ดาบสะท้านยุทธภพ

7.7

เขียนโดย wutna

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554 เวลา 00.44 น.

  12 ตอน
  21 วิจารณ์
  19.85K อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

11) โจรบ้ารัก

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
พระอาทิตย์ตอนเช้าติ่งแสงสีทองจากภูเขาที่สวยงามเหลียงจิ้งจึงตื่นขึ้นมาเหลียงกับไหวอันเดิมเหล้าด้วยกันเมาแล้วหลัยไปโดนไม่รู้ตัว พอเหลียงจิ้งตื่นขึ้นมาก็เดินเข่ไปในบ้าน
“ไหวอันมีเรื่งอะไรหรอ”
เหลียงจิ้งถามไหวอันทันที เมื่อไหวอันได้รับข้อความจากนกพิราบสื่อสาร และสีหน้าไหวอันก็ดูเหมือนกำลังกังวลอะไรบางอย่างอยู่
“คือท่านพ่อข้าส่งข่าวมาว่า พวกอธรรม คราส 4 กว่า 5 พันนายกำลังจะไปโจมตีสำนักคุณธรรมของพ่อข้า ข้าจะทำยังไงดี”
ไหวอันเล่าเรื่องทั้งหมดให้เหลียงจิ้งฟัง
“ข้าว่ารีบไปช่วยพ่อเจ้าก่อนดีกว่านะ”
เหลียงจิ้งออกความคิดเห็น
“เสี่ยวเชี่ยนเจ้าคิดว่าไงบ้าง”
นางที่กำลังเตรียมอาหารเช้าอยู่ที่โต๊ะอาหารพอได้ยินเหลียงจิ้งถามก็รีบหันมามองเหลียงจิ้ง
“ก็ดีเหมือนกันนะคะ หากไปช้าอาจจะไม่ทันการ”
“ดีนั้นเราออกเดินทางกันเลย”
เหลียงจิ้งเดินไปหยิบดาบแล้วเตรียมตัวออกเดินทาง
“แล้วกับข้าวพวกนี้ล่ะ”
เสี่ยวเชี่ยนถามเหลียงจิ้ง
“ข้ายังไม่หิวถ้าเจ้าสองคนหิวก็ทานกันก่อนเลยนะ”
เหลียงจิ้งไม่รู้ว่านางทำสุดฝีมือเพื่อนให้เหลียงจิ้งทานโดยเฉพาะเลย เหลียงจิ้งพูดแบบนี้ทำให้นางดูเศร้าขึ้นมาทันทีเลย ไหวอันดูสีหน้านางแล้วก็เข้าใจทันที
“นายท่านข้าว่าเรากินข้าวก่อนะแล้วค่อยเดินทางก็ได้ ไปช้านิดหน่อยเองไม่เป็นไรหลอก”
ไหวอันพยายามเรียกเหลียงจิ้งให้มากินข้าว
“คือข้ายังไม่หิวจริงๆ ข้าจะออกไปฝึกยุทธข้างนอกเตรียมรับมือกับพวกอธรรมนะ”
แล้วเหลียงจิ้งก็เดินออกไปฝึกยุทธ
“นายหญิง นายท่านไม่กิน นั้นเรากินกันเถอะ”
ไหวอันชวยนางกิน
“ข้าไม่หิวแล้วล่ะ ขอโทษนะ”
นางพูดจบก็เดินไปที่ห้องนอนของนางแล้วเก็บของเตรียมออกเดินทาง
“ไปกันหมดเลย นั้นข้ากินคนเดียวก็ได้”
ไหวอันก็นั่งกินคนเดียวจนหมด
“อร่อยจัง”
ไหวอันพูดเสียงดังให้เหลียงจิ้งได้ยิน แต่เหลียงจิ้งก็ไม่สนใจ
“กินเสร็จแล้วเราก็ออกเดินทางกันเลย”
เหลียงจิ้งเห็นว่ากินเสร็จแล้วจึงรีบสั่งให้ออกเดินทางกลัวจะไปไม่ทัน
“แล้วเสี่ยวเชี่ยนล่ะ”
เหลียงจิ้งมองหานางไม่เจอเลยถามไหวอัน
“นางคงไปเก็บของเตรียมเดินทางแล้วน่ะ”
ไหวอันตอบเหลียงจิ้งไป
“นั่นหรอนั้นเจ้าก็ช่วยไปบอกนางให้เร็วหน่อย ข้ารีบไปน่ะ”
เหลียงจิ้งรีบออกเดินทางเพราะกลัวว่าเซียวอี้หลิงจะมาตามหาเขาอีก
“เฮ้ย ไม่ได้หลอกนายท่าน ข้าเป็นผู้ชายนะจะไปเข้าห้องนางได้ยังไงกัน ข้าว่าท่านไปเองดีกว่าเพราะว่านายท่านเป็นสามีนางหนิเข้าไปก็ไม่เสียหายอะไร”
ไหวอันเห็นว่าไม่เหมาะสมเลยปฏิเสธไปทันที
“อื่ม นั่นข้าไปเรียกเอง”
เหลียงจิ้งกำลังจะไปเรียนนาง แต่นางก็ลงมาพอดี
“ไม่ต้องละล่ะ นางลงมาแล้ว”
เหลียงจิ้งเห็นนางลงมาแล้วเลยพูดกับไหวอันอีกที
“นั้นเราออกเดินทางเลยนะแล้วต้องไปทางไหน ไหวอันมานำทางทีสิ”
เหลียงจิ้งไม่รู้ทางเลยให้ไหวอันเป็นคนนำทาง
“ได้ครับ”
แล้วไหวอันก็เดินนำไป
พวกเขาเดินทางได้ 2 วันแล้ว แล้วในระหว่างทางก็ได้ช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนตามไปด้วย แล้วทั้งสามก็มีถืองหมู่บ้านหลี่ซัง
“คนสวยในหมู่บ้านนี้หายไปไหนหมดนะเดินมาตั้งนานยังไม่เห็นสักกะคนเลย ดูๆไปนายหญิงจะสวยสุดละ ฮ่าๆ”
ไหวอันพูดไปหัวเราะไป
“นี่ก็ค่ำแล้วข้าว่าเราพักที่นี่กันดีกว่านะ”
เหลียงจิ้งถามไหวอัน
“ได้ครับ ไว้พรุ่งนี้ค่อยเดินทางต่อก็ได้”
แล้วทั้งสามก็เดินเข้าไปในโรงเตียบ
“เฒ่าแก่ ขอสองห้องเอาห้องที่ดีที่สุดนะ”
ไหวอันจองห้องเรียนร้อยแล้วกำลังจะเดินขึ้นไปบนห้องของตัวเอง
“ท่านจอมยุทธ นางผู้นั้นสวยมากยังไงก็ขอให้ดูแลนางดีๆด้วยนะ เพราะหลายวันมานี้สาวสวยในหมู่บ้านเราถูกจับตัวไปพอเห็นอีกทีก็กลายเป็นศพไปแล้ว ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้เลย”
เฒ่าแก่เตือนเหลียงจิ้งเพราะเห็นเป็นคนต่างถิ่นคงไม่รู้เรื่องนี้
“ไม่น่าล่ะทำไมข้าถึงไม่เห็นสาวสวยในหมู่บ้านนี่เลย เฒ่าแก่เรื่องมันยังไง”
ไหวอันถามเฒ่าแก่ เพราว่าเขาตั้งใจจะช่วยหมู่บ้านนี้
“ไม่มีใครรู้ว่าเขาเป็นใครหลอกนะ แต่ถ้าเขาเห็นสาวสวยเมื่อไหร่เขาก็จะมาจับตัวนางไปแล้วก็ฆ่าทิ้ง ข้าก็ยังไม่เข้าใจเลยว่าเขาทำทำไม”
เฒ่าแก่ก้มหน้าลง
“แล้วพอมีใครเห็นรูปร่างหน้าตาเขาบ้างมั้ย”
ไหวอันถามถึงเขาเพราะอาจจะช่วยเป็นเบาะแสให้จับคนร้ายได้
“เห็นมีคนบอกว่าเป็นชายหนุ่ม ทุกครั้งที่มาก็จะปิดหน้าปิดตาไม่ให้ใครเห็นหน้า”
เฒ่าแก่ก็พูดเท่าที่รู้ แต่กลับมีชายหนุ่มหน้าตาตีนั่งดื่มน้ำชาอยู่ในโรงเตียบมองมาทางเสี่ยวเชี่ยน
“อย่างนั้นหรอ แล้วข้าจะจัดการเรื่องนี้ให้นะ”
ไหวอันพยายามจะช่วยหมู่บ้านนี้
“ขอบคุณนายท่านแต่ระวังๆหน่อยนะ เห็นมีคนบอกว่าวรยุทธของคนร้ายน่ะเกร่งมาก”
เฒ่าเตือนไหวอัน
“ช่างเหอะอย่าไปสนใจเลยนะเสี่ยวเชี่ยนถึงเรื่องนี้จะเป็นความจริงแต่ยังไงข้าก็ไม่ปล่อยให้เจ้าเป็นอะไรไปหลอกในระหว่างนี้เจ้าอย่าอยู่ห่างจากข้านะเจ้าใจมั้ย ถ้าเกิดอะไรขึ้นข้าจะได้ช่วยเจ้าได้ทัน”
เหลียงจิ้งเอามือทั้งสองของเขาจับที่หัวไหล่ของเสี่ยวเชี่ยนแล้วพูดออกไปด้วยความเป็นห่วง
“ค่ะ”
เสี่ยวเชี่ยนตอบเป็นอันว่ารับรู้แล้ว แล้วทั้งสามก็เดินขึ้นไปนอนบนห้องนอนของตัวเอง ในขณะที่เหลียงจิ้งกับเสี่ยวเชี่ยนกำลังนอนอยู่นั้นก็มีชายหนุ่มสวมชุดสีดำปกปิดใบหน้าพุ่งเข้ามาจากประตูด้านหน้าจู่โจมใส่เสี่ยวเชี่ยนแต่เหลียงจิ้งสัมผัสได้ถึงรังสีฆ่าฟันมาตั้งแต่เมื่อกี่แล้วเลยรอให้ศัตรูจู่โจมก่อน พอศัตรูจู่โจมเข้ามาเหลียงจิ้งก็รีบลุกขึ้นมาแล้วใช้ฝ่ามือยมโลกจู่โจมไป 3 ทีแต่ศัตรูหลบการโจมตีได้แล้วพยายามเข้ามาหาเสี่ยวเชี่ยนที่ตกใขแล้วลุกขึ้นมาหลบหลังเหลียงจิ้ง ศัตรูเห็นว่าคู่ต่อสู้นั้นเกร่งกว่าเลยใช้วิชาตัวเบาวิ่งไปที่เสาบ้านด้านซ้ายของเหลียงจิ้งแล้วใช้เท่าของเขาทีบเสาบ้านแล้วพุ่งจู่โจมเข้ามาหาเสี่ยวเชี่ยนเหลียงจิ้งอยู่ห่างจากเสี่ยวเชี่ยนไม่มากนักเลยใช้มือข้างขวาจับคมกระบี่ของศัตรูไว้เพื่อไม่ให้เข้าไกล้เสี่ยวเชี่ยนแล้วใช้มือซ้ายใช้ฝ่ามือยมโลกใส่ศัตรูคั้งนี้ได้ผลโดนเต็มๆกลางอกศัตรูเลย พอศัตรูได้รับบาดเจ็บเลยใช้วิชาตัวเบาหลบหนีไป ส่วยไหวอันที่อยู่ห้องข้างนั้นได้ยินเสียงต่อกันจึงรีบวิ่งเข้ามาดู
“ท่านพี่เจ็บตรงไหนหรือเปล่า”
พอการต่อสู่จบลงเสี่ยวเชี่ยนก็รีบวิ่งเข้ามาดูแผลที่มือให้เหลียงจิ้ง
“เจ็บมากมั้ย”
เสี่ยวเชี่ยนก็รีบเอายาให้กระเป๋าของตัวเองออกมาแล้วรีบทำแผลให้เหลียงจิ้งทัน
“นั้นข้าจะตามคนร้ายไปนะครับนายท่าน”
พอไหวอันเข้ามาเห็นเลือดหมดเป็นทางเลย เลนรู้ทันทีว่าคนร้ายได้รับบาดเจ็บแล้ว เลยจะตามไปดู
“อย่าไหวอัน เราไม่รู้ว่าพวกมันมีกี่คน และอีกอย่างตอนนี้ก็มืดด้วย รอให้สว่างแล้วเราค่อยออกไปตามหาจะดีกว่า”
เหลียงจิ้งเห็นตอนกลางคืนไม่ปรอดภัยเลยห้ามไหวอันไว้
“ครับนายท่านนั้นคือนี้ข้าน้อยจะเฝ้าหน้าประตูให้นะครับ”
ไหวอันอาสาเป็นยามให้
“ไม่ต้องหลอก ข้าคนเดียวก็พอรับมือพวกนั้นไหวแล้วล่ะ”
เหลียงจิ้งเห็นถ้าให้เข้ามาเฝ้าจะเป็นการรบกวนเกินไป
“ยังจะพูดดีอีกถ้ารับมือได้จะบาดเจ็บหรอ”
เสี่ยวเชี่ยนโต้กลับทันทีเลย แล้วไหวอันก็ไปเป็นยามเฝ้าอยู่หน้าห้อง พอเช้าแล้วไหวอันเหลียงจิ้งและเสี่ยวเชี่ยนก็เดินไม่ตามคาบเลือดนั้นแล้วในที่สุดก็มาถึงบ้านของหญิงสาวคนหนึ่งนางก็สวยไม่แพ้กับเสี่ยวเชี่ยนเลย ไหวอันเปิดประตูเข้าไปแล้วก็เห็นว่าหญิงสาวกำลังกอดสามีของนางอยู่ที่ถูกฝ่ามือของเหลียงจิ้งบาดเจ็บสาหัส
“นายท่านเขาใช่มั้ยคนร้าย”
ไหวอันเห็นแล้วรีบถามเหลียงจิ้งทันทีเลย
“ใช่แล้ว”
ไหวอันหันไปมองชายคนนั้นที่ถูกฝ่ามือยมโลกของตัวเองเลยแน่ในว่าใช่เขาแน่ๆ พอหญิงสาวเห็นพวกของเหลียงจิ้งแล้วก็มองมาทางพวกเขา
“ข้าขอร้องอย่าทำอะไรสามีข้าเลย ถึงเขาจะทำเรื่องชั่วช้าแต่ที่เขาทำไปเพราะว่าเขารักข้า เขาไม่อยากให้ใครสวยกว่าข้าเลยทำแบบนี้”
หญิงสาวก็ร้องให้แล้วขอร้องเหลียงจิ้ง
“ไม่ได้คนทำผิดก็ต้องได้รับโทษ”
เหลียงจิ้งชักดาบของเขาออกมา
“พี่เหลียงข้าว่าปล่อยพวกเขาไปเถอะนะดูจากอาการของชายท่านนั้นแล้วคงไม่รอดแล้วล่ะ และอีกอย่างที่เขาทำไปเพราะว่ารักนางมากเลยทำไปโดยไม่คิด ข้าขอให้ท่านพี่ปล่อยพวกเขาไปเถอะนะ”
เสี่ยวเชี่ยนเห็นใจนางเลยขอร้องเหลียงจิ้ง
“ไม่ได้”
เหลียงจิ้งปฏิเสธตามเดิม
“ใช่แล้วครับท่านนายเราปล่อยเขาไปเถอะนะ แล้วไปประกาศให้คนในหมู่บ้านทรายก็พอว่าเราได้กำจัดโจรชั่วไปแล้ว”
ไหวอันก็ขอร้องอีกคนหนึ่ง
“ได้ในเมื่อพวกเจ้าไม่เห็นด้วยกับข้า ข้าก็คงต้องทำตามเสียงข้างมากสินะ ข้าปล่อยไปก็ได้”
แล้วเหลียงจิ้งก็เก็บดาบของเขา
“เราไปกันเถอะ”
แล้วทั้งสามก็ไปที่หมู่บ้านแล้วไปกระกาศข่าวนี้ พอประกาศเสร็จแล้วนกพิราบสื่อสารอีกตัวก็บินมาหาไหวอัน พอไหวอันได้อ่านข้อความนี้แล้วตกใจมากเลยรีบรายงานเหลียงจิ้ง
“นายท่านพวกอธรรมเดินทางไว้กว่าที่เราคาดการไว้อีก 3 วันจะถึงที่สำนักคุณธรรม ของพ่อข้าแล้วข้าว่าถ้าเราไม่ใช้วิชาตัวเบาไปคงไม่ทันการแล้วล่ะ และที่เราช้าเพราะว่าเราต้องคอยช่วยเหลือชาวบ้านอีก”
ไหวอันออกแสดงความคิดเห็น
“ได้”
เหลียงจิ้งตอบตกลง
“แต่ข้าไม่มีวิชาตัวเบานะ”
เสี่ยวเชี่ยนความจำเสื่อมเลยลืมวรยุทธของตัวเองไปหมดแล้ว
“ไม่เป็นไร”
เหลียงจิ้งตอบรับแล้วก็อุ้มนางขึ้นมาทันที
“ท่านจะทำอะไรน่ะ”
เสี่ยวเชี่ยนตกใจนิดหน่อย
“ก็เจ้าไม่มีวิชาตัวเบา ให้ข้าอุ้มเจ้าแล้วเราไปด้วยกันไม่ดีหรอ ไหวอันออกเดินทางได้ยัง”
เหลียงจิ้งเรียกไหวอันที่กำลังคุยกับพวกชาวบ้านที่มาขอบคุณ
“ครับ”
แล้วไหวอันกับเหลียงจิ้งก็ใช้วิชาตัวเบาเดินทางไปที่สำนักคุณธรรม ส่วนเสี่ยวเชี่ยนที่ไม่มีวิชาตัวเบาก็ต้องกอดเหลียงจิ้งไว้แน่เลยทีเดียว
 
 
 
โปรดติดตามตอนต่อไป
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8.7 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
6 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
8.3 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา