อนิลตระนคร (เมืองแห่งคำสาป)

8.3

เขียนโดย wishgus

วันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2559 เวลา 16.47 น.

  6 ตอน
  1 วิจารณ์
  7,318 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน พ.ศ. 2559 06.05 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

3) แหวนวงนี้มีที่มา

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     ที่ห้องสมุดเบลล่า มานพ เจมส์ ช่วยกันเก็บหนังสือไว้ที่เดิม
แก้มมองแพนเค็กกับพอร์ชที่สภาพดูแทบไม่ได้
      "พวกเธอสองคนทำตัวเหมือนเด็กอนุบาลเลยอายคนอื่นเค้าบ้างโตๆกันแล้วนะ" แก้มเท้าสะเอวบ่น
       "ตั้งแต่รู้จักมาเธอพูดถูกใจชั้นก็วันนี้แหละ" เบลล่าตบไหล่แก้มเบาๆ
        "ก็ไอ้พอร์ชมันมาแกล้งชั้นก่อนนี่นา"
        "มันก็ทั้งสองคนนั่นแหละ" มานพช่วยเสริมอีกแรง
        "โอเคร ชั้นผิด" แพนเค็กเดินออกไปไม่ทันมองชนกับใครคนนึงเข้า
        "อาจารย์วสันต์!!!!!"แพนเค็กยกมือไหว้ขอโทษ ก่อนจะก้มลงเก็บสร้อยคอสีดำที่มีแหวนสีดำนิลห้อยอยู่อย่างตกตะลึง     
        "แหวนอาจารย์สวยดีนะค่ะ" แพนเค็กยื่นแหวนให้อาจารย์หนุ่มแต่กับมีมือๆหนึ่งคว้าไป
         "ขอโทษนะครับ ผมขอดูหน่อย" มานพหยิบแว่นขยายออกมาส่องดูท่าทางจริงจังมาก
         "นายนี่บรรพบุรุษเค้าเป็นพวกชอบสะสมของเก่านะค่ะอาจารย์" เบลล่าอธิบายเมื่อเห็นอาจารย์หนุ่มทำหน้ามึนงง
วสันต์พยักหน้า
         "ตัวแหวนทำจากเงินอย่างดี แต่ที่น่าสนใจคือนิลสีดำนี่แหละครับ เป็นของหายากมากมีความแวววาวและแข็งมากด้วย"
        "เฮ้ย!!!นิลนะไม่ใช่เพชรมั่วล่ะ" พอร์ชที่ฟังอยู่พูดแทรกขึ้น
        "เงียบไปเลย" แพนเค็กชี้หน้าพอร์ช
        "จริงๆครับ นิลชนิดนี้มีอายุมากแต่ผมก็ตอบไม่ได้ว่ากี่ปี"
        "แล้วอาจารย์ได้แหวนวงนี้มาจากไหนค่ะ" เบลล่าถามขึ้น
วสันต์มองหน้าลูกศิษย์ก่อนจะนึกย้อนไปเมื่อ 6 ปีก่อน ขณะที่เขาเป็นนักศึกษาปริญญาตรี เขาได้เดินทางไปเยี่ยมเพื่อนที่ภาคอีสานในช่วงปิดเทมอ 
        "คืนนั้นเพื่อนอาจารย์ออกไปเที่ยวในเมือง แต่อาจารย์ไม่อยากไปเลยโกหกว่าปวดหัวอยากขอนอนพัก"
วสันต์นึกถึงตอนที่ออกไปเดินเล่นเหมือนมีอะไรดลใจให้เดินไปที่บึงน้ำขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง และเขาก็พบหญิงชราคนหนึ่งที่ใส่ชุดขาว วสันต์เดินเข้าไปหาพร้อมกับยกมือไหว้
       "คุณยายบ้านคุณยายอยู่แถวนี้รึเปล่าครับ" วสันต์รู้สึกแปลกๆเพราะแถวนี้มีแต่ป่า ถำ้และแม่น้ำ ไม่มีบ้านคนเลย
        "เมื่อก่อนนะใช่ แต่เดี๋ยวนี้อะไรอะไรมันได้เปลี่ยนไปแล้ว
เพราะ......" หญิงชราพูดได้เท่านี้ แววตาก็สลดลง
       "เพราะอะไรครับ"
       "ช่างเถิด พูดไปก็ยากนักที่เจ้าจะเข้าใจ" หญิงชรากล่าวยิ่งทำให้วสันต์งงหนักไปอีก
       "นี่ก็ดึกมากแล้วหากคุณยายไม่มีที่พักไปพักบ้านเพื่อนผมก็ได้นะครับ"
หญิงชราส่ายหน้า ก่อนจะยื่นกล่องไม้ใบเล็กๆให้เขา
        "เก็บรักษาของสิ่งนี้ไว้ให้ดี ภายหน้าเจ้าจะได้ใช้มัน"
ไม่ทันที่วสันต์จะได้พูดอะไรหญิงชราผู้นั้นก็เดินหายไปเร็วมากเหมือนมีลมพัดไป
        "คุณยายครับ " วสันต์เปิดกล่องใบเล็กห่อดูพบผ้าสีแดงห่อแร่รัตนชาติสีดำแวววาวสวยงาม
       "ของมีค่าขนาดนี้ไม่น่าเอามาให้เลย" วสันต์บ่นก่อนจะเดินกลับบ้านไป
 
         "จากนั้นอาจารย์ก็มาตามหาคุณยายที่ริมน้ำทุกคืนเพื่อจะเอา นิล ไปคืนแต่ก็ไม่เจอยายอีกเลย จนต้องนำกลับมากรุงเทพแล้วก็ใส่ไว่ในแหวนอย่างที่พวกเธอเห็น"
        "เป็นเรื่องที่แปลกมากค่ะอาจารย์" แพนเค็กพูดขึ้น
        "ใช่ครับอาจารย์ผมไม่อยากจะเชื่อเลย" เจมส์พูดเสริม
        "ทีแรกอาจารย์ก็ไม่เชื่อนะ แต่....."
         "แต่อะไรครับ" มานพถามขึ้นด้วยความสงสัย
         "ทุกครั้งที่อาจารย์นอนหลับโดยใส่แหวนนี้ไว้กับตัวอาจารย์มักจะฝันเห็นผู้หญิงแต่งชุดโบราณ เธอสวยมาก"
          "ฟังแล้วขนลุกเลยค่ะ" เบลล่ากอดอกมองไปรอบๆห้อง
           "ไม่ต้องกลัวนะเบลล่า" เจมส์ถือโอกาสเขยิบเข้ามานั่งติดกับเบลล่า มานพมีสีหน้าครุ่นคิด
            "ผมว่าต้องมีอะไรสักอย่างแน่ๆ ผู้หญิงที่เข้าฝันอาจารย์เธอได้บอกอะไรรึเปล่าครับ" 
            "ไม่เลยมานพ อาจารย์คุยกับเธอไม่ได้เลย"
วสันต์ส่ายหน้ามองลูกศิษย์แต่ล่ะคน ที่นั่งฟังเรื่องราวของเขาอย่างตั้งใจ
 
   

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
8 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
8 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
9 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

อ่านนิยายฟิคชั่นเรื่องอื่น

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา