นางสาวใบบัวบก...ผมรักคุณ

9.0

เขียนโดย RATH

วันที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2553 เวลา 21.04 น.

  3 ตอน
  27 วิจารณ์
  8,084 อ่าน
แชร์นิยาย Share Share Share

 

1) บทนำ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก

 
บทนำ 
 
 
 
นางสาวใบบัวบก...ผมรักคุณ 
 
 
 
วันวาเลนไทน์  ดอกกุหลาบแดง  ช็อกโกแลต  ใบบัวบก  คุณคิดว่าสัญลักษณ์อะไรที่ไม่เกี่ยวกับความรัก สำหรับฉันคำตอบของมันก็คือ ดอกกุหลาบแดงและ  ช็อกโกแลต...  คุณคงสงสัย ฉันผิดปกติดีหรือ... ฉันเป็นนักเรียนมัธยมปลายปีที่ 6  ของโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง  ในวันแห่งความรัก ฉันได้ใบบัวบกเป็นของขวัญ...จากเด็กหนุ่มที่แอบปลื้ม หากยังไม่มีใครรู้ฉันจะขอบอกถึง สรรพคุณของใบบัวบก  มันใช่ทำอะไรได้บ้างเริ่มจาก แก้ช้ำใน ฟกช้ำ ร้อนใน กระหายน้ำ ปวดศรีษะ บำรุงสมอง โลหิต หัวใจ ผู้ที่ควรทานคือ ผู้สูงอายุ สตรีวัยทอง…
 
ฉันเข้ามาเรียนในโรงเรียนของพวกลูกคนรวยเมื่อ มัธยมศึกษาปีที่ 4 ... ในวันแห่งความรักปีแรก ฉันแอบชอบนักเรียนชายสุดเท่...ซึ่งไม่คู่ควรกับฉัน...ฉันพยายามไม่สานสัมพันธ์...แต่ฉันก็ทนความพยายามตามจีบ...ของหนุ่มที่ฉันแอบปลื้มไม่ได้...จึงยอมเป็นแฟนด้วย เริ่มจากเมื่อชี้นก บอกว่าเป็นแมว...เขาก็เชื่อฉัน...  
 
จนวันแห่งความรักมาถึง ฉันนั่งรอเขามอบกุหลาบ หรือช็อกโกแลต ให้กับฉัน...ส่วนฉันเองเก็บเงินซื้อช็อกโกแลตรูปหัวใจอันใหญ่ให้กับเขา...ฉันมองเห็นเขาเดินเข้ามาหาฉัน หน้าฉันแดง ยิ้มอย่างดีใจ... ฉันยืนขึ้นเดินตรงไปหาเขาพร้อมช็อกโกแลตในมือ เพื่อที่จะมอบให้แก่เขา...เขาเดินเข้ามาพร้อมเพื่อนของเข้าด้วย เกือบเต็มห้อง เขายื่นกล่องช็อกโกแลตให้ฉัน...ฉันดีใจมาก ไม่กล้าเปิด...ใจจริงฉันอยากได้ดอกกุหลาบมากกว่า...
 
“ฉันรักช็อกโกแลตมากเลย ขอบคุณนะที่รัก”
 
ฉันยื่นมือไปจับมือของเข้า เขายิ้มตอบรับรอยยิ้มของฉัน...ฉันเขินจนอยากโดดออกจากตึกเรียนเลยที่เดียว ฉันกำลังจะส่งกล่องช็อกโกแลตของฉันให้แก่เขาบ้าง แต่เขาพูดขึ้นก่อน
 
“ลองเปิดดูสิจะ...ที่รัก”
 
ฉันเขินมาก ขาอ่อนไปหมด อยากเดินไปกอดเขาไว้เพื่อไม่ให้ล้มกลิ้งเพราะได้รับความรักมากเกินไป แต่ฉันรวบรวมความเข้มแข็งเปิดกล่องช็อกโกแลต....มันใบอะไร....มีสีเขียว....มันหญ้า สำหรับให้วัว ควาย กินหรือไง... ฉันมองหน้าสุดที่รักของฉัน ไม่ได้เอยปากถามในตอนแรก แต่สุดท้าย ก็ต้องถาม
 
“มันหญ้าอะไรคะ...ที่รัก”
 
“มันไม่ใช่หญ้าหรอกจะ...ที่รัก มันเรียกว่าใบบัวบก ถ้าเอาไปบดคันน้ำมาดื่ม จะทำให้แก้ช้ำใน และบำรุงสมอง ได้จะที่รัก”
 
“คุณให้ฉันทำไม...ที่รัก”
 
 เสียงฉันสั่น และเบา ด้วยความเสียใจ... ที่รัก...ฉันก็ดูอาการฉันออก
 
“ที่รัก..จะได้ไปบดดื่มแก้ช้ำใน และบำรุงสมอง ไงละจะ”
 
ฉันมองไปรอบห้องทุกคนในห้องต่างหัวเราะมีความสุข...ที่เห็นฉันเป็นตัวตลก แต่ฉันก็อยากรู้เหตุผลของ ที่รัก...ของฉัน
 
“ทำมั้ย...ทำแบบนี้...”
 
ฉันก้มหน้าน้ำตาไหล...ด้วยความเสียใจ แต่ก็อยากรู้เหตุผลของเขา
 
“ที่รักจ้า...คิดเสียว่าเป็นการรับน้องใหม่สิจ้า...ที่รัก...คิดจริงหรือจะ  คนเท่ รูปหล่อ พ่อรวย อย่างพี่ จะสนใจ ยัยขี้เหร่ แบบที่รัก ที่หลังก็ใช่สมองคิดหน่อยนะจะ...ที่รัก”
 
“เริ่มจากทานใบบัวบกบำรุงสมอง...มากๆจะ...ที่รัก”
 
เขาหัวเราะเสียงดัง อย่างสนุก และคนในห้องต่างพากันหัวเราะตามเขาด้วย ฉันเอามือปิดหน้าแล้ววิ่งหนี ฉันเสียใจไม่นาน....เวลาก็ผ่านมาเกือบสองปี...ฉันกำลังจะเรียนจบ เหลืออีกไม่กี่เดือนฉันจะต้องทนให้ได้....เพราะฉันคือนางสาวใบบัวบก หลังจากเหตุการณ์ในตอนนั้นทุกคนเรียกฉันในชื่อนี้...และฉันได้รับใบบัวบกเป็นของฝากเต็ม ตู้ล็อกเกอร์ เก็บของทุกวัน...ฉันคิดว่าน่าจะเป็นของฝากจากคนที่แอบปลื้มฉัน....
 
จบบทนำ....ต่อบทที่ 1  นักเรียนใหม่

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยาย

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
9 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา