The Moment Catcher ขอหยุดไว้... แค่เท่านี้

10.0

เขียนโดย สหนิน

วันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2559 เวลา 13.13 น.

  4
  0 วิจารณ์
  6,116 อ่าน

แก้ไขเมื่อ 30 มกราคม พ.ศ. 2559 14.29 น. โดย เจ้าของนิยายฟิคชั่น

แชร์นิยายฟิคชั่น Share Share Share

 

3) The Ticket

อ่านบทความตามต้นฉบับ อ่านบทความเฉพาะข้อความ
ขนาดตัวอักษร เล็ก กลาง ใหญ่ ใหญ่มาก
     ในบรรยากาศของความมืดที่มีเพียงแสงไฟสลัวๆ ตามข้างทางรวมกับลมเย็นๆ ที่พัดผ่านเราทั้งสองคนระหว่างทางไปสถานีขนส่ง ทำให้เราทั้งคู่พอเข้าใจได้ว่าความมืด และ อากาศหนาวเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุดเมื่ออยู่คนเดียว บทสนทนาที่อยากจะคุยมันมีมากมายในหัวสมอง แต่เราทั้งคู่ก็ไม่ได้พูดอะไรออกมา มีแต่การสั่นไหวของหัวใจที่เราทั้งคู่สัมผัสและรับรู้กันได้ เสียงมันดังอยู่นะ เสียงมันดังกว่าเสียงลมที่พัดผ่านไปซะอีก
     “อยู่คนเดียวได้ใช่ไหม !?“ ผมกระซิบถามสิงห์ระหว่างที่ยังคงกอดมันอยู่จากด้านหลัง
     สิงห์ไม่ตอบคำถามที่ผมถาม มีแต่ความนิ่งเฉยและตั้งใจขับรถต่อไป ระหว่างทางที่เราขับผ่าน มันมีเรื่องราวของเราทิ้งไว้ในทุกๆ จุด จนทำให้นึกถึงในวันเก่าๆ ที่ผ่านมา
     ไม่นานนักพวกเราทั้งสองคนก็ถึงสถานีขนส่ง สิงห์จอดรถและดับเครื่องยนต์ ถึงแม้จะดึกแล้วแต่ผู้คนเดินกันวุ่นชุลมุนไปหมด
     “ส่งเราแค่นี้แหละ” ผมลงจากรถแล้วบอกกับสิงห์
     “เดี๋ยวเดินไปส่ง…” สิงห์ตอบพร้อมกับเอามือมาคว้ากระเป๋าเป้ของผมเอาไปสะพายใส่หลังตัวเอง
     มาถึงตรงนี้ สิ่งที่ผมคาดหวังมันไม่ใช่การบอกลา เพราะเมื่อเราต่างคนต่างทำภารกิจชีวิตของตัวเองเรียร้อยแล้ว เราก็จะได้กลับมาเจอกันอีกแต่เหนือสิ่งอื่นใดคือความไว้เนื้อเชื่อใจ และ ความผูกพันที่เรามีให้กัน
     ผมขึ้นรถโดยสารโดยนั่งติดหน้าที่พอมองออกไปด้านนอกก็เห็นว่าสิงห์ยืนส่งผมตรงนั้น ก่อนรถจะออกจากสถานี มันก็ยกมือขึ้นมาระหว่างเอวแล้วโบกมือช้าๆ เบาๆ มันก็คงใจหายเหมือนกันนั่นแหละ
     แล้วไว้เจอกันนะสิงห์…

 

คำยืนยันของเจ้าของนิยายฟิคชั่น

✓ เรื่องนี้เป็นบทความเก่า ยังไม่ได้ทำการยืนยัน

คำวิจารณ์

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเขียนวิจารณ์ได้


รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
คำวิจารณ์เพิ่มเติม...

โหวต

เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจ
10 /10
ความถูกต้องในการใช้ภาษา
10 /10
ภาษาที่ใช้น่าอ่าน
10 /10

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถโหวดได้


แบบสำรวจ

 

ไม่มีแบบสำรวจ

 

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา