จะมีวันนั้นไหม...วันที่เธอจะรักกัน

10.0

เขียนโดย Kzlovepf

วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เวลา 22.21 น.

  60 ตอน
  65 วิจารณ์
  56.39K อ่าน

แก้ไขเมื่อ 15 มกราคม พ.ศ. 2560 03.11 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

16) แกต้องรับผิดชอบ

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
 
 
 
 
 
แม่ป๊อบ: หนูฟางเป็นไงบ้างลูก 
 
 
 
ฟาง: ก็นิดหน่อยค่ะ 
 
 
 
เขื่อน: ไม่นิดละมั้งพี่ฟาง ใส่เฝือกขนาดนี้ ทั้งแขนทั้งขา รถเข็นก็มานะ  
 
 
 
เฟย์: นี่เขื่อน! พูดมาก ! 
 
 
 
 
แม่ป๊อบ: แล้วไปโดนชนตอนไหนเนี้ยลูก
 
 
 
ฟาง: คือฟาง
 
 
 
แม่ป๊อบ: แล้วพี่เค้าล่ะ ไปไหน 
 
 
 
ฟาง: คือฟางซุ่มซ่ามเองค่ะ ฟางลงกลางสีแยกไฟแดงกระทันหัน แล้วไม่ได้ดูรถ ก็เลย โดนรถเฉี่ยวค่ะ 
 
 
 
ป๊อบ: แล้วป๊อบปี้ล่ะ พี่เค้าไปไหน
 
 
 
ฟาง: คือ พี่ป๊อบพาฟางไปโรงพยาบาลแล้วค่ะ แต่ฟางบอกให้รีบไปบริษัทเพราะว่า เค้ามีประชุม ฟางไม่อยากให้เค้าเสียงานนะค่ะ ฟางก็เลยโทรหาเฟย์ 
 
 
 
 
 
แม่ป๊อบ: แต่ถึงจะมีประชุม มีงานมากขนาดไหน เมียเจ็บขนาดนี้ก็ไม่ควรจะไป กลับมานะจะจัดการให้น่าดูเลย 
 
 
 
 
ฟาง: อย่าเลยค่ะ ฟางไม่เป็นไรจริงๆ ที่จริงพี่ป๊อบก็ไม่ได้อยากไปนะค่ะ ฟางบอกให้ไปเอง คุณป้า...เอ่อคุณแม่อย่าไปว่าอะไรพี่ป๊อบเลยนะค่ะฟางขอร้อง
 
 
 
 
 
แม่ป๊อบ: โธ่หนูฟาง เพิ่งจะแต่งงานวันแรกๆแท้ๆ ดันมีอุบัติเหตุ ขวัญเอ้ยขวัญมานะลูกนะ 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
               ตกเย็นเมื่อป๊อบปี้กลับมาถึงบ้านฝนก็เริ่มตกหนักป๊อบปี้วิ่งเข้ามาในบ้านก็เจอคนเป็นแม่ดักรออยู่ ป๊อบปี้ถอนหายใจยาว เพราะรู้ว่ามีอยู่เรื่องเดียวเท่านั้น
 
 
 
 
ป๊อบ: เชิญเลยครับ ด่ามาเลย ผมพร้อมแล้ว 
 
 
 
แม่ป๊อบ: ทำไมแกทำแบบนั้น 
 
 
 
 
ป๊อบ: ผมทำอะไรอีกล่ะครับแม่ 
 
 
 
แม่ป๊อบ: ทำไมไม่พาหนูฟางกลับบ้าน แล้วมาดูแลน้อง ไปทำงานได้ยังไง น้องเจ็บขนาดนี้ 
 
 
 
 
ป๊อบ: เฮ้อๆๆๆๆๆ ก็เค้าบอกให้ผมไป ผมก็ไปซิครับแม่ 
 
 
 
 
แม่ป๊อบ: แต่เมีบเจ็บหนักขนาดนั้นนะ แกก็ควรคิดบ้างซิ 
 
 
 
 
ป๊อบ: แล้วแม่จะให้ผมทำไงล่ะครับ ย้อนเวลา ทะลุมิติ กลับไปใหม่มั้ย 
 
 
 
แม่ป๊อบ: นี่แน่ะ! (ตีทีแขนป๊อบปี้) พูดจา ! 
 
 
 
 
ป๊อบ: ผมเจ็บนะ ! ตีผมทำไมเนี้ย 
 
 
 
แม่ป๊อบ: เราต้องรับผิดชอบ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 
 
 
 
 
ป๊อบ: รับผิดชอบ ! รับผิดไงอีกล่ะครับ 
 
 
 
 
แม่ป๊อบ: วันนี้วันศุกร์ พรุ่งนี้วันเสาร์ วันมะรืนก็วันอาทิตย์ ไม่เข้าบริษัท ดังนั้น เวลาทุกนาที ทุกวินาที ของเราต้องอยู่กับหนูฟางตลอด 24 ชั่วโมง โอเคตกลงตามนี้ นี่คือคำสั่ง แม่ไปล่ะ.....อ่อๆลืมไปเลยน้องใส่เฝือกทั้งเท้า ทั้งแขน ดูแลน้องอย่างใกล้ชิดนะ หาข้าวให้น้องด้วยน้องอยู่บนห้องตั้งแต่กลับมา ช่วงเย็นยังไม่ได้ทานอะไรเลย จัดการด้วยล่ะ 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
       ป๊อบปี้ยืนฟังถึงกับอ้าปากค้าง เพราะเป็นหมายสารที่ยาวมากๆๆๆ ป๊อบปี้ขึ้นมาด้านบนก็เห็นฟางนอนหลับที่โซฟา พร้อมกับหนังสือ ป๊อบปี้เอาหนังสืออกจากมือข้างที่ไม่ใส่เฝือก แล้วก็ค่อยๆอุ้มฟางไปนอนบนเตียง ห่มผ้าให้ 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ป๊อบ: แล้วทำไมเราต้องทำนะ เฮ้อ....  
 
 
 
 
 
 
 
                     
 
               จากนั้นก็ไปอาบน้ำแล้วเปลี่ยนชุดนอนออกมาก็เห็นฟางยังหลับอยุ่เลยลงไปในครัวแล้วทำโจ๊กให้ฟาง ตอนที่ป๊อบปี้ทำอยู่นั้นเป็นเวลาค่ำแล้ว ทุกคนทานข้าวกันหมดแล้ว แต่เขื่อนกับเฟย์ลงมาก็แอบยืนมอง ว่าป๊อบปี้ทำอะไร ทั้งคู่ยืนมองไปยิ้มไปเพราะรู้ว่าป๊อบปี้ต้องทำไปให้ฟางแน่ๆ 
 
 
 
 
 
 
 
ป๊อบ: ตื่นแล้วแล้ว 
 
 
 
ฟาง: อืออ 
 
 
 
ป๊อบ: ลุกมากินข้าว จะได้กินยา 
 
 
 
ฟาง: พี่ป๊อบ มาตั้งแต่เมื่อไหร่ แล้ว 
 
 
 
ป๊อบ: อย่าถามมาก กินข้าว 
 
 
 
ฟาง: ไม่เป็นไรฟางไม่
 
 
 
ป๊อบ: ไม่หิว ถ้าพูดคำนี้อีกนะ ชั้นจับโจ๊กร้อนๆยัดใส่ปากเธอแน่ 
 
 
 
ฟาง: ก็ได้ 
 
 
 
ป๊อบ: อ่ะ อ้าปาก 
 
 
ฟาง: ฟางกินเองก็ได้ไม่ต้องป้อนหรอก
 
 
 
ป๊อบ: เธอถนัดซ้ายอ่อ แขนขวาก็ใส่เฝือก จะกินไง 
 
 
 
ฟาง: แต่ 
 
 
 
 
ป๊อบ: เป็นโรคชอบพูดคำว่า แต่รึไง พูดแต่ แต่ แต่ แต่ ห้ะ! กินได้แล้ว 
 
 
 
 
             ป๊อบปี้ป้อนฟางจนหมด แล้วก็เอายาเอาน้ำให้ฟางทาน เรียบร้อย จู่ๆ เห็นฟางจะลุกจากเตียงก็หันไปถาม 
 
 
 
 
ป๊อบ: จะไปไหน
 
 
 
ฟาง: จะไปอาบน้ำ 
 
 
 
ป๊อบ: อาบน้ำ ? เธอจะอาบยังไง 
 
 
 
ฟาง: เออแล้วเราจะอาบไงเนี้ย 
 
 
ป๊อบ: ไม่ต้องอาบหรอก นอนไปเถอะ 
 
 
 
ฟาง: ไม่เอาอ่ะ ตั้งแต่เช้าแล้ว มันแปลกๆอ่ะ เอ่อ...ช่วยหยิบไม้เท้าให้ฟางหน่อยได้มั้ย 
 
 
 
 
ป๊อบ: อืม (เอาไม้เท้าให้ฟาง) 
 
 
 
          ฟางจับไม่เท้ากับมือซ้ายซึ่งมันไม่ถนัด ทำให้ตอนพยายามลุกขึ้นจะเดินกลับล้ม แต่ป๊อบปี้ประคองได้ทัน ป๊อบปี้ใช้จังหวะนั้นอุ้มฟางไปห้องน้ำแล้ววางบนขอบอ่าง.....
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา