ดาบสะท้านยุทธภพ

7.7

เขียนโดย wutna

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 เวลา 00.44 น.

  12 ตอน
  21 วิจารณ์
  19.81K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

12) ถึงสำนักคุณธรรมแล้ว

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
ในที่สุดเหลียงจิ้ง ไหวอัน และเสี่ยวเชี่ยนก็ได้เดินทางมาถึงสำนักคุณธรรมแต่เส้นทางขึ้นเขาไปที่สำนักคุณธรรมกลับมีการต่อสู้กันอย่างดุเดือด
"นั้นท่านพ่อข้าหนิ"ไหวอันเห็นพ่อของตัวเองกำลังสู้กับพวกอธรรมเลยรีบเข้าไปช่วย
"เสี่ยวเชี่ยวเจ้าหลบอยู่ที่นี่ก่อนนะ ข้าจะไปช่วยไหวอันสู้กับพวกอธรรมก่อน เจ้าอย่าออกมานะเข้าใจมั้ย"เหลียงจิ้งหาที่ซ่อนให้กับเสี่ยวเชี่ยนเจอแล้วก็รีบพาเสี่ยวเชี่ยวเข้าไปหลบ
"อื่ม"เสี่ยวเชี่ยนพยักหน้า
"ถ้าไม่ใช่ข้าอย่าออกมาเด็ดขาดนะ"เหลียงจิ้งย้ำอีกทีแล้วใช้วิชาตัวเบาเข้าไปในสนามรบแล้วสู้กับพวกอธรรมจนชนะ
"ท่านพ่อ ท่านผู้นี้คือเหลียงจิ้งเป็นคนที่ช่วยชีวิตลูกที่ลูกเคยเล่าให้ท่านพ่อฟังไง"ไหวอันรีบแนะนำเหลียงจิ้งให้พ่อของเขารู้จัก
"ขอบคุณมากท่านจอมยุทธข้าไม่รู้จะตอบแทนท่านยังไงดี ท่านช่วยชีวิตลูกข้าแล้ววันนี้ยังมาช่วยข้าสู้กับพวกอธรรมอีก"พ่อของไหวอันอายุ 50 กว่าปีแล้วไว้หนวดยาวกว่า 30 เซนใส่ชุดเจ้าสำนักสีฟ้ามีรูปหยิงหยังอยู่ตรงกลางหน้าอกใส่ผ้าคลุมสีฟ้าไว้กลางหลังยาวถึงพื้น
"ไม่เป็นไรหลอก ท่านไม่ต้องตอบแทนข้าหลอกเห็นผู้อื่นลำบากก็ต้องยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ"เหลียงจิ้งคารวะพ่อของไหวอัน
"ท่านจอมยุทธข้าว่าเราไปคุยกันที่สำนักดีกว่านะ"พ่อของไหวอันเชิญเหลียงจิ้งขึ้นไปบนเขา
"คือข้าขอไปรับภารยาข้าก่อนได้มั้ย ข้าพานางไปหลบอยู่บนเขา"เหลียงจิ้งขอไปรับเสี่ยวเชี่ยนก่อน
"อ่อ ได้สินั้นพวกข้าจะไปกับท่านนะ"พ่อของไหวอันก็เดินตามเหลียงจิ้งไป
"เสี่ยวเชี่ยน ข้าเองนะออกมาได้แล้วล่ะ"พอเหลียงจิ้งไปถึงที่ซ่อนตัวของเสี่ยวเชี่ยนก็รีบตะโกนเรีนกทันทีแต่กลับไม่มีใครตอบรับมาเลย เหลียงจิ้งรู้สึกไม่ค่อยดีเลยรีบวิ่งเข้าไปดูในที่ซ่อน แต่กลับไม่เจอเสี่ยวเชี่ยนเหลือแต่เศษผ้าของเสี่ยวเชี่ยนที่ติดอยู่ที่กิ่งไม้เล็กๆ เหลียงจิ้งเก็บขึ้นมาดู เหลียงจิ้งแน่ใจเลยว่ามันคือเนื้อผ้าของเสี่ยวเชี่ยนที่ฉีกติดอยู่ที่กิ่งไม้แน่ๆ
"เสี่ยวเชี่ยนนนนนนนนนนนนนนนนนนน"เหลียงจิ้งตะโกนออกมาสุดเสียง
"ท่านเหลียง ข้าว่านางคงจะถูกพวกอธรรมจับตัวไป ข้าคิดว่าเราไปวางแผนที่สำนักแล้วค่อยไปชิงตัวนางกลับมาดีมั้ย"พ่อของไหวอันพยายามพูดปลอบใจเหลียงจิ้ง
"ใช่แล้วครับนายท่าน ข้าว่าเราไปวางแผนกันก่อนดีกว่า"ไหวอันก็เห็นด้วยกับพ่อของเขา
"ข้ารู้นะว่าท่านเป็นห่วงนางมาก แต่เรายังไม่รู้กองกำลังที่แท้จริงของมัน ถ้าเราบุกไปตอนนี้ก็คงเอาชีวิตไปทิ้งเปล่าๆ ข้าหวังว่าท่านจะเข้าใจนะ"พ่อของไหวอันพูดออกมาด้วยเหตุด้วยผล
"ครับ"เหลียงจิ้งกำหมัดแน่นแล้วก็ตอบตกลง แล้วทุกคนก็เดินทางขึ้นเขาไป
"พาท่านจอมยุทธไปพักผ่อนก่อนพรุ้งนี้ค่อยมาวางแผนกัน"พอไปถึงที่สำนักคุณธรรมพ่อของไหวอันก็ได้จังให้ไปจักห้องให้เหลียงจิ้ง
"ท่าน รีบวางแผนตอนนี้เลยไม่ได้หลอก"เหลียงจิ้งห่วงเสี่ยวเชี่ยนมากเลยต้องการให้วางแผนไวๆ
"ท่านจอมยุทธ ท่านใจเย็นๆก่อน ท่านไปพักผ่อนให้สบายก่อนเถอะ"พ่อของไหวอันย้ำอีกที
"ใช่ครับวันนี้ทุกคนเหนื่อยกันมากแล้วไว้พรุ้งนี้ดีกว่านะครับนายท่าน ข้าจะพานายท่านไปพักผ่อนเอง"ไหวอันเห็นด้วยกับพ่อของเขา
"อย่างนั้นก็ได้ครับ"เหลียงจิ้งต้องทำตามเสียงข้างมากแล้วก็เดินตามไหวอันไป
ส่วนทางด้านเสี่ยวเชี่ยน
"ท่านหลิวจิ่งเฉ่า ข้าพบนางหลบซ่อนตัวอยู่ครับ ข้าเลยจับนางมา"ชายหนุ่มที่จับตัวเยวเชี่ยนมารายงานให้นายของเขาทราบ
"ปล่อยตัวนาง"ชายแก่อายุกว่า 60 ปี ใส่ชุดสีขาวเขาคือผู้นำก่องทัพฝ่านอธรรมในครั้งนี้ และเขาเป็นเจ้าสำนักเลือดปิศาจด้วย
"ท่านจับข้ามาทำไม"เสี่ยวเชี่ยนรีบถามทันที
"เจ้าชื่ออะไร"หลิวจิ่งเฉ่าถามเสี่ยวเชี่ยน
"ข้าชื่อเสี่ยวเชี่ยน"เสี่ยวเชียนตอบกลับไป
"ผิดแล้วเจ้าชื่อ หลิวมิ่งหลาน เจ้าคือลูกของข้า"หลิวจิ่งเฉ่ามองหน้าเสี่ยวเชี่ยน
"ท่านรู้จักข้าหรอ"เสี่ยวเชี่ยนรีบถามทันทีเขาคิดว่าชายคนนี้ต้องรู้จักเขาแน่ๆ
"ใช่ รู้จักดีด้วยเพราะว่าเจ้าเป็นลูกข้า"หลิวจิ่งเฉ่าเอาหยกรูปมังกรออกมา
"คนที่จะมีหยกนี้ต้องเป็นคนของตะกุล หลิว เท่านั้นเจ้ามีมันมั้ยล่ะ"หลิวจิ่งเฉ่าเดินเข้าไปหาเสี่ยวเชี่ยน
เสี่ยวเชี่ยนก็เอาหยดของเขาออกมาดูมันเหมือนของหลิวจิ่งเฉ่าไม่มีผิดเลย
"ใช่ข้ามี แต่ทำไมข้าจำท่านไม่ได้เลย"เสี่ยวเชี่ยนพยายามคิดแต่ก็คิดไม่ออก
"เรื่องเป็นอย่างนี้ คือว่าลูกต้องการจะออกจากสำนักเลือดปีศาจ กฏของเราคือถ้าใครจะออกจากสำนะเลือดปีศาจต้องกินยากระชากวิญญาณไป แล้วเจ้าก็ได้กินมันเข้าไปเลยทำให้เจ้าทำไม่ได้ ข้าเจ้าอยากให้ความทรงจำของเจ้ากลับคืนมาให้เจ้ากินยาเม็ดนี้"แล้วหลิวจิ่งเฉ่าก็เอายาออกมาแล้วมอบให้เสี่ยวเชี่ยน
"เอาล่ะไว้แค่นี้ก่อนข้าต้องวางแผนโจมตีสำนักคุณธรรมอยู่ เด็กๆพาลูกข้าไปนอน"หลิวจิ่งเฉ่าก็เรียนให้ลูกน้องพาเสี่ยวเชี่ยนไปนอน
พอไปถึงที่ห้องพักแล้วเสี่ยวเชี่ยนก็เอายาที่หลิวจิ่งเฉ่าให้ออกมานางกำลังคิดอยู่ว่าจะกินยาเม็ดนี้ดีหรือไม่
 
โปรคติดตามตอนต่อไป

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา