอะไรกัน ข้าช่วยเจ้าเพราะอยากช่วยไม่เห็นต้องตอบแทนข้าเลย ลุกขึ้นๆ”
เหลียงจิ่งสั่งให้ไหวอังลุกขึ้น
“ข้าน้อยจะทำตามคำสั่งของท่านทุกคำ”
แล้วไหวอันก็ลุกขึ้นตามคำสั่งของเหลียงจิ้ง
“ไหวอันเจ้ารู้มั้ยจะออกจากป่านี้ได้ยังไง”
“ข้าน้องไหวอันไม่ทราบ ข้าน้อยติดอยู่ในป่านี้ 3 วันแล้ว”
ไหวอันยืนตรงแล้วรู้สึกโกรธตัวเองที่ไม่สามารถช่วยเหลียงจิ้งได้
“ข้าคิดออกแล้ว”
สิ้นเสียงเหลียงจิ้งก็ใช้วิชาตัวเบาไต่หน้าผาสูงกว่า 500 เมรต ขึ้นไป เพียงแต่ไม่กี่วิเหลียงจิ้งก็ขึ้นไปถึงจบยอดแล้ว พอขึ้นไปถึงเหลียงจิ้งก็มองไปรอบๆแล้วในที่สุดก็พบทางออก แล้วเหลียงจิ้งก็ใช้วิชาตัวเบาลงหน้าผาเหมือนเดิม
“ข้าเห็นทางออกแล้วล่ะต้องไปทางนั้น”
เหลียงจิ้งก็ชี้ไปทางตะวันออก
“นายท่านเก่งจังเลยครับ ตรงไปมีทั้งเหวทั้งหน้าผาแล้วเราจะไปยังไงครับ”
ไหวอันถามด้วยความสงสัย
“มีเหวก็ลงมีผาก็ขึ้นไม่เห็นจะยากตรงไหนเลย”
เหลียงจิ้งไปข้างหน้าอย่างเดียว เหลียงจิ้งพูดออกมาแบบนี้ไหวอันถึงกับอึ้งไปเลยคนอะไรจะบ้าได้ขนาดนี้
“เอาล่ะไปกันเถอะ”
แล้วเหลียงจิ้งก็วิ่งนำหน้าไป
“ครับนายท่าน”
ไหวอันตอบรับแล้วก็วิ่งตามไป
สุดท้ายทั้งสองก็ออกมาจากป่าร้อยศพได้
 
โปรตติดตามตอนต่อไป
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา